💉 ฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ของ Pfizer ในอเมริกา 🇺🇸 | iDEM in USA

49 12

   สวัสดีครับ วันนี้ iDEM in USA จะมารีวิวประสบการณ์ฉีดวัคซีนป้องกัน #โควิด19 ในอเมริกา ?? ให้ทุกคนได้อ่านกันนะครับ

   โดยวัคซีนที่เราได้รับเป็นของ Pfizer ?

  และสถานที่ฉีดวัคซีนคือโรงพยาบาลเอกชนชื่อ Baylor Scott & White นะครับ

บอกไว้ก่อนเลยว่าค่าใช้จ่ายทุกอย่างฟรี ‼️

ต้องบอกก่อนนะครับว่าอเมริกาเปิดให้ลงทะเบียนรับวัคซีนนานแล้ว ตั้งแต่เมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา แต่ว่าจะคัดเลือกจากผู้มีเกณฑ์เสี่ยงก่อน เช่นผู้สูงอายุหรือบุคลกรการแพทย์หรือผู้ที่มีโกาศเสี่ยงสัมผัสกับผู้อื่นบ่อยๆเป็นต้น  


ซึ่งเดมลงทะเบียนไว้ แต่ยังไม่เข้าเกณที่กำหนด จนอาทิตย์ที่ผ่านทางการรัฐ Texas ที่เดมอาศัยอยู่ ประกาศว่าทุกคนสามารถรับวัคซีนได้แล้ว เดมก็ลงทะเบียนใหม่อีกรอบกับคลินิคประจำตัว

คือจะบอกว่า จุดรับวัคซีนมีหลายที่มากตั้งแต่โรงพยาบาล คลินิค ร้านขายยาพวก CVS,Walgreens หรือซุปเปอร์บางที่เช่น Tom Thumb หรือศูนย์ประจายวัคซีนใหญ่ของเมือง  แถมศูนย์ใหญ่ส่งข้อความมาให้เราลงทะเบียนเลยด้วย แต่ว่าเดมลงทะเบียนกับคลินิคประจำไปแล้ว

มาถึงขั้นตอนการรับวัคซีนนะครับ

  เริ่มแรกเลยคือเราต้องขับรถวนเข้าไปรับเอกสารมากรอกข้อมูลต่างๆก่อน ส่วนข้อมูลส่วนตัวเรามีในระบบออนไลน์แล้วก็ไม่จำเป็นต้องกรอกอะไรเลย  แค่เข้าไปกดยืนยันในแอพอย่างเดียว สะดวกมาก ?

หลังจากนั้นจอดรถและต่อคิวเข้าอาคาร จะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเอกสารเราอีกทีนะครับ อย่างที่บอกคือไม่มีค่าใช้จ่ายเลย และใช้เวลาไม่นานด้วย เพราะเจ้าหน้าที่เยอะมาก ? 

*เข้าคิว 11:15 ทำทุกอย่างเสร็จตอน 11:55 ครับ*


(แต่หลังจากนี้ไม่มีรูปให้ดูนะครับ เพราะมีป้ายห้ามถ่ายรูป)?

พอเข้าไปในห้องฉีดวัคซีนจะมีเจ้าหน้าที่ 2 คนต่อ 1 สเตช้่นห้องหนึ่งจะมีประมาณ 3-4 สเตชั่น คนหนึ่งจะฉีดให้เราอีกคนจะออก Vaccine card ให้

เจ้าหน้าที่ยิ้มแย้มร่าเริงมาก ตอนแรกจะชวนคุยก่อนว่ากลัวมั้ยหรือว่าตื่นเต้น แล้วเขาจะถามเราก่อนว่าจะฉีดข้างไหน และตอนฉีดไม่เจ็บเลย เพราะเจ้าหน้าที่มีทริคหายใจเข้าหายใจออก ตามจังหวะแทงเข็มพอดี

ไม่เหมือนฉีด Flu (ไข้หวัด) อันนั้นเจ็บและปวดมากตอนฉีดคือทรมาน

หลังจากนั้นเขาจะให้เราไปนั่งในห้องดูอาการ ซึ่งต้องนั่งรอเป็นเวลา 15 นาที ว่ามีผลข้างเคียงหรือไม่ ถ้าไม่มีเขาจะยื่นบัตรนัดสำหรับ Dose 2 ให้เราครับ 

แล้วก็กลับบ้านได้เลย โดยจะห่างจากโดนแรก 28 วันครับ (อยากได้สติ๊กเกอร์แต่เขาไม่แจก)

สำหรับผลข้างเคียงที่เดมได้รับนะครับ 

คือหลังจากฉีด 3 ชม. ปวดมาก ปวดแบบงีบอยู่ต้องตื่นมากินยาเลย จนผ่านไป 12 ชม. แล้วอาการปวดเบาลง แต่ระบมมาก ยกแขนยาก และนอนตะแคงไม่ได้ ? 

ซึ่งผลข้างเคียงขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลนะครับ บางคนก็ไม่เป็นอะไรเลย หรือบางคนก็อาจจะหนักกว่านี้

ก็จบไปเป็นที่เรียบร้อยนะครับ สำหรับประสบการณ์ฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 เข็มแรกของเดม

ตอนนี้วันที่ 2 แล้ว ตอนเช้ายังมีอากาศปวดๆอยู่ แต่ตกเย็นมาอากาศปวดทั้งหมดก็หายไปครับ จะมีแต่อาการระบมตอนที่เอามือไปโดนเท่านั้น

ยังไงก็ขอให้เพื่อนๆพี่ๆทุกคนปลอดภัย ดูแลตัวเองดีๆ หมั่นล้างมือบ่อยๆ สวมให้กากทุกครั้งในพื้นที่แออัด และอย่าตื่นตระหนกจนเกินไปนะครับ ☺️


Dem Ai Dem

Dem Ai Dem

สวัสดีครับ/ค่ะ
ชื่อ “เดม” เรียกยาวๆว่า “ไอเดม” เรียกง่ายๆว่า “เดมิ” นะครับ
เข้ามาทักทายพูดคุยกันได้นะครับ
IG : _ idemdem
Facebook : Dem Ai Dem
Twitter : @_idemdem

เป็นคนชอบซื้อเครื่องสำอางและสกินแคร์มาเก็บ ( แต่ก็ใช้บ้างนะ)

FULL PROFILE