Skincare Routine ใช้เอง ลองเอง รีวิวตามจริงค่า

53 19

กลับมาครั้งนี้แทมมาอัพเดท Skincare ที่แทมใช้เป็นประจำให้กับเพื่อนๆชาวจีบัน

ใช้เอง รีวิวเอง ไม่จกตาแน่นอน

ขอเกริ่นก่อนว่าแทมมีสภาพผิวหน้าแบบผิวผสมค่อนไปทางผิวแห้ง ไม่ค่อยมีสิว         แต่เมื่อไหร่ที่มีสิวก็มักจะเกิดบริเวณเดิมซ้ำๆ 

ผลที่ตามมานั้นก็คือ รอยสิวนั่นเอง! ดังนั้นสกินแคร์ส่วนใหญ่ที่เลือกจึงมักเป็นสกินแคร์ที่มอบความชุ่มชื้น เพิ่มความกระจ่างใสและลดรอยสิว

เริ่ม Step แรกกันที่ Toner ตัวนี้เลย

KIEHL'S Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free 

     ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ไร้แอลกอฮอล์ เหมาะกับทุกสภาพผิว มีส่วนผสมของสารสกัดจากดอกคาเลนดูล่า รวมทั้งสารสกัดจากต้นคอมเฟรย์และรากโกโบ ช่วยปลอบประโลมผิวและมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดการระคายเคือง ทำให้ผิวพร้อมสำหรับการบำรุงขั้นต่อไป


ความรู้สึกหลังทดลองใช้ : จะสังเกตเห็นกลีบของดอกคาเลนดูล่าผสมอยู่ในตัวโทนเนอร์ กลิ่นคล้ายๆกลิ่นเก๊กฮวย แต่เมื่อเช็ดลงไปบนผิวกลิ่นจะหายไป เมื่อลองใช้รู้สึกถึงความสบายผิว และผิวหน้าแข็งแรงขึ้น 

Step ต่อมาแทมลงเป็นตัวเซรั่มค่ะ ซึ่งมี2ตัวที่ใช้อยู่คือ

fresh Vitamin Nectar Glow Juice Antioxidant Face Serum

ตัวนี้เป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมของวิตามินซี วิตามินอี เบต้าแคโรทีน และน้ำมันมะพร้าวผสมกับน้ำที่สกัดจากผลไม้และแร่ธาตุ ช่วยให้ผิวมีชีวิตชีวา เรียบเนียน รวมทั้งช่วยปกป้องอนุมูลอิสระไม่ก่อให้เกิดสิว


ความรู้สึกหลังทดลองใช้ : ตัวเซรั่มจะเป็นเนื้อเหลวสีเหลือง มีกลิ่นเหมือนผลไม้ตระกูลcitrusแต่ยังมีความหอมละมุน หลังจากลองใช้แทมรู้สึกว่าสามารถช่วยลดรอยสิวให้จางลง แม้แทมมักจะนอนดึกแต่ก็รู้สึกว่าผิวหน้ามีความสดใสไม่หมอง

เซรั่มตัวถัดมา คือ

It'S SKIN Power 10 Formula VC Effector 

เป็นเซรั่มวิตามินซีเข้มข้นและมีสารสกัดจากใบชาเขียว ช่วยเรื่องผิวกระจ่างใส กระชับรูขุมขน ลดปัญหาผิวหมองคล้ำและจุดด่างดำ


ความรู้สึกหลังทดลองใช้ : เนื้อเซรั่มมีความเข้มข้นและเมื่อเทียบกับเซรั่ม fresh จะมีความหนืดมากกว่านิดหน่อยและมีกลิ่นเป็นกลิ่นวิตามินซีที่ชัดกว่า ส่วนผลลัพธ์หลังจากลองใช้แทมคิดว่าจะเห็นผลในเรื่องของรอยสิวที่จางลง แต่เรื่องของความกระจ่างใสและกระชับรูขุมขนยังไม่เห็นผลเท่าที่ควร

และ Stepสุดท้ายของการบำรุงคือ

CLINIQUE moisture surge extended replenishing hydrator soin auto-rehydratant 72H

เป็นครีมบำรุงผิวเนื้อเจลที่แทมเคยเขียนรีวิวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งช่วยมอบความชุ่มชื้นและกักเก็บความชุ่มชื้นยาวนาน 72 ชั่วโมง


ความรู้สึกหลังการลองใช้ : อย่างที่เคยได้เขียนรีวิวไปในกระทู้ก่อนหน้า ก็คือแทมมีความชอบมากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ใช้หมดไปหลายกระปุก ดีจริงแน่นอนคอนเฟิร์ม กลิ่นมีความคล้ายกับครีมเวชสำอาง ออกกลิ่นโรงพยาบาลหน่อยๆ และหลังใช้รู้สึกว่าผิวหน้าชุ่มชื้น อิ่มฟูมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ทางแบรนด์ก็ได้ปรับสูตรใหม่คือสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนานถึง 100 ชั่วโมง ซึ่งแทมก็ไม่พลาดที่จะไปซื้อมาลอง ก็ยังยืนยันคำเดิมว่าของเขาดีจริงๆ

เป็นยังไงบ้างคะกับ Skincare routine ของแทมหวังว่าเพื่อนๆชาวจีบันจะชอบกันนะคะ
สุดท้ายแทมอยากบอกว่า แต่ละคนมีสภาพผิวที่แตกต่างกัน ในการใช้ผลิตภัณฑ์แต่ละตัวบางคนใช้แล้วดี แต่บางคนใช้แล้วอาจจะไม่ดี ดังนั้นก่อนจะเลือกใช้แทมแนะนำให้ลองศึกษาหาข้อมูลของผลิตภัณฑ์นั้นๆ รวมทั้งทดลองใช้กับสภาพผิวของตัวเองเพื่อหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุดนะคะ

ถ้าผิดพลาดยังไงต้องขออภัยด้วยนะคะ

.

.

ไว้เจอกันใหม่ในกระทู้ถัดไปค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ


Tadadam

Tadadam

สวัสดีเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนนะคะ
เราชื่อ แทมมารีน อายุ 23 ปี
ชอบเกี่ยวกับสกินแคร์ น้ำหอม และลิปสติกมากๆ
แทมอยากจะมาแชร์สิ่งที่ชื่นชอบให้กับเพื่อนๆทุกคน
ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีโอกาสเข้ามาอ่าน ฝากติดตาม คอมเมนต์ให้กำลังใจกันด้วยน้า

FULL PROFILE