[Review] แนะนำ 4 เมคอัพตัวเด็ดของ SRICHAND แต่งสวยง่ายๆ ได้ทุกวัน และราคาไม่แพง

96 38
WITH <strong>Srichand</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)


สวัสดีค่ะทุกคนนน จะเห็นว่า ไม่กี่ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ SRICHAND ทำการ rebranding ปรับโฉมใหม่ก็มีแต่เครื่องสำอางที่น่าเล่น น่าใช้ทั้งนั้นนน วันนี้เราจึงขอมา 


 แนะนำไอเท็มเมคอัพตัวเด็ดของศรีจันทร์ (SRICHAND) 

แต่งสวยง่ายๆ ได้ทุกวัน ในราคาไม่แพง 


แต่ละชิ้นหลักสิบ หลักร้อยทั้งนั้น มาบอกต่อกัน!




ตัวแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้ กับ 

ไอเท็มที่ควรมีในหน้าร้อนนี้เลย อย่าง


 กันแดดโทนอัพศรีจันทร์ 


SRICHAND Dare to Shine Tone Up Sunscreen SPF 50+ PA++++


ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA – UVB พร้อมทั้งมีสารบำรุง + Antioxidant ช่วยลดความรุนแรงจากรังสียูวี แสงสีฟ้า และมลภาวะ พร้อมทั้งปลอบปละโลมผิวให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน (เพราะความร้อนอาจทำให้ความชุ่มชื้นออกจากผิว) และที่สำคัญคือ เป็นกันแดดโทนอัพ เปลี่ยนผิวหมองเป็นผิวไบรท์แทนเมคอัพเบส ช่วยให้ผิวกระจ่างใส #สว่างอัพเวล พร้อมแต่งหน้าในขั้นตอนถัดไป



 ส่วนประกอบ : 


การกันแดด :

  1. กลุ่ม Chemical : ใช้ Ethylhexyl Methoxycinnamate สารกันแดดออร์แกนิก มาเป็นตัวหลักในการปกป้องผิวจากรังสียูวี เด่นในเรื่องของ UVB + Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate กันแดดออร์แกนิกอีกตัวที่เด่นเรื่อง UVA 

  2. กันแดดแบบ Physical : Titanium Dioxide กันได้ทั้งยูวีเอและยูวีบี 

  3. กันแดดแบบ Hybrid : Methylene Bis-benzotriazolyl Tetramethylbutylphenol ลูกผสมที่ทำได้ทั้งปกป้องและดูดซับ กันได้ครบ รวมถึง Visible light  

นอกจากนี้ก็มี สารให้ความชุ่มชื้น ทั่วไปอย่าง BG PG Glycerin ฯลฯ และก็ สารบำรุงผิว เน้นต้านอนุมูลอิสระ ลดความรุนแรงจากรังสีต่างๆ เช่น Niacinamide สารสกัดดอกไม้จากยุโรปประมาณ 3 สาร ฯลฯ ปราศจากแอลกอฮอล์ค่ะ

 


 เนื้อสัมผัส 

จะเป็นครีมเหลวสีขาว ชุ่มชื้นนิดๆ แต่บางเบาสบายผิว ช่วยปรับผิวให้ดูสว่างกระจ่างใสทันทีที่ทา ด้วยความที่เป็นสีขาวเลยไม่มั่นใจว่า จะเข้ากับคนผิวเข้มมั้ยนะคะ + มีกลิ่นหอมละมุนอ่อนๆ

.

แม้ว่านางจะเกลี่ยง่ายก็ตาม แต่ด้วยความที่เป็นกันแดดโทนอัพ ขอแนะนำว่าให้ค่อยๆ เกลี่ยนะคะ ถ้าเกลี่ยดีผิวจะไบรท์นวลๆ เบลอๆ ดูดีขึ้นในระดับหนึ่งเลย


หลังใช้เราว่า  ช่วยกันแดดได้ดีในระดับหนึ่ง เจอแดดแล้วไม่แสบผิว + ใช้ตัวนี้ผิวไม่แห้ง แต่ก็ไม่เหนอะหนะ ซึมไว และค่อนข้างติดผิวดีในระดับหนึ่ง แต่งหน้าต่อง่าย ไม่รบกวนสีเมคอัพอย่างรองพื้น ทาก่อนแต่งหน้าแล้วหน้าไม่เทานะคะ ผิวสวยกำลังดี ส่วนตัวชอบใช้ในวันที่แต่งหน้าออกไปข้างนอก หรือต้องอยู่บ้านเจอแสงสีฟ้ามากกว่าเด้อ ที่ชอบอีกอย่างคือ สารกันแดดน่าสนใจ มาครบ 3 แบบทั้ง Chemical, Physical, Hybrid + มีบำรุง ต้านอนุมูลอิสระด้วย

 


ส่วนไอเทมอื่นๆ ที่เหลืออีก 3 ชิ้นคือ


  • รองพื้นศรีจันทร์ Skin Essential Foundation ให้การปกปิดแต่บางเบา เล่นแสงดี พร้อมป้องกันแสงแดดในตัว

  • แป้งม่วงศรีจันทร์ GEN2 (Bare to Perfect) เป็นแป้ง Translucent ช่วยคุมมันนาน 12 ชั่วโมง + ปกป้องผิวจาก PM2.5

  • ลิปตัวใหม่ล่าสุด Me Myself&My Lipstick สีs03 เนื้อชายน์เบอร์หายากของหมดบ่อยมากก เป็นลิปรุ่นใหม่ที่ ถึงจะออกมาหลายเบอร์ แต่เลือกใช้ง่ายๆ ตาม Personal Color ของแต่ละคน



 ความเห็นส่วนตัว  หลังใช้ทั้ง 4 ชิ้น


  • Dare to Shine เป็น #กันแดดก่อนแต่งหน้า ที่เป็นโทนอัพปรับผิวหมองเป็นผิวไบรท์ดูกระจ่างใสมากขึ้น ส่วนตัวใช้แล้วไม่วอก ใช้ 2 ข้อนิ้วได้ เนื้อจะเบาสบายเหลวๆ หน่อย มีความชุ่มชื้นนิดๆ หลังทาเลยอาจจะต้องรอเซ็ตตัวนิดนึง พอลงก่อนแต่งหน้าผิวจะสวยกำลังดี แอบช่วยให้แต่งหน้าง่ายขึ้นด้วย

  • Skin Essential Foundation เราชอบที่เกลี่ยง่ายใช้นิ้วได้ ปกปิดกำลังดีไม่หนาไม่บางจนเกินไป แต่รอยหนักอาจจะยังต้องพึ่งคอนซีลเลอร์อยู่ ผิวมีความเล่นแสงดี ที่ชอบสุดคือ สีโทนเหลืองเข้ากับผิวมากค่ะ

  • Bare to Perfect แป้งม่วงในตำนาน เนื้อละเอียด บางเบา ทาแล้วจะแอบผ่องขึ้นนิดนึง (ทุกสีผิวใช้ได้) ช่วยเซ็ตเครื่องสำอางโดยเฉพาะงานผิวให้ติดทนมากขึ้น คุมมันดี เบลอรูขุมขนในระดับหนึ่ง ตัวนี้แนะนำมากๆ ค่ะ

  • Me Myself&My Lipstick สี s03 ลิปเนื้อชายน์ชุ่มชื้นดี สีนี้ออกชมพูอมแดงน่ารักมากๆ ค่ะ แต่ด้วยความที่เนื้อชุ่มชื้นหน่อยเลยอาจจะไม่ได้ทนเท่าไหร่ มีหลุดบ้าง แต่พกไว้หยิบเติมระหว่างวันได้เลย ส่วนตัว ชอบที่เนื้อดีและสีสวยไม่จกตา



ยิทั้ง 4 ชิ้ใช้มกัน 
+ 

ที่เขียนคิ้วและมาสคาร่าแบรนด์อื่นนิดหน่อย 

แต่งออกมาจะได้ประมาณนี้นะคะ สามารถแต่งไป

ทำงาน ไปเรียน ทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้เลย 

ปล. ที่เห็นแก้มบวม เพราะช่วงที่ทำรีวิวนี้พึ่งไปผ่าฟันคุดมาแง 



 เทียบระหว่างแสงที่ร่มกับแสงกลางแดด 

ส่วนตัวว่า รอดทั้ง 2 แสงเลย ส่วนเรื่องความทน ถ้าไม่ได้ใส่แมสก์เราว่า ผิวจะสวยเป๊ะตลอดทั้งวันเลย (ได้แต่รอวัคซีนน้อ อยากถอดแมสก์แน้ววว) แต่ด้วยความที่เราเป็นคนเหงื่อเยอะด้วย ผิวส่วนที่โดนแมสก์ เช่น บริเวณจมูกจะมีหลุดออกบ้างนะคะ สำหรับใครที่ทาแค่กันแดด แต่ไม่ได้แต่งหน้า ไม่ต้องกังวลเลย เพราะว่าปกติครีมกันแดดต้องทาซ้ำระหว่างวันอยู่แล้ว + ทาแล้วผิวไม่ได้ต่างจากเดิมขนาดรองพื้น เลือนหายไปบ้างก็ยังเนียนอยู่ แต่คนที่ผิวเข้มอยากให้ลองไปเทสต์ก่อนสอยนะคะ ว่า สีเข้ากับผิวมั้ย

.

.

สรุปสั้นๆ อีกทีว่า ทำไมถึงชอบกันแดดตัวนี้


  1. สารกันแดดครบทั้ง 3 ประเภท + มีบำรุง และต้านอนุมูลอิสระ ลดผลกระทบจากรังสีต่างๆ

  2. ช่วยปรับผิวสว่างในตัว แต่ไม่ทำให้สีรองพื้นเพี้ยน เหมาะกับเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าต่อไป

  3. เทียบกับปริมาณแล้ว ราคาไม่แพง 


รวมๆ แล้วเราว่า ศรีจันทร์ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เราว่า ถูกและดี + การใช้งานและเรื่องสีสันค่อนข้างตอบโจทย์ผิวคนไทยเลยค่ะ ถ้ายังไม่รู้จะเริ่มสอยอะไร อาจจะลองจากพวกเครื่องสำอางซอง/ไซส์เล็กก็ได้ เขาทำออกมาวางจำหน่ายหลายประเภทเลย 


ส่วนกันแดดตัวใหม่ เจอได้ที่วัตสัน อีฟแอนด์บอย บิวเทรี่ยม และร้านค้าชั้นนำทั่วไปเลย (จริงๆ ทุกตัวมีจำหน่ายผ่านออนไลน์นะคะ แต่ส่วนตัวอยากให้ไปลองเทสต์ที่หน้าร้านก่อนนะคะ) ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3



turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE