รีวิว 6 ครีมกันแดดสีเบจ คุมมัน ไม่อุดตันผิว ยี่ห้อไหนดีสุด?

61 22

เฮลโหลววว...สาวๆ สบายดีกันมั้ย?


ส่วนเราพอถึงหน้าร้อนทีไร ชีวิตก็จะวอแวอยู่แต่กับการเลือกครีมกันแดด จริงอยู่ว่าเมืองไทยนั้นร้อนตลอดทั้งปี จะฤดูไหนก็ต้องทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน แต่หน้าร้อนจะเป็นอะไรที่สุดม๊ากกก ร้อนแบบแสบผิว ร้อนเหมือนโดนย่างบนเตาถ่านร้อนๆ ระอุๆ ทำให้หน้ามันเยิ้ม เหงื่อไหลจนรองพื้นผสมปนเปไปกับเครื่องสำอาง หน้าจะเมือก สังขยาและอุดตันได้ง่ายมาก เราเลยต้องพิถีพิถันในการเลือกครีมกันแดดมากขึ้น 


ซึ่งกันแดดในฝันของเราก็คือ ครีมกันแดดสีเนื้อหรือสีเบจ ที่ช่วยอัพผิวให้สว่างขึ้น ปกปิดได้บ้าง แบบทาแค่ครีมกันแดดแล้วลงแป้งฝุ่นก็รอด เป็นกันแดดที่คุมมัน ไม่เยิ้ม ไม่วอก ที่สำคัญคือต้องกันแดดได้จริง และไม่อุดตันผิว....จะหาได้มั้ยอ่ะ? 555+ 


วันนี้เราเลยคัดครีมกันแดดสีเนื้อที่เค้ารีวิวกันว่าเด็ด มาทั้งหมด 6 แบรนด์ ตั้งแต่ราคาหลักพันยันร้อยกว่าบาท มาดูกันเลยค่ะว่า ถูกและดีจะมีจริงมั้ย หรือจะเจอพวกแพงเกินไปคุณภาพไก่กา!!!

1. Minus Sun Pollution Protection Mousse SPF40 Sunscreen Ivory 30g./325บาท

แบรนด์เคลม : ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด เนื้อ Silky Smooth ให้สัมผัสเบาสบาย ไม่มันเหนอะหนะ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ความหมองคล้ำ และริ้วรอยก่อนวัย พร้อมปกป้องผิวจากฝุ่นควัน แสงสีฟ้าและมลภาวะ สูตรอ่อนโยน จึงไม่ระคายเคือง แม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย


รีวิวใช้จริง : เนื้อสัมผัสดีมาก เนียนลื่นแบบ Silky จริง ด้วยสีที่ค่อนข้างเข้มจึงช่วยปกปิดรอยสิว รอยแดงได้ด้วย ตัวนี้เราทาแล้วลงแป้งฝุ่น แต่งหน้าต่อได้เลย หน้าเด้งสวยชอบมาก แต่ข้อเสียคือระหว่างวันหน้ามันเยิ้ม เป็นคราบ และถ้าออกแดดแรงๆ นานๆ รู้สึกแสบหน้า และพอใช้ต่อเนื่องเจอปัญหาสิวอุดตันขึ้นเยอะมาก เพราะซิลิโคนเยอะจึงล้างออกยาก ขนาดใช้คลีนซิ่งเช็ดหน้าก็ยังไม่รอด


ข้อดี : เกลี่ยง่าย สีเนื้อเข้ม ปกปิดได้ดี หน้าเนียนขึ้น กันน้ำได้ ราคาไม่แพง


ข้อเสีย : แดดแรงๆ เอาไม่อยู่ ล้างออกยากมาก สิวอุดตันขึ้น เป็นคราบ หน้ามันเยิ้ม ตกร่อง

2. Provamed Sun Face SPF50+ PA+++ 15ml/179บาท

แบรนด์เคลม : ครีมกันแดดชนิด Non Chemical  เนื้อครีม Silky Base ละเอียดบางเบาซึมซาบเร็ว กลมกลืนกับสีผิว ช่วยปกปิดริ้วรอยทำให้เมคอัพสว่างกระจ่างใสขึ้น ไม่ทำให้หน้ามันวาวระหว่างวันและไม่อุดตันรูขุมขน 


รีวิวใช้จริง : เนื้อครีมกึ่งมูสสีครีมนวลๆ เกลี่ยง่าย ซึมไวไม่เหนียวหน้า ทาแล้วผิวดูสว่างเนียนขึ้นนิดนึง แต่ไม่ช่วยปกปิดเลย กลิ่นน้ำหอมค่อนข้างแรง ตัวนี้ไม่กันน้ำ ระหว่างวันเหงื่อออกมีเป็นคราบ ไม่คุมมันด้วยต้องซับมันบ่อยๆ แต่กันแดดได้ดีนะ เจอแดดจังๆ ก็ไม่แสบหน้า ตัวนี้ซิลิโคนเยอะพอๆ กับตัวแรก ต้องล้างหน้าให้ดี ไม่งั้นมีโอกาสอุดตันสูง แล้วราคาเหมือนจะถูกแต่เราใช้หมดไวมาก หลอดนึงใช้ไม่ถึง 2สัปดาห์ หมดแล้ว งง 


ข้อดี : เกลี่ยง่าย ไม่ค่อยปกปิด แต่ทาแล้วหน้าดูเนียนขึ้น บางเบาไม่เหนียวหน้า


ข้อเสีย : ไม่คุมมัน ผิวมันไม่น่ารอด ทาแล้วแต่งหน้าต่อจะมีขุย คราบ ต้องเกลี่ยดีๆ ไม่กันน้ำ ซิลิโคนเยอะล้างไม่ดี สิวขึ้น เหมือนจะราคาถูกแต่ใช้แล้วหมดไวมาก

3. La Vita Revitalling Centella Solar Shield SPF40 PA+++ 30g/570บาท  

แบรนด์เคลม : ครีมกันแดด เนื้อฟลูอิดสีเบจ สูตรกันน้ำ ไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยง่าย ซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว ปรับสีผิวให้ดูเรียบเนียน กระจ่างใส ติดทน ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV A และ UV B ที่ก่อให้เกิดอนุมูลอิสระ ต้นเหตุผิวหมองคล้ำและริ้วรอย ปกป้องผิวจากความร้อนของแดดที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองและแสบแดง พร้อมบำรุงผิวให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยสารสกัดบริสุทธิ์เข้มข้นจากใบบัวบก (ECa 233 Centella asiatica extract) , สารสกัดจากดอกคาร์โมมายล์ (Chamomile Extract), Alpha-Bisabolol และ สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (GSP-T) 


รีวิวใช้จริง : แพคเกจดีน่าใช้ เนื้อครีมกันแดดต่างจากทุกตัว ทั้งสีและเนื้อสัมผัสเข้มข้นให้ฟีลคล้ายรองพื้น ลงแล้วต้องรีบเกลี่ยเพราะเค้าใส่ซิลิโคนน้อยกว่ายี่ห้ออื่น(ดูจากลำดับข้างกล่อง) แต่ก็ทำให้ล้างออกง่าย ไม่อุดตัน ตัวนี้ชอบตรงทาปุ้บแล้วปรับให้หน้าสว่างใสได้จริง ปกปิดรอยแดง รอยสิวได้นิดหน่อยแต่เบลอรูขุมขนได้ดีมาก ลงแค่แป้งฝุ่นต่อก็รอดหรือใช้รองพื้น บีบีลงต่อก็ไม่เป็นคราบ คุมมันเริ่ดสุด ไม่มีเยิ้มระหว่างวันเลย กันแดดได้ดีด้วยแดดแรงแค่ไหนก็ไม่แสบหน้า


ข้อดี : ทาแล้วหน้าสว่างใสขึ้นเลย ปกปิดได้ระดับนึง คุมมันดีมาก กันน้ำได้ดีไม่มีเยิ้ม ล้างออกง่ายไม่อุดตันผิว กันแดดดีเยี่ยมหน้าไม่หมอง ราคาไม่แพงขวดนึงใช้ได้นาน 


ข้อเสีย : เนื้อครีมเข้มข้นมาก ต้องรีบเกลี่ยนิดนึง ใครผิวแห้งต้องบำรุงแน่นๆ จะช่วยให้เกลี่ยง่ายขึ้น

4. EUCERIN SUN CC Acne Oil Control SPF50+ PA++++ 50ml/1,350บาท

แบรนด์เคลม : สูตรสำหรับผิวเป็นสิวง่าย 0%ซิลิโคนอุดตัน ช่วยปกปิดรอยสิวให้เรียบเนียนดูสม่ำเสมอ พร้อมลดปัญหาสิวใน 1เดียว โดยไม่ตกค้าง ไม่อุดตันรูขุมขน มีลิโคไรซา ช่วยลดแบคทีเรียสะสม จึงลดปัญหาสิว เนื้อเจลครีมสีเบจ บางเบา ไม่มันระหว่างวัน ผ่านการทดสอบแล้วว่า ไม่ทำให้อุดตัน (non-comedogenic) และ ไม่ก่อให้เกิดสิว (non-acnegenic)


รีวิวใช้จริง : ชอบแพคเกจแบบนี้ ดูดีสมราคา เนื้อครีมกันแดดแบบมูส บางเบา สีเข้มกว่าที่คิดแต่เกลี่ยแล้วไม่หมอง ไม่ปกปิดหรืออัพให้หน้าสว่างขึ้นใดๆ แอบผิดหวังนิดนึงเพราะขึ้นชื่อว่า CC อ่ะเนอะ แต่เนื้อสัมผัสดี เกลี่ยง่าย ติดตรงซึมเข้าผิวช้า ถ้าใจร้อนลงแป้งหรือแต่งหน้าต่อคือคราบจ้า แล้วไม่คุมมันเลย คือตกบ่ายหน้าเมือกอ่ะ แต่เค้ากันแดดได้ดีสุดๆ แดดแรงแค่ไหนไม่มีแสบแดงเลย ล้างออกก็ง่ายไม่อุดตันผิว สิวไม่ขึ้นแน่นอน


ข้อดี : เนื้อนุ่ม เกลี่ยง่าย กันแดดได้ดีมาก ล้างออกง่ายไม่อุดตัน ใช้แล้วสิวไม่ขึ้น



ข้อเสีย : ซึมเข้าผิวช้า เหมือนเป็นแป้งๆเคลือบผิว แต่ไม่ได้ช่วยปรับสีผิวหรือปกปิดใดๆ เลย ไม่คุมมัน ระหว่างวันหน้าเยิ้ม เป็นคราบ ราคาแรง

5. Biore UV Aqua Rich Watery Mousse SPF50+/PA++++ 33g./285บา

แบรนด์เคลม : ครีมกันแดด+เมคอัพเบส เนื้อมูสนุ่มเบาแปรสภาพเสมือนน้ำกระจายตัวทั่วผิวทันทีที่ทา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้ได้ทุกวัน ป้องกันครบทั้งรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย SPF50+ และ PA++++เพื่อป้องกันริ้วรอยก่อนวัยและผิวหมองคล้ำ พร้อมเป็นเมคอัพเบส ปรับผิวให้ดูเรียบเนียน กระจ่างใส พร้อมแต่งหน้า และให้เมคอัพสวยติดทนนาน ผสาน Hyaluronic acid และ Citrus extract จากเกรฟฟรุ๊ต ออเรนจ์ และเลมอนให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่นกว่าที่เคย พร้อมกลิ่นหอมสดชื่น


รีวิวใช้จริง : กันแดดเนื้อมูสสีขาว มีเม็ดบีทส์เล็กๆ ผสมอยู่พอทาก็แตกตัวเป็นน้ำ เย็นๆ สบายผิว เกลี่ยง่าย ซึมไวมาก แต่กลิ่นแอลกอฮอล์ก็แรงมากเช่นกัน ตัวนี้ไม่ปกปิดแต่ช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้นนิดหน่อย ตอนทาเบาสบายหน้าแต่ไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่ กันแดดได้ดีปานกลาง แดดจัดมากๆมีแสบผิว ใช้ต่อเนื่องเหมือนรูขุมขนชัดขึ้น


ข้อดี : บางเบา เกลี่ยง่าย ใช้แล้วเย็นสบายผิวมากๆ ปรับผิวให้ดูใสขึ้น กันแดดได้ดี ล้างออกง่าย ไม่อุดตันผิว ราคาไม่แพง


ข้อเสีย : แอลกอฮอล์เยอะไปหน่อย ใช้ต่อเนื่องแล้วผิวแห้ง ไม่คุมมัน ชอบเป็นขุยขาวๆติดไรผม ออกแดดแรงๆ ต้องทาซ้ำไม่งั้นแสบหน้า  

6. NIVEA Sun Protect And White Instant Aura Serum SPF50+ PA+++ 30ml/279บาท

แบรนด์เคลม : กันแดดเนื้อเซรั่ม เพื่อผิวขาวออร่า ด้วย Double UV Protection ปกป้องเต็มที่ด้วย SPF50+ และ PA+++ ปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB สาเหตุหนึ่งของผิวคล้ำเสีย ฝ้าแดด กระ จุดด่างดำ และริ้วรอยก่อนวัย ช่วยให้ผิวดูขาวออร่ากระจ่างใสในทันที ด้วย Aura Booster สูตรเฉพาะจากนีเวีย ซัน และคงความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย Vitamin E และ Licorice Extract สารสกัดจากธรรมชาติ ฟื้นบำรุงผิวให้ดูกระจ่างใส เนื้อครีมสีชมพูอ่อน บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบลงสู่ผิวได้รวดเร็ว เหมาะกับทุกสภาพผิว 


รีวิวใช้จริง : เนื้อกันแดดค่อนข้างเหลวกว่าตัวอื่นๆ สีชมพูสวยจนแอบกลัวว่าหน้าจะเทาแต่ลงแล้วไม่นะ ผิวดูกระจ่างขึ้นจริง เนื้อกันแดดเกลี่ยง่าย ซึมเข้าผิวได้ดีแต่มีความหนึบๆ ผิวต้องรอเซ็ทตัวสักพักค่อยแต่งหน้าไม่งั้นแอบเป็นขุย ไม่ปกปิดใดๆ และไม่คุมมัน ไม่กันน้ำ กันแดดได้ดีแต่ถ้าเหงื่อออกเยอะต้องทาซ้ำไม่งั้นแสบหน้า 


ข้อดี : เนื้อครีมเหลว สีสวย เกลี่ยง่าย ปรับสีผิวให้สว่างอมชมพูขึ้นนิดนึง กันแดดได้ดี 


ข้อเสีย : เกลี่ยง่ายแต่ซึมช้า ต้องรอเซ็ทตัวนิดนึงไม่งั้นคราบ ไม่ปกปิดใดๆ ไม่คุมมัน เหมือนทำให้หน้ามันเร็วขึ้นด้วย ไม่กันน้ำ เหงื่อออกควรต้องทาซ้ำ

มาลองทดสอบประสิทธิภาพการกันแดดกันดู ซัก 30นาทีกลางแดดจ้า เวลาบ่าย 3โมง

เอาหมูแดดเดียวขึ้นตาก...นั่งชิลล์ริมสระน้ำกลางแดดจ้าเป็นเวลา 30นาที ถามว่าร้อนมั้ย....ขอตอบเลยว่า “ไหม้” 

สรุปประสิทธิภาพการกันแดด

(**เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ซึ่งผลที่ได้อาจแต่งต่างกันไปในแต่ละคนนะคะ)


จากการประเมินด้วยสายตา จะเห็นว่าสีผิวบริเวณที่ติดสก็อตเทปจะเป็นกรอบขาว และบริเวณที่ทากันแดดจะมีสีที่แตกต่างกัน โดยเราขอแบ่งเป็น 3กลุ่มตามที่ใส่กรอบนะคะ 


กรอบสีส้มเข้ม : สีผิวเข้มขึ้นกว่ากรอบสก็อตเทปค่อนข้างชัดเจน  (M=Minus, P=Provamed) 


กรอบสีส้มอ่อน : สีผิวเข้มขึ้นกว่ากรอบสก็อตเทปเล็กน้อย (N=Nivea, B=Biore) 


กรอบสีครีม : สีผิวแทบไม่แตกต่างจากขอบสก็อตเทป (E=Eucerin, L= La Vita) 


ผลที่ออกมาอาจดูไม่ชัดเจนเท่าที่ควร เราเลยขอสรุปตามความรู้สึกที่ใช้จริงและสีของผิวที่มองด้วยตาเปล่า 


กันแดดได้ดีมาก  = Eucerin และ La Vita 

กันแดดได้ดี  = Nivea และ Biore 

กันแดดได้ปานกลาง = Minus และ Provamed 


หวังว่ารีวิวครีมกันแดดสีเบจครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังมองหาครีมกันแดดสีเบจ คุมมัน ที่ไม่อุดตันและไม่ก่อให้เกิดสิวกันอยู่นะคะ 


ขอบคุณค่า See you!!!


Namtarm_Za

Namtarm_Za

คุณแม่ลูกหนึ่ง
ชอบลอง ชอบเล่า ถนัดในการค้นหาของดีในราคาคุ้มค่า :)

FULL PROFILE