😌สุนทรียภาพของการปรนนิบัติผิวด้วย Massage Bars ทั้ง7แบบ 7กลิ่น จาก Lush!

61 23

??การใช้ตัวบำรุงผิวถือเป็นขั้นตอนสุดท้ายที่สำคัญมากๆในการปฏิบัติผิวหลังการอาบน้ำ เพราะนอกจากจะช่วยไม่ให้ผิวแห้งแล้ว ยังช่วยให้ผิวเนียนนุ่มอีกด้วย ซึ่งปกติเราก็ต้องทาครีมบำรุง ไม่ก็ทาออยล์ แต่ Lush ได้ทำตัวบำรุงผิวที่เรียกว่า มาจจาสบาร์ โดยนำส่วนที่เป็นสารบำรุงผิวทั้งหมดอัดแข็งออกมาเป็นในรูปแบบก้อนนั่นเอง เห็นเป็นก้อนแข็งๆแบบนี้อยากคิดว่าไม่ละลาย เพราะแค่เอามือจับไว้แปปเดียวไม่ถึงวิ หรือเอาวางไว้ที่ฝ่ามือก็ละลายเต็มมือแล้ว เพราะความอุ่นจากอุณหภูมิร่างกายก็ทำให้เจ้ามาจจาสบาร์ละลายได้เลย ดังนั้นใช้งานได้ง่ายและรวดเร็วครับ ผมเองก็สอยมาครบทั้ง7แบบ 7 กลิ่นเรียบร้อย วันนี้ก็เลยแวะมารีวิวให้เพื่อนได้ดูกันครับ 

? Soft Coeur

-มาจจาสบาร์ที่มีความหอมหวานขนมน่างับ ตรงกลางหัวใจมีเนื้อช็อกโกแลตที่หอมมัน ด้วยผงโกโก้เข้มข้นใครสายช็อกโกแลตได้กลิ่นตัวนี้ต้องถูกใจแน่นอน


ส่วนผสม:

•Honey, Cocoa Butter, Cocoa Power

 ? Wiccy Magic Muscles

-ตัวนี้เค้ามีส่วนผสมของซินนามอนและน้ำมันเปปเปอร์มินท์ ที่ให้กลิ่นอายอันอบอุ่น มีความหอมคล้ายกลิ่นสปา ตัวนี้ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตได้อีกด้วย ส่วนด้านหน้าที่มีถั่วแดงสามารถเอามาใช้เพื่อนวดถูลงบนร่างกายส่วนที่เรารู้สึกปวดเมื่อย เพื่อช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ เรียกว่าได้ประโยชน์แบบ 2 in 1


ส่วนผสม:

•Cinnamon Leaf Oil, Fair Trade Organic Cocoa Butter, Organic Jojoba Oil, Peppermint Oil

??Therapy¿

•ก้อนนี้เป็นมาสสาจบาร์ที่จะใช้ส่วนผสมเป็นออแกนิก 100% โดยใส่ทั้งโคโค่บัตเตอร์และเชียบัตเตอร์ เป็นส่วนผสมที่สุดของการบำรุงผิว หลังใช้จะทำให้ผิวนุ่มมาก อีกทั้งยังมีน้ำมันออแกนิก 3 ชนิด ในการช่วยฟื้นฟูผิวพร้อมกับปรับสมดุลย์ผิวของเราได้อีกด้วย เวลาใช้เราจะรู้สึกผ่อนคลายมากๆ ออตัวนี้คนท้องสามารถใช้ได้ด้วยครับ


ส่วนผสม:

•Organic Sweet Orange Oil, Fair Trade Organic Cocoa Butter, Organic Shea Butter, Organic Lavender Oil

? Each Peach (And Two's A Pair)

•ตัวนี้เค้ามีน้ำมันซิตรัส ที่มีความหอม ทั้งมะนาว ส้ม แมนดารินและเกรปฟรุต ได้กลิ่นแล้วสดชื่นผ่อนคลาย ปลอดโปร่งสุดๆเลย มาสสาจบาร์ตัวนี้จะเป็นตัวที่ละลายง่ายกว่าเพื่อนเพราะน้ำมันที่ออกมานอกเหนือจากบำรุงผิวแล้วยังสามารถใช้นวดยกกระชับผิวได้อีกด้วยครับ


ส่วนผสม:

•Fair Trade Organic Cocoa Butter

?Hottie

•แม้ว่าชื่อฮอตตี้ฟังแล้วจะดูร้อนๆ กลิ่นต้องแรงแต่จริงๆแล้วมีความหอมอ่อนของดอกไม้ที่สบายจมูกใช้ง่าย เจ้ามาสสาจบาร์ก้อนนี้เค้ามีส่วนผสมของน้ำมันขิง และพริกไทยดำ เค้าช่วยในเรื่องของผ่อนคลายการเหนื่อยล้าและกระตุ้นการไหลเวียนได้อีกด้วยครับ


ส่วนผสม:

•Organic Jojoba Oil, Fair Trade Organic Cocoa Butter, Ginger Oil

?Pearl

•เป็นกลิ่นที่มีความหอมหวานจากดอกไม้ มีความคล้าย Rose Jam มาก เพราะมีน้ำมันอาแกน น้ำมันกุหลาบ ที่ช่วยในเรื่องการต่อต้านอนุมูลอิสระและยังช่วยในเรื่องการปลอบปละโลมผิว ด้านหน้าที่มีเม็ดๆสีชมพูเอาไว้ช่วยนวดผิวเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตได้อีกด้วย

ส่วนผสม:

•Argan Oil, Rose Absolute, Lemon Oil, Fair Trade Shea Butter 

? Sleep

•เป็นกลิ่นตัวท๊อปฮิตจากไลน์อื่นๆ ก็เอามาทำเป็นตัวมาจสาจบาร์ด้วยเช่นกัน กลิ่นหอมเย้ายวนชวนผ่อนคลายด้วยความหอมจากลาเวนเดอร์ ที่จะช่วยบำบัดให้เราอารมณ์ดีตลอดทั้งคืนเลย


ส่วนผสม:

•Fair Trade Organic Cocoa Butter, Chamomile Water, Benzoin Resinoid, Lavender Flowers Extracted in Oat Kernel Oil 

?:วิธีใช้

•สามารถทำได้2 วิธีคือเอามาจจาสบาร์ ทั้งก้อนทาลูบโดยตรงที่ผิว เนื้อเค้าจะค่อยๆละลายตามอุณหภูมิของร่างกายเรา หรืออีกวิธีคือจับมาจจาสบาร์มาไว้ที่ฝ่ามือลูบๆถูๆจนเนื้อละลายติดฝ่ามือ จากนั้นวางก้อนมาจจาสบาร์ลง แล้วใช้มือทั้ง2 ถูลงที่ผิวครับ

?:วิธีการเก็บ

•ต้องเก็บไว้ในที่แห้งและเย็นเท่านั้น ถ้าวางไว้อุณหภูมิห้องปกติหรือมีแสงแดดแค่ห้องอุ่นๆก็ละลายได้แล้ว แนะนำว่าถ้าบ้านใครร้อน เอาตัวมาจจาสบาร์เก็บเข้าตู้เย็นไปก็ได้ครับ 

?:ข้อดี

-เนื่องจากถูกอัดมาในรูปแบบก้อนทำให้พกพาง่าย ไม่กินพื้นที่เพราะมีน้ำหนักเบา 


-ใช้ประมาณแค่นิดเดียวก็สามารถทาได้ทั่วตัว พร้อมทั้งยังใช้ทาส่วนมือได้อีกด้วย  


?:ข้อสังเกต

-เนื่องจากมาจจาสบาร์ ถูกทำขึ้นจากวัตถุดิบที่ทำให้ละลายได้ ดังนั้นเค้าจึงละลายได้ง่ายมากๆ จึงต้องระวังห้ามไว้ในอุณหภูมิที่มีความร้อน 

✍︎ สรุป:

การบำรุงผิวตัวก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ไม่ว่าจะอากาศแบบไหน ก็ต้องเลือกใช้ให้เหมาะในช่วงเวลานั้นๆ ถ้าหน้าร้อนก็ใช้เป็นโลชั่นเนื้อบางเบา หน้าหนาวก็ใช้เป็นเนื้อครีมหรือออยล์ แต่ทุกวันนี้เราก็นอนในห้องแอร์กันอยู่แล้ว ทาบำรุงไว้ก็ดีครับ มาจจาสบาร์ ของลัช ทั้ง7 ตัวนี้ก็ให้กลิ่นที่แตกต่างไม่เหมือนกันเลย โดยส่วนตัวหอมทุกกลิ่นเลยครับ แต่ที่ชอบที่สุดก็จะเป็น Pearl, Soft Coeur และ Sleep เพราะเป็นโทนกลิ่นที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว แนะนำเพื่อนๆไปลองดูครับเชื่อว่าต้องชอบสัก1ใน7 กลิ่นนี้แน่นอนครับ


KennyLimited

KennyLimited

♾ ใช้แล้วชอบ จึงมา Review ♾

??FB Page : Kenny Limited
??Line : kennylimited

FULL PROFILE