รีวิว หลังใช้ HAVILAH ลดผมร่วง กระตุ้นผมใหม่ เร่งผมยาว จากสมุนไพรสด 100%

40 14
นีมเป็นคนที่ผมร่วงเยอะมากค่ะ เพราะนีมทำงานหนัก มีเวลาพักผ่อนน้อยมาก ทำให้สุขภาพร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงเท่าที่ควร จนลามไปถึงหนังศีรษะและเส้นผม ทุกครั้งที่นีมสระผม ผมจะร่วงติดมือมาเป็นกระจุกประจำเลยค่ะ เวลาตื่นนอนทีไรผมก็ร่วงติดหมอน เป็นภาพที่ไม่อยากเจอตอนเช้าเลย ภายในห้องผมก็ร่วงเวลาเดินไปมาอยู่ทุกวัน กวาดกี่รอบก็ไม่หมดจริง ๆ สิ่งนี้นับได้ว่าเป็นปัญหาที่หนักใจสำหรับนีมมากเลยค่ะ ผมร่วงบ่อย ๆ ก็กลัวผมจะล้าน จนนีมได้มาลองใช้ HAVILAH ที่ทำมาจากสมุนไพรสด 100% ผมของนีมที่เคยหลุดร่วงมาก ๆ จนนีมแทบอยากจะร้องไห้ก็ค่อย ๆ น้อยลงดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะค่ะ
เพราะเส้นผมและหนังศีรษะ เป็นอีกสิ่งหนึ่งเลยนะคะที่ทำให้เราดูดีขึ้นได้ นีมจึงใส่ใจดูแลเส้นผมและหนังศีรษะของตัวเองเป็นพิเศษ ยิ่งนีมเป็นคนที่แพ้ยาสระผมง่ายมาก ทำให้มีรังแค ลอกเป็นแผ่น ๆ มีเชื้อราบนหนังศีรษะ ผมก็ร่วงบ่อย ทำให้ผมบางลง หัวล้าน มีผมหงอกก่อนวัยในบางจุด ทั้งผมและหนังศีรษะมันง่ายมาก หนังศีรษะมีกลิ่นเหม็น จนต้องสระผมทุกวันเลยค่ะ แถมบนหนังศีรษะยังมีตุ่มสิวอักเสบขึ้นมาอีก ทำให้นีมต้องระมัดระวังในการใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการดูแลหนังศีรษะและเส้นผมมากยิ่งขึ้นค่ะ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสมุนไพรสด 100% จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับนีมในตอนนี้
จัดได้ว่านีมเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องเส้นผมและหนังศีรษะเยอะมาก ๆ เลยนะคะ จึงเริ่มมองหาแชมพูที่ปลอดภัยไร้สารเคมี จนได้มาเจอกับ " ฮาวิล่าห์ " เซ็ทดูแลเส้นผมและหนังศีรษะที่ช่วยดูแลเส้นผมและหนังศีรษะของนีมได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ
นีมซื้อเป็นเซ็ทมาใช้ เพราะคุ้มกว่าเยอะเลยค่ะ โดยแบรนด์นี้เขาผลิตจากสมุนไพรสด มีทั้ง แชมพู, ครีมนวดผม, แฮร์ โทนิค และเซรั่ม ใครที่หัวล้าน ต้องการปลูกผมใหม่ ตัวนี้เขาช่วยแก้ผมปัญหาผมร่วงได้เป็นอย่างดีเลยนะคะ

อีกทั้งยังแตกต่างจากแชมพูสมุนไพรทั่วไป เพราะแชมพูส่วนใหญ่จะใช้สมุนไพรอบแห้ง 
นำมาสกัดเป็นส่วนผสมหลัก เพื่อใช้ในการผลิต ซึ่งข้อเสียของการทำแบบนี้ ก็คือ จะทำให้คุณค่าของสมุนไพรหายไปกว่า 70 - 80% ต่างกับฮาวิล่าห์ที่สมุนไพรสกัด 100% กันเลยทีเดียว

===========================================================

1. Havilah - Fresh Herbal Shampoo 
( ฮาวิล่าห์ เฟรช เฮอร์เบิล แชมพู )
นีมขอเริ่มรีวิว แชมพูลดผมร่วง ตัวแรกกันก่อนนะคะ
ฮาวิล่าห์ แชมพูสมุนไพรสด สูตรลับเฉพาะ ธรรมชาติ 100% เป็นแชมพูแก้ผมร่วง แชมพูเพิ่มหนา กระตุ้นผมใหม่ได้ในทันที ขนาดขวดแชมพู 300 ML. ใช้ได้นานสะใจแน่นอนค่ะ
แชมพูลดผมร่วงตัวนี้ เป็นหัวปั๊มกดใช้ได้ง่าย ทำจากสมุนไพรสด ที่สกัดมาจากบอระเพ็ด, อัญชัน, ชุมเห็ดใหญ่, ผิวมะกรูด และใบส้มป่อย ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน, ซิลิโคน และ SLS ซึ่งเป็นสาเหตุผมร่วง
เมื่อบีบเนื้อแชมพูออกมา จะมีสีน้ำเงินเข้ม แบบสีของดอกอัญชันเลยค่ะ สระครั้งแรกเราจะสามารถมองเห็นถึงความแตกต่างจากแชมพูทั่วไปได้เลยค่ะ เพราะจะพบว่าหนังศีรษะของเราสะอาดขึ้น หายมันในทันที โคนผมยกตัว ไม่ลีบแบนทำให้ผมดูหนาวอลุ่มมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลยล่ะค่ะ
วิธีใช้ - ชโลมแชมพูลงบนผมเปียก แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ไม่ควรใช้น้ำอุ่นสระผมนะคะ เพราะอาจทำให้ผมเสียได้ แนะนำให้สระผมทุกวัน เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีของเส้นผมและหนังศีรษะของเราเองค่ะ และเพื่อประสิทธิภาพที่ดีควรใช้คู่กับครีมนวดผมด้วยนะคะ

===========================================================

2. Havilah - Herbal Hair Conditioner 
( ฮาวิล่าห์ เฮอร์เบิล แฮร์ คอนดิชันเนอร์ )
ครีมนวดผมสมุนไพร สูตรบำรุงเข้มข้นพิเศษ จากสมุนไพรธรรมชาติ 100% สกัดจากอัญชัน, เนื้อมะกรูด, ว่านหางจระเข้ และเสลดพังพอน โดยมีขนาดหลอดปริมาณ 250 ML. แพ็คเกจเหมือนโลชั่น เปิดฝาบีบออกได้ในทันที
เนื้อครีมนวดผมมีสีม่วงเข้มข้น ตัวนี้เขาจะช่วยปรับสภาพเส้นผมที่แห้งเสียแตกปลาย ให้กลับมานุ่มลื่น เงางาม มีน้ำหนัก ลดประจุไฟฟ้าในเส้นผม ทำให้ผมไม่ชี้ฟู จัดทรงง่ายนั่นเองค่ะ  
วิธีใช้ - ใช้นวดหลังสระผมเสร็จในทุกครั้ง ชโลมตั้งแต่กลางผมถึงปลายผม แล้วทิ้งไว้ 1 - 2 นาที จากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด และเพื่อประสิทธิภาพที่ดีควรใช้คู่กับแชมพูด้วยนะคะ

จุดเด่นของครีมนวดผมฮาวิล่าห์ คือ ไม่มีสารซิลิโคน ไม่มีพาราเบน คนที่มีปัญหาผมร่วงจึงใช้ได้ดี เพราะตัวนี้เขาไม่ทำให้ผมร่วง และเนื้อครีมสมุนไพร ล้างออกง่าย ใช้แล้วผมไม่ลีบแบนอย่างแน่นอนค่ะ

===========================================================

3. Havilah Hair Tonic 
( ฮาวิล่าห์ แฮร์ โทนิค )
ตัวช่วยบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะของเราให้ชุ่มชื้น ช่วยลดโอกาสการขาดหลุดร่วงของเส้นผม การสางผม หรือการสัมผัสเส้นผมได้ และลดความแห้งของหนังศีรษะ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้หนังศีรษะลอกเป็นแผ่นขุยขาว และลดอาการคันหนังศีรษะได้ แถมยังมีกลิ่นหอม เย็นสบายศีรษะของเราอีกด้วยนะคะ  
เมื่อเราเปิดกล่องออกมาก็จะเจอกับขวดแฮร์ โทนิค และหัวสเปรย์ไว้ฉีดบนหนังศีรษะของเรานั่นเองค่ะ
จากนั้นให้เราทำการเปิดฝาขวดแฮร์ โทนิคออกมาก่อนนะคะ ซึ่งขวดนี้จะมีปริมาณ 100 ML. ด้วยกัน
ตามด้วยเปิดจุดบนฝาขวดแอร์ โทนิคออกค่ะ ฝาจุกปิดมาแน่นมาก 
อาจต้องระมัดระวังในการเปิดซักนิดนึงนะคะ จะได้ไม่กระเด็นหกออกมา
แล้วให้เราหยิบหัวเปรย์ขึ้นมาได้เลยค่ะ
จากนั้นใส่เข้าไปในขวดแฮร์ โทนิค ตามรูปภาพได้เลยนะคะ
และหมุนฝาสเปรย์ให้สนิท น้ำภายในขวดแฮร์ โทนิคจะได้ไม่หกออกมาค่ะ
จุดเด่นของแฮร์ โทนิค คือ ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีลักษณะเหลวเหมือนน้ำ ใช้ฉีดบนหนังศีรษะ ให้ความรู้สึกเย็นสบาย มีกลิ่นหอมมาก ๆ และพอผมแห้งแล้ว โคนผมยังยกตัวดี ไม่ลีบแบนติดหนังศีรษะอีกด้วยค่ะ
แฮร์ โทนิค ตัวนี้เขามีตัวล็อคด้วยนะคะ ให้เราจัดการดึงตัวล็อคพลาสติกออกได้เลยค่ะ
ก็จะได้ออกมาหน้าตาแบบนี้นะคะ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรักษาผมร่วง ช่วยให้ผมหนาขึ้น เพิ่มลูกผมด้านหน้า แก้หัวเถิก และผมบางตามรอยแสก หรือตรงกลางหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี ช่วยเร่งผมยาว และลดอาการคันหนังศีรษะได้อีกด้วยค่ะ
น้ำในขวด แฮร์ โทนิค จะมีลักษณะเหลวสีฟ้าสดใส มีส่วนผสมจาก อัญชัน และส่วนผสมจากธรรมชาติอื่น ๆ 
วิธีใช้ - ฉีดบนหนังศีรษะ วันละ 2 คร้้ง เช้า - เย็น สามารถฉีดได้ทั้งตอนผมหมาด ๆ หรือผมแห้ง จากนั้นให้นวดเบา ๆ ช่วยกระตุ้นให้ยาซึมเข้าสู่หนังศีรษะของเราได้เร็วยิ่งขึ้นค่ะ และเพื่อประสิทธิภาพที่ดีควรใช้คู่กับแชมพู และครีมนวดผมด้วยนะคะ

===========================================================

4. Havilah - Hair Spa Serum 
( ฮาวิล่าห์ แฮร์ สปา เซรั่ม )
เซรั่มสุมนไพรสกัดเข้มข้น แพ็กเกจสีขาวน่าใช้ มีปริมาณ 30 ML. พกพาสะดวก  
เมื่อเปิดกล่องออกมา ก็จะเจอกับขวดเซรั่มแบบนี้เลยค่ะ  
ขวดสีขาว จับถนัดมือ สามารถพกไปบำรุงผมได้ในทุกที่เลยค่ะ  
ตัวนี้จะช่วยบำรุงเส้นผมของเราให้นุ่มลื่น เงางาม มีน้ำหนัก เคลือบผมแห้งเสียแตกปลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ส่วนผสมจากสมุนไพรสดธรรมชาติ 100% ปลอดภัย ไร้สารเคมี ไม่เป็นอันตรายต่อหนังศีรษะของเรา
เมื่อเราเปิดฝาเซรั่มออกมา จะเจอกับหัวปั๊มสีขาวตามภาพเลยค่ะ  
วิธีใช้ - หยดเซรั่มใส่ฝ่ามือ 2 - 3 หยด แล้วลูบไล้เส้นผม บริเวณกลางผมถึงปลายผมได้เลยค่ะ

เนื้อเซรั่มจะเป็นใส มีความมันเล็กน้อย แต่ไม่มาก ทำให้ผมเราไม่ได้ดูมันเยิ้มแบบเซรั่มทั่วไป ใครที่กลัวผมมัน หมดกังวลไปได้เลยค่ะ แถมยังมีกลิ่นหอมมากอีกด้วยนะคะ
สามารถใช้ได้ทั้งตอนผมแห้ง และผมแห้งหมาด ๆ หลังสระผม หรือใช้ตอนผมแห้งระหว่างวันก็ได้ค่ะ ใช้ได้บ่อยเท่าตามที่เราต้องการได้เลย เพื่อประสิทธิภาพที่ดี ควรใช้คู่กับแชมพู และครีมนวดผมด้วยนะคะ เพียงแค่หยดแล้วลูบไล้เส้นผม ก็ช่วยบำรุงผมได้ถึงระดับเซลล์ของเส้นผมแล้วล่ะค่ะ

========================================================

ผลลัพธ์หลังจากทดลองใช้เซ็ทฮาวิล่าห์มา 1 เดือน
นี่เป็นภาพที่นีมถ่ายเก็บไว้นะคะ เพื่อพิสูจน์ว่า ฮาวิล่าห์ ช่วยหนังศีรษะและเส้นผมของนีมได้จริง ๆ หรือเปล่า ? จะเห็นได้ว่าก่อนใช้นีมผมขาดหลุดร่วงเยอะมากเลยค่ะ พอใช้ไป 2 สัปดาห์ ผมขาดหลุดร่วงลดลงไปครึ่งนึงเลยทีเดียว เมื่อใช้ครบ 1 เดือนผมขาดหลุดร่วงแทบไม่มีเลยล่ะค่ะ
สุดท้าย ฮาวิล่าห์ เขาก็ได้พิสูจน์แล้วนะคะ ว่าสามารถช่วยดูแลหนังศีรษะและเส้นผมของนีมให้กลับมีสุขภาพดีได้อีกครั้งนึงจริง ๆ ค่ะ ขนาดนีมพักผ่อนน้อย ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง แต่โชคที่มีเซ็ทฮาวิล่าห์คอยช่วยดูแลหนังศีรษะและเส้นผม ทำให้เส้นผมของนีมมีน้ำหนัก จัดทรงง่าย ไม่ชี้ฟูผมนิ่ม นุ่มสลวย ไม่หยาบกระด้าง ผมขาดหลุดร่วงน้อยลงมาก ผมยาวเร็ว ผมหนาขึ้น ไม่ลีบแบน หนังศีรษะมันน้อยลง ปราศจากรังแค ไม่ลอกเป็นแผ่นขุยขาวเหมือนแต่ก่อนแล้วค่ะ เป็นอะไรที่ดีใจสุด ๆ ไปเลย >///<
อีกทั้งยังรู้สึกเย็นสบายหนังศีรษะทุกครั้งที่ได้ใช้เซ็ทฮาวิล่าห์ และยังมีกลิ่นหอมมาก ๆ แบบดอกไม้ติดผมอีกด้วยค่ะ แตกต่างจากแชมพูสมุนไพรทั่วไป กลิ่นจะเหม็นเขียวมาก ๆ เลย ไม่มีกลิ่นหอม
แต่เซ็ทฮาวิล่าห์ หอมมาก หอมจนอยากจะสระทุกชั่วโมงกันเลยทีเดียว เดินไปตรงไหนความหอมของเส้นผมก็กระจายไปทั่วบริเวณเลย ยิ่งใช้แชมพูคู่กับครีมนวดผมยิ่งหอมฟินมากเลยค่าาาา
โดยรวมชอบมาก ๆ เลยค่ะ เป็นเซ็ทดูแลเส้นผมและหนังศีรษะที่ดีที่สุดเท่าที่เคยใช้มาเลยค่ะ นีมอยากให้ทุกคนได้มาลองใช้กันนะคะ แล้วคุณจะหลงรักเซ็ทฮาวิล่าห์เซ็ทนี้แบบนีมอย่างแน่นอนค่ะ ^-^


neemmyone

neemmyone

สวัสดีค่ะ ชื่อ " นีม " นะคะ รักการรีวิว รีวิวได้ทุกอย่างเลยค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ
TikTok : @neemmyone ฝากกดติดตาม กดหัวใจให้นีมด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ ^-^

FULL PROFILE