How to บำรุงเท้า ให้เนียนนุ่ม ใส่รองเท้าแตะได้สบาย~

42 13
ใครเป็นบ้างคะ ขยันบำรุงผิวอย่างดี ทั้งประโคมสกินแคร์ ทาโลชั่นให้ผิวเนียนนุ่ม แต่ดั๊นนน ลืม ดูแลเท้า! รู้ตัวอีกทีน้องเท้าแห้งแตกระแหงไปแล้ว หรือเท้าด้านเป็นเนื้อแข็งๆ จนอาจจะเป็นตาปลาไปอีก

ตัวการร้ายเนี่ยก็คือ รองเท้าแตะ ของเรานั่นเองค่ะ! การใส่รองเท้าแตะหรือรองเท้าเปิดส้นบ่อยๆ เป็นสาเหตุที่ทำให้ส้นเท้าเราแตกได้มา บำรุงเท้า ของเราให้เนียนสวยไม่แพ้ใบหน้ากันดีกว่าค่า?

วิธี "บำรุงเท้า" ให้สวยเนียนนุ่ม

1. ทำความสะอาดให้ดี

ขั้นแรกก่อนที่เราจะไป บำรุงเท้า ก็ต้องทำการล้างทำความสะอาดเท้าของเราให้ดีก่อน อาบน้ำฟอกสบู่ตามปกติ ก็ใช้ครีมอาบน้ำหรือสบู่นั่นแหละ ถูๆ ที่เท้าไปด้วย

2. ใช้ตัวช่วยขัดทำความสะอาด

ล้างด้วยสบู่ไปแล้วบางทีก็อาจจะไม่พอ มาทำการเท้าของเราด้วยที่ขัดเท้า หรือใยบวบกัน โดยเน้นที่บริเวณส้นเท้าที่มักจะแตกได้ง่าย และอาจมีเศษฝุ่นหรือขี้ไคลเข้าไปแอบหลบอยู่ในซอก ทำการขัดๆ ถูๆ ให้สะอาด ช่วยผลัดผิวไปในตัว

3. เติมอาหาร บำรุงเท้า ด้วยว่านหางจรเข้

ว่านหางจรเข้าเค้ามีประโยชน์สารพัด บำรุงผิวได้ทุกส่วน ตั้งแต่หน้ายันปลายเท้า! ว่านหางจรเข้นอกจากจะช่วยเติมความชุ่มชื้นแล้ว ยังช่วยผ่อนคลายให้เท้าเราด้วยนะ เหมาะกับคนที่ไม่อยากลงครีมหนักๆ ให้รำคาญใจ

4. บำรุงเท้า ให้ชุ่มชื้นด้วยครีมทาส้นเท้า

แน่นอนว่าเท้าส่วนที่มีผิวหนาและแห้งได้ง่าย การทาครีมหรือโลชั่นทาตัวทั่วๆ ไป อาจให้ความชุ่มชื้นได้ไม่ดีพอ ขอแนะนำให้เพื่อนๆ ใช้ครีมทาส้นเท้า ครีมที่มีส่วนประกอบสำคัญอย่างยูเรีย หรือยูเรียครีม โบกเข้าไปให้ทั่วเท้าเลยจ่ะ บำรุงเท้า กันขั้นสุดด

5. ทาออยล์ บำรุงเท้า บ้าง

อีกหนึ่งเคล็บไม่ลับคือใช้ออยล์ทาผิวเนี่ยแหละในการ บำรุงเท้า เพิ่มความชุ่มชื้นให้เท้าของเราแบบสุดๆ แต่วิธีนี้ทำแล้วควรใส่ถุงเท้าต่อนะคะ ไม่งั้นอาจจะใช้ชีวิตได้ยากไปสักนิด

6. ใส่ถุงเท้าก่อนนอนไปเลย

หลังจากทำความสะอาดและ บำรุงเท้า อย่างเต็มแม็กซ์แล้ว ก็ขอแนะนำให้ใส่ถุงเท้านอนไปเลยนะคะ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการกักเก็บความชุ่มชื้นของบรรดาครีมที่เราบำรุงน้องไป ไม่ให้เลอะไปที่ผ้าห่มหรือที่นอนหมด ถุงเท้านี่แหละตัวช่วยเด็ด ที่ช่วยให้ผิวเท้าของเราเนียนสวยเร็วขึ้น!

7. ใส่รองเท้าที่สบายเท้า ไม่รัดจนเกินไป

ในช่วงที่ต้อง ดูแลเท้า เป็นพิเศษ หรืออยู่ในช่วงบำรุง ฟื้นฟูน้องเท้าให้หลับมาเรียบเนียน ก็พยายามใส่รองเท้าสบายๆ ไม่รัดหรือแข็งจนเกินไป และแน่อนว่าต้องใส่ถุงเท้าด้วยน้า รองเท้าแตะเนี่ย เลี่ยงได้ก็เลี่ยงไปก่อนดีกว่า ใส่พวกรองเท้าผ้าใบที่ไม่แน่นรัดจนเกินไปจะดีกว่า ไว้เท้ากลับมาเนียนสวยเมื่อไหร่ ค่อยกลับมาคีบแตะอีกครั้ง
เท้าเป็นอวัยวะที่เราใช้งานมากกว่าส่วนไหนเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะชอบใส่รองเท้าแบบไหนก็อย่าลืมมา บำรุงเท้า ดูแลเท้า กันให้อย่างสม่ำเสมอนะคะ อย่ามองข้ามหรือละเลยน้องไป รู้ตัวอีกทีน้องอาจน้อยใจจนแตกระแหงได้?


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE