รีวิวกลิ่นหอมๆจากร้าน CherChom | เฌอฌม

41 11
วันนี้เราอยากจะมารีวิวการใช้ก้านไม้หอมของร้าน CherChom กันครับ ร้าน CherChom จะเป็นร้านที่ขายก้านไม้หอมปรับอากาศเป็นหลักครับ โดยตอนนี้ทางร้านเขามีอยู่ 5 กลิ่นครับผม ซึ่งสามารถใช้ได้ตามมูดและโทนต่างๆกันไป แต่โดยพื้นฐานแล้ว กลิ่นของทางร้านเขาจะเป็นโทนกลิ่นที่ดมได้เรื่อยๆหอมนุ่มนวลๆไม่ฉุนเลยครับ

มาเริ่มกันที่กลิ่นแรกเลยคือกลิ่น WAKE ME UP จากชื่อกลิ่นแล้วแน่นอนว่าต้องเป็นกลิ่นที่ทำให้รู้สึกสดชื่น ตื่นตัว เหมือนช่วยกระตุ้นให้เราตื่นนอนยามเช้าครับ ในกลิ่นนี้จะมีกลิ่นหลักๆคือ กลิ่นส้มและกลิ่นวนิลา ถ้าเทียบง่ายๆจะเทียบได้คล้ายๆกับกลิ่นของเค้กส้มหน้านิ่มเลย แต่จะให้ความสดชื่นมากกว่าความหวานเพราะกลิ่นของส้มจะนำออกมาก่อน ซึ่งตอนเราดมแล้วจะไม่รู้สึกว่าหวานเลี่ยนเลย กลิ่นนี่เหมาะสำหรับชอบที่ชอบโทนกลิ่น Citrus เลยครับ
กลิ่นที่สองเป็นกลิ่น SIESTA ครับ จากชื่อกลิ่นแล้วจะแปลได้ว่า การพักผ่อนในเวลากลางวัน ซึ่งกลิ่นนี้เป็นกลิ่นที่สกัดมาจากดอกอัลมอนด์ สงสัยกันใช่ไหมครับว่ากลิ่นของดอกอัลมอนด์เป็นยังไง กลิ่นนี้จะออกเป็นกลิ่นหวานเบาๆ นุ่มๆ ที่ดมได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งจะช่วยให้เราได้รู้สึกผ่อนคลายจากการทำงานเหมือนได้นั่งจิบชาในทุ่งดอกไม้ที่หอมอ่อนๆ เหมาะสำหรับคนชอบกลิ่นโทน floral หรือกลิ่นโทนดอกไม้ครับ และกลิ่นนี้คือกลิ่นที่ขายดีที่สุดในร้านเลย แล้วโดยส่วนตัวแล้วคนเขียนชอบกลิ่นนี้ที่สุดด้วยครับ ฮ่าๆๆๆ 
กลิ่นที่สามคือกลิ่น SUNDOWN ตามชื่อแล้วก็คือช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ตกดิน กลิ่นนี้จะสื่อถึงการพักผ่อนในช่วงเย็นครับ ส่วนผสมของกลิ่นหลักๆมาจาก sandalwood หรือ ไม้จันทร์หอมและวนิลา ซึ่งกลิ่นนี้เวลาดมจะให้ความรู้สึกที่เงียบสงบ ไม่ฟุ้งซ่านครับ เหมือนเราได้อยู่ท่ามกลางป่าต้นไม้ใหญ่พร้อมกันกับอากาศเย็นๆที่คอยปลอบประโลมความเครียดที่สะสมมาตลอดวัน โทนนี้จะเป็นโทนสำหรับคนที่ชื่นชอบกลิ่นของไม้ที่มีความนุ่มลึก ยิ่งใช้วางในห้องนอนบริเวณหัวเตียงแล้วยิ่งช่วยให้หลับได้ง่ายขึ้นเลยครับ แนะนำสำหรับคนที่นอนไม่ค่อยหลับหรือหลับไม่ค่อยสนิท
กลิ่นที่สี่จะเป็นกลิ่น BLUSHING ที่แปลว่า การเขินจนหน้าแดง กลิ่นนี้หลักๆแล้วมาจากกลิ่นของดอกกุหลาบอังกฤษและลูกพีช ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นนี้จะเป็นโทนหวานของดอกไม้และผลไม้ (Floral and Fruity) เป็นกลิ่นที่หวานที่สุดของร้านครับ โดยกลิ่นนี้จะสื่อถึงความหวานของความรัก เป็นกลิ่นที่ช่วยสร้างบรรยากาศที่หวานเยิ้มของคู่รักให้เย้ายวนมากขึ้นไปอีก โดยจะแทรกความสดชื่นเล็กๆจากกลิ่นของลูกพีช ซึ่งจะทำให้ไม่ได้รู้สึกว่าหวานจนเลี่ยนเลยครับ มันดีมากกกก
เรามาที่กลิ่นสุดท้ายกันแล้วววว นั่นก็คือกลิ่น GENTRY ตัวนี้แปลง่ายๆเลยคือกลิ่นของความสุภาพ กลิ่นหลักๆนั่นมาจากการผสมผสานของกลิ่นเครื่องเทศต่างๆเช่น ใบมะกูด เลม่อน ไม้ซีด้าร์ โรสแมรี่และไม้โอ๊ค ดมกลิ่นนี้แล้วจะนึกถึงความสดชื่น ความสะอาดและความอบอุ่น ที่เหมือนถูกกอดจากสุภาพบุรุษในชุดสูทที่ฉีดน้ำหอมเลยทีเดียว ซึ่งตัวกลิ่นจะมีความซับซ้อนในแบบของโทนของผู้ชายๆ นุ่มนวล ไม่หวาน ถ้าใครชอบในโทนนี้แนะนำเลยครับ
จากทั้งหมดทั้งมวนทุกกลิ่นจะมาในขวดแก้วปริมาณ 180 มล. ซึ่งถือว่าไม่เล็กไม่ใหญ่ เหมาะกับขนาดห้องโดยทั่วไป ไม่เกินขนาด 16 ตารางเมตร ระยะการใช้งานอยู่ที่ 3-4 เดือนเลย ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิและความชื้นในบริเวณที่ตั้งขวด แต่ก็ถือว่านานมาก ซื้อขวดเดียวคุ้ม แต่ช่วงหลังๆกลิ่นจะจางลดบ้างเป็นเรื่องปกติ ซึ่งอาจเกิดได้จากการที่เราชินกลิ่น วิธีแก้ง่ายๆที่แนะนำคือ ให้กลับด้านของก้านไม้ลงก็จะทำให้ได้กลิ่นที่ชัดขึ้น เพราะโดยทั่วไปของก้านไม้แล้วเวลาเราใช้ไปสักพัก ก้านไม้จะดูดน้ำหอมจนมันอิ่มตัวแล้วก็จะดูดน้ำหอมที่อยู่ในขวดได้น้อยลง ซึ่งอาจจะทำให้กลิ่นจางลงไปด้วย

เอาหล่ะ สำหรับใครที่อยากจะตามไปซื้อมาใช้กันก็สามารถเข้าไปซื้อกันได้ง่ายๆเลยที่ line: @cherchom หรือลองไปดูได้ที่ IG: cherchom.shopp หรือใน shopee ก็มีนะ cherchom.shop 


Note Dusadeekanjana

Note Dusadeekanjana

สวัสดีค้าบบ

ชอบใช้ไปเรื่อยเลย แต่ถ้าอะไรดีจะมารีวิวให้ดูกันครับ ฮ่าๆๆ

FULL PROFILE