แชร์วิธีทำความสะอาดฟันสำหรับคนจัดฟัน + รีวิว SmileBox Braces Box ของที่คนจัดฟันต้องมี!

44 15
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดีค่ะสาวๆ ทุกคน วันนี่บีกลับมาพร้อมกับชีวิตส่วนตัวที่อยากจะอัพเดทมากๆ นั่นคือคุณหมอจัดฟันของบีที่ฮ่องกงได้แจ้งบีมาตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้วว่าอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ บีจะได้ถอดเหล็กจัดฟันแล้วค่ะ เย้ๆ!! ช่วงเวลาที่รอคอยมานานแสนนาน..
บีก็เลยคิดว่าไหนๆ จะได้บ๊ายๆ น้องเหล็กแล้ว งั้นก่อนจากลากันขอมารีวิวแบบละเอียดยิบสักหน่อยว่าบีมีวิธีการดูแลฟันยังไงบ้าง เผื่อใครที่คิดจะจัดฟันหรือกำลังจัดฟันอยู่จะได้ประโยชน์จากกระทู้นี้ไปบ้าง > <  
เอาล่ะค่ะ เดี๋ยววันนี้บีจะมาเล่าแบบละเอียดยิบ step by step เลย
 บีคิดว่าปัญหาที่คนจัดฟันหลายๆ คนต้องเคยเจอเหมือนกันเลยคือฟันเหลือง ฟันผุ เหงือกอักเสบ เหงือกร่น นั่นเอง ซึ่งบีเองก็เคยมีปัญหาเหล่านี้เหมือนกันค่ะ โดยเฉพาะช่วงเดือนแรกๆ ของการจัดฟัน ที่ยังไม่มีความรู้มากพอว่าจะดูแลฟันยังไง บีจำได้ว่าตอนนั้นเป็นช่วงเดือนที่ 3 เดือนที่ 4 ของการจัดฟัน อยู่ๆ ตอนที่บีแปรงฟันก็มีเลือดออกมา ตอนนั้นบีก็คิดว่าเอ๊ะ เราแปรงฟันแรงเกินไปรึเปล่า แต่พอไปปรับเครื่องมือ คุณหมอก็แจ้งว่าบีเหงือกอักเสบนั่นเอง และต่อไปให้ใช้แปรงซอกฟันและไหมขัดฟันด้วย (แป่ววววมากตอนนั้น)  
 หลังจากนั้นบีก็เลยดูแลสุขภาพฟันมากขึ้นและแปรงให้ถูกวิธี ซึ่งมันก็ทำให้สุขภาพฟันบีดีขึ้นมากเลยค่ะ ไม่มีอาการเหงือกอักเสบอีกเลย และก็ไม่มีฟันผุหรือกลิ่นปากด้วยค่ะ
หลายคนคงมีคำถามว่าขณะที่เราจัดฟัน ใช้แปรงสีฟันของอะไรดี ยาสีฟันของอะไรทำให้ฟันขาว ใช้อะไรทำความสะอาดฟันบ้าง วันนี้บีก็จะมาแชร์ยี่ห้อที่บีใช้อยู่ตอนนี้ แล้วชอบมากเลยนั่นคือ SmileBox นั่นเองค่ะ ที่บีชอบแบรนด์นี้เพราะเจ้าของแบรนด์เนี่ยเค้าเป็นทันตแพทย์นั่นเองค่ะ
นี่ค่า เป็นชุดใหญ่ๆ แบบนี้เลยค่ะ

OrthoBrush

เป็นแปรงสีฟันสำหรับคนจัดฟันโดยเฉพาะค่ะ ซึ่งเค้าจะมากับกล่องเก็บแปรงสีฟัน บีว่าแปรงสีฟันที่มากับกล่องเก็บแปรงแบบนี้ เป็นไอเท็มที่คนจัดฟันทุกคนควรมีมาก เพราะเราจะได้พกไปทำความสะอาดฟันระหว่างวันได้ค่ะ กินข้าวเสร็จเมื่อไหร่ ก็หยิบมาแปรงทันทีเลย เพราะถ้ามีเศษอาหารติดตามฟัน ตามเหล็กของเรา จะทำให้ฟันเคลื่อนตัวได้ไม่ดี และทำให้การจัดฟันของเราล่าช้าค่ะ
ด้านล่างของกล่องเก็บแปรงเค้าจะมีรูระบายด้วย  เพื่อไม่ให้แปรงอับชื้นค่ะ บีชอบมากค่ะ เค้าพกพาง่ายมาก และแปรงก็สะอาดตลอดเวลา แต่เวลาอยู่บ้าน บีแนะนำให้เอาแปรงวางไว้ข้างนอก ไม่ต้องใส่กล่องนะคะ แปรงจะได้แห้งสนิทค่ะ
จะเห็นว่าขนแปรงเค้าจะมี 2 ระดับ ด้านนอกสำหรับแปรงฟัน ส่วนด้านในที่ลึกลงไปจะเป็นขนแปรงพิเศษสำหรับทำความสะอาดเหล็กและลวดโดยเฉพาะเลยค่ะ ซึ่งแตกต่างกับแปรงสีฟันยี่ห้ออื่น ที่มักจะใช้ขนแปรงชนิดเดียวกันทั้งด้านในและด้านนอก เลยทำให้แปรงสีฟันบานไวมาก ในขณะที่แปรงสีฟันของ SmileBox จะบานยากกว่าค่ะ ทำให้ไม่ต้องเสียเงินบ่อยๆ ในการเปลี่ยนแปรงสีฟันค่ะ
และที่บีชอบคือขนแปรงนุ่มมากค่ะ ตอนแปรงฟันคือสบายมาก ไม่เจ็บเหงือกเลย
ตรงด้ามแปรงเค้าจับถนัดมากเลย เค้ามีจุดวางนิ้วบอกองศาการแปรงด้วยค่ะ ซึ่งจะทำให้เราแปรงฟันได้ถูกต้อง ตามเทคนิคที่ทันตแพทย์แนะนำค่ะ เพื่อนๆ สามารถดูวิธีการแปรงฟันแบบถูกต้องในคลิปบีได้เลยค่ะ

X-Tra Clean All Day Toothpaste

ไอเท็มต่อมาคือยาสีฟันสำหรับคนจัดฟันโดยเฉพาะเลยค่ะ ซึ่งก็ทำความสะอาดฟันได้ดีกว่ายาสีฟันของคนทั่วไปค่ะ ดังนั้นบีแนะนำว่า ถ้าใครจัดฟัน ควรที่จะใช้ยาสีฟันของคนจัดฟันโดยเฉพาะด้วยนะคะ เพราะเหล็กจัดฟันของเราสะสมคราบต่างๆ ได้ง่ายกว่าคนที่ไม่มีเหล็กจัดฟันในปาก ยาสีฟันของคนจัดฟันโดยเฉพาะเลยจำเป็นมากค่ะ  
SmileBox X-Tra Clean All Day Toothpaste ตัวนี้มีฟลูออไรต์ ป้องกันฟันผุ และ Herbal Extracts ช่วยลดแบคทีเรียด้วยค่ะ และเค้าจะมีผงขัดฟันที่มีปริมาณมากกว่ายาสีฟันของคนที่ไม่ได้จัดฟันค่ะ ซึ่งผงขัดฟันนี้ก็จะทำให้การเกิดคราบสะสมบนตัวฟันช้าลงค่ะ ทำให้ฟันเราสะอาดหมดจดเลย
นอกจากแปรงสีฟันและยาสีฟันดีๆ แล้ว บีจะบอกว่าแค่นั้นมันไม่พอนะคะ ไม่พอจริงๆ ค่ะ เราต้องมีอุปกรณ์อื่นๆ เสริมด้วย และที่บีใช้อยู่ก็จะมีเครื่องมือทำความสะอาดลิ้น ไหมขัดฟัน และแปรงซอกฟันค่ะ เดี๋ยวจะรีวิวไล่ไปแต่ละตัวเลยนะคะ  

L-Brush Interdental Cleaner

หลังแปรงฟันเสร็จบีก็จะใช้แปรงซอกฟันของ SmileBox ในการทำความสะอาดเบร็คเก็ตและลวดจัดฟันค่ะ
ตัวนี้มีขนาด 1 มิลนะคะ และเป็นขนแปรงไนลอน เวลาใช้ก็คือเราสอดขนแปรงเข้าที่บริเวณเบร็คเก็ตแต่ละซี่ และถูรอบๆ ค่ะ
และถ้าใครมีปัญหาเหงือกร่น แบบที่เห็นเป็นรูๆ แล้ว เราสามารถเอาแปรงซอกฟันทำความสะอาดในรูนั้นได้ค่ะ แต่ถ้าใครเหงือกยังไม่ร่น บีแนะนำว่าไม่ควรใช้นะคะ เพราะจะทำให้เหงือกร่นนั่นเอง ดังนั้นใช้แค่ไหมขัดฟันก็พอค่ะ

Flooper Set (Floss & Threader)

ก่อนหน้านี้บีไม่ชอบใช้ไหมขัดฟันเลย เพราะรู้สึกว่าใช้ยากมาก แต่พอมาลองของ SmileBox คือชอบมากค่ะ เพราะไหมขัดฟันของเค้ามาพร้อมกับห่วงร้อยไหมเลย ทำให้สะดวกมาก ใช้ง่ายมากค่ะ ตอนนี้ก็เลยใช้ไหมขัดฟันทุกวันเลยค่ะ

U-Brush Tongue Cleaner

หลังจากทำความสะอาดฟันและเหล็กจัดฟันเรียบร้อยแล้ว บีก็จะทำความสะอาดลิ้นค่ะ บีจะบอกว่าลิ้นเนี่ยเป็นแหล่งสะสมแบคทีเรียและทำให้เรามีกลิ่นปากเลยนะคะ
ดังนั้นการแปรงลิ้นสำคัญมากค่ะ
และจากประสบการณ์ที่ผ่านมา บีบอกได้เลยว่าแปรงลิ้นตัวนี้ไม่เหมือนแปรงลิ้นของแบรนด์อื่นค่ะ เพราะแบรนด์อื่นเค้าจะเป็นตัวแปรงพลาสติกโล้นๆ และจะไม่มีขนแปรงมาให้เหมือนของ SmileBox ค่ะ ทำให้เวลาขูดทำความสะอาดลิ้นจะรู้สึกบาดลิ้นค่ะ แต่ก่อนบีก็เลยไม่ค่อยใช้บ่อยนั่นเอง แต่ของ Smilebox ตัวนี้เค้าจะมีขนแปรงไนลอนมาให้เราด้วยค่ะ เวลาเราแปรงลิ้นมันเลยนุ่มสบาย ไม่เจ็บเลย

Wire Wax

Smilebox เค้าก็มีแวกซ์สำหรับคนจัดฟันด้วยนะคะ ใครที่โดนเหล็กบาดกระพุ้งแก้มบ่อยๆ บีแนะนำว่าต้องมีเลย ช่วยได้เยอะมากค่ะ ร้อนในหายไปแน่นอนค่ะถ้าขยันแปะ Wax
อีกคำถามนึงที่บีเจอเพื่อนๆ ถามกันบ่อยมากว่าจัดฟันแล้วฟันเหลืองทำยังไงดี
คำตอบเดียวเลยค่ะ ฟอกสีฟันนั่นเอง ซึ่งเพื่อนๆ ก็สามารถฟอกสีฟันหลังจัดฟันเสร็จได้เลย โดยอาจไปฟอกที่คลินิก หรือจะซื้อชุดฟอกสีฟันมาทำเองที่บ้านก็ได้ แต่บีไม่แนะนำให้ฟอกตอนจัดฟันนะคะ ทั้งแบบฟอกที่คลินิกหรือแบบฟอกที่บ้าน เพราะน้ำยาจะไม่สามารถเข้าไปในเบร็คเก็ตได้ เลยทำให้สีฟันไม่สม่ำเสมอกันนั่นเองค่ะ

Home Whitening Kit

ของ Smilebox ก็มีที่ฟอกสีฟันที่น่าตำมากๆ ค่ะ อุปกรณ์ครบครัน มีน้ำยามาให้ 3 หลอดเต็มๆ เลย และส่วนตัวบีว่าที่ฟอกสีฟันแบบทำเองที่บ้านเนี่ยเราสามารถฟอกได้บ่อยตามที่ต้องการ และไม่ทำให้เสียวฟันด้วย ที่สำคัญราคาเฟรนด์ลี่กว่าไปฟอกที่คลินิกค่ะ  
เดี๋ยวจัดฟันเสร็จแล้ว บีจะมารีวิวแบบละเอียดๆ อีกทีนะคะ
แบรนด์ SmileBox เค้าก็มีเซ็ตดูแลสุขภาพฟันสำหรับคนทั่วไปด้วยนะคะ ซึ่งสามีบีก็ใช้อยู่ค่ะ และนางชอบมากกก

3S ToothBrush

แปรงสีฟันตัวนี้สามีบีชอบมากค่ะ นางบอกว่าขนแปรงนุ่มมากเลย และที่นุ่มแบบนี้ก็เพราะขนแปรงเค้าเป็นแบบปลายมนและเป็นเกลียวชาโคลค่ะ
ซึ่งแปรงสีฟันเค้าก็มาพร้อมกับกล่องเก็บแปรงที่มีรูระบายเช่นกัน
จากที่ลองถือดูบีจะบอกว่าด้ามแปรงเค้าเบามากกกกค่ะ บางและตรงทำให้จับถนัดด้วย และตัวนี้มีจุดวางนิ้วบอกองศาการแปรงฟันที่ถูกต้องด้วยค่ะ

X-Tra Fresh All Day Toothpaste

สำหรับคนทั่วไปที่ไม่ได้จัดฟัน ควรลองยาสีฟัน SmileBox X-Tra fresh ตัวนี้มากค่ะ สูตรนี้ทำให้ลมหายใจหอมสดชื่นทั้งวันและช่วยทำให้ฟันแข็งแรงด้วย

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่บีแนะนำว่าคนที่ไม่ได้จัดฟันก็ควรใช้เช่นกันก็คือไหมขัดฟันและที่แปรงลิ้นค่ะ เพราะจะได้มีฟันที่แข็งแรงและลมหายใจที่เฟรชตลอดทั้งวันเลย
สำหรับบีบีคิดว่าการลงทุนกับไอเทมดูแลฟันเป็นเรื่องสำคัญมากเลยค่ะ เพราะถ้าสุขภาพฟันเราดี เราก็จะลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการไปหาหมอฟันลงได้เยอะเลย และยังทำให้เรามีรอยยิ้มสวยๆ มีบุคลิกที่ดีด้วยค่ะ

อุปกรณ์ของ SmileBox เลยเป็นอะไรที่บีแนะนำมากๆ อยากให้ทุกคนได้ลองกันค่ะ ราคาน่ารัก และคุณภาพเกินราคามากเลยค่ะ วันนี้บีก็หวังว่าเพื่อนๆ จะได้ข้อมูลการดูแลสุขภาพฟันขณะจัดฟันของบีไปบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ ส่วนวันนี้บีต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันในกระทู้หน้านะคะ บ๊ายๆ ค่ะ


Bebe Kim

Bebe Kim

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อ "บีบี" ค่ะ เป็นคนชอบเรื่องความสวยความงามมาก เรียกว่าเสพติดเลยดีกว่า
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิว เรื่องแต่งหน้า บางทีก็ลามๆ เสียเงินไปเยอะค่ะ เขินนน 555
ตอนนี้บีอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงค่ะ (แต่ก็กลับไทยทุกเดือน เพราะคิดถึงอาหารและเพื่อนๆ รวมถึงครอบครัวนั่นเอง แหะๆ) มีลูกชายตัวเล็กๆ 1 คน ชื่อน้องเจคอปค่ะ
ตอนนี้ก็เป็นคุณแม่มือใหม่ ใช้ชีวิตคูลๆ (ปนเหนื่อย) ไปวันๆ และถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะมาเขียนกระทู้แชร์เรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนๆ Jebanista อ่านกันค่ะ

ถ้าใครอยากติดตามบีในรูปแบบวิดีโอ ก็สามารถไปที่ https://www.youtube.com/user/BebeSoonyata ได้นะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ^^

FULL PROFILE