รีวิว 5 เซรั่ม บำรุงผิวฉ่ำ โกลว์ใส ฟิลสาวเกาหลี อัปเดต 2021

54 15

พอพูดว่า ‘เซรั่ม’ เงินในบัญชีนี่เกียมปลิวแล้วจ้าา เพราะคำสั้นๆ 2 คำนั้นหลายแบรนด์ราคาแร๊งมาก วันนี้เค้าก็เลยอยากแนะนำเซรั่มบำรุงผิวราคาเบาๆ ที่ช่วยให้ผิวฉ่ำ ดูอิ่มน้ำ โกลว์ใส สไตล์สาวเกาหลี งื้อ...ช่วงนี้ยังบินไปยังไม่ได้ ขอเกาแถวๆ คาเฟ่ก่อนก็ได้เนอะ :p

Pond's Bright Beauty 3D Glow Serum ( 399 บาท)

จุดเด่น : เซรั่มเกาหลี3D กระจ่างใส เรียบเนียน อิ่มน้ำ ดูสุขภาพดีจนอปป้าต้องหยุดมอง


ถ้าให้พูดถึงเซรั่มที่กำลังมาแร๊งในทวิตเตอร์ นาทีนี้ไม่พูดถึงน้องคนนี้เพ่นปัยมั่ยดั้ย!! ขอวิบัติเพื่ออรรถรส 555555 ตอนเปิด Visual มาเห็นคนรีอย่างเยอะ น้องก็คือ Pond's Bright Beauty 3D Glow Serum ที่พรีเซ็นเตอร์เป็น นุ้งเวนดี้ Red Velvet 
 คนที่เต้น Psycho และ Bad Boy ทุกเย็นแบบเค้าจะเหลืออะไร แฮ่ๆ พอเห็นน้องมีงานก็อยากสนับสนุนพุ่งไปซื้อเลยจ้า 


เนื้อเซรั่ม 3D มีสีขาว และขุ่นนิดๆ มีชมพูเหลือบๆ เนื้อค่อนข้างเหลว แต่ตอนทากลับเข้มข้นอ่ะแต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่หนักหน้านาจา เกลี่ยง่าย และซึมง่ายเช่นกัน ไม่เหนอะผิว ลองใช้ครั้งแรกเค้าชอบเลย >_<เพราะรู้สึกว่าตื่นมาแล้วผิวหน้าฟู แต่งหน้าติด! สัมผัสมันเบาๆ อ่ะ น้องมีกลิ่นหอมอ่อนๆ คล้ายดอกไม้เลย เคยทาเซรั่มแล้วรู้สึก feel good แบบอารมณ์ดีมะ แบบนี้เลย 5555555


ตัวน้อง Pond’s 3D Glow Serum เดบิวต์มาช่วยเรื่องกระจ่างใสเป็นพิเศษค่ะ มีกลูต้าบูส-ซี ที่แบรนด์เคลมว่ามีประสิทธิภาพเหนือกว่าวิตามินซีถึง 15 เท่า!! ออเหาะะะ ถ้าใช้อย่างสม่ำเสมอพวกจุดด่างดำหรือรอยสิวที่เป็นคู่แค้นของเราก็จะจางลงค่ะ  มีวิตามินบี 3+ ด้วย ตัวนี้เขาฮิตเพราะช่วยกระชับรูขุมขน ผิวเรียบเนียนขึ้น ใครลูบผิวแล้วสากๆ ก็เกิดจากหน้าเรารูขุมขนกว้างนี่แหละ และ 3D ไฮยาลูรอน ช่วยเติมน้ำให้ผิว เราจะรู้สึกชุ่มชื้นหลังใช้ทันที พอตื่นมาแล้วรู้สึกหน้าฟู เค้ารู้สึกว่าผิวใสขึ้นด้วย เอ่ะ...หรือก่อนนอนมองน้องเวนดี้มากไป 555555 สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ ใช้มา 7 วัน จุดดำ รอยสิวจางลง รูขุมขนเล็กลง! ผิวอิ่มน้ำและแต่งหน้าติดมาก กรี๊ด!! ข้อพิสูจน์ (ของเราเอง) ว่านี่แหละเซรั่มตัวนี้ดี เพราะทำให้ผิวเราดีขึ้น ที่สำคัญไม่มีแอลกอฮอล์ด้วย ชีสุดปัง คนไหนกำลังอยากลองและเมียงมองแนะนำเลยค่ะ Everyday Look เผยผิวฟิลสาวเกาหลีแค่ตบเบาๆ ด้วยคุชชั่นก็อยู่แล้วค่า~

ส่วนประสมหลัก

ช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

กลูต้าบูส - ซี

ช่วยลดรอยสิว จุดด่างดำ ผิวกระจ่างใส ไบร์ทขึ้นแหละ

วิตามินบี 3+

กระชับรูขุมขนให้เล็กลง ผิวก็จะเรียบเนียนขึ้น

3D ไฮยาลูรอน

เติมน้ำให้ชั้นผิว ทาแล้วชุ่มชื้นทันที ผิวอิ่มน้ำ

Garnier Light Complete Vitamin C Booster Serum ( 399 บาท )


จุดเด่น : เซรั่มช่วยลดจุดด่างดำ ภายใน 3 วัน!

น้องคนถัดมาคือกานิเย่ เค้าหยิบมาคู่กัน รีวิว 2 สูตรเลย ขอแบ่งทีละสูตรจะได้ชัดๆ เนอะ  ตัวแรกสูตร Light Complete Vitamin C Booster น้องมาในสีเหลือง เน้นปรับผิวให้กระจ่างใสจากวิตามิน C Booster ที่หลังๆ จะเห็นหลายแบรนด์ใช้กัน สำหรับเค้าครีมบำรุงผิวหน้าของกานิเย่แอบแรงไปหน่อย แง เคยลองใช้ตัวกระปุกอยู่ หน้าเราจะยิบๆ ตอนใช้ แล้วก็จะแสบๆ เวลาเช็ดโทนเนอร์พอสมควรเลยหยุดใช้ไป T_T แต่แม่เราใช้แล้วไม่เป็นไร น่าจะขึ้นอยู่ที่ผิวหน้าคนด้วย ทำให้ก็แอบลังเลน้องคนนี้อยู่พักใหญ่ แต่อ่ะ..อยู่ห้องมันว่าง ลองให้รู้ จัดไป


แบรนด์เคลมว่าตัวนี้ช่วยลดจุดด่างดำได้ขั้นสุด ภายใน 3 วัน คุณพระ!! น้องมีวิตามินซี บูสเตอร์ สกัดเข้มข้นสูงกว่าเดิมถึง 30 เท่า! และสารสกัดจากยูซุเลมอนจากญี่ปุ่น ช่วยพวกจุดดำ รอยสิว หน้าหมองได้ เนื้อสัมผัสน้องเขาสีขาวข่นๆ เหลว ซึมไวพอสมควร ไม่ค่อยเหนอะเท่าไหร่ กลิ่นหอมส้มยูซุละมุนๆ แต่!!! ตัวนี้เราก็แสบหน้าอ่ะ T___T น่าจะไม่ถูกชะตากะน้องเขาจริงๆ เลยทำให้ไม่เห็นผลลัพธ์ ใช้แล้วแสบเลยหยุดและส่งต่อให้แม่ไป~

ส่วนประสมหลัก

ช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

วิตามินซีบูสเตอร์ 30 เท่า

ลดรอยสิว จุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำได้อย่างล้ำลึก

สารสกัดจากยูซุเลมอนญี่ปุ่น

ผิวกระจ่างใสขึ้น

Garnier Sakura White Hyarulon 30x Booster Serum ( 399 บาท )


จุดเด่น : เซรั่มช่วยผิวขาวอมชมพู กระจ่างใส


อีกตัวนึงของเขา สูตร Sakura White Hyarulon 30x Booster สีชมพู อ่ะ ใครบอกเข็ด ไม่จ้า...ซื้อมาพร้อมกันอ่ะ ต้องลอง ตัวนี้จะเน้นเรื่องความกระจ่างใสค่ะ เพราะน้องเขามีไฮยาลูรอน 30 เท่า! เนื้อก็จะใสกริ๊งเลย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ กลิ่นฟิลซากุระเลยอะไรประมาณนี้ 555555 เขามีสารสกัดจากซากุระ ช่วยพวกผิวเรียบเนียน ซึมเข้าผิวปานกลางๆ นะ ไม่เร็วไม่ช้า น้องไม่เหนอะหน้า แต่เหนียวมือ งองมะ 5555 ก็คือตรงดรอปเปอร์  ด้วยเนื้อน้องเขาเยิ้มมาก มันเลอะปากขวด ต้องคอยเช็ดทำความสะอาดไม่ก็ระวังตอนหมุนออกมาใช้นิดนุง


สำหรับน้องคนนี้เค้ารู้สึกแสบน้อยกว่าตัวสีเหลือง ด้วยส่วนผสมไปทางไฮยาลูรอนไม่ได้เน้นวิตามิน C ชัดมาก  ต้องบอกก่อนว่าผิวหน้าของเราทุกคน รับพลังของวิตามิน C ได้ต่างกันเนอะ ยิ่งกับเค้า ผิวแพ้เพราะมีอาการสิวเห่อแพ้แมส ก็จะไม่ได้เลย ยิ่งใช้ยาหมอด้วยแสบทวีคูณ ทำให้สิ่งที่ทางแบรนด์เคลมว่ากระจ่างใสภายใน 7 วันก็ต้องพับเก็บเข้าโครงการไป งื้ออออ

ส่วนประสมหลัก

ช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

ไฮยาลูรอน 30 เท่า

เติมน้ำให้ผิว ผิวชุ่มชื้นขึ้น

สารสกัดจากซากุระ

ผิวกระจ่างใส อมชมพู เรียบเนียนขึ้น

It’s Skin Power 10 Formula VC Effector ( 690 บาท)


จุดเด่น : เซรั่มช่วยผิวสว่าง กระจ่างใส

ตัวนี้ก็มาจากความติ่งอีกแล้ว ใครอยากเข้างานมีต ฉันน่ะสิ ตอนนั้นแบรนด์It’s Skin ทำแคมเปญซี้อมาร์กหน้าลุ้น Photo Group ใจเราอ่ะก็ไม่เป็นของเรา เป็นของเขาตลอดเลยเปย์ออกไป สรุปไม่ได้ไรเลย ได้แค่นก มาร์กหน้าและ ได้เซรั่ม Power 10 Formula VC Effector ที่หยิบติดกลับมาด้วย 555555 แต่ก็ไม่เป็นไร จริงๆ ตัวนี้ได้มาพักใหญ่มากๆ แล้วลืมใช้ พอจัดห้องแล้วถึงเอ้า...น้องงงง พอได้มาลองแล้วเลยหยิบมาเล่าให้ฟัง


น้องมาด้วยขวดเหลืองแบบเหลืองสุด เป็นดรอปเปอร์ให้เราได้ฟิลนักวิทยาศาสตร์แสบซนตอนหยิบใช้ (ชอบทุกสกินแคร์ที่เป็นดรอปเปอร์ 5555555) น้องคือเซรั่มบำรุงผิวของเกาหลี ที่อุดมวิตามินซีเจ้มจ้น ช่วยพวกเรื่องหมองคล้ำกับความกระจ่างใสเช่นเคย และสารสกัดจากชาเขียว ช่วยลดพวกจุดด่างดำ ฝ้า กระให้จางลงงี้ เนื้อเซรั่มเบามาก ซึมไว กลิ่นหอมอ่อนๆ ได้กลิ่นแล้วรู้สึกสดชื่น 55555 เท่าที่ใช้มาที่เห็นได้ชัดคือ ผิวเรียบขึ้นตอนแต่งหน้า แต่พวกกระจ่างใสกับลดรอยยังเฉยๆ นะ อาจจะต้องใช้สม่ำเสมอแหละ ไม่ก็ผิวเราได้แค่นี้...อ่ออ น้องคนนี้ไม่มีไม่มีส่วนผสมจากแอลกฮอล์จ้า ใช้ได้ทุกสภาพผิวเน้อ

ส่วนประสมหลัก

ช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

สารสกัดจากวิตามินซีเข้มข้น

ช่วยผิวกระจ่างใส

สารสกัดจากชาเขียว

พวกจุดด่างดำ ฝ้า กระ จางลง


Olay white radiance niacinamide + vitamin c super serum ( 999 บาท )


จุดเด่น : เซรั่มลดจุดด่างดำ ปรับผิวให้สม่ำเสมอ ปกป้องผิวจากสารอนุมูลอิสระ

น้องคนสุดท้ายแล้วว ราคาแอบสูงนิดนึง มาจากแบรนด์ที่รู้จักกันดีเลยคือ Olay เราเคยใช้แบบซองของ Olay เมื่อนานมาแล้ว จำสูตรไม่ได้แล้วอ่ะ ตอนนี้วนมาใช้อีกรอบคือตอนไปเที่ยวแล้วลืมเซรั่ม 555555 ในเลขห้ามีเงินที่ต้องเสียไปอยู่ บวกกับตอนนั้นสนใจอยากลองคอมโบ Niacinamide (วิตามิน B3) และวิตามิน C  อ่ะแบงค์พันน้องปลิวไปแล้วววว 


สำหรับเค้าหลังจากที่ใช้ตอนไปทริปนั้น ก็ลองใช้มาเรื่อยๆ สักพัก ช่วงแรกจุดด่างดำดูจางลงไว จุดเด่นสไตล์โอเลย์เนอะ แต่พอใช้มาเรื่อยๆ กลับไม่เห็นผลเท่าตอนแรก T^T พอเป็นงี้ก็เลยไม่ได้หยิบมาใช้อีก เนื้อครีมจะเป็นสีน้ำนมๆ ซึมไวปานกลาง ให้ความชุ่มชื้นกำลังดีค่ะ กลิ่นหอมอ่อนๆ น้องเหมาะกับผิวมันอยู่ เพราะทาแล้วไม่มัน มีส่วนผสมหลายตัวช่วยหลายเรื่องมากๆ Niacinamide หรือวิตามิน B3 จะช่วยลดการสร้างเมลานิน และมีวิตามิน E ช่วยปกป้องผิวจากสารอนุมูลอิสระให้หน้าอ่อนเยาว์ ใครสนใจอ่านส่วนประกอบอื่นใด อ่านได้จากตารางที่เค้าแนบมาได้เลยจ้า

ส่วนประสมหลัก

ช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

Niacinamide (วิตามิน B3) 

และวิตามิน C 

ช่วยลดจุดด่างดำ ปรับผิวให้สม่ำเสมอ

Niacinamide (วิตามิน B3)

ช่วยลดการสร้างเมลานินถึง 60%

วิตามิน C 

แอนตี้ออกซิแดนท์ลดการสร้างเมลานินถึง 54%

โปร -วิตามิน B5

ปลอบประโลม ผิวชุ่มชื้น

วิตามิน E 

ปกป้องผิวจากสารอนุมูลอิสระ

ในบรรดาน้องๆ 5 คนนี้ถ้าให้เค้าจัดลำดับความชอบ ที่ลองใช้มาแล้วชอบ สัก Top 2 เนอะ


อันดับ 1 : แท๊นแท่นนนนน ไซโค ไซโค~ หมุนตัวตบมือให้น้อง Pond's Bright Beauty 3D Glow Serum จริงๆ กดคะแนนตั้งแต่ขวดแล้ว หน้าตาละมุนและดูเกาหลี พอได้มาลองโดนตกเพราะสัมผัสเบาก่อนเลยอย่างแรก ตอนนี้ให้แฟนใช้ด้วย เสกแฟนให้เป็นสาวเกาหลีอยู่ เอ่ะ(?) ชอบที่ช่วยเรื่องลดจุดด่างดำอย่างเห็นได้ชัด รูขุมขนกระชับขึ้น หน้าฟูและผิวอิ่มน้ำ ดูสุขภาพดีแบบไอดอลเกาหลีอะไรทำนองนั้น ราคาเป็นมิตรตามสไตล์พอนด์สเนอะ ช่วงนี้เค้าชอบแต่งหน้าด้วยคุชชั่นแทนรองพื้นเพราะต้องใส่แมสบ่อยๆ น้องก็สามารถคอมพลีทลุคหน้าฉ่ำโกลว์ได้ คุชชั่นติดหน้า ย๊ากกก รับเข้าตำแหน่งลูกรัก >_<


อันดับ 2 : อีกตัวที่ชอบเพราะใช้แล้วเห็นผล แม้ใช้ไปสักพักจะรู้สึกเฉยๆ ก็คงเป็น Olay white radiance niacinamide + vitamin c super serum ช่วยลดจุดด่างดำได้ไวดี ตอบโจทย์คนมีรอยสิวค่า ราคาจะแอบแรงหน่อย แต่ดูจากส่วนผสมหลักก็คุ้มให้เสี่ยง 5555555

         รีวิวนี้น่าจะถูกใจเพื่อนๆ ที่กำลังอยากลอง หรือมองหาเซรั่มงบสบายเป๋าอยู่ จริงๆ ช่วงนี้ช่วง WFH เค้าทำรีวิวไว้เยอะอยู่ จะทยอยลงให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันน้า เผื่อเจอสกินแคร์ที่เป็นเนื้อคู่ ดวงชะตาต้องกันแบบเค้าเนอะ บ๊ายบายค่า~


Thita Wiriyaratanaporn

Thita Wiriyaratanaporn

มาเฟียนักเขียน นักเล่าเรื่อง
Organic Skincare / Sensitive Skin / Real Users

line : dearpolaris.ta
page : หลงไปด้วยกัน (Travel - Food)
page : หลงไปรีวิว Longpaireview ( Beauty - Skincare - Lifestyle )

FULL PROFILE