ทำผมสี Deep blue สู้อากาศร้อน

59 27

สวัสดีค่ะทุกคน


เข้าสู่ฤดูร้อนที่สลับกับช่วงมรสุมกันแล้ว บวกกับผมด้านในที่เคยฟอกและย้อมให้เป็นเทา (แต่ไม่เป็นให้) ก็เริ่มเสื่อมโทรม พี่ปิ่นเลยอยากเปลี่ยนสีผมใหม่มาต้านภัยร้อนเสียหน่อย แต่ก็ไม่อยากผมเสียมากไปกว่าเดิม เลยลองหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำลายเส้นผมค่ะ

L'OREAL PARIS 

COLORISTA WASHOUT 

สี #DENIM HAIR 


แล้วพี่ปิ่นก็ไปได้น้องคนนี้มา เขาเป็นครีมเปลี่ยนสีผมแบบชั่วคราว มาในรูปแบบคอนดิชันนิงคัลเลอร์ครีม เหมาะกับคนที่ฟอกผมมาแล้วเพราะสีจะออกชัดมากกว่า กับผมสีเข้มจะมองไม่เห็นสีเลย พี่ปิ่นเลือกเอาสี denim มา เขาจะออกแนวสีน้ำเงินหม่นๆ เพราะพี่ปิ่นน่ะชอบสีน้ำเงิน deep deep แบบนี้อยู่แล้วด้วย เข้ากับสีห้องนอน และได้ฟีลเหมือนตัวเองเป็นปลาวาฬดีค่ะ ฮ่าๆ  สีน้ำเงินนี้ไอเลิฟ!!!!


ในกล่องก็จะมีหลอดสี และถุงมือมาให้ตามนี้เลยค่ะ





ชาร์ตเทียบสี ว่าถ้าพื้นสีผมสว่างสีที่ได้จะออกมาประมาไหน พร้อมกับวิธีใช้ที่แสนง่าย


สีเขาอยู่ได้ประมาณ 10-20 ครั้งสระ ก็โอเคนะ ดีเลยทีเดียว เพราะดิฉันสระผม 3-4 วันต่อครั้งจ้ะ?



ว่าแล้วก็ลงมือ!

ขอสารรูปเลยว่าพี่ปิ่นไม่ค่อยได้ทำสีผมเองเพราะขี้เกียจ ส่วนใหญ่ก็เข้าร้าน แต่การเข้าร้านแต่ละทีก็นานมาก ค่าใช้จ่ายก็สูง และไม่มีอย่างอื่นให้ทำนอกจากนั่งเล่นมือถือจนเมื่อยตุ้ม วัยรุ่นอย่างเราขี้เกียจรอ! ครั้งนี้เลยจะลองเสี่ยงตายทำเองดูค่ะ


โดยเริ่มจากสระผมแล้วเป่าให้แห้ง เพื่อที่สีจะได้ติดชัดติดทน

จากนั้นแบ่งผมรอเลย โดยบริเวณที่จะย้อมในครั้งนี้คือครึ่งล่างที่ฟอกไว้เมื่อนานนม ยมพอๆ กับคนเลยค่ะ

เนื่องจากพี่ปิ่นไม่มีผ้าคลุมบ่าเหมือนในร้าน สิ่งที่ทำได้คือเอาถุงขยะสีดำที่ยังไม่ได้ใช้มาตัดผ่ากลางแล้วคลุมบ่าแทนค่ะ หนีบด้วยกิ๊พหนีบผม ไทยบ้านกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว?


ใส่ถุงมือเตรียมสู้ศึก! 

ถึงตรงนี้บอกเลยว่าต้องใส่! ย้ำ! ต้องใส่ค่ะ เดี๋ยวจะบอกว่าทำไม

บีบสีใส่ชามผสม ซึ่งชามผสมพร้อมแปรงราคาแค่ 30 บาท ใครย้อมผมเองควรซื้อติดบ้านไว้ค่ะ

แล้วก็ค่อยๆ ใช้แปรงลงสีไปทีละช่อ ทำเองก็จะมีความตาเหล่หน่อย ยิ่งทำข้างหลังนี่ก็คืออยากควักลูกตาไปวางไว้ข้างหลังมาก ทำเองประหยัดแต่ปวดตาจริงๆ ค่ะ?


เหตุผลที่ต้องใส่ถุงมือก็คือสีไปติดตามผิวง่ายมาก และล้างออกยากที่เดียวค่ะ อย่างในรูปพี่ปิ่นก็ลืมทาวาสลีนตามกรอบหน้าและหู สิ่งที่ได้ก็คือตามรูปเลยค่ะ เลอะเทอะไปหมด!

เสร็จแล้วก็หมักทิ้งไว้ 20-30 นาทีค่ะ


จะบอกว่าระหว่างที่หมักไม่ได้กลิ่นฉุนเลย! หมักเพลินจนลืมเวลาไปเลยเหอะ นั่งกินข้าวดูซีรีย์ยาวเพราะไม่ได้กลิ่นเลยจ้ะพี่จ๋า พี่ปิ่นดูซีรีย์จนจบไป 1 ตอนถึงเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าเลยเวลาล้างผมไปนานมากแล้ว?

และนี่คือสีที่ได้หลังสระค่ะ ซึ่งสระแต่ละทีสีก็จะหลุดออกมาเรื่อยๆ สระเสร็จก็หมักผมเคราติน ฉีดสเปรย์บำรุงและกันความร้อน ผมไม่แห้งกรอบเลยค่ะ เลิศ!

อื้มหื้มมมมมม สีสวยถูกใจพี่ปิ่นมาก ดูสิเข้ากับผนังห้องนอน โอเค! เหมือนปลาวาฬทั้งสีทั้งหุ่นแล้ว ไปว่ายน้ำเล่นคลายร้อนได้!

หมดงบไปประมาณ 400 บาทเท่านั้น ดูแล้วเย็นตาเย็นใจสู้ภัยแล้งในหน้าร้อนนี้ได้ค่ะ


สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน 

แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าจ้า


pinlosophy

pinlosophy

สวัสดีค่า ชื่อ ปิ่น อายุ 39 ปาเข้าไปค่อนชีวิตแล้ว
- รักการแต่งหน้า
- ผิวผสม เป็นกระฝ้า รูขุมขนใหญ่
- พยายามดูแลตัวเอง

ใครมีเคล็บลับก็มาเม้ามอยกันค่า
Line ID : pinlo29
Tel : 094-5950946
Tiktok : pinlo29

FULL PROFILE