นักแสดงที่เคยรับบทเป็นตัวร้ายในภาพยนตร์ชุดJames Bond 007(Pierce Brosnan) ชุดที่1

39 13
สวัสดีค่ะ ป่านเองค่ะ
คราวก่อนเราได้ทำความรู้จักกับนักแสดงหญิงที่เคยเป็น"สาวบอนด์" ในภาพยนตร์ชุดJames Bond 007 ฉบับลุงPierce Brosnan กันไปแล้ว
คราวนี้มาถึงนักแสดงชายที่เคยรับบทเป็นตัวร้ายในภาพยนตร์ชุดJames Bond 007 ฉบับลุงPierce Brosnan ทั้งหมด4คน 4ภาคกันไปเลย
โดยชุดแรกจะนำเสนอนักแสดงที่รับบทเป็นตัวร้ายที่"ดีที่สุด" ในภาพยนตร์ชุดJames Bond ฉบับลุงPierce Brosnan 2อันดับแรก ซึ่งการจับอันดับมาจากความรู้สึกของตัวเราล้วนๆ จะมีใครบ้าง ไปดูกันเลย
อันดับที่1:Sean Bean
บทบาทที่ได้รับ:Alex Trevelyan จากภาคGoldenEye(1995)
นักแสดงชายชาวอังกฤษที่รับบทเป็นใคร ส่วนใหญ่ลงเอยด้วย"ความตาย" จนถูกแซวยับบนโลกออนไลน์(ผลงานบางเรื่องที่รอดจนจบเรื่องก็มี)
ในภาพยนตร์เรื่องGoldenEye ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ลุงPierce Brosnan รับบทเป็นJames Bondนั้น ลุงBeanรับบทเป็นAlec Trevelyan สายลับMI6 รหัส006 ที่ร่วมปฏิบัติการกับJames Bond จนถูกกลุ่มองค์กรร้ายจับตัวได้และถูกฆ่า
ช่วงกลางเรื่อง Alec Trevelyanกลับมาพร้อมกับเรื่องที่เขาต้องสะสางให้เสร็จ นั่นก็คือ การหาตัวตนและการทรยศหน่วยงานMI6 โดยที่James Bond รู้สึกตกใจที่Alec ยังไม่ตาย เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้กันได้นะคะ
ผลงานก่อนร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องGoldenEye
ลุงBean เข้าวงการตั้งแต่ปี1983 หลังจากเรียนจบจากราชสถานศิลปะการละคร(RADA) โดยผลงานแรกเริ่มคือละครเวที ต่อมาก็ร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์ทางโทรทัศน์
กว่าจะมาเป็นที่รู้จัก ก็ตอนปี1992 กับภาพยนตร์เรื่องPatriot Games ซึ่งเป็นภาพยนตร์ดัดแปลงมาจากนิยายของท่านTom Clancy กับการรับบทเป็นJack Ryan ของลุงHarrison Ford
โดยลุงBean ร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ในบทSean Miller ตัวร้ายในเรื่อง
ผลงานหลังร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องGoldenEye
ลุงBean มีผลงานการแสดงมากมายทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ ถึงแม้บทบาทที่ได้รับส่วนใหญ่จะลงเอยด้วย"ความตาย"
เริ่มจากการรับบทเป็นBoromir 1ในสมาชิกพันธมิตรแห่งแหวน ในภาพยนตร์เรื่องThe Lord of the Rings:The Fellowship of the Ring(2001) ซึ่งหลังจากภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉาย ก็ทำให้ตัวละครที่รับบทโดยลุงBean กลายเป็นที่พูดถึงจนถูกทำเป็นMeme
แต่...ภาพยนตร์บางเรื่องที่มีตัวละครที่รับบทโดยลุงBean อยู่รอดจนจบเรื่อง ได้แก่
  • บทOdysseus จากภาพยนตร์เรื่องTroy(2004)
  • บทกัปตันMarcus Rich จากภาพยนตร์เรื่องFlightplan(2005)
  • บทพระราชา จากภาพยนตร์เรื่องMirror Mirror(2012)
  • บทMitch Henderson จากภาพยนตร์เรื่องThe Martian(2015) เป็นต้น
ส่วนผลงานซีรีส์ที่มีลุงBean ร่วมแสดง ที่ทางเราอยากแนะนำ มีดังนี้
  • Game of Thrones ซีซั่นแรก(2011) รับบทเป็นEddard"Ned" Stark 
  • The Frankenstein Chronicles(2015-2017) รับบทเป็นเจ้าหน้าที่John Marlott
  • Snowpiercer ซีซั่นที่2(2021) รับบทเป็นMr. Wilford
และมินิซีรีส์ที่ทางเราอยากแนะนำ ได้แก่เรื่องBroken(2017)
อันดับ2:Robert Carlyle
บทบาทที่ได้รับ:Renard จากภาคThe World is Not Enough(1999)
นักแสดงชายร่างเล็กชาวสก็อตติช ที่แจ้งเกิดจากภาพยนตร์ตลกร้ายผลงานการกำกับโดยลุงDanny Boyle ซึ่งไม่ได้มีดีแค่การแสดงแนวตลก แนวดราม่า แนวบู๊ก็จัดเต็มไม่แพ้กัน
ในภาพยนตร์เรื่องThe World is Not Enough(1999) ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องที่3 ที่ลุงPierce Brosnan สวมบทบาทเป็นJames Bondนั้น ลุงCarlyle รับบทเป็นRenard ตัวร้ายของภาคนี้ โดยเป็นอดีตสายลับKGB ชาวรัสเซียที่ผันตัวเป็นผู้ก่อการร้าย และเป็นคนฆ่าพ่อของElektra King(รับบทโดยคุณSophia Marceau) เพื่อหวังฮุบธุรกิจและเปิดสงครามนิวเคลียร์
ผลงานก่อนร่วมแสดงภาพยนตร์The World is Not Enough
ลุงCarlyle เข้าวงการตั้งแต่ปี1990 ซึ่งช่วงนั้นยังเรียนการแสดงที่สถาบันการแสดงRSAMD โดยผลงานการแสดงแรกเริ่มเป็นภาพยนตร์นอกกระแส
ลุงCarlyle แจ้งเกิดอย่างงดงามจากการร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์เรื่องTrainspotting เมื่อปี1996 โดยเป็นภาพยนตร์ตลกร้ายผลงานการกำกับโดยลุงDanny Boyle ซึ่งนำแสดงโดยคุณEwan McGregor,คุณEwen Bremmer,คุณJonny Lee Miller,ลุงRobert Carlyle และคุณKelly Macdonald
โดยภาพยนตร์เรื่องT2 Trainspotting(2017) ซึ่งเป็นภาคต่อที่ห่างไปนานกว่า21ปีนั้น เหล่านักแสดงนำจากภาคแรกมากันครบ และรับบทเดิมอีกครั้ง
ปี1997 ลุงCarlyle ก็ได้แสดงนำให้กับภาพยนตร์เรื่องThe Full Monty ซึ่งเป็นภาพยนตร์ตลกสัญชาติอังกฤษที่สร้างความเซอร์ไพรซ์ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่าถึงกลุ่มผู้ชายว่างงาน6คน ที่ต้องมาเป็นนักเต้นเปลื้องผ้าเพื่อหาเงิน
โดยลุงCarlyle ได้รับรางวัลBAFTA Awards สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และSAG Awards สาขานักแสดงนำชายประเภทภาพยนตร์ จากผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้
โดยก่อนหน้าที่ลุงCarlyle จะประสบความสำเร็จด้านการแสดงกับผลงานภาพยนตร์ เจ้าตัวก็แสดงนำให้กับซีรีส์ลึกลับ-ตลกของทางช่องBBC เรื่องHamish Macbath
โดยซีรีส์เรื่องนี้สถานที่ส่วนใหญ่ถ่ายทำที่สก็อตแลนด์ ออกอากาศตั้งแต่ปี1995 จนถึงปี1998 รวมทั้งหมด3ซีซั่น
ผลงานหลังร่วมแสดงภาพยนตร์The World is Not Enough
ช่วงปลายทศวรรษ2000s เป็นต้นมา ลุงCarlyle เอาดีกับการแสดงซีรีส์ทางโทรทัศน์มากขึ้น
เริ่มจากซีรีส์Stargate Universe ซึ่งเป็นซีรีส์ที่ต่อยอดจากภาพยนตร์เรื่องStargate(1994) โดยเรื่องราวจะเป็นโลกยุคปัจจุบัน ออกอากาศทางช่องSyfy ตั้งแต่ปี2009 จนถึงปี2011 รวมทั้งหมด2ซีซั่น
ลุงCarlyle รับบทเป็นDr. Nicholas Rush ตัวละครหลักของซีรีส์เรื่องนี้
หลังจากนั้น ลุงCarlyle ก็ได้ร่วมแสดงให้กับซีรีส์แฟนตาซีทางช่องABC เรื่องOnce Upon a Time(2011-2018) ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้มีตัวละครที่Tie-in มาจากทางDisneyอยู่เยอะพอสมควร
โดยลุงCarlyle รับบทเป็นตัวละครทั้งหมด3ตัว ได้แก่
  1. Rumplestiltskin
  2. Mr. Gold
  3. Weaver
แต่ ใช่ว่าลุงCarlyle จะไม่รับแสดงภาพยนตร์เลย เพราะยังมีผลงานภาพยนตร์ที่เจ้าตัวร่วมแสดงและให้การตอบรับที่ดี โดยทางเราได้คัดมาแล้ว ดังนี้
  • 28 Weeks Later(2007) ภาพยนตร์สยองขวัญเกี่ยวกับซอมบี้ เป็นภาคต่อของภาพยนตร์เรื่อง28 Days Later ที่เข้าฉายเมื่อปี2003 นำแสดงโดยลุงRobert Carlyle,คุณRose Byrne,คุณJeremy Renner,พี่Imogen Poots และคุณIdris Elba
  • The Legend of Barney Thomson(2015) ภาพยนตร์ตลก-ระทึกขวัญสัญชาติอังกฤษ เรื่องราวของร้านทำผมที่มีสิ่งที่ผิดปกติ ก็คือ เจ้าของร้านเป็นฆาตกรต่อเนื่อง นำแสดงโดยลุงRobert Carlyle,ป้าEmma Thompson และลุงRay Winstone
นอกจากนี้ ลุงCarlyleยังเคยให้เสียงตัวละครให้กับวีดีโอเกมอีกด้วย
ส่วนอันดับ3และ4 ค่อยมาต่อคราวหน้านะคะ
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE