รีวิว Serum 6 ตัวของสาวผิวแห้ง วัย30+ นิดๆ

84 25

สวัสดีค่ะ สาวๆ หลังจากที่เรารีวิวคลีนซิ่ง และ มอยส์เจอไรเซอร์ ไปแล้ว https://www.jeban.com/topic/317459  


https://www.jeban.com/topic/315194 


เราก็นึกขึ้นมาได้ว่า เอ้ย และหมวดบำรุงเรายังไม่เคยรีวิวเลย เราเลยได้โอกาสช่วงกักตัว 14 วันมาเล่าถึงเซรัมที่เราเคยใช้ ให้ฟังกันค่ะ ออกตัวก่อนนะคะ ว่า เราเป็นผิวแห้ง (ค่อนไปทางผสม) คือหลังล้างหน้า หน้าจะแห้งมาก แต่พอเวลาผ่านไป4-5 ชั่วโมง หน้าจะมีความมันเล็กน้อยช่วงจมูกค่ะ และก็วัยตอนนี้ก็ 31 ปีแล้วค่ะ มีปัญหาจุดด่างดำด้วย

ผู้เข้ารอบวันนี้ค่า

Rojukiss


ตัวนี้ เกิดจากที่เราใช้ครีมซองของเค้าในเซเว่นก่อน แล้วเราชอบมาก เพราะเนื้อเค้ามีความเหลว ชุ่มชื้นดีมาก ใช้แล้วรู้สึกสบายหน้ามากๆ หน้าชุ่มชื้นทันทีที่ใช้ แต่ไม่ได้รักษาความชุ่มชื้นได้ยาวนานขนาดนั้น คิดว่าต้องใช้มอยส์เพิ่มอยู่ดี ตัวนี้จึงเหมาะกับวันที่อยากบำรุงความชุ่มชื้นสุดๆ ตื่นมาหน้าจะดึ๋งๆเลย ถ้าใช้มอยส์ดีๆควบคู่ไปด้วย แอบรู้สึกว่าตัวนี้ทำให้สิวสงบลงด้วยนะ เหมือนลดการระคายเคืองได้ด้วย

It skin LI effector


ตัวนี้ ซื้อเพราะอยากลองสินค้าไลน์นี้ดูบ้าง จริงๆตัวดังมีหลายตัวค่ะ แต่เราซื้อตัวนี้มา เพราะเขาเคลมว่าลดความหมองคล้ำ ลดรอยจุดด่างดำ รอยแดงจากสิว ฝ้า กระ ปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอขึ้น แต่พอเราใช้แล้วรู้สึกว่า รอยดำ ยังไม่เห็นผลมากนัก แต่รอยแดงเอาอยู่เลยค่ะ ทำให้รอยแดงสงบลง ไม่เห่อแดงค่ะ  เนื้อเซรั่มสีเหลือง มีกลิ่น เหมือนกลิ่นสมุนไพรอยู่ และเนื้อเซรัมมีความซึมไวค่ะ ถ้าราคาเท่านี้แล้วทำได้เท่านี้ เราถือว่าโอเคนะคะ 


Real barrier aqua soothing ampoule


ตัวนี้ เราซื้อตามมาดามเกรียนเลยค่ะ เพราะเห็นบอกว่าเป็น Pre serum ที่ดี เราเลยเอามาใช้ทาก่อนที่จะลงเซรัมตัวอื่นๆ มี MLE เสริมเรื่องความแข็งแรงของผิวชั้นนอก มีไฮยาลูรานิค ด้วย ส่วนตัวรู้สึกว่าช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นได้จริงค่ะ ไอซ์ใช้ลงก่อนจะลงเซรั่มที่อยากใช้ในวันนั้นๆ ที่เราชอบ คือเนื้อเซรั่มเค้าจะออกเหลวๆหน่อย ความบางของเขาทำให้สบายหน้า ไม่หนัก ทาเหมือนไม่ได้ทาแบบนั้นเลย


The ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5


แบรนด์สัญชาติอังกฤษที่ดังมาก ต้องหิ้วกันเลยทีเดียว แต่ช่วงหลังเริ่มมีการเอามาขายมากขึ้น ทำให้หาได้ง่ายขึ้น เป็นเซรัมที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น เติมน้ำให้ผิวอะไรประมาณนี้ เนื้อเซรัมเหลวค่ะ เบาบาง ใช้เวลาซึมนิดนึง ไม่มีกลิ่นเลยค่ะ รู้สึกปลอดภัยจากน้ำหอม ใช้แล้วยังไม่เห็นผลอะไรมากค่ะแม้จะใกล้หมดขวดแล้วก็ตาม ที่ชอบอย่างเดียวก็คือ เนื้อเซรัมเบาๆและแพ็คเกจมินิมอล คิดว่าต้องให้เวลาน้องเค้าต่อไปค่ะ

Lancôme Advanced Génifique


เป็นอีกตัวที่ดังมานานมาก มากจนเราต้องลองบ้างค่ะ ตัวนี้จะเป็นตัวปั๊มและปล่อยให้เนื้อเซรั่มลงมา แพ็คเกจดีงาม มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อเซรัมเบาบาง ซึมไวมาก แต่ประสิทธิภาพคือ ไม่ธรรมดาเลย เราใช้ก่อนนอน อีกวันหน้าจะฟูและอวบอิ่มมากค่ะ เหมือนหน้าฟื้นจากความเหน็ดเหนื่อย เราจะใช้ในวันที่หน้าเหนื่อยล้ามากๆ เช่นไปเที่ยวต่างจังหวัด ไปข้างนอกที่อากาศร้อนๆ และกลับมาต้องการการปรนนิบัติผิว ก็คือต้องหยิบตัวนี้มาใช้ค่ะ เราแอบรู้สึกว่า เขาปรับสีผิวเรานิดนึงด้วย ทำให้หน้าอิ่มฟูมาก จนหน้าโดยรวมมันสว่างสดใสขึ้น เรียกได้ว่าเป็นตัวที่ดีสำหรับการเตรียมตัวเข้าสู่วัย 30+ ค่ะ


Mamonde Red Energy Recovery Serum


สิ่งที่ชอบของตัวนี้เลย คือ เค้าขวดสวยมากค่ะ หัวปั๊มก็ใช้สะดวกดีมาก เหมือนตัวนี้ได้รับรางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์ดีเยี่ยมจากเกาหลีด้วย ต่อมาคือกลิ่นหอม และเนื้อสัมผัสที่ดีค่ะ เนื้อเค้าจะบางและฉ่ำน้ำมาก ใช้เวลาซึมผิวระดับนึงค่ะ ไม่ได้ไวมากขนาดนั้น แต่เนื้อบางเบามากจริงๆ ผลลัพธ์ที่ได้คือ หน้าสดใสขึ้น สภาพดีขึ้น ดูตื่นขึ้น ลดเลือนรอยดำรอยแดงได้บ้่าง เรียกได้ว่าดูแลสภาพหน้าในองค์รวมได้ดีค่ะ


ทั้งนี้ผลลัพธ์การใช้สกินแคร์ของแต่ละคน อาจจะไม่เหมือนกัน เนื่องจากแต่ละบุคคลมี

ปัจจัยหลายด้านที่แตกต่างกันค่ะ ลองพิจารณากันอีกทีนะคะ


ขอบคุณทุกท่านที่อ่านนะคะ :)


itchyz

itchyz

ไอซ์ 30+
ผิวผสมไปทางแห้ง / concern : รอยสิวและจุดด่างดำ
รักสกินแคร์และเมคอัพมากๆค่ะ

ช่องทางติดต่อ
FB สวัสดีค่ะ..วันนี้น้องจะมารีวิว : https://www.facebook.com/nongjamareview

FULL PROFILE