แต่งตาม Ref. pinterest ฉบับมือใหม่ ใช้เครื่องสำอางอะไรบ้าง มาดูกัน ><!!

46 12
ต้องขอออกตัวก่อนเลยนะคะว่า แต่งหน้าไม่ค่อยเก่ง แต่อยากลองแต่งหน้าให้ตัวเองเปลี่ยนลุคไปตามแบบต่างๆ โดยการหา Ref. จาก Internet มาเพื่อฝึกฝนตนเอง และการแต่งหน้าของโอในครั้งนี้ โอใช้เครื่องสำอางของแบรนด์อะไรบ้าง? และแต่งยังไง? มาดูกันค่ะ
มาแล้ว มาแว้วววว ขอโทษที่ทำให้รอนานค่าา ><!!! 
เครื่องสำอางที่โอใช้ สามารถหาซื้อได้ทั่วไปเลยนะคะ แต่ละอย่างคือสิ่งที่โอใช้ในชีวิตประจำวันจริงๆ #Nosponser #Noหน้าม้า นะคะ
เริ่มจากการบำรุงผิวก่อนนะคะ CLINIQUE Moisture surge ที่โอเลือกใช้ครีมเจลตัวนี้ เพราะโออยากช่วยเสริมความสามารถในการกักเก็บความชุ่มชื้น อิ่มน้ำ หน้าใส เป็นธรรมชาติ Trilogy Rosehip Oil ออยบำรุงผิวตัวนี้ ก็ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอีกเหมือนกัน 5555 อ่อนโยนต่อผิวด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 100% (สามารถดูรีวิวตัวเต็มของน้องได้ใน Story เลยนะครับบบ ใช้ดีบอกต่ออออ)
โอเป็นพวกเลือดผสมค่ะ 5555 เพราะขนที่ใบหน้าเลย เลยทำให้เกลี่ยรองพื้นที่เป็นเนื้อแมทค่อยข้างยากเลยต้องหาครีมอื่นๆ มาทาร่วมด้วย ทำให้เกลี่ยง่ายขึ้น โอเลือกใช้ครีมกันแดดของ Biore UV Athlizm SPF 50+ PA++++ ครีมกันแดดคือสิ่งที่โอขาดไม่ได้จริงๆ เพราะกลัวเรื่องริ้วรอยมากที่สุด ส่วนรองพื้นโอใช้ของ REVLON PHOTOREADY ด้านบนจะเป็นพัฟฟองน้ำสำหรับเกลี่ยรองพื้น (ถามว่าเครื่องใช้มั๊ย?? ตอบเลยว่าไม่ 55555 ชอบใช้มือมากกว่าค่ะ) ตัวนี้จะให้งานผิวมากกว่าฝาดำค่ะ โอไม่ชอบอะไรที่มันหนักจนเกินไป อยากโชว์ผิว ไม่ว่าจะแต่งหน้าออกงานใดๆ ก็อยากให้คนอื่นเห็นผิวมากกว่าค่ะ
เคล็ดไม่ลับ คิ้วอุ้ยยยยเป็นธรรมชาติค่ะ ไปเจอในเซเว่น เลยลองซื้อมาใช้ดู ปกติจะชอบอะไรซองๆอยู่แล้ว เป็นพวกรุงรังของแยอะค่ะ 555555
มาถึงงานคิ้วนะคะ 5555 ชื่อแบรนด์ ชื่อรุ่นหายเกลี้ยงแถมหักอีกต่างหากกกก น้องคืออออ Mistine Brows’ Secret Compact Eyebrow น้องมีด้วยกันสามเฉดสี โอก็มีทั้งสามเฉดสีค่ะ 5555 แต่เฉดที่ใช้บ่อยที่สุด คือ โทนน้ำตาล-ดำ เพราะอยากให้คิ้วเข้มๆ ดวงตาจะได้เด่น เพราะเราจะทาตาสีน้ำตาลออกไปเฉดแดงๆ
งานหนักมาแล้วววค่าาาา ทุกอย่างจะอยู่ที่ตาหมดเบยยยยย โอใช้พาเลขของ Mistine มาอีกแล้วครับบบ 555555 (ทุกคนคงคิดว่าไหน Nosponser ไง 555 ซื้อเองครับ Mistine ไม่ได้เป็น sponser ครับ 555) พาเลทนี้ชื่อว่า มิสทิน ไนน์ ทู ไฟว์ ซิตี้ลุค อายพาเลท มีเนื้อแมทท์ 7 สี พร้อม เนื้อชิมเมอร์ 5 สี สามารถแต่งได้หลายลุคเลยน้าาาา (ความลับจริงๆก็คือออ ขโมยของแม่มาใช้ 55555 เห็นสีสวยดี ><!!!)
มาต่อกันที่อายไลน์เนอร์ค่ะ โอเลือกเป็นของ 4U2 Black Paint ค่ะ ขอถูกและดีมว๊ากกกกกกกกก โดนน้ำตายังไงก็ไม่ลบไม่ลอก สะเทือนน้ำสะเทือนบก ร้องจนเป็นสายเลือดแหละ 555 นางก็ยังไม่ลบเลือน หรือ เจือจาง
ว่าด้วยเรื่องของขนตา โอไม่ได้ติดขนตาปลอมนะคะ สำหรับลุคนี้ใช้แค่การปัดมาสคาร่าเท่านั้น แต่มาสคาร่า โอจะใช้ 2 ตัวในการปัดนะคะ คือ Mistine มาอีกแล้วจ้าาาา 5555 Mistine Super Model โอชอบมาสคาร่าตัวนี้มว๊ากกกกกกก ใช้ตั้งแต่สมัย ปวช. แล้วค่ะ 55555 และก็ใช้มาตลอด เพราะชอบมากเพราะให้ความรู้สึกขนตายาว แบบเป็นธรรมชาติ ดูตาหวาน เหมาะกับวันสบายๆ และมาสคาร่าอีกตัวตัวคือ Maybelline the hypercurl Mascara น้องคนนี้ขึ้นชื่อเรื่องความติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่ลอกไม่หลุด เพราะเราต้องมีน้ำตา ที่กว่าจะได้แต่ละรูปแต่ละเทค ต้องหลั่งน้ำตาหมดเป็นขวดๆเลย 55555
มาถึงกันปัดแก้มนะคะ ทุกคนคงมีคำถามว่าทำไมไม่มช้เนื้อแมทใช่ป่าว โออยากให้ได้ความรู้สึกเหมือนน้ำเลอะหน้า แก้มแดงๆ หน่อยๆ แต่ไม่ต้องเงามา โอเลือกใช้ NAREE เบอร์ 25 MARRY ME ปัดที่หน้ากล้าและจมูก และ Wet n wild E3272 ปัดจากกลางแก้มไปถึงโหนกแก้ม (555 ไม่มีทฤษฎี ที่ตายตัวและตามหลักวิชาการใดๆ แต่งตามจินตนาการล้วนๆ)
มากันที่แป้งพัฟ โอใช้ของ Verena Envy Powder โดนแม่ป่านป้ายยามานะครับ เลยซื้อตาม
เกิดเหตุกันไม่คาดฝันระหว่างถ่ายทำครับ น้องแมวแตะเครื่องสำอางแตกเลยจ้า แต่ไม่เป็นไรค่าาา ซ่อมได้ ด้วย Trilogy Rosehip Oil จ้า สารพัดประโยชน์จริงๆ
ไลท์ดั้งยังไม่ชำนาญนะครับรู้สึกว่าน่ากลัวกว่า Ref ที่จะแต่งอีก 5555 อย่าหาทำนะคะ
โอใช้ลิปซองของ SMOOTO สมูทโตะ บล็อกเกอร์ เพอร์เฟค ลิป x อายตา #405 วอร์มพีชชี่ (มีรีวิวตัวเต็มใน Story นะคะ สามารถดูรีวิวได้เลย) โอเลือกใช้สี 405 วอร์มพีชชี่ เพราะให้สีที่ใกล้เคียงกับสีปากจริงของโอค่ะ ตอนแรกว่าจะไม่ทาลิป แต่ไม่เอาดีกว่า 555
มาถึงการทำรอยบากที่หน้า ตาม Ref ไม่มีนะคะ แค่อยากทำเฉยๆ 55555 โอใช้ 4U2 Black Paint ดีจริงค่ะ โดนน้ำตาไป 2 ขวด โดนเช็ดโดนอะไร ยังคงอยู่ทน คอนเฟิร์มค่ะ
ทำให้รอยแผลดูลึกมากขึ้นค่ะ โดยโออจะใช้อายแชโด้ว พาเลทเดิมค่ะ ของ Mistine โดยเลือก สีน้ำตาลแดง และ สีน้ำตาลดำ ในการทางแผลให้ดูลึก 
ล็อคเมคคอัพด้วย สเปรย์น้ำแร่ CLINIQUE Moisture Surge Face Spray Thirsty Skin Relief 30ml ใช้ดีจริง สดชื่น!!!
เสร็จแล้ววว ใช้เวลาร่วมๆ 2 ชั่วโมง ในการแต่ง 5555 พิถีพิถันมากค่ะ และใช้เวลา 3 วันในการถ่ายรูปและทำรีวิว เป็นกำลังให้ด้วยน้าาา ><!!

คติประจำใจค่ะ : ปัดก่อน ไม่อ่อนไม่เป็นไร

----------------- เฉียบ ------------

แรกๆ ก็เหมือนน้ำตาอยู่หรอก แต่พี่ช่างภาพบอกว่าเลือดเหลือ!! ขอเทเพิ่ม เอิ่มมมม.. ได้ค่าาา 555

แต่งตามง่ายๆ สไตล์รีวิวงูงูปลาปลา ฝากติดตาผลลงานของโอด้วยนะคะ ครั้งหน้าจะแต่งลุคอะไร รอติดตามน้าา รับรองแต่งตามได้ง่ายๆ แน่นอน เครื่องสำอางทุกอย่างเพื่อนๆ สามารถปรับเปลี่ยนกับของที่มีอยู่ได้เลย ขอบคุณมากค่ะ ที่สนใจและติดตามโอน้าาา..><!!!


Variety Ovy

Variety Ovy

ชื่อ โอปอล ค่ะ เจ้าของเพจ “รีวิว งูงู ปลาปลา” ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ฝากติดตามผลงานด้วยค่ะ

โอเป็นคนชอบแต่งตัว แต่หน้าทำผม เปลี่ยนลุค เลยต้องดูแลทั้งผมและผิวหน้า ของตัวเองให้พร้อมรับกับสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ
——————————————————————————————————
ติดต่องาน : Line: variety.ovy
FB: Variety Ovy / Page: รีวิว งูงู ปลาปลา
IG: variety.ovy

FULL PROFILE