รีวิว Thayers โทนเน่อฝาแดงแรงรัก by SmithSelects

48 17
WITH <strong>All About You</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
ถ้าใครติดตามสมิตมาตั้งแต่ช่วงแรกๆ จะจำได้ว่าโทนเน่อตัวนึงที่สมิตพูดถึงบ่อยมากๆคือ Thayers ฝาแดงในตำนาน ใช้ตั้งแต่สมัยที่ยังไม่มีขายในประเทศไทย อยากได้ต้องพรีเอา แต่สมัยนี้ง่ายละ ร้าน @allaboutyouorgaincs มีขายทุกสูตร (มีไซส์พกพาด้วย เอาซิ) เดี๋ยวสมิตจะพาไปรู้จักแต่ละสูตรว่าเขาพิเศษอย่างไร ใครเหมาะกับสูตรไหน ใช้แล้วจะแพ้ไหม มาอ่านกัน
…ตำนาน 174 ปี

Thayers เป็นแบรนด์จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เน้นใช้พืชและสมุนไพรธรรมชาติเป็นส่วนผสมหลักในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สมุนไพรตัวนึงที่ Thayers เป็นผู้ริเริ่มใช้มาก่อนใครและยังเป็นที่แพร่หลายจนถึงปัจจุบันนี้คือ สารสกัด Witch hazel ที่มีประโยชน์กับผิวมากมายทั้งลดการอักเสบ ช่วยสมานแผล ปกป้องความชุ่มชื้นให้ผิว และเป็นส่วนผสมหลักของโทนเน่อฝาแดงในตำนานด้วย
…Witch Hazel ใช้แล้วผิวจะแพ้ไหม?

จริงๆ Witch Hazel เป็นส่วนผสมตัวนึงที่เป็นที่ถกเถียงกันพอสมควรว่าทำให้เกิดการระคายเคืองและทำให้ผิวแพ้ได้จากสารตัวนึงที่ชื่อว่า Eugenol แต่สิ่งที่ทำให้ Thayers โดดเด่น ปลอดภัย และแตกต่างคือ เขาไม่ใช้การกลั่นแต่ใช้เทคนิค "การหมัก" ซึ่งวิธีการผลิตนี้ทำให้แทบไม่เหลือ Eugenol ในโทนเนอร์มากพอจะทำให้แพ้ได้ (ตรวจพบแค่ 10 ต่อ 1,000 ล้านเท่านั้น
จากประสบการณ์ส่วนตัวที่สมิตใช้มาเอง(หลายขวดมาก) เราใช้แล้วเราไม่แพ้ แต่สิ่งที่เราย้ำกันตลอดคือผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ผลลัพธ์การใช้ของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ส่วนสผมบางชนิดที่อ่อนโยนมากๆแต่บางคนใช้แล้วผิวไม่สู้ก็มีเช่นกัน



สิ่งท่ีสมิตอยากแนะนำคือถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายมากๆ ให้ใช้โทนเน่อเช็ดหลังล้างหน้าทันทีบนผิวที่ยังเปียก ใช้สำลีที่บางๆละเอียดๆ และต้องชุบให้สำลีชุ่มๆ อย่าให้แผ่นสำลีที่ยังแห้งมาโดนผิวเราเด็ดขาดเพราะจะเกิดการเสียดสีที่ผิวได้
… 4 สูตรฝาแดงแรงรัก

ผลิตภัณฑ์ที่เป็น Signature ของ Thayers คือโทนเน่อฝาแดงที่ตอนนี้เขามีด้วยกันถึง 4 สูตร ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมชองสภาพผิวแต่ละคน และไอเท็มทุกตัวของเขา ปราศจากพาราเบน/น้ำหอม ไม่ทำการทดลองกับสัตว์ และใช้สารกันเสียจากธรรมชาติเท่านั้น ใครเหมาะกับสูตรไหนมาอ่านกัน
Thayers Cucumber Witch Hazel Toner
เหมาะกับ: ผิวแห้ง หมองคล้ำ ไม่สดชื่น

สูตรแตงกวา โดดเด่นเรื่องการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว สารสกัดจากแตงกวามีส่วนช่วยกักเก็บน้ำในผิวและยังมี วิตามิน B-5 ที่มอบความชุ่มชื้นให้ผิวรู้สึกอิ่มน้ำ ใครที่ผิวแห้ง หรือรู้สีกอยากเติมความสดชื่นให้ผิว ใช้ตัวนี้เลย
Thayers Rose Petal Witch Hazel Toner
เหมาะกับ: ผิวแห้ง ผิวธรรมดา หรือผิวมันแต่ขาดน้ำ


เป็นสูตรที่สมิตใช้บ่อยและซื้อซ้ำมากที่สุด (เหตุผลนึงเพราะว่าส่วนตัวชอบกลิ่นกุหลาบมากๆ) คุณสมบัติจากกลีบกุหลาบช่วยมอบความชุ่มชื้นและกระชับรูขุมขน ใครที่ผิวมันแต่ขาดน้ำ จัดไป เราชอบกลิ่นสูตรนี้มากที่สุด
Thayers Unscented Witch Hazel Toner
เหมาะกับ: ทุกสภาพผิว ผิวแพ้ง่าย และผิวผสม

ใครทีชอบใช้สกินแคร์แบบไร้กลิ่น เน้นความ back to basic จัดสูตรนี้ไป ได้ประโยชน์จาก Witch Hazel เต็มๆ มี Glycerin กับว่านหางจระเข้ด้วย สมานผิวดี ใครที่ผิวผสมหรือแพ้ง่ายก็เหมาะ
Thayers Lavender Witch Hazel Toner
เหมาะกับ: ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผู้ที่ผิวแพ้ง่ายหรือเกิดสิวได้ง่าย (อ่อนโยนที่สุด)

เป็นสูตรอ่อนโยนและเหมาะสำหรับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ผิวแพ้ง่ายหรือเกิดสิวได้ง่าย
เพราะว่าได้ดอกลาเวนเดอร์ที่มีคุณสมบัติต้านการอักเสบและต้านเชื้อแบคทีเรีย

ใครอยากลองสูตรไหน สามารถไปเลือกซื้อได้ที่ร้าน all about you ทั้งหน้าร้าน และ ออนไลน์กันเลย

#สมิตเลือกมาให้
#smithselects
#allaboutyou


SmithSelects

SmithSelects

#สมิตเลือกมาให้
#SmithSelects

IG: SmithSelects
FB: SmithSelects

ติดต่องาน
0955603653
smith.selects@gmail.com

FULL PROFILE