How to แต่งหน้าลุคใสๆ แต่ติดทนเล่นน้ำสงกรานต์เช้ายันเย็นไม่มีหลุด

51 18
     วันนี้ชมจะมาแต่งหน้าลุคใสๆ เบาๆไม่หนักหน้าแต่ติดทนทั้งวันสำหรับช่วงเล่นน้ำสงกรานต์ให้เพื่อนๆดูกันจ้า โดยใช้เครื่องสำอางหลักสิบหลักร้อย จัดอยู่ในลิสต์ของถูกและดีของใคร หลายๆคนแน่นอน ไปเริ่มกันเลย

STEP

: ลงกันแดด EE cream

อันดับแรกหลังจากที่ลงบำรุงแล้ว ชมจะใช้ Watermelon EE cream ทาลงไปเป็นกันแดดเลย เพราะตัวนี้มี SPF 50 PA++ กันแดดได้ดีแถมยังเป็นเมคอัพเบสไปในตัว เพราะหลังจากทาแล้ว ทำให้ผิวขาว ใสขึ้น1-2ระดับ แถมตัวนี้กันน้ำกันเหงื่อไม่ต้องกังวลว่าจะหลุดหรือเยิ้มระหว่างเล่นน้ำแน่นอน ทาตัวเดียวครบ ประหยัดเวลามากๆ

STEP

: ลงรองพื้น

จากนั้นชมจะใช้ Maybeline Fit me สี128 สำหรับผิวขาวเหลือง ทาลงไปเลย ตัวนี้จะมีSPF 22 ถ้าทาตัวนี้เดี่ยวๆน่าจะกันแดดช่วงเมษาไม่ค่อยอยู่ เลยต้องลงกันแดดก่อนลงรองพื้น ผิวหลังเล่นน้ำจะได้ไม่ไหม้น้า

STEP

: ผสมครีมบลัช ลงตา แก้ม ปาก

จากนั้นจะเอาลิป 4U2 Multi pipe สีเบอร์ 7 มาผสมกับ Watermelon EE cream เล็กน้อยเพื่อทำเป็นครีมบลัช จะทำให้สีละมุนดูสวยขึ้นค่ะ

STEP

: ทาเปลือกตา

เอาครีมบลัชที่ผสมไว้มาทาที่เปลือกตาได้เลย โดยจะทาจนถึงขอบของเส้นประตามรูปเลย โดยเราจะเว้นใต้ท้องคิ้วไว้เล็กน้อยเพื่อให้เปลือกตาดูมีพื้นที่มากขึ้น ทำให้ตาดูโตค่ะ

STEP

: เขียนคิ้ว

ต่อมาจะใช้ที่เขียนคิ้วกันน้ำของน้องฉัตรเขียนไปตามทรงคิ้วเดิมของเราได้เลย โดยวัดให้หางตากับหางคิ้วได้สัดส่วนตามเส้นประในรูปเลย ส่วนของคิ้วที่จะโก่งขึ้นเล็กน้อย ให้วัดจากตาดำของเราตามรูปเลยค่ะ

STEP

: ทาแก้ม

จากนั้นก็ลงครีมบลัชตัวเดิมที่ผสมไว้ที่แก้ม ลงตามในเส้นประในรูปเลย

STEP

: เขียนอายไลเนอร์

มาเขียนอายไลเนอร์กัน โดยใช้จากอีกด้านของที่เขียนคิ้วน้องฉัตรเลย โดยเราจะกรีดให้บางชิดขอบขนตาที่สุดค่ะ กรีดตามแนวเส้นประในรูปได้เลย

STEP

: เซตแป้งทั่วหน้า

จากนั้นจะเซตเครื่องสำอางทั้งหมดด้วยแป้งผสมรองพื้นของ Maybelline Fit me โดยกดแป้งเบาๆทั่วใบหน้า โดยชมจะเน้นบริเวณ T-zoneค่ะ

STEP

: ปัดแก้ม

จากนั้นก็จะใช้บลัชออนของ 4U2 สี M51 ปัดซ้ำอีกครั้ง เพื่อความติดทน

STEP

: ทาลิป

โดยลิปที่ใช้จะเป็นลิปtintเพื่อความทน โดยชมจะใช้เป็น Jelly matte tint สีเบอร์01 ทาบางๆพอน้า

STEP

: ปัดมาสคาร่า

จากนั้นดัดขนตา ปัดมาสคาร่าก็เป็นอันเสร็จ ไม่อยากเลยใช่มั้ยเอ่ย ลองไปทำตามกันดูน้า ไว้เจอกันในบทความหน้าน้า สวัสดีจ้า


Chom Chiipoo

Chom Chiipoo

FB : Chom Chiipoo
IG : chomchiipoo
Tiktok : chomchiipoo

FULL PROFILE