ถึงไม่ได้แต่งหน้าแต่ SODA ทำให้สวยได้ yeahhhhh !

53 16
WITH <strong>SODA</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

ก็เป็นคนนึงที่ขี้เกียจแต่งหน้านะ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ บางครั้งแต่งนิดๆหน่อยแล้วค่อยมาเพิ่มเอาโดยการแต่งรูปผ่านแอพ เดี๋ยวนี้อะไรก็สะดวกสบายไปหมด ประหยัดเครื่องสำอางไปเยอะเลย ฮ่าๆ วันนี้เลยมาแนะนำแอพที่นัทใช้แต่งรูปประจำ บีบนั่นนิด บีบนี่หน่อย ธรรมชาติ คนมองไม่ออก 55555 



APPLICATION : SODA

คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เพราะแต่งรูปสวยมากกก แล้วมีลุคให้เลือกเยอะแยะ วันนี้อยากหน้าแพ้กุ้ง วันนี้เซ็กซี่แบบโคเรียก็เติมเอาได้ ถ้ามันเยอะเราก็สามารถปรับ % ได้ตามที่เราต้องการเลย อะมาดูกันเลยว่าสกิลการแต่งรูปจะยากขนาดไหน !

และนี่คือหน้าสดที่ไม่ได้แต่ง ผิวก็จะหยาบๆหน่อย 

คิ้วก็ไม่ได้เขียน 5555 โล้นนนน  u.u'


พอกดเข้าแอพมา เราก็สามารถเลือกรูปมาแต่งได้ หรือถ้าใครอยากถ่ายในกล้องนี้ก็ได้ แต่ถ้าถ่ายในกล้องนี้แอพจะปรับผิวเราในเนียนอัตโนมัติ มันก็ไม่สดเท่าไหร่ แต่เราสามารถปิดฟังก็ชั่นลบริ้วรอยออก ได้ที่ตั้งค่า แล้วหน้าเราก็สดเหมือนปลาในทะเลเลย 555555

LIQUIFY - เป็นฟังก์ชั่นปรับลดส่วนเกินของใบหน้า จุดไหนที่เราอยากให้ลดหรือเพิ่ม ที่จริงเราสามารถใช้หมวด BEAUTY ก็ได้ แต่จะลด-เพิ่มทั้ง2ข้างเท่ากัน ส่วนตัวนัทชอบปรับที่หมวด LIQUIFY มากกว่า มันธรรมชาติดี ปรับข้างเดียวก็ได้ 


  • ในรูปนัทปรับช่วงกรามแค่ข้างเดียว ปรับนิดเดียว ให้ไม่แตกต่างกันเยอะ

  • สามารถเลือกขนาดหัวแปรงได้ ถึง 5 ระดับ

BEAUTY - ฟังก์ชั่นปรับส่วนโครงสร้างของใบหน้า จมูก ปาก คาง คิ้ว ได้ทุกส่วน ! หรือปรับหน้าเนียน ก็ฟังก์ชั่นนี้แหละ

  • ปรับผิวให้เนียนขึ้นที่ 45 % 

  • จมูกดูบานๆนะ อะปรับเล็กลงซัก 15 % คนมองไม่ออกหรอก อิอิ

  • นอนน้อยแต่นอนนะ ลดความคล้ำใต้ตาหน่อย 30% ใครถามก็บอกนอนสองทุ่มทุกวัน

STYLE - เป็นฟังก์ชั่นที่รวมฟิลเตอร์ + เมคอัพ อยากได้ลุคไหน เลือกเอา และเค้ายังจัดหมวดหมู่ให้ด้วย เช่น HOT CARTOON STICKER มีให้เล่นเยอะ สำหรับวันนัทอยากได้ลุคสดใสๆ เลยเลือกลุคชื่อว่า Cream พอเราเลือกเสร็จ ก็สามารถมาปรับความเข้ม อ่อน ของฟิลเตอร์ และเมคอัพได้อีก เพราะถ้าเยอะมันจะดูเว่อร์เกิน เราต้องให้สมจริงหน่อย


  • เมคอัพ ปรับที่ 70 % แนะนำว่าใครอยากให้เมคอัพชัดๆ ก็ปรับ 70 ขึ้นไปนะ เค้าจะได้รู้ว่าเราแต่งหน้าโทนไหน 555555

  • ฟิลเตอร์มันขาวไป ดูซีดๆ ก็ปรับลดลงหน่อยซัก 51 % 

PORTRAIT - ฟังก์ชั่นเบลอพื้นหลัง ให้ดูมีความโปรขึ้นมานิด อุ้ยย! คุณพี่ใช้กล้องอะไรค้าา เบลอสวยจริง อิอิ พอกดเข้าไปรอซักแปปให้แอพประมวลผล พอเบลอแล้วก็ค่อยมาปรับลดเองอีกที ตามความเหมาะสม อย่าเว่อร์ อย่าโป๊ะ ท่องไว้ ต้องสวยย 555555 


ซึ่งนัทก็เอาเบลอไม่มาก เพราะด้วยที่พื้นหลังสีขาวเยอะ มันดูไม่รกตาอยู่แล้ว นัทเลยปรับแค่ 25% พอกรุบกริบ 



สุดท้ายยังไม่จบ เพราะนัทยังไม่ได้เขียนคิ้ว คิ้วยังดูไม่เข้มพอ ขอเพิ่มอีกนิด แต่!! ถ้าใครเลือกที่ฟังก์ชั่น STYLE แล้ว ไม่สามารถแก้ไข ฟังก์ชั่น MAKEUP ต่อได้ เพราะเหมือนว่าเราแต่งหน้าแล้ว แต่ถ้าใครอยากเพิ่มต่อ ก็เซฟแล้ว import รูปมาแก้ไขใหม่อีกรอบจ้า


MAKE UP - โหมดแต่งหน้า แก้ม ลิป ตา ปาก อายชาโดว์ ถ้าใครอยากปรับเองฟังก์ชั่นนี้เลยจ้า อะมาเพิ่มคิ้วหน่อย คิ้วก็ยังมีให้เลือกทรงและสี สะดวกจริงๆ


  • เลือก BK2 และปรับไปที่ 35% ธรรมชาติมากจ้าแม่ จากที่เขียนคิ้วเอง 5 - 10 นาที ก็ยังไม่เท่ากัน ใช้ฟังก์ชั่นนี้ไม่ถึง 10 วิ คิ้วมาเลย 555555555


และก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์

จากผิวสองสีกลายเป็นคนผิวดีเฉยเลย 555555 ไม่ต้องมีสกิลแบบขั้นเทพอะไรเลย ปรับตามที่เราต้องการ ก็ได้รูปสวยๆแล้ว ฟังก์ชั่นต่างๆก็ใช้งานง่าย และปรับได้ทุกอย่าง 


แต่งหน้าไม่เก่ง SODA ช่วยได้

+ อะลงรูปได้จ้าาาา อิอิ +


ส่วนปีนี้ก็สงกรานต์ทิพย์กันไปก่อน อย่าลืมดูแลตัวเอง ไปไหนมาอย่าลืมพกแมสก์

 พกเจล กันด้วยนะค้าา ถ้าไม่ได้ไปไหนก็ถ่ายรูปเล่น นั่งแต่งรูปสวยๆที่บ้าน☺️ 


HAPPY SONGKRAN ♥


Nutchalyn

Nutchalyn

ᴏɪʟʏ sᴋɪɴ | 𝑺𝒆𝒏𝒔𝒊𝒕𝒊𝒗𝒆
❶❾⓿❻ ᷄⸱ᴥ⸱

• for work : @nutchalyn

FULL PROFILE