รีวิว ดีทอกซ์ลดผมร่วง ผมมัน รังแค แบบเห็นผลทันใจ ที่ A-Day Salon

56 24
สวัสดีค่าทุกคนนนน เอมไม่ได้เขียนกระทู้นานมากก แต่ยังอยู่นะ 555

วันนี้ขอมารีวิว ลดผมร่วง แบบไวทันใจด้วยการทำดีทอกซ์เส้นผมและหนังศีรษะค่า เอมไปทำมาแล้วถ่ายรูปเก็บไว้เพียบเลย กำลังจะเคลียร์เครื่องต้องรีบเอามาลง ? เห็นคนชอบตามหาแชมพูลดผมร่วง เอมอยากบอกว่าไปดีทอกซ์ผมที่ร้าน เห็นผลไวมาก และไวกว่าการตามหาแชมพูลดผมร่วง หรือแม้กระทั่งการสครับหนังศีรษะเองที่บ้านเยอะค่ะ จะช่วยให้รากผมแข็งแรง บำรุงรากผมด้วย เผื่อเป็นทางเลือกให้ใครที่กำลังผมร่วงหนักอยู่นะคะ ยิ่งหน้าร้อน เหงื่อเยอะ อับ ชื้น ก็ยิ่งเกิดปัญหาผมได้ง่ายขึ้นค่ะ

คนชอบลืมว่า “ผิวหน้า กับหนังศีรษะเรา ก็คือผิวหนังผืนเดียวกัน” ทำไมเราดูแลผิวหน้าดี สครับ ทำความสะอาดหน้า แต่ไม่ดีทอกซ์ทำความสะอาดหนังศีรษะ???

เมื่อไหร่ต้องไปดีทอกซ์หนังศีรษะ ? 

ช่วงที่ผ่านมา เวลาเอมสระผม สางแล้วร่วงมาเป็นกำๆๆๆๆๆๆ โดยเฉพาะถ้า 3 วันสระที นึกว่าร่วงมาทั้งหัวแล้ว 55555

+ เอมมีอาการคันหัวเยอะมาก เกาจนเริ่มรู้สึกว่าน่าเกลียด เสียบุคลิก และผมมันไวมาก สระเช้ามันเย็น และเป็นรังแคแบบงงๆ บางทียังไม่ทำอะไรรังแคก็มาแล้ว อาจจะเพราะนั่งวินมอไซค์บ่อย ใส่หมวกกันน็อคสาธารณะ (อันนี้ทำหัวพังมากนะทุกคน) และโคนผมแหมบ ลีบมากๆ ทำให้หัวดูแบนค่ะ คือเรียกว่าผมแบบเละเทะไปหมดแล้ว

เอาเป็นว่าถ้าใครรู้สึกว่า ผมมันไวแบบต้องสระทุกวัน ผมร่วง เป็นรังแคง่ายกว่าปกติ ก็ควรดีทอกซ์หนังศีรษะได้แล้วค่ะ

คนเราต้องดีทอกซ์ผมและหนังศีรษะบ่อยแค่ไหน ? 

ถ้าเอาแบบเข้าให้สะอาดสุดๆ ที่แนะนำเลยคือทุก 1 เดือนค่ะ แต่สำหรับเอม ปกติเอมสครับ ดีทอกซ์หัวประจำทุกวันอาทิตย์อยู่แล้วแบบทำเองที่บ้านนะคะ อาทิตย์ละครั้ง แต่จะต้องมีการไปทำที่ร้านด้วยทุก 3-6 เดือน (แล้วแต่ว่าว่างตอนไหน) แต่ช่วงที่ผ่านมาคือไม่ได้ไปเลย สครับที่บ้านเองตลอด สารเคมี ความมัน มันคงเกาะอยู่เยอะเกินไปแล้วจนผมเป็นแบบที่บอกไปข้างต้น เลยคิดว่าต้องเข้าร้านแล้วแหละ Deep cleanse สัก 1 แมทช์

ร้านที่เอมไปทำคือร้าน A-Day Salon นะคะ อยู่แถวๆ พร้อมพงษ์ค่ะ ทำ 1 ครั้งใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที ยาวๆ ไปเลยจ้าาา

ตรวจสภาพหนังศีรษะ

พอมาถึงร้าน ก่อนจะไปดีทอกซ์ เราจะได้เช็คสภาพหนังศีรษะ วิเคราะห์โดยผู้เชี่ยวชาญก่อนนะคะ ใช้กล้องส่องแบบเห็นถึงรูขุมขน คราบต่างๆ แบบชัดเว่อร์ ฉายขึ้นจอแท็บเล็ตให้เห็นเต็มตากันไปเลยค่ะ ช็อค TwT  เอมทำกับพี่โอ๋ พี่โอ๋จะแนะนำว่าปัญหาของเราตอนนี้คืออะไรบ้าง

อย่างของเอมเนี่ยจริงๆ ผมสุขภาพดีมาก ผมเวอร์จิ้น ไม่เสีย ไม่พัง ไม่ทำเคมี ไม่หนีบ ไม่ม้วน ไม่ไดร์ร้อนใดๆ แต่เป็นไปได้ว่า เลือกใช้แชมพูผิดประเภท ไปใช้พวกกู้ผมเสีย บำรุงแน่น ความมันเยอะเกินไป มันไม่ตรงกับปัญหาของเอม กลายเป็นว่า สารเคมี ซิลิโคน ความมัน ไปเกาะที่หนังศีรษะหมดเลย ผมเลยลีบแบนตรงโคนและมันสุดๆ อันนี้พลาดมากค่ะ


มาเริ่มดีทอกซ์ลดผมร่วง ผมมัน ลดรังแคกันเลย!

ขั้นแรกจะลงตัวดีทอกซ์หนังศีรษะ แล้วก็นวดๆ ก่อนนะคะ ตอนนวดคือฟินนน อยากได้นวดเบาหนักแค่ไหนรีเควสท์ได้เลย ทำงานมาเหนื่อยๆ คือผ่อนคลายมากกกกกกกก ล้านกะโหลก
จากนั้นก็ไปล้างออก สระผมทำความสะอาดค่ะ เตียงสบาย นวดหัวสลับๆ ไปด้วยทุกขั้นตอน ผ่อนคลายมากกกก

ดีทอกซ์ที่ร้าน VS ที่บ้าน ต่างกันเยอะมั้ย?

การดีทอกซ์เองที่บ้าน 
  • ข้อดี : ซื้ออุปกรณ์มาทำเอง ใช้ได้หลายครั้ง อยู่บ้านก็สะดวกดี ทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ 
  • ข้อเสีย : อาจทำไม่ค่อยถนัดโดยเฉพาะคนผมหนา ทำความสะอาดไม่ทั่วถึงทุกบริเวณ เลยอาจจะดีทอกซ์ไม่สุด เห็นผลไม่ชัดเจนเท่าไหร่ในเรื่องผมร่วง แต่เรื่องหนังศีรษะสะอาด ผมมันลดลง ผมเบาๆ สดชื่น อันนี้โอเค (ขึ้นกับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ด้วยน้า)
การดีทอกซ์ที่ร้าน
  • ข้อดี : ดีทอกซ์ได้สะอาดสุดมากกกกก ทุกซอกมุม ทั่วทั้งหัว เห็นผลชัดมากๆ ทั้งเรื่องผมร่วง ผมมัน รังแค แบบรู้สึกได้ชัดเจนทันทีเลย เทียบราคาแล้วก็พอๆ กับซื้อแชมพูแพงๆ สักขวด แต่ไม่ต้องเสียเวลาใช้ต่อเนื่อง ทีเดียวเริ่ดเลย
  • ข้อเสีย : ราคาอาจสูงหน่อยถ้าเทียบต่อ 1 ครั้ง (แล้วแต่ร้าน ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ อุปกรณ์การดีทอกซ์ ราคาอาจจะต่างกันไปนะคะ)

หลังจากลงดีทอกซ์รอบแรก สระแชมพู ก็จะซ้ำดีทอกซ์อีก 1 รอบค่ะ เค้าจะบีบตัวผลิตภัณฑ์ทั่วหัวเราเลย และนวดทั่วทั้งหมด ซอกมุมต่างๆ รอยแสก ท้ายทอย คือเก็บหมดเลยค่ะ อันนี้เอมชอบมากกก ทำเองที่บ้านปกติเอมจะเน้นตรงรอยแสกเป็นหลัก แต่ท้ายทอยจะยากหน่อย เป็นช่วงที่ผมเราหนา โดยเฉพาะมือใหม่หัดทำ แรกๆ จะงงหน่อยนะคะ ค่อยๆ ฝึกไป 5555
อีกความปังคือนี่ค่า จะเห็นว่ามีควันๆๆๆ แบบนี้ อันนี้เป็นการอบไอน้ำอุ่นๆ เพื่อให้รูขุมขนเปิด ให้ดีทอกซ์ได้สะอาดล้ำลึกกว่าเดิม และตอนทำทรีตเมนต์ ก็ช่วยทำให้บำรุงได้ลึกขึ้น ผมนุ่มได้มากขึ้นด้วยค่ะ 
พอดีทอกซ์หนังศีรษะเสร็จ ที่ร้านมีทรีตเมนต์ผมให้ด้วยเลย ชอบความฟูวววว อันนี้จะเป็นเหมือนมูสทรีตเมนต์ผมนะคะ ก็คือจะลงทั่วทั้งผมเลยค่ะ นวดๆ ให้ซึมเข้าผมทั้งหมด ทิ้งไว้ แล้วก็สระออก ให้ผมนุ่ม แต่ไม่เหนียว ไม่หนัก ไม่จับเป็นก้อนนะคะ
ระหว่างนี้ก็จะอบไอน้ำไปด้วยนะคะ ละอองฟุ้งงงงไปหมด เอมเผลอหลับไปแว้บแหละ แล้วตื่นมาถ่ายรูปต่อ 55555 
จากนั้นสุดท้ายก็ล้างออก เป็นอันจบ ตบท้ายด้วยการนวดหัวอีก 1 แมทช์ อันนี้ฟินมากกกก ดีมากกกกก สบายที่สุดเลยค่ะ นวดไปถึงช่วงคอ ไหล่ ด้วย ที่ตึงๆ สามารถให้กดรีดเส้นได้เลยนะคะ

จากนั้นก็ไปเป่าผม ใครจะเซ็ตผมก็ได้เลย ส่วนเอมแค่เป่าแห้งพอค่า

BEFORE VS AFTER

มาซูมหนังศีรษะกันค่า ทำแล้วเป็นไงนะ

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ เป็นของ Kerastate นะคะ

บรรยากาศร้าน A-Day Salon

อันนี้เป็นภาพภายในร้านนะคะ ชิลล์ๆ ดีมากกก สไตล์มินิมอล สะอาดสะอ้านดีค่ะ ใช้อุปกรณ์ทุกอย่างเป็นแบรนด์ชั้นนำหมด ไดร์ไดสันกรุบๆ ถนอมเส้นผมด้วยค่า 555 อุ่นใจ

พี่ๆ พนักคือใส่แมสก์ / Face shield ต่างๆ ปลอดภัยเรียบร้อยดีนะคะ เอมไปทำแต่เช้าคนยังไม่เยอะก็สบายๆ หน่อย

จบแล้ว ผมสวย เบา ไม่คันหัวแกรกๆๆๆๆ ผมไม่ร่วงเหมือนเดิมแล้ว ดีต่อใจมากค่าาา

พิกัดร้าน : A-Day Salon แถวๆ พร้อมพงษ์นะคะ กด Google maps ตามได้เลย

ราคา : ตอนนี้เป็นโปร 2,500 จาก 3,000 บาท แต่ไม่ชัวร์ว่าถึงตอนไหนน้า (ใช้เวลาทำ 30-40นาที)

ร้านเปิด 10 โมงเช้า ทุกวันนะคะ ที่ร้านมีลูกค้าเข้าตลอดๆ ถ้าใครจะตามเอมมาแนะนำให้จองก่อนน้า ลองทักไปที่เพจ FB ตามชื่อร้านเพื่อเช็คคิวก่อน


ใครอยากให้รีวิว ไอเท็มดีทอกซ์ผมแบบทำเองที่บ้าน ลงชื่อไว้น้า ถ้ามีคนสนใจเอมจะมาลงเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนผมร่วงด้วย 555 ไม่รู้จะสนกันมั้ย

ไปละค่า ขอให้หายผมร่วงกันถ้วนหน้า สาธุบุญ 99 ค่า


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE