รีวิวจัดฟัน 2 แบบ จัดฟันแบบเหล็กเปลี่ยนยางทุกเดือนและจัดฟันแบบใส Zenyum แบบไหนดี สะดวกสบายกว่ากันนะ?

48 18
    สวัสดีค่าา.. วันนี้เบลล์ว่างมากก เลยจะมารีวิวการจัดฟันของเบลล์ให้ฟันกัน เพราะว่าเมื่อก่อนนี้ เบลล์เองก็เป็นคนนึงเลยที่ไม่มั่นใจเวลายิ้ม แล้วคนก็จะชอบบอกว่า ถ้าฟันเรียงสวย จะสวยกว่านี้ คือเวลาคนพูดแบบนี้เราเสียใจมากเลยนะ แล้วเวลาพูดกับคนหรือถ่ายรูปเบลล์มักจะหุบปาก เวลาพูดจะไม่ค่อยอ้าปากกว้างเพราะกลัวคนเห็นฟัน

แต่แอบแปลกใจนะตอนเด็ก 4-5 ขวบแหละฟันเรียงสวย จนได้รับรางวัล เด็กฟันสวย (อันนี้ฟันน้ำนม) พอมันหลุดเท่านั้น55555 หุบเข้าหุบออกแบบเอ้ยย นี่ฟันเราไม่สวยเลยนะ ทำไมไม่เหมือนก่อนหน้านี้ ไหนบอกให้โยนฟันขึ้นหลังคาแล้วฟันจะสวยไง5555 จนกลายเป็นคนเสียบุคลิกทันทีในช่วงนึง 7-15 ปี
รูปนี้ ตอน ม.3 ยังไม่ได้จัดน้า เอายางมาใส่ เชื่อว่าทุกคนเคยทำ555 แล้วถ่ายรูปอัพเฟสคนถามกันว่าจัดฟันหรอ จะสวยแล้วนะ5555 เราแบบไม่กล้าจะตอบเลย อาย555555

จนจะปิดเทอม ม.3 ขอพ่อจัดฟันก็ได้จัดน้า แต่ขั้นตอนแอบเยอะมาก ไปพิมพ์ฟัน ขุดหินปูน เยอะมาก + อุดฟันด้วย 4 ซี่ ซี่ล่ะ 400 โดนไป 8 ซี่เบาๆ 8000 55555555555 ทีนี่เริ่มใส่เครื่องมือโดนไป 8,000-9,000฿ นี่แค่เริ่มต้นใส่นะ หลายค่ามากก เป็นคนมีค่านี่เองง5555555 และนี่ก็รูปแรกของการจัดฟันเหล็ก อีกหน่อยจะสวยแล้วเด้ออ555555 (ขออภัยในความรูปเบลอ กล้องไม่ชัดแฮร่ๆ)
รูปนี้ชุดนร.ตอนขึ้น ม.4 16 ปีนั้นเอง ถ่ายรูปกล้ายิ้มขึ้นมากก55555
แต่ว่า.. ฟันก็ยังไม่เข้าที่ แต่ขอยิ้มเห็นฟันไว้ก่อนเพราะใส่เหล็กจะสวยแล้ว5555 แล้วคือต้องเปลี่ยนยางทุกเดือนบางทีเลือกสีไม่เข้ากับหน้าก็ทนไป 1 เดือน5555 บางทีไปช้าก็รอคิววนไปนะ5555 ตอนกินต้องระวังเหล็กหลุดด้วย ถ้าหลุดหาย 300 ถ้าอยู่ 200 เลยไม่กล้ากินอะไรอร่อยๆเลย
พอจัดเสร็จ ราวๆ 3-4 ปี เอาออกใส่รี แต่ใส่ได้แค่ 2-3 อาทิตย์แรกแหละ (ช่วงเห่อรี) หลังจากนั้นลืมไว้ร้านข้าวบ้าง ทำใหม่ไม่ใส่เลยทีนี้55555 เพราะไม่สะดวกเวลากินข้าวเท่าไหร่ เลยไม่ใส่ ฟันล่ม55555 แบบเอ้ยยเหมือนเอาเงินไปทิ้งเฉยๆก็เลยลองหาจัดฟันแบบใสดู เพราะขี้เกียจไปเปลี่ยนแล้ว เกิดอะไรขึ้นหลักจากไม่ใส่รี??? ฟันล้ม ฟันหลังเขี้ยวเริ่มห่างและฟันหน้าเริ่มยื่น เริ่มกลับมากังวลเรื่องรอยยิ้นแล้วความั่นใจอีกรอบ ก็หาดูหลายที่อยู่นะจนได้เจอ  Zenyum  แบรนด์จัดฟันแบบใสจากสิงคโปร์ เค้าไม่ได้เป็นคลีนิกนะ ตอนแรกเบลล์เองก็คิดว่าเป็นคลีนิกแต่เป็นแบรนด์ที่ไป Co-partner กับคลีนิก และพอไปเห็นรีวิวของพี่ฟลุ๊คกะล่อนกับพี่มั้นท์ เลยลองส่งรูปฟันให้คุณหมอดู
ง่ายมาก ก็แค่กรองข้อมูลของเราและถ่ายรูปประเมินตามตัวอย่าง จากนั้นทางแบรนด์ก็โทรมาแจ้งว่าฟันเราจัดกับทางแบรนด์ได้ไหม พอได้ก็ให้ข้อมูล ตรงเนี่ยใครข้องใจอะไรถามได้เลย เจ้าหน้าที่เฟรนรี่555 แล้วเขาก็ถามเราว่าสะดวกทำนัดเก็บข้อมูลกับคลีนิกใกล้บ้านหรือที่เราสะดวกวันไหนยังไง เบลล์ทำนัดเข้าคลีนิกแถวรามอินทรา ที่ตัดสินใจเอาที่นี่เพราะว่าราคาอยู่ที่กลางๆไม่ถูกไม่แพงไปและเห็นคนจัดเยอะ พอทีนี้ก็ให้ไปพิมพ์ฟัน เอ็กเรย์ฟัน ค่าใช้จ่าย 2,500 ไม่รวมอุดฟันกับขูดหินปูนนะ จากนั้นเขาก็จะส่งพิมพ์ฟันเราไปทำที่ต่างประเทศนู้น พอทำแผนการรักษาคือมันเป็นวีดีโอแบบสามมิติจำลองฟันของเรา
อุปกรณ์ทั้งหมดกี่ชิ้น? กรอฟันกี่ซี่? ของเบลล์กรอ 2 ซี่เอง สบายๆ ระยะเวลากี่เดือน? ทางเบลล์ปัญหาไม่มาก เลยใช้แค่ 9 ชิ้น 4 เดือนครึ่ง ถือว่าไวมาก ถ้าจัดเหล็กอีกรอบยังไงๆก็สองปีชัวย์5555

เบลล์ดูๆแผนแล้วก็โอเคเลยอนุมัติไป ทีนี้ก็ต้องจ่ายเงินงวดแรก เบลล์เลือกผ่อน 10 เดือน จ่ายเงินงวดแรกก็สั่งผลิตอุปกรณ์ที่เมกา รอประมาณ 4-5 สัปดาห์แล้วเซนยุมจะโทรให้เราเข้าไปกรอฟันและรับปุกรณ์ที่คลีนิกเดิม
พูดถึงเรื่องกรอฟัน คือคุณหมอต้องกรอเพื่อให้มีช่องว่างหรือพื้นที่ในการขยับฟัน ส่วนตัวแล้วเบลล์เองไม่เคยกรอ ไม่รู้มันยังไง เจ็บไหม กรอมากกรอน้อย แรกๆแอบหวั่นๆ แต่พอกรอจริงๆแอบรู้สึกเหมือนอารมณ์ขูดหินปูนเบาๆสั่นๆ แต่ไม่คือคุณหมอต้องกรอเพื่อให้มีช่องว่างหรือพื้นที่ในการขยับฟัน กรอเสร็จก็ใส่อุปกรณ์ เบลล์ได้อุปกรณ์กลับบ้านทั้งหมด 9 ชิ้น คือเขาให้ทั้งกล่องเลยแล้วไปใส่เองก็ง่ายนะ เหมือนใส่รีเทรนเนอร์แต่แค่การทำงานแตกต่างกัน

จากนั้นก็ติดตามผลการรักษาผ่านแอปพลิเคชั่น
พอได้ Zenyum การจัดฟันแบบใสจากสิงคโปร์ ก็ไปพบอีกรอบ พบแค่ 2 รอบ หมอก็จะแนะนำ มีแอพให้พอถึงเวลาเปลี่ยน แอพจะเตือน พอทีนี้ก็ทำตาม แล้วค่อยส่งรูปให้หมอดูตลอด
ก่อนจัดฟันกับ Zenyum
หลังจัดฟันกับ Zenyum
พอครบ 4 เดือนครึ่ง ฟันเบลล์ก็กลับมาสวยแล้ว555 (ตอนกินข้าวต้องถอดนะ) ใช้เวลาไม่นานดี แต่พอเอาออกต้องใส่รีเหมือนเดิม ตอนนี้คือเข็ดแล้ว เลยใส่รีตลอด แต่นั้นแหละ 2-3 วันใส่ ถอดใส่สลับกันบ้างไรงี้แต่ดีที่ฟันไม่ล่ม ความขก.ยังคงเดิม5555 ตอนนี้ก็ยิ้มมั่นใจขึ้นมาก ใครอยากมั่นใจฟันสวยก็ลองดูน้าจัดฟันแบบใส แล้วก็จบการรีวิวจัดฟันแบบใส ขอตัวก่อนน้า บ๊ายบายยยย ^^ 


Supawadee_belle

Supawadee_belle

ʕ ˵• ₒ •˵ ʔ

เซฮาย.. ชื่อเบลล์นะคะ
อัพเดตความงาม ไอเทมเด็ดดวง
กดติดตามเบลล์ไว้ได้เยยย กริ๊งงงง
Comment + Share แลกเปลี่ยนกันได้เลย

IG : supawadee_belle

FULL PROFILE