Review contest : EP.1 Dubai Travel Trip ฉบับไดอารี่ 2018 ก่อนโควิดจะรุมเร้า

45 13
สวัสดีค้า ทุกคน วันนี้ จะมา รีวิว การ #ลากกระเป๋าเที่ยว ค๊า… ฉบับ มึนๆ
ก่อนอื่นเลย จะบอกว่า ทิปนี้ เรา ไป ประเทศ สหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ ,เมืองดูไบ มาจ้า… หรือ ที่เข้าใจกันว่า UAE นั้นแหละจ๊ะ อธิบาย สั้นๆ คือ เมืองภาราตะ
 แบบ สไตล์ อาหรับ คูลลิ่ง ชิวๆ ชิคๆ  อิอิ ไปติดตามกันเล๊ยยยยจ้า
เริ่มแรก เราไปแบบ un plan หรือว่า ไม่ได้เช็ค สภาพอากาศ ใดๆ ทั้งสิ้น … เราเคยเรียนที่อินเดีย แล้วทีนี้ มี อาจารย์ที่สนิทด้วย เขาทักมา  ว่า เราไปเที่ยวกันเถอะ ไปที่ไหนก็ได้ ที่มันน่าไป  แต่ ฉันจะว่าง เดือน กรกฎาคม นะ , เธอโอเค หรือ เปล่า , พอดีว่า นี่ ก็สามารถ หยุดงานได้พอดี เลยจัดการ จองตั๋ว พร้อม say YES YES YES ใหญ่ๆ กัน ไปเลยจ้า <3 โห้ยยยย บอกเลย โคตร ตื่นเต้น 5555+
ออกทริปทั้งที จะไม่เตรียมตัวได้ยังไง !! จริง ปะ อิอิ

วันนี้เลยจะมารีวิว แบบ สั้นๆ ให้ดูกันจ้า  ><” ไม่รู้จะสั้น รึเปล่านะ ไป ดูกันได้เลย
จะบอก รายละเอียด คร่าวๆนะค๊า … มิ้มจองตั๋ว กับ www. Gotagate.com
จองตั๋ว แบบ ไป - กลับ  ในวันที่ 18/07/2018 - 22/07/2018 ใน ราคา 18,000 บาท Economy class with Emirates Airline ไป Ek375, กลับ Ek374 [บินรวมๆ แล้ว 6 ชั่วโมง เต็มๆ จ้า ]
นี่คือตั๋วที่ จองล่วงหน้า ทางออนไลน์ ...สามารถเช็ค สถานะ ได้ด้วย ว่า ประตูไหน เวลาอะไร 
>>>> ส่วน เรื่อง วีซ่า อันนี้ ไม่มีเวลาไปยื่นเองจริงๆค่ะ เลย ติดต่อ กับ agents ที่เคยใช้บริการเขาเป็นประจำ ให้ช่วยดำเนินเรื่องให้ค่ะ
เอกสาร ก็จะประกอบด้วย

1.    Passport ที่ ไม่หมดอายุ นะจ๊ะ
2.    Statement (หลักแสน ขึ้นไป)
3.    Air ticket ไป และ กลับ
4.    Hotel resident
5.    หนังสือ รับรองการทำงาน จากที่ทำงาน
6.    รูปถ่าย ขนาด 2นิ้ว ฉากขาว 2 ใบ(ถ่ายไม่เกิน6เดือน)

เพียงเท่านี้ ก็สามารถ ไปยื่น เรื่องขอ วีซ่าได้เลยจ้า เคย ศึกษา มาคร่าวๆ ถ้าขอเอง ก็จะประมาณ 2,000-3,000 บาท แต่ นี่ให้ เขาทำให้ รอรับ อย่างเดียว ก็โดน ไป 5,000 บาท ถ้วนจ้า

แค่ยื่นเอกสารให้ครบ รอ 3-4วัน เขาก็ จัดส่งให้เลย ราคานี้รวมค่าวีซ่า และ ค่าจ้างของเขาแล้วนะค่ะ ได้มา เป็น E-Visa กระดาษ a4 หน้า ตาแบบนี้ ประมาณนี้เลยจ้า
อย่า ลืม แลกเงินก่อนล่วงหน้านะจ๊ะ  นี่ไปแลก ที่ superrich vibhvadi22  จ้า แลกมาประมาณ 50,500 บาท  เรท เงิน ณ ตอนนั้น อยู่ที่ 9.05 , ก็ได้เงิน มา ราวๆ 5,080 AED จ้า
วันพุธ ที่ 18/7/61

ตื่นตอน ตี 4ครึ่ง เตรียม ตัว พร้อมเช็คกระเป๋า ที่จัดล่วงหน้ามาเกือบ เดือน ><” ฮ่าๆๆ ไม่ค่อยจะตื่นเต้นเท่าไหร่เลยน่ะนะ ขอบอก  ..  ออกบ้าน ตี4:30 ถึง สนามบิน สุวรรณภูมิ ประมาณ ตี 5:30 …ไป ที่ ประตู 9 เค้าเตอร์ T  รอ check-in นะจ๊ะสายการบิน จะเปิด ให้เช็คอินได้ ตอน 6 โมงตรง ตอนเช้า … อ่อ ลืมบอก … นี่เดินทางคนเดียวนะ ไปเจอกับ อาจารย์ ที่นู้นเลย เพราะเขาบินตรงจาก อินเดีย ส่วนเรา ไปจาก เมืองไทย
( แอบเหงานิสนุง) 5555+
เอาล่ะ มาลุยยยยยยยยยยยยยยย!


โหลดกระเป๋า ได้ 30 กก. ตอนไป ก็ 12 โล นิดๆ รอด หวุดหวิด (บ้าหอบฟาง5555)
หมวก , ผ้าคาดผม , ยาสระผม,กิ๊ฟติดผม,สเปรย์ต่างๆ , บลาๆๆ อีกมากมาย เอ้อ มาม่า ด้วยวะ 5555 พลาดไม่ได้เลย กันเหนียว นะ
เช็คอิน โหลด กระเป๋า ผ่านด่าน ต.ม. เรียบร้อย ก็เดินเล่น duty fees สักพัก  ก็ได้นู้นนี่นั่น และที่สำคัญ ซื้อยาดม คร้า ฮ่าๆๆๆ กลัว จะได้นั่งที่ไม่ดี ฮ่าๆๆ เพราะ ไม่ได้จองที่นั่งล่วงหน้านะ Random ที่นั่งเอาเลย   สายการบินนี้ จองที่นั่งอย่างแพงงงงง อ๊ะ  1,200-1,860 บาท ถ้าเลือกนั่ง หน้า ที่นั่งกว้างๆ หรือ ริมหน้าต่างใกล้ ทางออก ฉุกเฉิน ..ส่วนตัว คิดว่าไม่จำเป็นขนาดน้านนน  ก็เลย ปล่อยให้ แอร์ เขาจัดให้เลย คริคริ ตรงไหน ก็ได้  ขอให้ไม่ติดส้วมก็พอ ฮ่าๆๆๆๆ (เคยมี ประสบการณ์แย่ๆกับส้วมบนเครื่องบิน)
ไปกับเครื่องบิน อิมิเรตส์ คือดี๊ๆอะ ฟินเว่อร์   หรือที่ใครๆ เขาเรียก นกยักษ์ นั่นเอง จ้าาา
นั่งรอ ที่ GATE E8 นั่งจากไม่มีคน จนคน เริ่มมา จนแน่น จนเอี๊ยดดดด และแล้ว ก็ ได้เวลาขึ้นเครื่อง คร้า  ขาไป ได้ที่นั่ง 54 E ข้างหน้าเลย อิอิ กว้าง และ สบายเว่อร์  คือดี  ประทับใจ ฮ่ะ
ได้นั่งใกล้ๆ พี่คนไทย คน หนึ่ง ที่เขาจะไป สวีเดน แต่ไปต่อเครื่องที่ ดูไบ เลยได้มีโอกาสคุยกัน และได้ มิตรภาพ ดีๆ ระหว่างการเดินทาง ส่วนอีกข้างเป็นฝรั่ง จาก ออสเตรเลีย ก็ สปี๊ค ฟุตฟิต ไปตาม ทรงจ้า  

ขนมอร่อยมากกกก บ่องตง   เอ้อ พอดี พี่คนข้างๆ ไม่กิน อีนี่เลยได้ สองอัน แหะๆๆๆๆ ฟินไปอี๊กกกกกก คร้าคุณข๋า , มีผ้าเย็นบางๆให้ด้วย น่ารักดี
อยู่บนเครื่องจะทึมๆ อืดๆหน่อยนะ555 , มีอะไรให้ดูเต็มไปหมดเลย มีเพลงฟังด้วยนะ  ก็  อด ไม่ได้ ขอ จิ้มๆ กดๆ หน่อย ฮ่าๆๆๆ ดูสถานที่ ดูนั่นนี่ไปเรื่อย จน หลับบบ ไปอีกตื่น
ละก็ได้ยินว่า we are landed, the temperature at ground was 49 c  * 0 * สดุ้ง เลย มากะเสื้อ แขนยาว เกงกาง ขายาว เชียวตรู 5555 แต่เอาวะ ลุยยยย เล๊ยยยย... ถึงเวลา บ๊ายๆ เพื่อนร่วมทริปสะแล้วล่ะ (เสียดาย ไม่ได้ถ่ายรูปดีๆเก็บไว้ ) บ๊ายๆคะพี่พยาบาล คนสวย  
ลงจากเครื่องมาก็ สว่างจ้า เลย ถึงตอน 13:00 ตรง ของดูไบ  เวลาที่นี่จะช้ากว่าไทย 3 ชม นะ  ถึงแล้วก็เข้า ต.ม.  ตรวจ คนเข้าเมือง ฮ่ะ  สนามบินที่นี่ใหญ่มาก กว้างมาก อลังมาก นาฬิกา Rolex ดู ธรรมดาไปเลยจ้า 5555+ สุดของที่สุดจริงๆ  เอ้อ ที่สำคัญ เน็ตฟรี นะ ฟรี ทั้งเมือง อ่านไม่ผิดค่ะ ฟรี จริงๆ ใช้ได้ทุกที่ ตั้งแต่เครื่องบินยันถึง สนามบินเลยจ้า
จะบอกก่อนว่า พอดีว่า มิ้มมี roommate senior ที่เคย อยู่ด้วยกัน เขาทำงานที่นี่ เขาเลย อาสา มารับ  เพราะไม่ได้เจอกันมา เกือบ 5ปี  แล้ว หลังจากเรียนจบ แยกย้าย นาง ชื่อ Poonam นางก็นั่งรถไฟฟ้ามารับ และแล้ว นางก็พา ไปแบบ สไตล์นาง ด้วย รถไฟฟ้า นั่นเอง 555+  มาแล้วต้องสัมผัส รถไฟที่ ไว ที่สุด ฟินๆ กันไป  เหมือน MRT บ้านเรานี่แหละ แต่แค่ไวกว่านะ  ( รอนาง เกือบ 20 นาทีได้ นางก็มา และ ก็พาไปตะลอน แบบ ประหยัด)
Destination คือ โรงแรม IBIS one central , จอง รร. จาก Agoda ได้ลดราคา แถม อยู่ใกล้ ศูนย์กลาง อีกด้วย ถือว่าดี เลิศ สุดๆ จอง มา 4 คืน โดนไป 972 AED   นอน 2 คน กำลังพอดี ห้อง standard twin  ราคา ทุกอย่าง หาร 2 จ้า  ที่สำคัญ ราคานี้ รวมอาหารเช้า แล้วนะ
(ราคา ทุกอย่าง คูณ9 นะ ก็จะได้เป็นเงินไทย )
ถึง  โรงแรมเป็นที่เรียบร้อย ก็ รื้อกระเป๋าสิฮ่ะ แจกนี่นุ่น นั่น เปลี่ยน ชุดนิสนุง และก็ออกไปลุยกันเลยจ้า
มาถึงก็ถูกต้อนรับด้วยขนม อินเดีย แสนอร่อย เลยจ้า
เสร็จแล้วก็ เซล์ฟี่ นิสนุงงงง  ละก็ ออกเดินทางต่อจ้า Next station Dubai Mall จ๊ะ เพราะเวลาเพิ่ง บ่ายโมง ตรงของที่นี่ จ้า ที่ไทยก็ สี่โมงเย็นแล้วนะ
ขณะ ที่ นั่ง รถไฟ ก็เจอแต่ คนที่ ไม่ใช่คนท้องถิ่น เลยสงสัย แล้วถามเพื่อนว่า ทำไม ไม่มีคนใส่ชุดขาวๆ ดำเลย มีแต่ คนผิวสี หรือไม่ก็อินเดีย เพื่อนบอกว่าโอ้ยย คนที่นี่เขามี ตัง เขาไม่นั่ง หรอก รถ ไฟฟ้า เขา มีรถส่วนตัวกันทุกคน โว้ววว แม่เจ้าาาาา ก็ได้หรา 5555+ ที่เมืองไทยเรา ทุกชนชั้น เขาก็ ใช้ รถ สาธารณะทั้งนั้น เลยนะ นอกจาก ระดับ ผู้ บริหาร จริงๆ นายพล นายพัน ไร งี้ ว่ามะ อิอิ ก็แปลกไปอีกแบบนึง นะ  ก็นั่งต่อไป   ไปที่ Dubai mall  ทางเดินไกลมากกกกกกกก เหมือนเดิน จาก ต.ม สุวรรณภูมิ เข้า Gate เลยอะ  แต่ก็ดี นะ มี สายพาน ให้ เดิน ไม่งั้น ตายๆๆๆ ค่ะ ขาลากแน่นอนอมยิ้ม16
อืด สุดไรสุด แต่เพื่อ รีวิว เรายอมมมม 555555+ 
ทางเข้า ศูนย์ อาหาร อย่าง อลังอะ 5555+ แอบมีตกใจเบาๆนะคะเนี่ย

อาหาร มือแรก ก็โดนไปจ้า 72 AED  มันคือ ข้าวหมก Briyani , ตอนนั้นหิว อะ อะไรๆ ก็ฉุดไม่อยู่  ฝาดเรียบ เลยจ้า จนลืม คิดไปว่าเอ๊ะ ตอนเย็นมีนัดกินข้าวที่ โรงแรม ของเพื่อนนี่หน่า .. โอ่ววว แต่ไม่เป็นไร คิดว่าไหวอยู่นะ
หลังจากนั้น ก็เดินเล่นในห้างจ้าาาา เดิน จนขาลากกันเลยทีเดียว ก็ไปหยุดที่ Aquarium  ที่อลังวังก้า  สวยงาม  ประทับใจ ค่ะ
มีน้ำพุด้วยล่ะ ในห้างอะ  ที่ฮิตๆ สำหรับมุม ถ่ายภาพเลยน๊าาา ใครไป ต้องแวะไปนะคะ
ณ....ด้านนอกของห้าง หน้าตึก burj khalifa​

Poonam ก็พา ออก มานั่ง กินลม ชมวิว รอ ดู fountain  น้ำพุ ตอนเย็นๆ ด้วย คนเยอะมากเลย ตึก บ้านเขาก็สวยงาม  คนก็ สวยๆ หล่อๆ ทั้งน้าน คือดี๊ๆดี อะ บรรยากาศตอนเย็นๆ ฟินจริง ดูน้ำพุ เต้นระบำ ตามเพลงด้วยแหนะ คือ ดี 
หลังจากดูโชว์เสร็จ เราก็ไป ทานอาหาร กันที่ โรงแรม Fairmout The palm ที่รุ่นพี่ทำงานอยู่  เขาก็ Take off 1 วัน เพื่อมา เจอเราโดยเฉพาะ  เขาเลยจัดหนัก จัดเต็ม ขั้นสุดให้เลยทีเดียว 55555+ ( อยากกระซิบว่า  ที่กินมะกี้ยังไม่ทันย่อยดีเลยอะ 5555+) ของใหม่มาอีกละ เอาวะ สู้ๆๆ ลุยยยย
นี่คือ น้ำ เครื่องเทศ ผสม สัปรด ที่เขา Recommend ว่าอร่อย นัก อร่อยหนา และคะ คุณข๋า 
ก็นั่ง กิน อาหารไป เพลิน ๆ ชิวๆ ถ่ายรูป บ้าง อะไร บ้าง . เชฟ ก็น่ารัก เห็นมาจาก Thai ก็ เสริฟฟรี กันทั้งคืน  ><" น่ารักจริงๆ เป็นการ welcome ที่ประทับใจสุดๆ
ไปดูหน้าตา อาหาร กัน แบบชัดๆ อีกรอบ ฟินจริง อร่อย จริงๆค่ะ สมกับที่ขึ้นชื่อติดท๊อปอันดับหนึ่ง
อาหารมื้อนี้โดน ไป ประมาณ เกือบ 8,000 กว่าบาท แต่ เพื่อนเลี้ยงนะจร๊ะ คริคริ  

มีเพื่อน ดี เป็นศรี แก่ตัว และ หัวใจจจจ ใยยย นะจ๊ะ จิบอกกก อิอิอมยิ้ม13
มีต่ออออออออออออ EP.2 น๊าาาาาาาาาา <3 ส่วน Ep.1 ไว้เท่านี้ เดี๋ยวยาวไป อิอิ


mimpoonrada

mimpoonrada

ชื่อ มิ้ม จ้าาาาา





เป็นแม่ค้า เป็นเจ้าของกิจการ เป็นนักสรรหาของมารีวิว เป็นมือสมัครเล่น ที่แน่ๆๆเป็นคนน่าร๊ากกกกกกกกก เอ๊ะ ...คิดไปเองแน่ๆเลย55555+

ชอบ แต่งหน้า
ชอบกิน ชอบเที่ยว ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ชอบถ่ายภาพ ..ชอบคุณด้วย อิอิ

มีเพจ Facebook ฝากติดตาม กด Like เป็นกำลัง❤️ให้ด้วยนะคะ

@madamrada

facebook เพจ : ขายกระเป๋าแบรนด์เนม มือ2By กุ้งเกาะสมุย ไปติดตามกันน๊า

@kungkohsamui

ป.ล. ฝากกดติดตามด้วยน๊า

ติดต่องาน
Line : mimpoonrada
Tel : 0954325794

FULL PROFILE