เปิดกรุเครื่องสำอางจากอิตาลี KIKO Milano

52 23
เค้าแจกฟรี/ มีคนให้มาแหละ :)


∘   Ciao  ∘



บทความนี้จาขอมาเปิดกรุเมคอัพแบรนด์อิตาลีให้ทุกคนชมกันค่ะ นั่นคือแบรนด์ KIKO Milano นั่นเองค่ะ แบรนด์นี้จาอินกับคุณภาพและเม็ดสีของเค้ามากรวมแล้วในคลังมีทั้งหมด 7 ชิ้นถ้วน เปิดกรุครั้งนี้บอกเลยอลังการ



∘                   ∘

›                  KIKO                  ‹

Milano


 ∘                   ∘





 No. 1 MakeUp Brand in Italy 


แบรนด์ KIKO เป็นแบรนด์เครื่องสำอำงอันดับ 1 จากประเทศอิตาลีค่ะ สายเมคอัพที่มีโอกาสไปเที่ยวทางยุโรปมักจะช้อปกลับมาเยอะมาก ด้วยความที่เมคอัพแบรนด์นี้เค้าส่งตรงจากมิลาน หลายๆ คนคงทราบดีว่ามิลานเป็นเมืองชั้นนำด้านแฟชั่นอยู่แล้ว ดังนั้นสำหรับแบรนด์ KIKO นี้ไว้ใจได้เรื่องความล้ำสมัย อินเทรนด์แฟชั่น เรียกได้ว่าปังสุดๆ



เครื่องสำอางของ KIKO มีให้ช้อปเยอะมากกกก เรียกได้ว่าเลือกกันสนุกสนานเลยทีเดียว ตอนฝากเพื่อนซื้อจาเลือกไม่ถูกเลยเยอะไปหมดทั้งสีสันทั้งเนื้อสัมผัส เรียกได้ว่าตอบโจทย์ครบทุกความต้องการค่ะ แถมเค้าก็ขยันออกคอลเลคชั่นใหม่ๆ ให้ลองอยู่เรื่อย ไม่เคยเบื่อเลย


แล้วด้วยราคากับคุณภาพนี่นับว่าคุ้มค่ามากนะ เมคอัพเนื้อดี แพคเกจจิงคุณภาพเลิศ มาในราคาเฉลี่ย 10-20 ยูโร หรือ 400-800 บาท เอาจริงบางชิ้นก็ไม่ถึง 10 ยูโรด้วยซ้ำ เช่น ลิปราคาอยู่ที่ 5-10 ยูโรเอง 200-400 บาท ช่วงค่าเงินแพงๆ ก็ไม่น่าเกิน 450 อะราคานุ้บนิ้บ เดี๋ยวเล่าเรื่องราคาในรายละเอียดของแต่ละไอเท็มอีกทีดีกว่า



---



01

Unlimited Double Touch

107 - Cherry Red


ชิ้นแรกเริ่มต้นด้วยอะไรที่เป็นยาแรงก่อนเลยดีกว่า ลิป 1 แท่งใช้ได้ 2 สเต็ป เป็นลิควิดลิปสติกและลิปกลอสในแท่งเดียว ลิปแบบนี้จารู้สึกไม่เป็นที่นิยมในสาวไทยสักเท่าไร แต่อยากให้ลองเปิดใจลองของ KIKO ดูสักครั้งแล้วจะติดใจค่ะ



ซูมหัวแปรงให้ดูชัดๆ ทั้ง 2 ด้าน ด้านลิควิดลิปสติกรูปทรงแปรงดีทาลิปลงบนปากได้ง่าย จิกปริมาณลิปขึ้นมาได้กำลังดี แถมขนแปรงนุ่มด้วย / ด้านลิปกลอสหัวแปรงไม่นุ่มมากแต่ก็ทำให้ทากลอสลงบนปากได้สวยงามดีค่ะ



เบอร์ที่จาใช้คือเบอร์ 107 สี Cherry Red ตั้งแต่เคยลองมาแท่งนี้นับว่าเป็นลิควิดลิปสติกที่เนื้อบางเบาที่สุดเลยค่ะ เค้าแห้งค่อนข้างไวนะแต่อยู่ในระดับที่ยังพอจะทาเบลนด์แบบเกาๆ ได้ด้วย



พอแห้งแล้วจะเซ็ทตัวเป็นฟิล์มสีแดงบางแนบไปกับผิวริมฝีปากเลยค่ะ ที่สำคัญติดทนมากแบบที่จาคอนเฟิร์มเลยว่าอยู่ทั้งวันกินข้าวกินน้ำไม่หลุดแน่นอน ทาทับด้วยกลอสเนื้อลิควิดลิปสติกก็ไม่ลายไปกับกลอสนะคะ เลยทำให้สีลิปไม่ติดแมสด้วยค่ะ ปังมากๆ 10/10



เห็นสีแน่นๆ แบบนี้ขอบอกเลยว่าทาเบลนด์แบบเกาสวยมาก ทาคู่กลอสในแท่งยิ่งดูแวววาวน่ารักสดใส แบบเอาใจไปเลย ทา Full-lip ก็สวยสะดุด ปากงามเหมือนพระเจ้าปั้นเลยจ้าาา


แท่งนี้ราคา 8.99 ยูโร หรือประมาณ 300 กว่าๆ 1 แท่งได้ลิป 2 แบบคุ้มค่ามาก ตอนนี้คืออยากตำสีอื่นเพิ่มแล้วถ้าเข้าไทยนะจะดีนะพส.





02

Powder Power Lipstick

13 - Vermillion


แท่งที่สองเป็นลิปสติกเนื้อพาวเดอร์แมทท์ เป็นลิปแมทท์ที่ทาแล้วไม่แห้งปากและคงความชุ่มชื้นริมฝีปากไว้ได้ดีมาก เนื้อนุ่มปาดลงบนปากได้แบบสมูทสบายๆ ฟีลลิงตอนทาดีมาก ที่สำคัญเนื้อสัมผัสเบาสบายปากเช่นกัน



แพคเกจจิงแข็งแรงปลอกลิปเป็นแบบแม่เหล็ก ตอนใช้ไม่เหมือนลิปทั่วไปเวลาหมุนจะเป็นแบบหมุนจากด้านบน



เนื้อลิปด้านในที่จาแกะกล่องออกมาคือแรกสวยมาก ตอนได้มาจาทำใจอยู่หลายวันเลยนะกว่าจะลองทาลงปาก ฮืออออ ในรูปคือจาใช้มาสักพักแล้วนะแต่แท่งลิปก็ยังดูสวยอยู่เลย



ตัวลิปพาวเดอร์แมทท์ของ KIKO นี้จาชอบใช้ทาแบบเบลนด์เพราะเนื้อลิปเกลี่ยง่าย ให้ความรู้สึกบางเบา ฟินิชสวยเป็นธรรมชาติค่ะ



แท่งนี้ราคาดี 6.99 ยูโรแปลงเป็นเงินไทยน่าจะไม่เกิน 300 ดีงามมากแม่





03

3D Hydra Lipgloss

08 - Natural Rosewood


ชิ้นที่ 3 แล้วยังคงไม่มูฟออนไปจากลิปสักที ชิ้นนี้เป็นลิปกลอสติดทนแต่เนื้อสัมผัสจารู้สึกว่าหนึบนิดหน่อย จุดเด่นเค้าอยู่ที่เนื้อฉ่ำทาแล้วแวววาวสวย สีสวย เติมร่องริมฝีปากได้ดีด้วย แท่งก็ดีไซน์สวยเลอค่าไปอิ๊ก



หัวแปรงเป็นแบบโค้งเวลาทาจะโค้งรับกับรูปปากได้ดี เขียนมาถึงตรงนี้แล้วรู้สึกว่าแบรนด์ให้ความสำคัญกับการออกแบบมาก ดูใส่ใจกับดีเทลเล็กๆ ดีค่ะ เค้าทำให้เราใช้งานง่ายและรู้สึกดีกับทุกผลิตภัณฑ์เลย



เนื้อลิปกลอสทาแบบบางๆ ให้ลุคสุขภาพดีฟินิชกำลังน่ารัก จะว่าไปเนื้อสัมผัสแบบนี้ทาแบบฉ่ำๆ ก็สวยเช่นกัน



สีที่จาทาคือเบอร์ 08 Natural Rosewood โทนสีเป็นส้มแบบนมๆ ทาแล้วลูกคุณมาก ทาเดี่ยวแบบไม่ต้องลงสีพื้นก็สวยจาใช้เทคนิคเบลอขอบปากด้วยคอนซีลเลอร์หน่อยทำให้ลุคนี้ดูละมุนมากขึ้นค่ะ



แปะราคา 7.99 ยูโร หรือ 300 บาท





04

Lip Balm


สำหรับลิปแท่งสุดท้ายเป็นลิปบาล์มค่ะ แท่งนี้จาใช้บำรุงปากก่อนทาลิปติกทำให้ปากชุ่มชื้นสุขภาพดี ทาปากง่ายและสวยขึ้นมาก



ลิปบาล์มของ KIKO ชิ้นนี้แพคเกจจิงอาจดูธรรมดาแต่คุณภาพโอเคนะ ชุ่มชื้นกำลังดี ทาแล้วไม่รู้สึกว่าปากมันเกินไป เนื้อไม่เหนียวเหนอะหนะ



แท่งนี้ราคานุ้บนิ้บ 4.99 ยูโร ประมาณ 200 บาท





05

Smart Eyes and Cheeks Palette

03 - Coral Profusion


มาต่อที่ไอเท็มเกี่ยวกับดวงตาบ้างดีกว่าเป็นพาเลทท์ตาที่ภูมิใจเสนอค่ะ ใน 1 พาเลทท์มีให้ทั้งหมด 5 สีค่ะ โดยสีแรกจะเป็นบลัชออนได้ด้วย อีก 4 สีที่เหลือก็มีทั้งโทนเข้มและโทนอ่อนครบจบในพาเลทท์เดียวเลย



จาชอบพาเลทท์นี้ตรงที่แพคเกจจิงสวยงาม บาง น้ำหนักเบา เอาไว้พกใส่กระเป๋าเติมระหว่างวันได้สบาย ที่สำคัญโทนสีอบอุ่นใช้ง่ายสุดๆ ไปชมสวอชกันเลย



ส่วนตัวจาชอบสีที่ 2 และ 3 จากซ้ายมือมาก สีที่ 2 เป็นสีทองแชมเปญมีประกายกลิตเตอร์สวยเป็นประกายที่ไม่เอะอะแบบว่าวาวกำลังดี สีที่ 3 เป็นสีเหลือบๆ ดู Rose gold แต่ก็ออกไปทางสี Coral หน่อยๆ เอาเป็นว่าแต่งออกมาแล้วสวยมาก ดูแพง!


สีหลุมที่ 2 จาซ้ายมือที่บอกว่าเป็นสีทองแชมเปญสวยมากแกร๊

เนี่ยยยย~ จะไม่หวีดได้ไงเวลาสีเค้ากระทบแสงแดดนะสวยงามมากกกก


ด้วยความเป็นพาเลทท์อันนี้ก็จะราคาอัพขึ้นมาอีก 12.99 ยูโรหรือประมาณ 500 ไทยบาท





06

Weightless Perfection Wet and Dry Powder Foundation

Cool Rose - CR20


มาต่อที่เมคอัพงานผิวหน้าบ้าง ชิ้นนี้คือแป้งผสมรองพื้นให้ฟินิชผิวเนียนแมทท์ ตลับนี้มี SPF 30 จุดเด่นที่สุดของแป้งตัวนี้คือเรื่องคุมมันและแพคเกจจิง ตลับสวยแพงดูดีขนาดนี้จะให้ไม่หลงรักได้ไง



ตลับแข็งแรงทนทานฝาตลับเป็นแม่เหล็ก ด้านในมีถาดแยกเก็บพัฟ มีกระจกแท้บานใหญ่ให้ในตลับ



พัฟที่ให้มาในตลับใช้ดีเกลี่ยเนื้อแป้งลงผิวได้เนียนสวย แถมนุ่มกำลังดี



ความจริงที่แพนด้านบนของเนื้อแป้งจะทำมาเป็นรูป KK แต่นี้ใช้มาสักพักอาจจะไม่ค่อยเห็นรายละเอียด เรื่องการปกปิกจาให้อยู่ที่ระดับ Medium ปกปิดรอยแดงได้ปานกลางเบลอรูขุมขนค่อนข้างโอเคแต่ยังไม่ถึงกับดีงาม จุดเด่นจาให้เรื่องคุมมัน คนที่หน้ามันแบบมันมากๆๆๆๆ แบบจาให้ผ่านคือผ่าน คุมมันดีจริงอะไรที่เคยบอกว่าดีมาก่อนหน้านี้ขอให้ทุกคนลืมแล้วมาลองสิ่งนี้ค่ะ คุมมันดีจริง!!!



ตลับนี้สนนราคาอยู่ที่ 13.99 ยูโรค่ะ ประมาณเกือบ 600 บาทไทย





07

Matte Fusion Pressed Powder

03 - Sienna


เดินทางเข้าสู่ชิ้นสุดท้ายแล้วชิ้นนี้เป็นแป้งอัดแข็งใช้เซ็ทเมคอัพ เนื้อแป้งเป็นแบบมีสี เบลอรูปขุมขนดีให้ฟินิชผิวเนียนใช้คู่รองพื้นคือดี ใดๆ ตลับสวยเหมือนเดิม



ตลับนี้เปิดมาจะเจอแพนแป้งและพัฟเลยไม่มีถาดแยก แต่ข้อดีคือตลับนี้มีกระจกใหญ่เต็มฝาใหญ่กว่าตลับแรก ในส่วนของพัฟอันนี้ใช้ได้ด้านเดียว พัฟบางเวลาใช้ให้ฟินิชผิวแบบบางเบา งงนะใช้พัฟแต่ฟินิชเหมือนใช้แปรง แต่ก็ไม่งงเน๊อะ! คือเหมาะกับการ Press แป้งเติมที่หน้าระหว่างวันแล้วไม่ทำให้ผิวหน้าดูหนาจนเกินไปค่ะ



อย่างที่บอกว่าเค้าเป็นแป้งอัดแข็งเลยไม่ได้ช่วยปกปิด ใครจะซื้อตัวนี้มาใช้แนะนำใช้คู่กับรองพื้น ทาลองพื้นก่อนแล้วตามด้วยแป้งตัวนี้ รับรองได้งานผิวที่ปกปิดและเนียนสวย (มีรูปให้ดูใน Part ต่อไป)

ตลับนี้ราคาเบากว่าตลับแรก 10.99 ยูโร ประมาณ 440 ค่ะ





เทียบเนื้อแป้งทั้ง 2 แบบให้ดูค่ะ (ซ้าย) แป้งอัดแข็ง Matte Fusion Pressed Powder (ขวา) แป้งผสมรองพื้น Weightless Perfection Wet And Dry Powder Foundation



ภาพด้านบนจาลงรองพื้นแบรนด์เกาปกปิกปานกลางที่จามีอยู่คู่กับแป้งทั้ง 2 ตลับ ได้ฟินิชแมทท์กรุบทั้งปกปิดทั้งผิวเนียน แถมคุมมันด้วยเรื่องคุมมันนี้คอนเฟิร์มจริงๆ นะ คุมมันดีมาก (คุมมันดีมาก! มากจนไม่แนะนำหากคุณเป็นคนผิวแห้ง)



เอาฟินิชลุคที่แต่งด้วยเครื่องสำอางแบรนด์ KIKO ทั้งหมดมาอวดให้ดูกัน อย่างที่เล่าไปทั้งหมดว่าแบรนด์นี้ดีจริงคุณภาพและราคาดีจริงๆ คำพูดอาจดู Hard Sell แต่มันดีแบบนั้นจริงๆ แก เพราะฉันพูดในฐานที่ว่าลองใช้เองจริงๆ ถ้ามีช็อปในไทยจาคงได้เป็นสาวกแบรนด์ KIKO และแวะเวียนเดินเข้าช็อปเป็นว่าเล่น


บทความนี้จาแวะมาเปิดกรุให้ชมเท่านี้ก่อนครั้งหน้าอยากให้จามาเปิดกรุเครื่องสำอางแบรนด์ไหนอีกคอมเม้นไว้ได้เลย แล้วเจอกันใหม่บทความหน้า สวัสดีค่ะ








#เชื่อน้องลองให้แล้ว




___


Follow me

Facebook: เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

Twitter: เชื่อน้อง ลองให้แล้ว @sujarsujarii

Youtube: sujarsujarii เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

Instagram: @sujarsujarii



เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

@SujarSujarii จากเพจ "เชื่อน้อง ลองให้แล้ว"
จา 199X | Only live once


E-mail— sujarsujarii@gmail.com
Line—— SujarSujarii

FULL PROFILE