ครีมกันแดด

51 16
ครีมกันแดด

1. Altruist SPF 50 ขนาด 100 ml ราคา 4 pounds เพิ่งได้มาสด ๆ ร้อน ๆ 2 หลอด

2. Altruist SPF 30 ขนาด 200 มล. ราคา 4.5 pounds จริง ๆ มี 3 หลอด อีกหลอดนึงอยู่ในกระเป๋าเดินทาง

3. canmake UV gel จริง ๆ มี 2 หลอด หลอดนี้ยังไม่ได้เปิดใช้ ส่วนอีกหลอดอยู่ในกระเป๋าเดินทาง ส่วนราคาจำไม่ได้ครับ แต่น่าจะ 200-300 บาทนี่แหละ ซื้อจากญี่ปุ่น

4. Ziaja 50 ml เหลือหลอดนึงยังไม่ได้เปิดใช้ อันนี้ดีนะเป็นไลน์ med เสียอย่างเดียวมีน้ำหอม ซื้อที่วอซอ ราคาน่าจะประมาณ 100-200 บาท อันนี้ของถูกและดี

5. Neutrogena clear face จำราคาไม่ได้ แต่น่าจะต่ำกว่า 10 ดอลล์ ซื้อที่เมกา เหลือหลอดนึง ฮูเร่! เปิดใช้แล้ว อันนี้เอาไว้ทาคอกับแขนเวลาใส่เสื้อยืดออกไปข้างนอก ตัวกันแดดเป็นครีมเหลว ๆ เหมือนน้ำ หลังจากทา ถ้าเหงื่อออก บางทีเป็นคราบขาว

6. La roche-posay non perfumed dry touch gel-cream ขนาด 50 มล. ราคาน่าจะประมาณ 300-400 บาท ซื้อจากฝรั่งเศส มีเหลือ 2 หลอด หลอดนึงยังไม่ได้แกะ ส่วนอีกหลอดเกือบหมดละ

**** La Roche posay ตัวนี้รู้สึกว่าจะผ่าน iso 244444 ฉลุย  (ลองไปหาอ่านกันแดดเพิ่มเติมได้นะครับ อันไหนไม่ผ่าน iso 244444 มีบางแบรนด์ออกมาแถลงข่าว ถอดสินค้าออกจากตลาด บางที่คืนเงินกันเลยทีเดียว)  

7. Kiss my Face อันนี้แบบสเปรย์ พ่นออกมาก็จะกระจุกอยู่ที่นึง ก็เอามือนี้แหละถู ๆ เอาไว้ทาแขนเวลาออกไปข้างนอก

ผมชอบซื้อกันแดด เมื่อก่อนซื้อเยอะนะ แต่ปีสองปีนี้ไม่ค่อยได้ซื้อเลย

แม้จะชอบกันแดด และซื้อเยอะ แต่ก็เป็นคนไม่ชอบทาครีมกันแดด เพราะ บางอัน วอก,คราบขาว,หน้ามัน , สิวขึ้น, ไม่สบายหน้า 9ล9

Kiss my Face เมื่อก่อนชอบมาก เป็นกันแดดตัวแรก ๆ ในตลาดเลยที่ใส่ antioxidants มา แต่ด้วยความที่มันอาจจะเหนอะในบางฤดู + เป็นกันแดดเมกา + ผมชอบซื้อครีมกันแดด = หลัง ๆ เลยไม่ค่อยได้ใช้

Canmake ส่วนผสมดี แต่แค่ต้องหา antioxidants มาทาเพิ่ม

ส่วน La roche posay อันนี้คือตัวโปรดเลย ซื้อมาหลายรอบ ซื้อเยอะ เพราะราคาไม่แพง กันแดดได้จริง แต่ต้องมีวิธีทานิดนึง --> เอามาถู ๆ วอม ๆ ที่มือก่อนสัก 3 วิ แล้วค่อยเอามาโปะหน้า มันถึงจะไม่วอก ไม่เป็นคราบ อันนี้สำหรับผมนะ

แต่ตอนนี้ปลิ้ม Altruist มากครับ ชอบที่สุดละครับ ซื้อ ตัว SPF 30 มา 3 หลอด หลอดใหญ่เบิ้ม ขนาด 200 ml ราคาแค่ 4.5 pounds คือดีไม่รู้จะดียังไงแล้ว เกินราคาไปโข

แม้จะเพิ่งซื้อ SPF 30 มา 3 หลอด เมื่อไม่กี่อาทิตย์ก่อน แต่วันก่อนก็เพิ่งซื้อ SPF 50 มาอีก 2 หลอด แห่ะ ๆ จ

ริง ๆ อยากได้ตัว Fluid SPF 50 มากกว่า เพราะมี antioxidants , niacinamide ราคาอาจจะแพงหน่อย คือขนาด 50 มล. ราคา 9 pounds แต่ปัญหาที่ยิ่งกว่าราคาแพงก็คือ มัน out of stock

เมื่อวานเดินผ่านร้านขาย Ultrasun ตัว family SPF 30 ขนาด 250 ml ราคา 19.50 pounds ตอนแรกกะจะซื้อแล้ว คืออยากลอง Ultrasun แต่ดีนะยั้งใจไว้ได้ เพราะ
1. มี altruist อีกหลายหลอด และกันแดดอีกหลายตัวที่เอ่ยไปข้างบน ยังใช้ไม่หมดเลย *__*
2. ตัวนี้ไม่มี ectoin

แต่คิดว่าอีกสักพัก อาจทนกระแสไม่ไหว ไปซื้อ Ultrasun มาลอง >__<

ปล. วันนี้เพื่อนเพิ่งได้ตัว Fluid SPF 50 มา บอกว่า เนื้อกันแดดดีมาก
ตัว SPF 30 กับ SPF 50 รุ่นธรรมดา ในมือผมนี่สั่นไปหมดแล้ว!

ปล 2 อ่านเกี่ยวกับคุณหมอ Andrew Birnie แล้วน้ำตาจะไหล มิน่าละใช้ชื่อครีมกันแดดว่า Altruist หลังจากอ่านแล้วผมก็ได้แต่บอกตัวเองว่า ไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จะไม่ใช้ครีมกันแดด altruist

https://www.onehealthcare.co.uk/consultants/dr-andrew-james-birnie/


Uykbk

Uykbk

FULL PROFILE