กู้ผิวให้กลับมาแข็งแรง!!! ขั้นตอนการดูแลผิวสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย รูขุมขนกว้างงง

48 19

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Jeban 

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่าหมี่เคยเป็นคนที่ ผิวแพ้ง่ายมากกกกกก ลองอะไรใหม่ๆก็แพ้ ใส่หน้ากากก็เป็นผด แถม รูขุมขนกว้าง และก็มีปัญหาสิวมากวนใจบ่อยๆ  เวลาลองสกินแคร์อะไรใหม่ๆก็แพ้ ผดขึ้น ตามมาด้วยสิว แถมรูขุมขนกว้างในการแก้ปัญหาผิวนานมากๆค่ะ ค้นหาข้อมูลและลองใช้ผลิตภัณฑ์หลากหลายตัว ลองผิดลองถูกจนมาเจอการดูแลผิวที่ลงตัว และทำให้ผิวหมี่แข็งแรงขึ้นไม่ค่อยแพ้ สิวลด รูขุมขนดูเล็กลง พอมีผิวที่แข็งแรงขึ้นมันดีมากจริงๆค่ะหมี่เลยอยากจะเอาวิธีการดูแลผิวสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย รูขุมขนกว้าง มาแชร์เผื่อเพื่อนๆที่มีปัญหาผิวคล้ายๆกับหมี่จะเอาไปปรับใช้กันค่ะ หมี่จะไล่ไปตั้งแต่การทำความสะอาดใบหน้า ลงบำรุง ไปจนถึงกันแดดนะคะ

หมี่ขอแบ่งขั้นตอนเป็น 7 ขั้นตอนด้วยกันนะคะ?


  1. การสครับผิวหน้า

  2. เช็ดทำความสะอาดและปรับสภาพผิว

  3. ทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโฟมล้างหน้า

  4. ลงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสูตรน้ำ

  5. ลงผลิตภัณฑ์รักษาสิว

  6. ลงเซรั่มหรือครีมบำรุง

  7. ลงครีมกันแดด

ขั้นตอนที่  1 การสครับผิวหน้า?

 ก่อนสครับให้เราล้างหน้าเบาๆ เอาฝุ่น เอาความมันส่วนเกินออกไปก่อนค่ะ การสครับเราจะเน้นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ไม่ใช่การทำลายเกราะป้องกันผิว หมี่เน้นเลือกผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ช่วงนี้หมี่จะใช้สครับเป็นมะขาม ตัวนี้เป็นสินค้า OTOP ช่วยสนับสนุนสินค้าภูมิปัญญาไทยด้วยค่ะ หมี่ทำประมาณเดือนละ 3-5 ครั้งค่ะ วิธีการก็ง่ายมากเลยนะคะแค่เพื่อนๆนำสครับออกมาวนกับน้ำสะอาดเล็กน้อยแล้วก็ถูไปเบาเบาบนใบหน้า และลำคอนวดวนไปเรื่อยๆ จนรู้สึกว่าเนื้อของมะขามนุ่มลงแล้วเราก็ค่อยๆล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ ขั้นตอนนี้นอกจากช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้รูขุมขนเล็กลง และยังช่วยให้การหมุนเวียนเลือดของเราดีขึ้นอีกด้วยค่ะ

ขั้นตอนที่ 2 เช็ดและปรับสภาพผิว?

จะเป็นการใช้คลีนซิ่งวอเตอร์หยดลงไปบนสำลีแล้วก็เช็ดไปให้ทั่วใบหน้า ทำหลังสครับเพราะจะช่วยชะล้างอะไรที่ตกค้างจากการสครับไปด้วยค่ะ ส่วนวันที่ไม่ได้สครับการล้างหน้าก็เน้นล้างทุกสิ่งที่อยู่บนผิวหน้าเราออกค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง น้ำมันส่วนเกิน หรือ มลภาวะต่างๆ

เช่นฝุ่น หมี่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ที่ช่วยปรับค่า pH ไปด้วย การที่เราใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีค่า pH ที่เป็นกรดหรือด่างจนเกินไป จะส่งผลให้เกราะปกป้องผิวตามธรรมชาติเราถูกทำลาย ทำให้สูญเสียน้ำ ผิวบอบบาง แพ้ง่าย 

ขั้นตอนที่ 3 ทำความสะอาดผิวด้วยโฟมล้างหน้า? 

มาถึงขั้นตอนที่3ก็คือการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโฟมล้างหน้า 

หมี่ใช้ Lamer ตัวนี้ทำช่วยปรับสมดุลและมอบความสดชื่นให้กับผิวไปในตัวค่ะ นวดวนเบาๆให้ทั่วใบหน้าแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ ขั้นตอนนี้นะคะการใช้น้ำอุ่นล้างหน้าจะดีมากนะคะ ย้ำนะคะว่าน้ำอุ่น ไม่ใช่น้ำร้อน เพราะน้ำอุ่นจะช่วยเปิดรูขุมขนของเราให้พร้อมสำหรับการรับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในขั้นตอนต่อไปค่ะ 

ขั้นตอนที่ 4 ลงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสูตรน้ำ?

 เข้าขั้นตอนการบำรุงผิวอย่างแท้จริง หมี่จะเริ่มจากเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เป็นวอเตอร์ก่อนนะคะ เพื่อที่จะได้ซึมเข้าสู่ใบหน้าของเราได้ง่ายที่สุด จะเป็นน้ำตบ หรือ โทนเนอร์ก็ลงขั้นตอนนี้ได้เลยค่ะ  หมี่ใช้ Origin เพราะเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายและยังช่วยลดสิวได้ด้วยค่ะ ให้เพื่อนๆหยดลงบนฝ่ามือนะคะ ใช้ความร้อนจากมือของเราลูบลงไปบนใบหน้าจะทำให้ผลิตภัณฑ์สามารถซึมได้ดีเลยค่ะ

ขั้นตอนที่ 5 ลงผลิตภัณฑ์รักษาสิว? 

ขั้นตอนนี้นะคะหมี่จะใช้เป็นพวกผลิตภัณฑ์ในการรักษาสิว ช่วงไหนที่มีสิวหมี่ใช้ Benzac 5% 

เพื่อนที่อยากจะทดลองใช้นะคะแนะนำให้ใช้เป็นตัว 2% ก่อนนะคะ อันนี้คือหมี่ใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องสามารถเพิ่มเปอร์เซ็นต์ของครีมได้นะคะ ให้ไปสอบถามได้ที่เภสัชร้านขายยาดูก่อนค่ะ

ขั้นตอนที่ 6 ลงเซรั่มหรือครีมบำรุง?

 ขั้นตอนนี้หมี่จะใช้เซรั่มหรือเป็นผลิตภัณฑ์ที่เนื้อหนักขึ้นมามากกว่าเดิมเล็กน้อยนะคะ หมี่ใช้เป็นของ Fyne skin ตัวนี้คือช่วยเรื่องรูขุมขนช่วยลดสิวนะคะ อ่อนโยนเหมาะสำหรับสาวๆที่มีสิวผิวแพ้ง่ายเป็นเนื้อเซรั่มที่บางเบา 

การบำรุงให้ผิวเกิดความชุ่มชื่นถือเป็นสิ่งที่ต้องทำถึงแม้จะเป็นคนผิวมัน เพราะการที่ผิวขาดน้ำ หรือขาดความชุ่มชื้นยิ่งทำให้ต่อมใต้ผิวผลิตน้ำมันมากเกินไป พอต่อมใต้ผิวหนังผลิตน้ำมันออกมามาก รูขุมขนก็ขยาย กลายเป็นวงจรไม่จบไม่สิ้นเลยค่ะ

 แต่ถึงแม้กว่าการบำรุงผิวจะเป็นสิ่งสำคัญ จะเห็นว่าหมี่ใช้บำรุงแค่ 2 ขั้นตอน ถ้าไม่นับตัวรักษาสิว เพราะว่าการที่เราใช้ผลิตภัณฑ์มากเกินไปสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย รูขุขนกว้างนอกจากจะไม่ช่วยให้ดีขึ้นแล้วยังอาจะทำให้เกิดการอุดตันและปัญหาผิวอิ่นๆตามมาอีกค่ะ 

ขั้นตอนสุดท้าย ขั้นตอนที่ 7 ลงครีมกันแดด?

 สาวๆหลายคนอาจมองข้ามขั้นตอนนี้ไปนะคะ แต่อยากจะบอกว่าการใช้ครีมกันแดดเป็น ขั้นตอนที่สำคัญมากที่สุดในการดูแลผิวหน้าของเรานะคะ 

บางคนอาจจะยังไม่เข้าใจว่ากันแดดจะช่วยเรื่องสิว ผิวแพ้ง่ายยังไง บางคนไม่ทาเลยเพราะกลัวทาแล้วเป็นสิว แต่อยากจะบอกว่ากันแดดทำให้ผิวเราแข็งแรงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อค่ะ เพราะแสงแดดสามารถทำลายผิวเรา ทำให้เกิดอนุมูลอิสระ เป็นสาเหตุของปัญหาผิวมากมาย การทาครีมกันแดดเป็นเหมือนเกราะป้องกันผิวเราในทุกๆวันค่ะ หมี่อยากให้เพื่อนเลือกครีมกันแดดประเภท physical นะคะ จะมีความอ่อนโยนไม่ทำให้เกิดสิวหรือทำให้ผิวเกิดอาการแพ้ ตัวที่หมี่ชอบมากและใช้ประจำคือกันแดด Chou ตัวนี้คือดีมากๆเป็นสูตร oil free ไม่อุดตันและมีความอ่อนโยนต่อผิวหน้าของเรามาก เหมาะสำหรับสาวๆที่มีผิวบอบบางผิวแพ้ง่ายนะคะ เนื้อจะมีความเป็นเนื้อลื่นๆนะคะ เกลี่ยง่าย ช่วยเบลอรูขุมขนได้ดีมาก ไม่มันระหว่างวัน หมี่ทาทุกวันแม้แต่วันที่อยู่บ้าน  เพราะแสงยูวีสามารถส่องถึงเราได้ หรือแม้แต่แสงในบ้าน Spotlight หรือว่าแสงไฟอื่นๆรอบๆตัวเราก็สามารถส่งผลเสียต่อผิวหน้าของเราได้เช่นกันนะคะ

ผลลัพธ์หลังจากหมี่ดูแลผิวหน้าทุกวันตามขั้นตอนที่แนะนำค่ะ?

ขั้นตอนการดูแลผิวอย่างเหมาะสมช่วยกู้ผิวหน้าของเราให้ดีขึ้นมากจริงๆค่ะ สำหรับวันนี้ขอบคุณมากค่ะที่ติดตามอ่านกันจนจบค่ะ ขอให้ทุกคนที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย รูขุมขนกว้างเจอสกินแคร์ที่ลงตัว และมีผิวที่แข็งแรงขึ้น หมี่เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆสามารถกู้ผิวพังให้กลับมาปังได้เหมือนหมี่ค่ะ !!


แมวน้อยชอบรีวิว

แมวน้อยชอบรีวิว

☺️สวัสดีคะ มัดหมี่ค่ะ😊
✨เป็นสาวชอบรีวิวของที่ชอบและดีๆให้เพื่อนๆได้ติดตามชมค่ะรีวิวจากใจค่ะเข้ามาดูแนะนำติชมได้นะคะฝากติดตามช่อง Youtube ด้วยคะ ขอบคุณค่ะ✨
🥞YT:ChanyaNoh
🥖FB: ChanyaNoh
🍞IG : ChanyaNoh_pm
🥐Blog: ChanyaNoh
🥯TIKTOK: ChanyaNoh
🍪TW:แมวน้อยชอบรีวิว

FULL PROFILE