5 โลชั่นบำรุงตัวเด็ด กู้ผิวขาวเร่งด่วน ส่วนผสมปัง ยี่ห้อไหนดี จนต้องซื้อซ้ำ!

61 22

          ยินดีต้อนรับสู่การทดลองตกนาโร๊กกก แม่!! ตอนนี้แดดตอนกลางวันก็คือออเหาะ จะเหยียบ 40 องศาอยู่แล้ว พอเริ่มร้อน ก็ต้องหาอะไรดับร้อน ไปจ้า พอเริ่มกลับมาเที่ยวได้ (แบบระวังตัวมากขึ้น) ก็เหยียบคันเร่งไปทะเลยาวๆ เกาะช้าง หัวหิน พัทยา หนูไปมาหมดแล้ว 555555555 แต่ทุกทริปก็จะกลับมาซมๆ เพราะผิวหมองลงอย่างเห็นได้ชัด  ไม่หมองอย่างเดียวด้วยยังแห้งขั้นสุด!! เลยอยากจะได้โลชั่นที่มันเบาๆ ผิวหน่อย เพราะเราต้องโบกครีมกันแดดทับไปอี๊ก และช่วยเรื่องผิวขาวใสขึ้นไรเงี้ย


           รอบนี้เลยหยิบโลชั่นมา 5 ตัวที่ใช้สลับกันไปมา และเจอตัวที่ไอเลิฟ กดไลก์ ยอดเยี่ยม ยิ่งใหญ่ เกรียงไกร นัมเบอร์วันอยู่ด้วย 555555555 ที่ช่วยแก้ปัญหาหลักๆ ตอนนี้คือ ผิวแห้ง หมองคล้ำ อยากกลับมาขาวใสขึ้น ไม่ต้องโอเวอร์ ขอแบบสุขภาพดี

Vaseline Healthy Bright Gluta-Hya Serum Burst Lotion 

สูตร Dewy Radiance 


จุดเด่น : เนื้อครีมแตกตัวเป็นน้ำ เอาส่วนผสมที่ใช้กับหน้ามาใช้ 

ผิวกระจ่างใสขึ้นใน 5 วัน ดูฉ่ำน้ำ โกลว์ๆ ดูสุขภาพดี

        มาเริ่มกันที่น้องคนแรก ที่เพิ่งรู้จักได้ไม่นาน แต่แว้! เฮ้ย แต่ว่ากลับเป็นตัวที่ใช้บ่อยและติดไปทริปต่างจังหวัดริมทะเลบ่อยมากๆ อย่างที่เกริ่นไว้ช่วงนี้ฤดูทะเลกลับมาแล้ว ก็เลยได้ไปเที่ยวและรีวิวโรงแรมที่พักริมเลบ่อยมาก ทุกทริปต้องมีบิกินี่ ต่อให้โบกครีมกันแดดก็ยังทะลุมาทำให้ผิวหมองลงอย่างเห็นได้ชัด T^T เลยมองหาโลชั่นทาตัวที่ช่วยกอบกู้ให้ผิวกระจ่างใสขึ้น และอยากได้ผิวโกลว์ๆ สู้แดด สุขภาพดีงี้ ซึ่งหนึ่งในส่วนผสมของน้องคนนี้ ก็คือไฮยาลูรอน 10 เท่า!! เราว้าวมากเพราะปกติจะเห็นอยู่แต่กับสกินแคร์ที่ใช้กับหน้าเนอะ เคยคิดเล่นๆ ด้วยว่าปกติโลชั่นทาผิวก็จะใช้ส่วนผสมวนๆ แต่ไม่ค่อยเอาที่ใช้กับหน้ามาใส่ ถ้ามีคงจะบำรุงแบบสุด พอเห็นว่าวาสลีนมี เลยหยิบมาลองแบบไม่ต้องคิ๊ด! 


        น้องคนนี้มาจากค่ายดัง วาสลีน ชื่อสูตรว่า Dewy Radiance มีส่วนผสมหลายอย่างคือ กลูต้าโกลว์ น้องคนนี้เป็นส่วนผสมที่ทดสอบแล้วว่าประสิทธิภาพทำให้ผิวกระจ่างใสดีกว่าวิตามินซี C 10 เท่า!! และมีไฮยาลูรอน 10 เท่า ทำให้ผิวดูฉ่ำโกลว์ เราใช้กับหน้าแล้วฉ่ำ ชุ่มชื้นยังไง น้องคนนี้ทำได้แบบนั้น ช่วยเติมน้ำให้ผิวของเรา มีไนอาซินาไมด์ 10 เท่าเหมือนกัน ช่วยให้ผิวกระจ่างใสแบบเป็นธรรมชาติ ผิวที่ผ่านการตากแดดลมมาเยอะๆ ก็จะปรับให้สมดุลได้! 


ความรู้สึกหลังใช้ : เป็นโลชั่นที่เนื้อบางเบามากกกกกก เวลาทาจะแตกตัวเป็นน้ำ เรียกว่าเซรั่มเบิสท์เป็นครั้งแรกเลยที่โลชั่นมีอะไรแบบนี้ ทำให้ทาง่ายและซึมไวมาก วันธรรมดาไปเรียนไปทำงาน หรือวันแดดจัดๆ เหงื่อออกน้องเขาเหมาะ ท้าแดด เค้าใช้มา 2 ทริปละ รวมๆ ก็ 2 สัปดาห์ได้ หยิบใช้ทุกวัน รู้สึกได้เลยว่าผิวไบรท์ขึ้น ขาวขึ้น ดูสุขภาพดี แล้วก็นุ่ม เนียนและลื่นๆ (ใช้เป็นประจำและต่อเนื่องดีสุด) ตอนถ่ายริมสระและโบกน้องไปด้วย แฟนถามว่าทาไรมาอ่ะ นางบอกผิวดูเหมือนนอนพอ 55555555 อีกอย่างที่ชอบคือกลิ่นหอมติดผิว และที่สำคัญโลชั่นตัวนี้ไม่ใส่แอลกอฮอล์นาจา

Jergens® Age Defying Multi-Vitamin Moisturiser 


จุดเด่น : ใครผิวแห้ง ผิวกำลัง Age แนะนำ ชุ่มชื้นหนักมาก เหมาะกับคนทำงานห้องแอร์ไม่ใช้แรงเยอะ

        ต่อกันที่น้องคนที่ 2 เป็นแบรนด์ที่หลายคนในนี้น่าจะใช้และชื่นชอบ อย่าง Jergens จริงๆ เขามีหลายสูตรแหละ แต่ด้วยตอนนั้นที่หยิบน้องคนนี้เพราะ concern เรื่องอายุเข้ามาด้วย! กรี๊ด ใช่ค่ะ อย่าเสียงดังไป คำว่า Age พูดเบาๆ ก็เจ็บ น้องคนนี้เขาสูตร Age Defying  หรือเรียกง่ายๆ ว่ารุ่นสีแดง ใครที่มีปัญหาริ้วรอยเริ่มมาเยือนจะเหมาะกับสูตรนี้มากๆ มีพี่ที่เป็นกูรูบอกเค้ามาว่า สักอายุ 25 ก็เริ่มใช้ได้แล้วอ่ะ อ่ะแม่!! จะเลขสามแล้ว หยิบเลยละกัน ส่วนผสมหลักๆ ของน้องเขาจะเป็น Vitamin A ที่จะอยู่ในกลุ่มจำพวก Age Defying อยู่ละ จะช่วยต้านริ้วรอยกับกระตุ้นคอลลาเจนในชั้นผิว มาพร้อม Vitamin C ช่วยซ่อมผิวหมองคล้ำ และ Vitamin E ไม่ให้ผิวแห้งตึง


ความรู้หลังใช้ : เนื้อโลชั่นของน้องจะเจ้มจ้นประมาณนึงเลย ทำให้ไม่ค่อยเหมาะถ้าจะทาน้องเขาออกแดดหรือวันที่ลุยๆ แนะนำเป็นทาก่อนนอนหรือวันที่นั่งอยู่ในห้องแอร์ทั้งวันดีกว่า เขาช่วยเรื่องความชุ่มชื้นแบบจัดเต็ม ผิวไม่แห้งตึง แต่ไม่ถึงกับฉ่ำ เห็นผลในเวลาอันสั้น ส่วนหมองคล้ำสำหรับเค้าเฉยๆ นะ น้องไม่ช่วยเท่าไหร่ (ถ้าเน้นทางนี้ไปสูตรอื่นเหมาะกว่า) เน้นไปทางผิวที่แห้งมากๆ จะเหมาะสุด

Nivea Extra White C& E Vitamin Lotion

จุดเด่น : ปกป้องผิวจากความหมองคล้ำ ผิวกระจ่างใสใน 7 วัน

         น้องคนที่ 3 คืน นีเวียสีส้ม Nivea Extra White C & E Vitamin Lotion บอกตรงๆ ว่าก่อนหน้านี้เราใช้พวกครีมกันแดดของนีเวียอยู่ แต่ด้วยน้องเจ้มจ้นจัดก็เลยหนักและเหนียวมาก ทำให้ไม่ค่อยเลือกใช้โลชั่นของนีเวียเท่าไหร่นัก ตัวนี้แฟนเราซื้อมาลองใช้ก็เลยหยิบมาใช้ดูบ้าง 55555 น้องเขามีส่วนผสมของ Vitamin C ที่เคลมว่าเข้มข้น 50 เท่า! 


ความรู้สึกหลังใช้ : สำหรับเค้า เนื้อโลชั่นตัวนี้ค่อนข้างเบา ไม่เหนียวเท่านีเวียตัวอื่นๆ แล้วก็ไม่เข้มข้นเท่าไหร่นะ ซึมไวอยู่นะ ตอนทาจะให้ความรู้สึกเย็นๆ แต่แอบไม่ชอบเรื่องกลิ่นเท่าไหร่ (อันนี้ส่วนตัวล้วนๆ) แต่ใครชอบฟีลส้มๆ ก็น่าจะสดชื่นค่ะ เค้าชอบกลิ่นส้มนะ แต่ตัวนี้เป็นส้มอีกแบบอธิบายไม่ถูก 55555  ถ้าผิวแห้งมากๆ แอบเอาไม่อยู่ทั้งกับในห้องแอร์แล้วก็กลางแดดจัด เท่าที่ลองใช้ของแฟน ไม่ค่อยรู้สึกถึงผิวชุ่มชื้นกับไม่ค่อยกระจ่างใสเท่าไหร่นะคะ ถ้าอยากให้ชุ่มชื้นมากๆ ต้องทาซ้ำระหว่างวัน

Garnier Body Light Complete Extra

จุดเด่น : ช่วยเรื่องความกระจ่างใส ปรับผิว หมองคล้ำ มีสารกันแดด

        น้องสีเหลืองโดดเด่นคนนี้ เป็นน้องที่แม่เราใช้อยู่ ตอนนั้นมีโปรฯ ของ Drug Store เจ้านึงซื้อและได้เป็นคู่ แม่เลยบอกให้ลองซื้อมาให้แม่ใช้หน่อย เลยแบ่งกับแม่ใช้คนละขวด (ทาสการตลาดทั้งแม่และลูก 555555) จริงๆ แม่เราใช้ที่เป็นครีมทาหน้าของกานิเย่อยู่แหละ แต่เราใช้ไม่ได้เพราะแอบแรงและกัดหน้าสำหรับเรา T_T  สำหรับ GARNIER โลชั่นที่หน้าตาแฝดๆ กับน้องคนนี้ จะมีอยู่ 3 สูตร สุตรที่เราซื้อคือ Light Complete Extra สายเล่นใหญ่อยู่ละ Extra ก็น่าจะดี 55555  เน้นความกระจ่างใสคือกัน ช่วยปรับผิวพวกผิวหมองคล้ำ ส่วนผสมน้องคนนี้เขามีเยอะนะ เดี๋ยวไล่ให้ดู 


       น้องมี Glycerin กับ Paraffinum Liquidum ที่ช่วยในเรื่องความชุ่มชื้นเป็นหลัก ผสม Bifida Ferment Lysate จะป้องกันผิวที่เสียหาย แห้งเสียจากรังสี UV ไรงี้ รวมถึงมีตัวช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ทำให้กระจ่างใสขึ้นอย่าง Capryloyl Salicylic Acid และปิดท้ายด้วยสารสกัดจากมะนาวที่มีความเข้มข้นถึง 2 เท่า! ช่วยลดจุดด่างดำ อ่อ..มีสารกันแดดเข้ามาด้วย

ความรู้สึกหลังใช้ : ที่ไม่พูดไม่ได้คงเป็นเรื่องเนื้อครีม เขาเจ้มจ้นจัด จนไปถึงเหนียวเลย ไม่ค่อยเหมาะกับอากาศร้อนเท่าไหร่ หรือแนะนำให้ทาตอนก่อนนอนดีสุด ซึมยาก ต้องวนๆ อยู่หลายทีกว่าจะเข้าผิว กลิ่นหอมเปรี้ยวๆ หน่อยสไตล์มะนาว สดชื่นดี เขามีสารกันแดดแต่เราก็รู้สึกว่ายังไงก็ต้องใช้คู่กับครีมกันแดดอยู่ดีเลยเฉยๆ ใช้แล้วผิวชุ่มชื้นไม่ต้องทาซ้ำ ถ้าเป็นเรื่องผิวใสขึ้นมั้ย สำหรับเรารู้สึกได้ในระดับนึงนะ แต่พอโทรฯ ถามฟีคแบคจากแม่ แม่บอกเฉยๆ แม่ไม่ได้สังเกต อ้าวแม่ 55555555 ตัวนี้เราไม่แพ้เหมือนเซรั่มหรือครีม อาจเพราะไม่ได้ใช้กับผิวหน้าด้วยแหละ  

Bhaesaj Extra Whitening Lotion

จุดเด่น : โลชั่นราคาย่อมเยา ช่วยเรื่องกระจ่างใส และความชุ่มชื้น

        มาทิ้งท้ายกับโลชั่นราคาย่อมเยาขั้นสุด อย่างน้องเภ หรือเภสัช BHAESAJ Extra Whitening Lotion ตัวนี้เป็นโลชั่นที่เราไม่ได้ใช้เอง ไม่ได้ซื้อเองแต่แม่ชอบซื้อมาใช้เพราะราคาไม่แพง น้องที่หยิบมารีวิวเป็นสูตรสีเขียว มีส่วนผสมของอัลฟ่าอาร์บูติน และ Vitamin B3 พร้อมกับดับเบิ้ลซันสกรีน ก็จะเน้นเรื่องความกระจ่างใส สร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังเหมือนกัน นอกนั้นนั้นก็จะมี Resveratrol คือสารสกัดจากเปลือกองุ่น ช่วยต้านอนุมูลอิสระให้ผิวดูอ่อนเยาว์  มี Glycerin ช่วยกักเก็บน้ำ ทำให้ผิวเราชุ่มชื้น และมีสารกันแดด 2 ตัวช่วยปกป้องผิวจาก รังสี UVB และ UVA ได้


ความรู้สึกหลังใช้ : ต้องบอกว่าหลังลองเอาของแม่มาใช้ 5555555 เนื้อครีมค่อนข้างเหลว ทาง่ายดี แต่ไม่ได้ซึมไวมากเท่าไหร่ แอบหนึบนิดๆ สำหรับเรา แต่พอทาเสร็จแห้งแล้วก็สบายตัวดีค่ะ เย็นๆ หน่อย ส่วนกลิ่นเราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ มีความ Old แล้วก็ดูผู้ใหญ่ๆ หน่อย ดมมากๆ แอบเวียนหัว T_T  ส่วนผลลัพท์ที่ถามแม่ (เป็นหลัก) แม่บอกว่าก็ใช้ได้ ผิวไม่ค่อยแห้ง ส่วนกลิ่นแม่จริงๆ แม่ก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่เหมือนเรา เรากับแม่เทสกลิ่นใกล้ๆ กันเลย ชอบน้ำหอมกลิ่นเดียวๆ กัน >_< แต่ที่เขาซื้อมาติดบ้านไว้เพราะราคามันไม่แพง แฮ่ๆ


       เราขอสรุปลำดับความชอบที่ตอบโจทย์ที่เราอยากได้นะ คือ ช่วยเรื่องผิวขาวขึ้น กระจ่างใสขึ้น ฉ่ำๆ โกลว์ได้ยิ่งดี ท้าแดด (เพราะพกไปทริปบ่อย) รวมถึงไม่เหนียวเหนอะ ต้องซึมไว ช่วยเรื่องผิวแห้ง


อันดับ 1 : เราเทใจไปให้กับ Vaseline Healthy Bright Gluta-Hya Serum Burst Lotion สูตร Dewy Radiance เขามีอีกสูตรนึงด้วย ชื่อ  Flawless Glow สีทองดูแพงแต่ยังไม่เคยลอง แฮ่~  ชอบน้องดิวอี้ ฉ่ำโกลว์ เพราะมีสกินแคร์บำรุงหน้าผสม ไฮยารูลอนใครยังไม่เคยลองใช้ ผิวชุ่มชื้น เติมน้ำให้ผิวคือความดีงามจริงๆ ค่ะ  แล้วก็ชอบ Texture ที่ตอนเทจะเป็มครีมแต่พอทาปุ๊ปแตกตัวเป็นน้ำ ทาง่าย ผิวลื่น พอออกแดดมันจะเงาๆ ฉ่ำๆ เยิฟ <3 เรียกได้ว่าตอนนี้น้องคือเคล็ดลับผิวขาวขึ้นของเค้าเลยก็ว่าได้ >_<


       ส่วนถ้าให้เลือกน้องอีกคนเป็นสำรองไว้ในวันทำงานสบายๆ ห้องแอร์ เน้นหนักไปที่ชุ่มชื้น ช่วยผิวแห้งได้แบบหลายเสียงคอนเฟิร์มก็คือ Jergens® Age Defying Multi-Vitamin Moisturiser แล้วก็ช่วยพวกริ้วรอย กระตุ้นชั้นผิว น้องเจอเริ่ด! 


       ใดใดแล้วแต่ละคนผิวก็ต่างกันเนอะ ใครใจตรงกันกับเรา หรือใช้ตัวไหนอยู่บอกต่อได้เลย สายลองอยู่ละ กับผิวกายสู้ตาย 555555  ใครไม่ชอบทาโลชั่นหน้าร้อน ลองใช้ตัวที่เค้าแนะนำได้นะ เนื้อเบาจริงๆ  ยิ่งเวลาทาแล้วผิวดูสุขภาพดีสู้แดด ก็คือนิพพานเลย ซัมเมอร์นี้ ประหยัดงบซื้อ Body Glow ไปได้อีก 555555 >_<


Thita Wiriyaratanaporn

Thita Wiriyaratanaporn

มาเฟียนักเขียน นักเล่าเรื่อง
Organic Skincare / Sensitive Skin / Real Users

line : dearpolaris.ta
page : หลงไปด้วยกัน (Travel - Food)
page : หลงไปรีวิว Longpaireview ( Beauty - Skincare - Lifestyle )

FULL PROFILE