รีวิว Kiehl's Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free ปลอบประโลมผิวพัง ให้แข็งแรงนะคะ สาวๆ

43 18
WITH <strong>KIEHL'S</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

เมื่อก่อนตอนเด็กๆไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับการดูแลผิวหน้าเท่าไหร่ เป็นสิวก็ไปหาหมอสิว ทายาสิว สิวหาย จบ ล้างหน้าก็ต้องผิวตึงๆ เอี้ยดๆ แปลว่าสะอาด? แล้วทำแบบนั้นมาตลอด จนผิวหน้าอ่อนแอ ใช้อะไรก็แพ้ เพราะผิวขาด "สมดุล" มีเพื่อนชอบมาบ่นให้ฟังบ่อยๆ ว่าผิวแพ้ง่ายมาก ใช้อะไรก็แพ้ อาจจะอยู่ที่หลายๆปัจจัย เช่น ช่วงแรกเราดูแลผิวมายังไง ? ให้นึกภาพตาม บางคนทำอะไรก็เหนื่อยง่าย ป่วยบ่อย ก็ต้องมาดูว่าก่อนหน้านี้คุณเคยออกกำลังกายมาบ้างไหม เหมือนกันค่ะ ผิวคนเรา ถ้าอ่อนแอ่ ขาดความสมดุล ก็จะอ่อนแอง่าย เจออะไรนิดหน่อยก็เป็นผู้แพ้ เสมอมา

แจนเชื่อว่าหลายคนประสบปัญหานี้เหมือนแจน วันนี้แจนจะมาแนะนำ 1 step คือไม่มีก็ได้  แต่มีก็คือยิ่งดีขึ้นไปอีก งงไม๊ ?? ที่ต้องควรเพิ่มเข้ามานั่นคือ ขั้นตอนโทนเนอร์

หลายๆคนมีคำถาม ทำไมฉันจะต้องใช้โทนเนอร์ย่ะ?

อ่ะ อ่านสักหน่อย!!!
โทนเนอร์ คือ ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในการทำความสะอาด หรือชำระล้างสิ่งสกปรกบนใบหน้าของเรา หลังจากการทำความสะอาดด้วยคลีนซิ่ง หรือโฟมล้างหน้า ซึ่งนอกจากจะช่วยในเรื่องของความสะอาดแล้ว เจ้าโทนเนอร์ นี้ยังมีคุณสมบัติในการช่วยปรับสภาพผิวให้พร้อมก่อนการทาครีมบำรุงผิว เพื่อให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวได้ดี

แจนมีคุณคนนึงที่แจนใช้ตลอดช่วงๆนี้ แล้วประทับใจ แจนเลยอยากมารีวิว และแนะนำบอกบุญต่อ ? นั่นคือ เจ้า แบรนด์ Kiehl's เจ้าตัว Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free ตัวนี้ เค้าไม่มีแอลกอฮอล์ด้วย อีกอย่างสำคัญเค้าทำจาก ดอกไม้ธรรมชาติตระกูลดาวเรืองฝรั่ง ชื่อว่า คาเลนดูลา ? ส่วนประกอบที่คัดสรรมาเป็นพิเศษเพื่อการดูแลผิวหน้าโดยเฉพาะผ่านการทดสอบทางคลินิกภายใต้การดูแลของแพทย์ผิวหนังและทีมนักวิจัยนักเคมีของคีลส์แจนจึงมั่นใจได้ถึงความอ่อนโยนนุ่มนวลต่อผิว 

มาทำความรู้จักสรรพคุณ ดอกคาเลนดูลา กันก่อน

?ดอกคาเลนดูลา
ชื่อสามัญ : Calendula, Pot Marigold, Scotch marigold
ชื่อวิทยาศาสตร์ : Calendula officinalis L.
ชื่อวงศ์ : ASTERACEAE
ชื่ออื่นๆ ดาวเรืองหม้อ
  • คาเลนดูลา เป็นไม้ดอกล้มลุกที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในแถบเมดิเตอร์เรเนียน แอฟริกาเหนือ อิหร่าน และทางตอนใต้ของยุโรป ???สารสกัดจากดอก Calendula officinalis L. (ดอก Marigold หรือ ดอกคาเลนดูล่า หรือ ดาวเรืองหม้อ) มีคุณสมบัติดังนี้???

  •  Anti-inflamatory ลดการอักเสบ เช่นการอักเสบจากสิว ช่วยลดรอยแดงจากสิว ช่วยสมานแผล

  • Moisturizing เสริมความชุ่มชื้น ลดการระคายเคืองผิว โดยเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายและแห้ง หรือผิวที่ระคายเคือง

  •  Immunodolulatory เสริมให้ผิวแข็งแรง ช่วยให้ผิวไม่แพ้ง่าย  เหมาะสำหรับผิวที่แพ้ง่าย เป็นผื่นง่าย

  •  Reepithelizing เร่งการก่อตัวของชั้นผิว ช่วยให้ชั้นผิวมีสุขภาพดี แข็งแรง ให้ผิวสามารถสร้างชั้นผิวใหม่มาทดแทนได้รวดเร็ว และที่สำคัญ ให้ผิวอ่อนเยาว์อยู่เสมอ (anti-aging) ที่จะช่วยบรรเทาอาการระคายเคือง และช่วยเสริมสร้างชั้นผิวให้แข็งแรง ซึ่งเหมาะมากสำหรับผู้ที่มี

  •  ผิวระคายเคือง และมีผื่นแดง

  •  ผนังหลอดเลือดฝอยเปราะบาง

  • ผิวแพ้ง่าย

รู้จักเจ้าดอก  ? คาเลนดูลาเป็นส่วนผสมหลักไปแล้ว ซึ่งแบรนด์ Kiehl's ได้นำมาปรุงเป็นโทนเนอร์สูตรไร้แอลกอฮอล์ที่เป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมในหมู่ลูกค้าคีลส์ตั้งแต่ปี 1960's ผลิตภัณฑ์โทนเนอร์สูตรคลาสสิคนี้ เค้ามีกรรมวิธีการผลิตที่พิเศษ คือ ปลูกโดยไม่ใช้ยากำจัดศัตรูพืชจากนั้นจึงนำมาตัดแยกด้วยมือแล้วผึ่งแดดให้แห้งในที่โล่งโดยไม่มีการใช้ความร้อนจากแหล่งพลังงานอื่นที่มนุษย์ประดิษฐ์ขึ้น

หน้าสดๆ โชว์ผิวกันนิดนุง ? อย่าพึ่งตกใจ อิอิ
เป็นอีกขั้นตอนที่จะช่วยทำความสะอาดผิว ปรับสมดุลผิว ปลอบประโลมและปรับสภาพผิวให้นุ่ม ด้วยความกลิ่นหอมละมุนธรรมชาติ ที่มีเจ้ากลีบดอกลอยอยู่ในขวดจริงๆ ทุกครั้งที่ใช้ คือรู้สึกผ่อนคลาย รู้สึกสบายผิวมากๆ เหมาะสำหรับผิวธรรดา-ผิวมัน
* ส่วนผสม Allantoin สกัดได้จากรากสมุนไพรคอมฟรี (comfrey) อาการระคายเคือง พวกผดผื่น และยิ่งช่วงนี้ฝุ่น PM 2.5 ที่ต้องใส่แมสอีก? ช่วยได้เยอะมากจริงๆเลยค่ะ คุณผู้โช๊ม....
การปรับสภาพผิวที่แห้งและยังมีคุณสมบัติในการบรรเทาอาการระคายเคืองยังช่วยควบคุมระดับการสร้างไขมันให้อยู่ในระดับปกติ ความหมายคือ ช่วยให้ผิวไม่ผลิตน้ำมันออกมามากหรือน้องจนเกินไป นั่นแหละ!

และเพื่อนๆ คนไหนที่ผิวแพ้ง่าย Calendula มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้น ลดการอักเสบระคายเคือง ชะลออายุของผิว ทั้งยังช่วยป้องกันอนุมูลอิสระ ลดการอุดตันและอุดมไปด้วย Lutein  

****ยกมือ มีตัวอย่างค่ะ คือล่าสุด ไปไถเซิร์ฟสเก็ต ตั้งแต่บ่าย 3 โมง บนดาดฟ้าที่ร้อนระอุเสมือนนร๊ก!!!! คือ ทากันแดดไปแล้ว 1 แต่ความแดดประเทศไทยไม่มีการปรานีมนุษย์หน้าไหนทั้งสิ้น ผิวหน้าแดงมาก สีผิวเหมือนไปทะเลใต้ ก็คิดละว่า ผิวหน้าอาจจะลอก เพื่อนก็ถามว่า ทำไมหน้าแดงมาก เขิลอะไรรึป่าว ฮ่าๆ พอกลับมาถึงบ้าน เราอาบน้ำอะไรเสร็จ เราก็ใช้โทนเนอร์ เจ้าดอกไม้?Kiehl's Calendula Toner เป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิว แล้วตามด้วย เจ้าเซรั่ม KIEHL'S clearly corrective dark spot solution
แล้วต่อด้วยครีม KIEHL'S Ultra Facial Cream
ที่เคยเขียนรีวิวไปแล้ว ไปตามอ่านได้นะจ๊ะ
หลังจากตื่นนอนเช็คผิวหน้าตัวเอง ว้าวซ่า!!! แดด ประเทศไทยไม่สามารถทำอะไรเราได้ รู้สึกชนะ ??? แค่จะมาอวดแค่นั้นล่ะ อิอิ

มาถึงขั้นตอนการใช้โทนเนอร์ Kiehl's Calendula Toner
หลังจากล้างหน้า หยอดเค้าลงสำลีนุ่มๆ ที่ไม่บาดหน้า ค่อยๆเช็ดแบบเบามือ และอย่าลืมดื่มด่ำกลิ่นของเค้าไปด้วย ตัวเธ๊อ..... กลิ่นหอมอ่อนๆเย้ายวนคือดีงามมากจริงๆ ผิวรู้สึกสดชื่นโดยไม่ทำให้ผิวรู้สึกแห้งตึงหลังใช้

อีกวิธีนึงจ้ะสาวๆ จะใช้โทนเนอร์เป็นมาร์คผิว เบาๆ ก่อนแต่งหน้า
หรือ อยู่คอนโดว่างๆระหว่างดูซีรี่ย์หลังล้างหน้าสะอาด ก็แปะๆ สำลี ให้ทั่วหน้า แบบนี้ ในรูปคือชุ่ยไปหน่อย แต่!!! อุ๊ยๆๆๆๆ เดี๋ยวนี้เค้ามีแผ่นมาร์คเปล่าๆขาย เราก็เอามาแช่มาร์คหน้าเองที่บ้านได้เก๋ๆ สวยๆ ไปค่ะ  ใครนึกรูปไม่ออก ช้าน....จะแนบรูปไว้ให้ น่ะจ้ะ สาวๆ 

อันนี้แถมให้เผื่อใครอยากจะสนิทมากขึ้นกับเจ้าดอกคาเลนดูลา เพิ่ม แจนจะแปะไว้ให้อีก 1 กรุป ?

?? ดอกคาเลนดูลา มีประโยชน์มากมาย ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้

   ?ทั้งสรรพคุณทางยา ที่สามารถนำ ต้นของมัน ไปใช้ต้มหรือชงน้ำดื่มเป็นยาทำให้เจริญอาหาร ช่วยขับเหงื่อ ขับพยาธิ แก้อาการคลื่นเหียนอาเจียน แก้โรคดีซ่าน แก้อาการเส้นเลือดพอง รักษาแผลเรื้อรัง

  ?ใบ สามารถนำมาตากแห้งแล้วบดเป็นผงให้เด็กกินแก้โรคต่อมน้ำเหลือง หรือใช้เป็นยานัตถุ์ ส่วนน้ำที่คั้นจากใบจะมีรสเผ็ดร้อน ใช้กินแก้อาการท้องผูกได้

 ?ดอกสด ใช้ต้ม ชง กลั่น หรือกินสดเป็นยาแก้ไข้ แก้โรคในทางเดินปัสสาวะ ช่วยบำรุงตับ แก้ตาอักเสบ ช่วยขับเหงื่อ แก้โรคหัด ไข้ทรพิษ แก้อาการพุพอง ใช้ถอนพิษที่ตับและถุงน้ำดี กระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาว ทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกัน ช่วยบำรุงเส้นผม ลดคอเลสเตอรอล ช่วยต้านการเกิดโรคมะเร็ง หรือนำมาทาแก้พิษแมลงกัดต่อยได้ด้วย

?? แต่สรรพคุณที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้ คือสรรพคุณทางด้านความงาม ดอกคาเลนดูลา มีประโยชน์กับผิวพรรณมากมาย ที่ทุกคนอาจไม่เคยทราบมาก่อน และแบรนด์เครื่องสำอางค์ชั้นนำต่างๆนิยมนำส่วนผสมสารสกัดจากดอก คาเลนดูลา ไปใช้ประโยชน์มากมาย


วันนี้แจนจะขอลาไปก่อน ครั้งหน้าเราจะมานัดกันมีสาระกันอีกนะคะ ?ม๊วฟ

เจอกันค่า

หรือจะแวะมาทักทายกันที่

?Ig: jan_thitirat____