Philosophy Nature in a Jarรักผิว รักษ์โลก ด้วย Skincare สาย Vegan | Mimi Loves Luxe

88 24
ปีที่ผ่านมามี่ได้ยินการพูดถึง Vegan Skincare อยู่บ้างและรู้สึกว่ามันน่าสนใจแต่หาซื้อสกินแคร์พวกนี้ยากเหลือเกิน สำหรับใครที่ยังไม่คุ้นกับ Vegan Skincare ก็ต้องอธิบายก่อนว่ามันคือคือสกินแคร์ที่ปราศจากส่วนผสมของสัตว์หรือการไม่ใช้สัตว์ในการทดลองใดๆในกระบวนการผลิตSkincare นั้นๆ ในเมืองนอก บอกเลยว่าคอนเซปVegen Skincare มันฮิตมาก เพราะเหมือนเป็นการสนับสนุนการช่วยรักษ์โลกอีก และเลี่ยงการเบียดเยียนสัตว์โดยที่เราไม่จำเป็นต้องทานอาหาร Vegan ก็ได้
พอลองหาข้อมูลดูก็ไปเจอว่า Philosophy มีทำSkincare ที่เป็นไลน์Vegn ด้วย ชื่อว่า  Nature in a Jar เป็นไลน์สกินแคร์ที่ดึงส่วนผสมจากธรรมชาติมาแบบอัดแน่นผสมผสานด้วยความใส่ใจสิ่งแวดล้อม ไม่ทำลายธรรมชาติ พอเจอแบบนี้ก็ไม่รอดสายตาเราหรอก จัดมา3ตัว ที่ได้ใช้ได้ง่ายๆ ลองไปดูกันค่ะ
Philosophy Nature in a jar gentle detoxifying cleanser (240ml./1,150.-)
ตัวแรกเป็นคลีนเซอร์เนื้อวิปครีม หลายคนอาจไม่คุ้นกับคลีนเซอร์เนื้อแบบนี้ จะบอกว่าใช้ไม่ยากค่ะเนื้อคล้ายโฟมเมื่อบีบออกมาใช้ ตัววิปครีมจะเปลี่ยนเป็นฟองเนื้อละเอียด เนื้อนุ่มละมุน ทำการนวดวนๆให้ทั่วใบหน้าเพื่อชำระสิ่งสกปรกต่างๆออก จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ในวันนั้นแต่งหน้าอ่อนๆ สามารถใช้เป็น one step step cleaser ได้เลยค่ะ ผิวหน้าหลังใช้มีความนุ่มชุ่มชื่นด้วยความที่มีสารสกัดจาก agave cryo extract ที่มีเฉพาะจากแบรนด์ PHILOSOPHY เท่านั้น โดย Agave นั้นช่วยในเรื่องการสร้างสมดุลให้กับผิว พร้อมยังต้านอนุมูลอิสระได้อีกด้วย
หลังใช้ได้ 2 สัปดาห์
เนื้อคลีนเซอร์ฟูๆแบบนี้ใช้แล้วรู้สึกสะอาดผิว ให้ความรู้สึกเหมือนกันเราล้างหน้าปกติแต่เป็นการล้างหน้าที่สะอาดล้ำลึก ด้วยความที่ส่วนผสมหลักไม่ใช่น้ำมันคนที่ต่อขนตามาสามารถใช้ได้สบายๆ คลีนเซอร์ตัวนี้ไม่มีกลิ่นไม่ใส่น้ำหอม เน้นความเป็นธรรมชาติ เคล็ดลับของมี่คือพรมน้ำที่หน้าให้หน้าเราหมาดๆเล็กน้อยจะทำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ง่ายขึ้นค่ะ มีคอมเม้นนิดหน่อยเรื่องขวด เพราะบีบเนื้อวิปครีมออกมาค่อนช้างยากค่ะ ต้องเขย่าแรงๆนิดหนึ่ง โดยรวมใช้แล้วชอบค่ะ
Philosophy Nature in a jar gentle warming exfoliator with jojoba(240ml./1,590.-)
โฟมสครับที่เน้นในเรื่องของการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิว ตัวผลัดเซลล์ผิวหลอดนี้มาในรูปแบบของเนื้อโฟมเข้มข้น ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนด้วยเม็ดสครับสีแดง ช่วยผลัดผิวให้ดูเรียบเนียน ขจัดสิ่งสกปรกในรูขุมขน ทำให้รูขุมขนกระชับ ผิวกระจ่างใสและมีชีวิตชีวา อารมณ์การได้ทำ Detox ให้กับผิว เนื้อเป็นโฟมที่ข้นๆเหนียวๆ ไม่มีน้ำหอม คนที่ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ แต่คนที่ผ่านการกรอผิวหรือเพิ่งทำเลเซอร์มาควรหลีกเลี่ยงนะคะ
หลังใช้ได้ 2 สัปดาห์
อย่างแรกเลยตัวนี้มีความน่าสนใจที่ชื่อของมันค่ะ มันเป็น Warming Exfoliator ใช้แล้วจะร้อนเหมือนโดนน้ำมนต์ บ้าาาไม่ใช้ผีนะ เอาเป็นว่าตอนแรกไม่เข้าใจหรอกว่ามันจะวอร์มแบบไหน จนตอนใช้จริง ต๊กกะใจ นวดๆบนหน้าแล้วทำไมมันอุ่นหว่าาาาา เลยได้ถึงบางอ้อว่า อ๋ออออ Warming Exfiliator มันเป็นแบบนี้ (นี่ถ้าไม่อ่านชื่อให้ดี ตั้งแต่แรก ก็จะนึกว่าหน้าเราแพ้หรือรับไม่ไหวกับการปผลัดเซลล์ผิวรึเปล่านะ) มีความรู้สึกที่ดีระหว่างใช้เนื่องจากมันมีความอุ่นทำให้รู้สึกถึงความล้ำลึกในการทำความสะอาดหน้า หน้าหลังใช้คือหน้านุ่มมากก เด้งดึ๋งๆ หน้ากระจ่างใส รู้สึกเฟรชมาก การผลัดเซลล์ผิวนั้นมี่ไม่แนะนำให้ทำทุกวันนะคะ เพราะผิวจะบาง ให้ใช้ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ กำลังดีค่ะ ช่วงที่หน้าเป็นสิวก็แนะนำให้เว้นนะคะจะได้ไม่ระคายผิวค่ะ
Philosophy Nature in a jar cica complex recovery Moisturizer(60ml./1,600.-)
มาถึงตัวสุดท้ายมอยส์เจอไรเซอร์สูตรเข้มข้นช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิว ด้วยส่วนผสมจาก cica ที่ช่วยในเรื่องของการ Clam ผิวให้ไม่ระคายเคือง พร้อมช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน เนื้อสัมผัสเข้มข้นด้วยส่วนผสมจาก Shea Butter ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวอิ่มและไม่แห้งกร้าน มอยส์เจอร์ตัวนี้มีน้ำหอมอ่อนๆนะคะ แต่เป็นกลิ่นที่อ่อนสุดๆรับรองว่าไม่รบกวนผิวแน่นอน กระปุกนี้อัดแน่นด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 93.9% เกือบๆจะเป็น สกินแคร์ออแกนิคแล้วล่ะ
หลังใช้ได้ 2 สัปดาห์
ต้องบอกว่าช่วงแรกๆที่ใช้ไม่คุ้นกับ texture ของครีมแบบนี้เลยเพราะมันเข้มข้นมากๆเหมือนกับเอาโลชั่น Shea  Butter มาทาหน้า แล้วก็กะปริมาณไม่ถูกปาดลงหน้าเยอะมากปรากฎว่าหน้าเมือกสุดๆ 5555 พอลองลดปริมาณลงถึงค่อยโอเคหน่อยค่ะ เน้นเลยว่าครีมตัวนี้เวลาใช้ไม่ต้องควักขึ้นมาเยอะค่ะ ใช้นิดเดียวประมาณ 1 ข้อนิ้วได้ค่ะ รับรองผิวชุ่มชื้นพอดี 1กระปุกนี่ใช้ได้นานชัวร์ๆ แม้ว่ามันจะเป็นเนื้อ Shea Butter แต่มันมีความซึมลงผิว ไม่กองบนผิวนะคะอันนี้สบายใจได้ หลังใช้ครีมตัวนี้มาซักพักบอกเลยว่า มันดีเลยทีเดียว ทำได้ตามที่เคลมทุกสิ่ง ผิวมีความชุ่มชื้น อิ่มและเรียบเนียน สัมผัสถึงผิวที่มีออร่าและสว่างขึ้นมาเล็กๆ อาจจะเป็นเพราะเราใช้คู่กับตัว Exfloliator ด้วยแหละ แต่เด่นๆเลยแน่นอนคือผิวแข็งแรงมีน้ำมีนวล ช่วงที่ใช้ผิวไม่ขึ้นให้กวนใจด้วย
สกินแคร์ทั้ง 3 ตัวนี้ นอกจากสารสกัดที่มากจากธรรมชาติเกือบ 100 % แล้ว ตัวแพคเกจจิ้งนั้น เป็นแพคเกจจิ้งที่มาจากวัสดุรีไซเคิล บางชิ้นสามารถย่อยสลายได้หรือนำกลับมาใช้ได้ใหม่ โดยเป็นการลดขยะหรือสร้างขยะเกินความจำเป็น
เห็นมั้ยล่ะความสวยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสามารถอยู่คู่กันได้ Philosophy แม้จะเป็นแบรนด์ที่มีสกินแคร์หลายไลน์มาก แต่ไลน์ Nature in a Jar นี้ถือว่ามีความน่าสนใจอีกไลน์หนึ่งเลยค่ะ สาวๆคนไหนที่มีไลฟ์สไตล์ Eat Clean, Be Vegan หรืออยากลองอินกับคอนเซ็ปรักษ์โลก Philosophy In A Jar ก็น่าจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่เป็นสกินแคร์ที่มีคุณภาพ,หาซื้อได้ง่ายและราคาจับต้องได้ค่ะ


MimiLovesLuxe

MimiLovesLuxe

สวัสดีค่ะ ชื่อมีมี่นะคะ #คุณแม่สายบิวตี้
ชอบสกินแคร์และไอเทมความงาม

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนน้าา ติดตามมี่ได้หลายช่องทางนะคะ

FB: Mimi Loves Luxe
IG: Mimi Loves Luxe
YT: Mimi Loves Luxe
TikTOK: Mimi Loves Luxe
Lemon8: Mimi Loves Luxe

FULL PROFILE