กระทู้แรกในชีวิต :วอนบริจาคเครื่องกันหนาวช่วยผู้ป่วยเอดส์

0 3
Credit:https://www.publichot.com/forums/showthread.php?t=389159

พระครูกิตติยานุรักษ์ หรือ หลวงปู่อุทัย กิตติโก เจ้าอาวาสวัดป่าศรีมงคล (วัดป่าโคกร้าง) ต.สวนจิก อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า วัดป่าโคกร้าง เป็นศูนย์กลางการสงเคราะห์ผู้ติดเชื้อเอดส์ หรือ HIV ปัจจุบันผู้ป่วยจะมีจำนวน 32 คน สภาพอากาศหนาวเย็นผู้ป่วยเชื้อ HIV ที่เสียชีวิตไปแล้วจำนวน 4 ราย เมื่อเช้านี้ 2 ราย เพราะผู้ป่วยเชื้อ HIV ไม่ทนทานต่ออากาศที่หนาวเย็น

หลวงปู่อุทัย กิตติโก กล่าวว่า ศูนย์สงเคราะห์ผู้ติดเชื้อเอดส์บ้านโคกร้างเริ่มต้นตั้งแต่หลายปีที่ผ่านมา มีผู้ผ่านวัดนี้แล้วประมาณ 1,000 ราย ส่วนใหญ่จะมีอาการหนีจากสังคมและญาตินำมาทิ้ง ไม่มีญาติมาดูแลเมื่อเสียชีวิตทางวัดจะต้องฌาปนกิจกันเองโดยปราศจากญาติพี่ น้องที่จะมาดูแล มีคนบริจาคยางรถยนต์เป็นเชื้อเพลิงต้องใช้เงินเลี้ยงดูประมาณ 3,000 - 5,000 บาท ไม่รวมค่าน้ำค่าไฟ


เพิ่มเติมนะคะ
หากท่านผู้มีจิตรศรัทธา ต้องการร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเอดส์ ก็สามารถบริจาคมาได้
ชื่อบัญชี พระครูกิตยานุรักษ์ ธนาคารกรุงไทย สาขาร้อยเอ็ด เลขที่บัญชี 411-0-62745-1
หรือ ชื่อบัญชี ผ้าป่าสามัคคีวัดป่าศรีมงคลโคกร้าง ธนาคารกรุงไทยสาขาร้อยเอ็ด เลขที่บัญชี 411-0-71661-6 หรือโทรศัพท์ 081-9642258 ทั้งนี้ต่ออายุเพื่อนมนุษย์ผู้ด้อยโอกาสในสังคม หลวงปู่อุทัย กล่าว

ตอนนี้อากาศหนาวมาก อาบน้ำแต่ละทีนี่ทำใจน่าดู ก็นึกถึงว่าเรายังรู้สึกหนาวขนาดนี้แล้วคนอื่นล่ะ จะเป็นอย่างไร  เลยลองหาข้อมูลจาก google พบว่ามีที่ต่างๆมากมายที่รับบริจาคเครื่องกันหนาว ไม่ใช่เฉพาะแต่ที่นี่เท่านั้น (แต่ที่นี่ทำให้เรารู้สึกสะเทือนใจมากที่สุด) จึงอยากวิงวอนทุกๆคนช่วยเหลือคนที่เค้าลำบากกว่าเรา ให้เค้าได้รับความสบายบ้างแค่คนละนิดก็ยังดีค่ะ

ขอบคุณทุกคนมากค่ะ


pandalala

pandalala

FULL PROFILE