[รีวิวเปรียบเทียบ] รองพื้นของบตบก.ชื่อดัง ตัวไหนปังกว่ากัน

53 19

สวัสดีค่าเพื่อนๆชาวจีบันทุกคน สืบเนื่องมาจากที่พี่พีชวันเดอร์พีชออกรองพื้นในแบรนด์ของตัวเอง ซึ่งคำเคลมของรองพื้นก็เริ่ดพอๆกับรองพื้นโจวีน่าของพี่แก้มกี้ที่ออกมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว หลายๆคนคงจะตั้งคำถามว่าแล้วตัวไหนดีกว่ากัน จะตัดสินใจซื้อตัวไหนดี วันนี้ปันดามีคำตอบให้ค่า

ปล.รีวิวนี้ไม่มีการลำเอียงใดๆทั้งสิ้นนะคะ ถึงแม้ว่าส่วนตัวจะเป็นฟค.พี่แก้มกี้แต่รีวิวนี้รีวิวตามจริงแน่นอนค่ะ


ตัวแรกเป็น Jovina Airy Foundation For All Skin Types SPF50 PA+++

เบอร์ที่ใช้ 01

ตัวที่สอง 

Please Filter long wear liquid foundation SPF50 PA+++

เบอร์ที่ใช้ 01


โดยทั้งสองตัวนี้มีคำเคลมที่เหมือนกันคือ รองพื้นแบบลิควิด บางเบา เกลี่ยง่าย มีสารป้องกันแสงแดด ร่วมกับมีสารช่วยบำรุงผิวหน้า คุมมัน ปกปิดได้ดี นอกจากนี้ยังไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์และพาราเบนค่ะ

ผลลัพธ์จากการลงรองพื้นทั้งสองตัวเปรียบเทียบกันนะคะ จะพบว่าทั้งสองตัวเกลี่ยง่ายและบางเบาทั้งคู่ค่ะ ในเรื่องของการปกปิดทำได้ดีพอๆกันแต่ของjovina จะปกปิดได้ดีกว่านิดหน่อยค่ะ แต่ในเรื่องของการเบลอรูขุมขนของ please ทำได้ดีเลยทีเดียว โดยรองพื้นทั้งสองตัวไม่เป็นคราบนะคะ

จากกระดาษซับมันจะเห็นได้ว่าตัวรองพื้นของplease จะมีความมันออกมาน้อยกว่าของ jovina นะคะ แต่โดยรวมก็ถืือว่าอยู่ในระดับดีทั้งคู่ และการติดทนของ jovina จะติดทนมากกว่าค่ะ โดยจะมีรองพื้นหลุดแค่บริเวณสันจมูกที่โดนแมสนะคะ ส่วน please จะมีหลุดตรงโหนกแก้มนิดหนึ่งด้วยค่ะ แต่ทั้งสองตัวซับมันแล้วไม่มีตกร่องนะคะ ถือว่าโอเคมากๆเลยค่ะ ส่วนในเรื่องของราคา 

Jovina : 15 ml/490 บาท 30ml/850บาท

Please : 20ml/490 บาท

โดยสรุปแล้ว สำหรับเราที่มีผิวมัน รูขุมขนกว้างนะคะ จะประทับใจในรองพื้นของplease มากกว่าค่ะ แต่อย่างไรก็ตามผลลัพธ์ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ 

คะแนนโดยรวม

Please 4.8/5

Jovina 4.5/5


แล้วไว้เจอกันใหม่ในรีวิวหน้านะคะ หรือใครเคยใช้ตัวไหนหรือลองใช้สองตัวแล้วชอบตัวไหนมากกว่ากัน มาแชร์บอกกันได้นะคะ บ๊ายบายค่า


PPandora

PPandora

P-PANDA
1997’s
Oily and sensitive skin type

for work , contact me…
line : @434vpemt

FULL PROFILE