อวดหน้าสดพร้อมหอบ SKINCARE ลูกรักมารีวิว

52 20

ฮัลโหลวสวัสดีค่าสาว ๆ ไม่ได้มาอัพเดท SKINCARE ROUTINE ซะนานวันนี้น้ำก็หอบลูกๆของน้ำที่ใช้จริง ๆ เป็นประจำช่วงนี้มารีวิวให้ทุกคนดูกัน ก่อนจะไปดูแต่ละตัวน้ำขอเกริ่นก่อนเลยในเรื่องสภาพผิวของน้ำว่าเป็นมนุษย์ผิวแห้งคนนึงที่มีปัญหาเรื่องผิวขาดน้ำอยู่เป็นประจำบ่อย ๆ น้ำเลยจะใช้สกินแคร์ที่ช่วยเรื่องของการเติมน้ำให้กับผิวและสกินแคร์อื่น ๆ ที่ช่วยทำให้ผิวแข็งแรง!

และนี้ก็คือ SKINCARE ROUTINE ทั้งหมดที่น้ำใช้ในช่วงนี้ บอกก่อนว่าน้ำไม่ได้ทาทั้งหมดภายใน 1 ครั้งแต่จะสลับกันไปมาแล้วแต่ช่วงเวลาปละสภาพผิวในช่วงนั้นๆ ไปกันที่ตัวแรกกันเลยค่า

Bifesta

Cleansing Water Acne Care


คลีนซิ่งทำความสะอาดผิว ก่อนหน้านี้น้ำใช้ตัว biotherm แต่เนื่องจากเป็นคนใช้คลีนซิ่งเปลืองมากๆ เลยพยายามหาตัวที่ราคาลดลงมาแต่คุณภาพเหมือนกันก็ได้ตัวนี้มาเลยจ้า เป็นของ Bifesta ซึ่งสูตรที่น้ำใช้คือ สูตร Acne Care ที่มีสารที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิว และเป็น Oil-free  ด้วยเลยไม่หนักผิว ส่วนผสมของเค้าก็ไม่ผสมพวกแอลกฮอล์ น้ำหอมหรือสีเลย เวลาเช็ดหน้าฟิวเหมือนเราน้ำเปล่าล้างหน้าเลยแหล่ะ ไม่ระคายเคืองตอนช็ดเผลอโดนตาก็ไม่แสบด้วย ปลื้มปริ่มสุดๆ แถมเช็ดก็สะอาดอี๊กกก!!! ปล. ทุกขวดเค้าอิมพอร์ตมาจากญี่ปุ่นน๊าไม่มีโรงงานในไทย 

ELEMIS

Dynamic Resurfacing Facial Pads


น้องคนนี้เป็น  Pads ที่เค้าเก่งในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว น้ำชอบใช้ตัวนี้ช่วงที่รู้สึกว่าผิวหน้าไม่ค่อยกระจ่างใส น้ำจะใช้ประมาณอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง เพราะส่วนตัวเป็นคนหน้าแห้งแล้วรู้สึกว่าช่วงผลัดเซลล์ผิวถ้าหนักไปผิวหน้าน้ำก็จะแห้งหนักกว่าเดิมก็เลยไม่ได้ใช่บ่อยเป็นประจำทุกวัน แต่ก็ใช้ทุกอาทิตย์เลย! ตัว  Pads  ตัวมี 2 ด้านนะทั้งด้านที่เป็นแผ่นเรียบและแผ่นนูน น้ำว่าด้านที่มีปุ่ม ๆ นูน ๆ เค้าจะช่วยสคลับผิวหน้า แต่ถ้าใครกังวลว่าจะเสียดสีมากเกินไปก็ใ้ด้านอผ่นเรียบ ๆ และค่อย ๆ ซับเบา ๆ ก็ได้เช่นกันค่า แต่ตัวนี้มีน้ำหอมผสมกลิ่นจะไม่แรงมากเป็นตามสไลต์แบรนด์เค้าคนที่ไม่ชอบน้ำหอมอาจะไม่ค่อยถูกใจแต่สำหรับน้ำ น้ำไม่ติดอะไรเพราะใช้แล้วไม่แพ้ก็คือแฮปปี้ละ  

Dr. Andrew Weil for Origins Mega-mushroom

Relief & Resilience Treatment Lotion


หรือที่ทุกคนรู้จักกันดีในชื่อน้ำตบน้องเห็ด Origins  เป็นอีกตัวที่น้ำใช้เป็นประจำทุกวัน เป็นโลชั่นน้ำตบที่มีเนื้อแบบน้ำใส ๆ เลย แต่มีกลิ่นแบบสมุนไพรชัดเจนและเป็นเอกลักษณ์ของเค้า ตัวนี้ดีมากเหมาะกับคนที่ผิวหน้าแห้งแบบน้ำเลยเพราะนางจะช่วยทำให้ผิวสุขภาพดีและเติมความชุ่มชื่นให้กับผิว แอบติดนิดนึงตอนใช้คือด้วยความที่เป็นน้ำเหลว ๆ จะไม่สามารถทาได้เหมือนครีม น้ำจะหยด ๆ ที่ฝ่ามือแล้วทาที่หน้าเลย เนื้อสัมผัสหลังใช้ผิวหน้าไม่มันเยิ้มแอบให้ความชุ่มชื้นเบา ๆ ไม่หนักผิวมาก เป็นสกินแคร์ที่ดูคลีนมาก ๆ ทั้งในเรื่องของเนื้อผลิตภัณฑ์และสัมผัสหลังใช้  ปล. ใช้ตัวนี้ทั้งเช้าและเย็นหลังล้างหน้าคือดือมาก

Lancome

Absolue Precious Cells Intense Revitalising Eye Cream


ครีมบำรุงรอบดวงตา น้ำใช้จะหมดกระปลุกแล้วแต่ยังไม่เคยรีวิวเลย เนื้อครีมเข้มข้นมากกก กอไก่ล้านตัว แถมยังมีกลิ่มหอมอ่อน ๆ จากดอกกุหลาบ อีกด้วย ขอบอกเลยว่ายิ่งถ้าเอาออกมาจากตู้เย็นแล้วทาที่บริเวณรอบดวงตาเนี่ยะ!! ฟินสุด ๆ น้ำลองซื้อมาขนาด 5ml เนื้อครีมด้วยความที่นางเข้มข้นมากๆ ทาแค่นิดเดียวก็เพียงพอแล้วใช้ได้นานสุด ๆ นอกจากน้ำจะตาที่บริเวณใต้ตาลึก ๆ ของน้ำแล้วนั้นน้ำยังเอามาทาบริเวณร่องแก้อีกด้วย มันจะช่วยในเรื่องความชุ่มชื่นได้ดีสุด ๆ เลยค่า!!! ไม่ติดเรื่องราคาน้ำอยากจะสอยมาใช้อีก!  

Physiogel

DAILY MOISTURE THERAPY CREAM


ใครเป็นมนุษย์ผิวแห้งต้องถูกใจเจ้าตัวนี้มาก ๆ แน่ ๆ เพราะว่าเค้าจะช่วยในเรื่องของการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ด้วยเนื้อครีมของเค้าที่มีความเข้มข้นสูง น้ำชอบในครีมตัวนี้ทาก่อนนอนช่วยลอคความชุ่มชื้นให้กับผิวของน้ำเอง และที่ชอบมาก ๆ เลยคือถึงแม้ว่าเนื้อครีมจะเข้มข้นมากๆแต่ว่ากลับไม่รู้สึกเหนียวหรือหนักผิวเลย อันนี้ประทับใจ เอาเป็นว่าใครหน้าแห้งแล้วกำลังหาครีมทาน้ำขอแนะนำตัวนี้เลยค่า  

FYNE

Phyto Calm Watery Essence


ตัวนี้เป็นอีกตัวที่น้ำใช้บ่อยมาก ๆ นางเป็น เอสเซนส์เนื้อน้ำบางเบาที่ช่วยในเรื่องของปรับสมดุลของผิวและช่วยให้ความชุ่มชื้นด้วย น้ำชอบใช้ตัวนี้หลังล้างหน้าชุบสำลีและเช็ดเป็นโทนเนอร์เลย แต่เอาจริง ๆ นางสามารถใช้ได้หลายแบบทั้งโทนเนอร์แบบน้ำหรือ เอสเซนส์ หรือ มาส์กก็ได้เพียงแค่หยดลงบนสำลีและมาร์กทิ้งไว้ น้ำว่าตัวนี้เหมาะสำหรับการเตรียมผิวของเราเพื่อบำรุงในขั้นตอนต่อ ๆ ไป ที่สำคัญมั่วยลดอาการแพ้ระคายเคืองต่าง ๆ แถมยังทำให้ผิวแข็งแรงด้วยเด้อ เนื้อเอสเซนส์ด้วยความเป็นเนื้อน้ำนางจะไม่หนักผิวและไม่ทิ้งความมันบนใบหน้า คนที่หน้ามันน้ำว่าก็สามารถใช้ได้ 

FYNE

BHA Clarifying Serum


เซรั่มตัวนี้ที่น้ำใช้ของ FYNE จะเหมาะกับผิวแพ้ง่ายตัวนี้จะช่วยบำรุงผิวทำให้ผิวแข็งแรง และที่สำคัญน้องคนนี้เค้าเก่งในเรื่องการรักษาสิวน้องเค้าจะช่วยลดทั้งสิวอุดตัน สิวผดเม็ดเล็ก ๆ และสิวอักเสบด้วย อย่างน้ำเองเป็นคนหน้าแห้งที่ชอบเกิดผิวผด ตัวนี้นางก็จะช่วยลดการเกิดสิวและยังช่วยกระชับรูขุมขนอีกด้วยน๊า เนื้อเซรั่มจะเป็นเนื้อสีใส มีกลิ่นสมุนไพรบางๆ ตัวนี้ไม่ผสมซิลิโคน แอลกอฮอล์ น้ำหอม สีสังเคราะห์ พาราเบน มิเนรัลออย คนที่กลัวแพ้หรือแพ้สารเคมีหายห่วงเลยค่า น้ำใช้มาขวดที่ 2 แล้วและคิดว่าน่าจะใช้ต่อไปเรื่อยๆได้เพราะรู้สึกถูกชะตากับน้องคนนี้มาก ๆ น้ำใช้ตัวนี้ทั้งเช้าและเย็นเป็นประจำทุกวันเลย ผิวหน้าก็ดีขึ้นตามเวลาสิวผดเม็ดเล็ก ๆ ก็ไม่ค่อยมาให้กังวลเท่าไหร่แล้วด้วย ส่วนตัวคือแฮปปี้จ้าาา~~~~ 

FYNE
Skin Barrier+ Prebiotic Serum in Cream

มีเซรั่มแล้วก็ต้องมีครีม ตัวนี้เป็น Skin Barrier+ Prebiotic Serum in Cream ตัวนี้เค้าช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูผิวจากการถูกทำร้ายต่าง ๆ อย่างน้ำเองช่วงที่ใส่แมสหนักๆออกจากบ้านผิวหน้าจะเสียดสีกับแมสทำให้เกิดการระคายเคืองสุด ๆ ตัวนี้นางก็จะช่วยปลอบประโลมผิวและลดอาการระคายเคืองนั้นด้วย พูดง่าย ๆ เลยคือนางจะช่วยทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น เนื้อครีมจะเป็นเนื้อสีขาวเข้มข้น เนื้อครีมซึมซับได้ค่อนข้างดีและทำให้ผิวหน้าชุ่มชื่นขึ้นด้วยหลังใช้ ส่วนผสมของเค้าส่วนมากจะเป็นพวกสมุนไพรต่างๆอันนี้น้ำไม่แน่ใจว่าทั้งหมดมีอะไรบ้างแต่เอาที่น้ำรู้จักก็จะมีพวก ใบบัวบกเข้มข้น ดอกคาโมมายล์ ว่านหางจระเข้ และเช่นเคยไม่มีส่วนผสมอันตรายและน้ำหอม น้ำตัวนี้ต่อจากเซรั่มเลย ทาทั้งเช้าและเย็น ส่วนตัวน้ำชอบเนื้อครีมของเค้าเพราะเป็นเนื้อครีมที่ไม่หนักมากและยังช่วยทำให้ผิวหน้าชุ่มชิ้นอีกให้คะแนน ++ ไปเลยในส่วนนี้

และนี้ก็คือ SKINCARE ROUTINE ของน้ำทั้งหมดในช่วงนี้ที่น้ำใช้จริงใช้จังและใช้วนๆกันอยู่ บอกเลยว่าแต่ละตัวนั้นมีบางตัวที่ใช้ประจำอย่าง FYNE  ที่น้ำใช้ทั้งสามตัวคู่กัน เป็นสกินแคร์แบรนด์ไทยที่ตอนนี้ยืนหนึ่งในใจ ตามด้วย Physiogel ที่น้ำจะใช้ทุกคืนก่อนนอน ส้วนคลีนซิ่งก็ใช้ประจำ จะมี Eye Cream , ELEMIS , จะใช้บ้างเป็นบางวัน และ Origins ตามฟิวแต่ละวัน บอกเลยว่าการใช้ครีมของน้ำไม่ค่อยตายตัว น้ำจะใช้ตามสภาพผิวหน้าในช่วงนั้นช่วงไหนเป็นสิวก็จะงดบางตัวและใช้ตัวที่ช่วยในเรื่องสิว ช่วงไหนหน้าแห้งมากๆก็จะเน้นไปตัวที่ช่วยในเรื่องของการทำให้ผิวชุ่มชื้น 


วันนี้น้ำก็ขอตัวไปก่อนแล้วนะคะไว้น้ำมีไอเทมสกินแคร์อะไรที่น้ำใช้แล้วชอบน้ำก็จะหยิบมาอัพเดทให้เพื่อนๆดูกันอีกน๊าสำหรับวันนี้น้ำก็ขอตัวไปก่อนแล้วไว้เจอกันใหม่ในกระทู้หน้าสวัสดีค่าาา~~~~


Namnaoww

Namnaoww

Hello
PARPAWADEE,1994.

FULL PROFILE