ภารกิจแอบจิ๊กลิปสติกเพื่อน (สนิท) มาลองใช้

54 22
กลับมาอีกครั้งหลังจากได้รีวิวการแต่งหน้าผู้ชายไป แล้วๆๆ มีคนหลังไมค์มาถามเกี่ยวกับการใช้ลิปสติกว่าต้องเลือกแบบไหน อะไรยังไง เพราะสำหรับผู้ชายบางคนเป็นเรื่องไกลตัวมาก แค่จะทาลิปมันในแต่ละวันยังยากเลย แต่ถ้าจะเริ่มดูแลตัวเองแล้วก็ต้องฝึกให้ชิน แน่นอนครั้งแรกมันต้องเขินๆ หน่อย ลองเริ่มจากขอแตะๆ ขอลองใช้จากของเพื่อนก่อนก็ได้ หรือถ้าตัวไหนใช้ดีก็เนียนๆ หยิบใส่กระเป๋า จิ๊กเลย เพื่อนไม่ว่าหรอก (ล้อเล่นน้า)
ถ้าถามว่าการเลือกลิปสติกสำหรับผู้ชายมีหลักการอะไร ขอตอบเลยว่าที่ผ่านมาคือใช้สัญชาตญาณล้วนๆ ตัวไหนลองใช้แล้วดี ไม่โป๊ะจนถูกจับได้จะจำไว้ แต่ก็มีทริคเล็กๆ คือ พยายามเลือกเนื้อสีที่บางเบาและเกลี่ยง่ายเอาไว้ก่อน ยกตัวอย่างพวกเนื้อครีมต่างๆ หรือกลุ่มลิปทินท์ก็น่าสนใจ และที่สำคัญคือการเลือกเฉดสี เน้นทาแล้วดูเป็นธรรมชาติ จะเป็นโทนชมพู หรืออมส้มนิดๆ ก็ตามสภาพผิวของแต่ละคนเลย แต่ถ้ายังไม่เห็นภาพวันนี้เรามีตัวอย่างมาให้รู้จักกันสัก 6 แท่งแล้วกัน

1. KATE TOKYO – Color Highvision Rouge (PK-3)  

2. 4U2 – Lip Gram (Candy Cherry 09)

3. MAX FACTOR  X (Pink Brandy 825)

4. TOMFORD –Lip Color Rouge a Levres (Charles)

5. MAC – Retro Matte Lipstick  (Runway Hit 703)

6. Chaonang (Chao Ying Rat Ti Karn)

จะเห็นได้ว่าเฉดสีที่เลือกมาจะค่อนข้างใกล้เคียงกันมาก เนื้อลิปสติกมีเลเยอร์ที่บางเบา พิกเมนต์ไม่ได้แน่นจนเกินไป สามารถใช้นิ้วเกลี่ยเพื่อให้สีกลืนไปกับริมฝีปากอย่างเป็นธรรมชาติ หรือถ้าใครที่ยังไม่ชัวร์สามารถสวอชดูตัวอย่างสีที่ท้องแขนก่อนได้ 


ขอเพิ่มทริคอีกนิดสำหรับการทาลิปสติกให้เป็นธรรมชาติ แนะนำให้ทาลิปบาล์มเพื่อบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นก่อน แล้วจึงเริ่มทาลิปสติกสีที่ต้องการจากด้านใน โดยแต้มเป็น 3 จุด แล้วค่อยๆ เกลี่ยเนื้อลิปให้เข้าหากัน พร้อมกับเม้มริมฝีปากกระจายสีส่วนเกินปิดท้าย  หรือถ้าใครกลัวว่าสีจะเข้มเกินไป สามารถใช้นิ้วแตะที่ลิปสติกก่อนแล้วค่อยมาแต้มที่ริมฝีปาก เพียงเท่านี้ริมฝีปากของหนุ่มๆ ก็ดูสุขภาพดีขึ้นเป็นกองแล้ว  (จะแตะเพิ่มที่หน้าแก้มนิดๆ ก็ได้นะ)


สำหรับครั้งหน้าจะมีไอเดียการแต่งหน้าอะไรมาบอกต่อกันอีก ต้องฝากติดตามกันด้วยนะครับ  หรือใครอยากแชร์อะไรคอมเมนต์กันได้เลยน้า 


Gobbi Jirawat

Gobbi Jirawat

FULL PROFILE