รีวิวเครื่องสำอางกันเหงื่อ กันน้ำ การันตีด้วยละครเวทีที่ต้องวิ่งตลอดทาง!

46 14
สวัสดีค่ะ เข้าสู่ฤดูร้อนกันแล้ว อากาศร้อนสุดๆ ไปเลย ถึงแม้ปีนี้เราจะไม่ได้เล่นสงกรานต์ แต่เราก็ยังอยากจะป้ายยา "Make-Up กันเหงื่อ กันน้ำ" ให้ทุกคนรับหน้าร้อนอยู่ดี

ก่อนที่จะไปรีวิวเครื่องสำอางกัน ขอแนะนำตัวเองก่อนค่ะ ชื่อ "อลิซ" นะคะ ทำละครเวทีโรงเล็ก ผลงานล่าสุดที่ผ่านมาคือ "Siam Supernatural Tour 2021" โดยกลุ่ม Fullfat Theatre จัดแสดงเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ถึง 9 เมษายน ที่ผ่านมา ที่โรงละคร K-Bank สยามพิฆเนศ เรื่องนี้ก็เป็นเวอร์ชั่นที่ 2 แล้ว ละครเรื่องนี้ เป็นประสบการณ์ที่แตกต่างจากละครเวทีทั่วไป เพราะว่าคนดูต้อง "เดินชมละคร" ทั้งเรื่อง ในสภาพอากาศที่ร้อน ไม่มีแอร์ นั่นเอง ! แต่...คนดูว่าแข็งแกร่งแล้ว นักแสดงของเรายิ่งแข็งแกร่งกว่า เพราะต้องวิ่งไปวิ่งมา ใช้กำลังกาย แสดงละคร และใช้พลังวาร์ปจากจุดนึงไปอีกจุดนึงภายในเวลาอันรวดเร็ว เพื่อต้อนรับคนดู จนเล่นจบก็ตัวเปียกไปตามๆ กัน :") เรียกได้ว่า สปิริตนักแสดงเต็มที่ทั้งกายและใจเลยทีเดียว

อย่างที่บอกว่าละครปี 2021 เป็นเวอร์ชั่นที่ 2 แล้ว ส่วนเวอร์ชั่นแรกจัดแสดงเมื่อปี 2018 ซึ่งเป็นคอนเซปต์แบบเดิม คือ นักแสดงต้องวิ่งไปวิ่งมานั่นเอง อลิซเป็นนักแสดงเมื่อปี 2018 นอกจากประสบการณ์อันแสนสนุกที่ได้รับ ร่างกายที่เฟิร์มขึ้นแล้ว อลิซยังได้ทำลิสต์เครื่องสำอางกันเหงื่อ กันน้ำ ที่ใช้แล้วมั่นใจว่าสวยปังตั้งแต่เริ่มการแสดงจนจบการแสดงไว้ด้วยค่ะ

ไปดูกันดีกว่า ว่าเครื่องสำอางน่าตำเหล่านี้มีอะไรบ้าง !


ภาพที่ยกมา เป็นแค่ตัวอย่างไม่กี่วัน จากการแสดงทั้งหมด 14 รอบนะคะ เราลองเครื่องสำอางมาเยอะมาก มีทั้งผลิตภัณฑ์ที่ "ผ่าน" และ "ไม่ผ่าน" วันนี้ เราจะคัดเลือกเฉพาะที่ผ่าน มาแนะนำให้ชาวจีบันได้ซื้อตามกัน รับอากาศร้อนค่ะ บอกเลยว่าเป็นไอเท็มพื้นฐาน กันเหงื่อ กันน้ำ กันตาย แน่นอนค่ะ :D



1. Essence Eyebrown Designer (คิ้ว)

ดินสอเขียนคิ้วหัวดินสอ มาคู่กับแปรงที่ช่วยจัดทรงคิ้ว แบรนด์ Essence จากเยอรมนี เป็นเครื่องสำอางที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าถูกและดี ซึ่งตัวนี้ก็ดีสมชื่อจริงๆ ค่ะ แม้ว่าจะไม่เลิศเลอเพอร์เฟ็กต์ แต่คุณภาพก็สมราคา พาเรารอดจากการแสดงทุกรอบได้ คิ้วแน่นปัง เป๊ะ ไม่มีบ้ง ตั้งแต่ก่อนเริ่มการแสดงจนจบการแสดง ในราคาแค่ร้อยนิดๆ เท่านั้นเอง

2. Sungrace White Loose Powder (แป้งฝุ่น)

เนื่องจากอากาศที่ร้อนและต้องเคลื่อนไหวร่างกายตลอดเวลา ทำให้เราไม่ลงรองพื้น และตัดสินใจลงแป้งฝุ่นไปเลย ปรากฏว่าแป้งฝุ่นของ Sungrace ผลลัพธ์ออกมาน่าพอใจมาก นอกจากจะคุมมันได้ดี หน้าไม่เยิ้ม บลัชออนก็ยังอยู่ทน ก่อนเล่นแก้มแดง เล่นเสร็จแก้มก็ยังแดง และช่วยปกปิดสิวเสี้ยนได้ดีอีกด้วย ยิ่งใช้คู่กับรองพื้นในชีวิตประจำวัน ก็ยิ่งปังเข้าไปอีก ข้อดีอีกอย่างของ Sungrace ที่เราประทับใจมากคือมีโทนเหลือง ซึ่งเหมาะกับผิวเราที่อันเดอร์โทนเหลือง เพราะปกติแป้งสำหรับอันเดอร์โทนเหลืองหายากมาก แต่พอเจอ Sungrace ที่ดีแบบนี้ก็รักเลย ที่สำคัญราคาไม่แพงอีกด้วย

3. Tarte Clay Play Vol.2 (อายแชโดว์ และ บลัชออน)

หนึ่งในลูกรักที่มาพร้อมกับตาและแก้ม Tarte Clay Play Vol.2 คือพาเล็ตตา แก้ม ไฮไลท์ คอนทัวร์ ครบ จบ ในตลับเดียว คุ้มมากๆ คุณภาพก็ดีเช่นกัน ตาแน่น ติดทน เหงื่อตลอดการแสดงก็ทำอะไรไม่ได้ ยิ่งบลัชออนก็ยิ่งแน่น ทำอะไรไม่ได้อีก ความพิเศษของ Clay Play Vol.2 นอกจากจะเป็นพาเล็ต 4 in 1 แล้ว ตัวอายแชโดว์รุ่นนี้ก็เป็นโทนนู้ด มีทั้งตัว matte เน้นลุคธรรมชาติ และตัว glitter เปล่งประกาย ประยุกต์แต่งสายเกาได้อีกด้วย ไม่ป้ายยาก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

4. Urban Decay Naked Ultimate Basics Palette (อายแชโดว์)

ขึ้นชื่อว่า Urban Decay แปลว่า อายแชโดว์ต้องปัง ! ซึ่งตัว Naked Ultimate Basics ก็ปังจริง ถูกใจคนรักอายแชโดว์ matte อย่างเรามากๆ เขาจัดมาให้ 12 สีจุกๆ พิกเมนต์แน่นๆ ครอบคลุมหลากหลายโทนสี แต่งเอเวอรี่เดย์ลุคก็ได้ หรือไปงานกลางคืนก็ปัง เพียงแค่เติมสีเข้ม อีกทั้งยังทนทาน กันเหงื่อ กันน้ำ รอดพ้นจากทัวร์โรงละครนรกมาอีกด้วย

5. Kat Von D Tattoo Liner สี Trooper Black (อายไลน์เนอร์)

อายไลน์เนอร์ชื่อดังที่ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพ หัวเมจิก วาดง่าย เส้นคมชัด สีแน่น ใช้ได้ทั้งมือใหม่หัดเขียนตา และผู้เชี่ยวชาญที่ต้องการรังสรรค์ดวงตาให้โฉบเฉี่ยว อายไลน์เนอร์ตัวนี้ไม่ทำให้เราผิดหวังจริงๆ หลังจากที่วิ่งมาตลอดหนึ่งชั่วโมง หางยังคม เป๊ะ เหมือนเดิม ตรงเปลือกตาเลือนเล็กน้อยแต่ไม่เป็นคราบเลย จนเพื่อนนักแสดงทุกคนต้องทักว่า "ตายังเป๊ะเหมือนเดิมเลยนะ" จริงค่ะ ให้รูปพิสูจน์เลยค่ะ

5. Fasio Powerful Curl Mascara (มาสคาร่า)

มาสคาร่าแบรนด์ญี่ปุ่น ราคาย่อมเยาว์ ที่ขึ้นชื่อว่าติดทน ก็เลยลองซื้อมาใช้ดู ผลที่ออกมาก็ทนจริงค่ะ ไม่เลอะ ไม่แพนด้า แม้จะเจอเหงื่อสักเพียงใด แต่สิ่งที่เราไม่ค่อยประทับใจคือ มันไม่หนาหรือยาวขึ้นตามที่แบรนด์เคลมไว้ และล้างออกยากมาก ต้องใช้ออยถูๆ ถึงจะออกหมด อย่างไรก็ตาม มันกันน้ำกันเหงื่อจริงค่ะทุกคน ถ้าใครมองหามาสคาร่าคุณสมบัติทนทาน เราขอแนะนำตัวนี้เลยค่ะ

6. Kat Von D Everlasting Liquid Lipstick สี Damned (ลิปสติก)

นอกจากอายไลน์เนอร์สุดปังแล้ว ลิปสติกของ Kat Von D ก็ปังไม่แพ้กัน เราใช้สี Damned ซึ่งเป็นสีม่วงเข้ม สร้างลุคแซ่บ ร้ายๆ เหมาะกับตัวละครที่เล่นเป็นอย่างดี พิกเมนต์แน่น สีเข้ม ติดทนตาแตก เข้าธีม Supernatural มากๆ ใครเห็นก็เป็นทัก ขอแนะนำทุกคนที่อยากเปลี่ยนลุคแซ่บ มั่นใจแซ่บ สีไม่หลุดแน่นอน

7. Fenty Beaty Lipstick สี Uncuffed (ลิปสติก)

ลิป Fenty ของคุณแม่รีฮันนาดีจริงสมคำร่ำลือ มีจางนิดนึงแต่ตลอดการแสดง ปากไม่แห้งเลยจ้า ชุ่มชื่นมาก เทียบกับยี่ห้ออื่นที่เคยใช้แล้วแห้ง แต่ยี่ห้อนี้ไม่แห้ง แถมสี uncuffed เป็นสีชมพูนู้ดสุภาพ ทาไปทำงานหรือออกงานสำคัญได้ คือดีมากกกกกก แนะนำ ควรตำค่ะ ให้ผ่าน ไม่หักเลย บอกเลยว่า ไม่กลับไปทำเพลงก็ไม่เป็นไรค่ะ ออกเครื่องสำอาง Fenty ตัวใหม่ๆ มาให้ใช้ก็พอค่ะคุณแม่ !!!
นี่คือผลิตภัณฑ์ที่ใช้จริง ปังจริง ตลอดการเดินทางของ Siam Supernatural Tour (2018) ทั้ง 14 รอบ เรียกได้ว่า ถ้าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ผ่านสมรภูมิการเดินทางอันทรหดตลอดชั่วโมงเต็มได้ มันก็จะรอดพ้นจากอากาศกรุงเทพในฤดูร้อนค่ะ !

ใครใช้ผลิตภัณฑ์อะไรอยู่ มาแชร์กันได้นะคะ สำหรับวันนี้ ลาไปก่อนค่ะ สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะทุกคน <3