เซรั่ม และessence ตัวโปรด ของ เดือนมีนาคม 2021

67 17

หน้าร้อนนี้ผิวหน้าต้องการการบำรุงมาก เพราะอาการร้อนจริงๆ วันนี้เลยยกตัวเซรั่มที่เป็นสกินแคร์ที่ขาดไม่ได้ทั้งเช้าและเย็นเลย ในเดือนมีนาคมที่ใช้มาแนะนำกันค่ะ

1. IPSA ME 4  ?2400.-/175ml

ME (เอ็ม-อี) ผลิตภัณฑ์ฟื้นบำรุงผิว จากแบรนด์ IPSA ที่ดึงความงามตามธรรมชาติตามสภาพผิวของแต่ละคนออกมา ME มีหลายสูตรมากตามสภาพผิวของแต่ละคน  


ตัวนี้เค้ามีส่วนผสมหลักจาก Blackberry Lily Extract ร่วมด้วย Honey, Rose Hip oil, Sesame oil  นอกจากนี้มี m-tranexamic acid (ส่วนผสมไวท์เทนนิ่ง) และ Dipotassium glycyrrhizinate (ส่วนผสมป้องกันผิวหยาบกร้าน) 


รู้สึกว่าใช้แล้ว รู้สึก ผิวแข็งแรงดูสุขภาพดี และผิวนุ่มดีค่ะ

2. Lancome Genefique 3,200 THB.- /30ml

ตัวนี้ของดีของดังเลย ตัวนี้เราเคยรีวิวไปแล้ว และเชื่อว่าหลายๆคนได้ลองใช้กันไปแล้ว เราใช้หมดไปขวดแล้วเลยไปซื้อมาใช้ต่อ 


เราชอบใช้ทาก่อนมาส์กหน้าด้วยชีทมาส์กรู้สึกหน้าสว่างขึ้น เราทำทุกวันติดต่อกัน 10 วัน


เนื้อสัมผัสของเซรั่มมีความบางเบามากๆ ทาแล้วจะสามารถซึมลงสู่ผิวได้อย่างทันที สามารถใช้ทาได้ทั้งเช้าและก่อนนอนเลย  จะทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นแต่ไม่เหนียวเนอะหนะ รู้สึกรูขุมขนกระชับขึ้น ไม่รู้คิดเองเปล่า แต่แต่งหน้าแล้วดูเรียบเนียนมากขึ้น


3. Biotherm life plankton essence   ?3250.-/200ml

ตัวนี้ ใครๆก็รู้จัก ไม่พูดเยอะ เพราะเชื่อว่าทุกคนต้องมี และเหมือนเป็นยาสามัญประจำบ้าน คือถ้าเราใช้บ่อยๆ ผิวจะมันขึ้น แต่ถ้านานๆใช้ที จะทำให้ผิวอิ่มฟู หรือถ้าผิวเป็นผดผื่น หรือโดนแดดทำร้ายมา หรือแพ้อะไรมา ใช้ตัวนี้กู้ผิวได้ดีมาก 

4. Medileen revive factor plus liposomal  ?2750.-/30ml


เนื่องจากอายุเลขสามแล้วก็ต้องใช้ตัวนี้ช่วยเรื่องริ้วรอย ช่วยสมานแผลได้ดีขึ้น เวลาเป็นรอยสิว เราจะหยิบตัวนี้มาใช้เพราะรู้สึกว่าหายไวดี หรือเวลาออกแดดนานๆ ตัวนี้จะช่วยแก้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ 


ที่ชอบคือตัวนี้มีส่วนผสมของโกรธ แฟคเตอร์ (Growth Factor) มากกว่า 150 ชนิดที่ได้จากสเต็มเซลล์ จากการศึกษาผลวิจัยของมหาวิทยาลัยแพทย์ผิวหนังและโรงพยาบาลขั้นนำต่างๆในสหรัฐอเมริกา อาทิ University of Rocherster School of Medicine, Columbia University  ทำให้ช่วยซ่อมแซมผิว ฟื้นฟูผิว กระตุ้นคอลลาเจน และอีลาสติน และช่วบลดเลือนเม็ดสีที่ผิดปกติได้ด้วย

5. Ampu serum?1500THB.- /20ml และ moisturizing sorbet?1050THB.- /35ml


เคยรีวิวไปแล้วครั้งหนึ่ง Serum เนื้อEssence


ใช้แล้วผิวชุ่มชื้นได้ดีมาก ชอบมากๆ คือช่วยให้ชุ่มชื้นโดยที่ไม่ทำให้หน้ามันเยิ้ม เหมือนไฮยาบางตัวที่เคยใช้


เป็น hyaที่ใช้แล้วหน้าไม่ตึงเกินไป ทำให้สีผิวสม่ำเสมอขึ้น เพราะช่วงที่ผ่านมาคือออกแดดบ่อย 


และประทับใจสารประกอบของเค้าเพราะเป็น สารactive ทั้งนั้นเลย  ที่ขาดไม่ได้คือมอยเจอของเค้าที่ออกมาใหม่ ใช้คู่กันคือผิวดีเลย

6. Bika Intensive Skin Perfecting Serum?950THB.- /30ml 

 เป็นเซรั่มที่ช่วยปรับสภาพผิวให้สุขภาพดี ชุ่มชื้น กระจ่างใส เนียนนุ่ม มีส่วยประกอบที่ช่วยปรับสภาพผิวมากกว่า 10 ชนิด เช่น Sodium Hyaluronate, Panthenol (วิตามิน B5), Sodium PCA, Saccharide Isomerate,สารสกัดชะเอมเทศ, Squalane, CoQ10, Niacinamide, Diglucosyl Gallic Acid, Alpha Arbutin และantioxidants อย่างสารสกัดสเต็มเซลล์จากต้น Saponaria Pumila, สารสกัดใบบัวบก 


ตัวนี้ราคาไม่แพงดีค่ะ ให้ความชุ่มชื้นได้ดีเลย ใช้แล้วไม่แพ้ ใช้แล้วไม่เป็นผดหรือสิวขึ้น อ่อนโยนและราคาน่ารักด้วยค่ะ  

เซรั่มตัวโปรดของเราเดือนมีนามีตามนี้ ใช้สลับวนกันไปมา มีอีกตัวที่อยากจะเพิ่มคือ Sulwhasoo  Timetreasure Invigorating Serum พอดีใช้หมดไปแล้วยังไม่ได้ซื้อเพิ่ม ไว้จะมารีวิวให้เพิ่มน้า แล้วเซรั่มตัวโปรดของเพื่อนๆมีตัวไหนกันบ้างน้าค้า


Favorablep

Favorablep

ชื่อแพร์นะคะ
เมื่อเป็นคนแพ้ง่าย จึงกลายเป็น indicator หรือหนูทดลองสกินแคร์ของเพื่อนหลายๆคน....
ขอแนะนำตัวก่อนว่าเราเป็นคนผิวsensitive มากๆ ยิ่งอายุมากขึ้นก็ยิ่งแพ้ง่ายมากขึ้น คุณแม่บอกว่าเมื่อก่อนคุณแม่ก็เป็นคนแพ้ง่าย แต่ลองใช้เรื่อยๆอาการแพ้ ก็แปรเปลี่ยนเป็นชนะ จนสุดท้ายชนะทุกสิ่ง5555 เราก็ฟังและทำตามบ้าง แต่การลองสกินแคร์แต่ละตัวของเรา เราจะคอยดูสารประกอบด้วย (คือดูแลผิวตัวเองมากขึ้น จากเมื่อก่อนใครยื่นไรมาก็ใช้หมด ตอนนี้ศึกษาก่อนใช้ตลอด แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นexpert หรอกนะ) จนล่าสุดเป็นผื่นแพ้ตุ่มแดงตามขา ทาครีมทาผิวที่ใช้ประจำแล้วไม่หาย กินยาแก้แพ้ก็ไม่ดีขึ้น จนในที่สุดทนไม่ไหวต้องทำไรสักอย่าง เลยตั้งใจว่าถ้าหายดี เราจะตั้งใจทำรีวิวเพื่อคนที่แพ้ง่ายเหมือนกัน แชร์ประสบการณ์การแพ้ และการดูแลด้วยกัน จึงกลายมาเป็นรีวิว @favorablep

FULL PROFILE