ลดรอยสิวได้ง่ายๆ ด้วยไอเท็มราคาหลักร้อยในวัตสัน

47 16
สวัสดีค่าาา กลับมาแล้วช่วงนี้ค่อนข้างว่างเลยพอจะมีเวลามาอัพเดทสกินแคร์ที่เราใช้ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาค่ะ โดยกระทู้นี้เราจะมาอัพเดทเรื่องราวที่ต่อจากกระทู้ที่แล้วที่เราเคยลงรีวิวเจลแต้มสิวนะคะ (สำหรับใครที่ยังไม่เคยอ่านสามารถตามไปอ่านกันได้ในลิงค์นี้ค่ะ https://www.jeban.com/topic/272419 )
หลังจากที่ดูแลรักษาสิวที่คอยกวนใจเราอยู่ตลอดเวลาแล้วนั้นยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่กวนใจเราเป็นอย่างมากไม่แพ้กันนั่นก็คือรอยดำ รอยแดงจากสิวที่หายแล้ว (น่าเบื่อเหลือเกิน) ซึ่งสกินแคร์ที่เราจะนำมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักในวันนี้หลายๆ ตัวหาได้ง่ายมากๆ ที่ร้านวัตสันและสนนราคาอยู่ที่หลักร้อยเท่านั้น เพื่อไม่ให้เป็นการเวิ่นเว้อนานจนเกินไปเรามาเริ่มกันเลยค่ะ
เริ่มกันที่สกินแคร์ตัวแรกกันแลยค่ะ หลักจากที่เราล้างเรียบร้อยแล้วเราจะใช้โทนเนอร์ตัวนนี้ลงเป็นขั้นตอนแรกนะคะ Curesys Apple Vinegar Toner ตัวนี้อาจจะไม่ได้ช่วยลดรอยดำ รอยแดงได้จากสิวได้โดยตรง แต่ความสามารถของเจ้าโทนเนอร์ตัวนี้คือ ช่วยปรับสภาพผิวให้ดูเนียน และกระชับรูขุมขนให้เล็กลงมากขึ้น ทั้งนี้ยังมีส่วนผสมของ BHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวและช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น โทนเนอร์ตัวนี้กลิ่นค่อนข้างแรงค่ะ กลิ่นน้ำส้มสายชูชัดมาก ถ้าใครไม่ชอบกลิ่นแบบนี้แนะนำให้ผ่านเลยค่ะตัวนี้
ตัวที่ 2 ที่เราใช้หลังจากลงโทนเนอร์เรียบร้อยแล้วก็คือ  Puricas Dragon’s Blood Scar Gel เรามักจะใช้เจลตัวนี้แต้มไปที่บริเวณที่เราเป็นรอยสิวค่ะ ส่วนตัวแนะนำให้แต้มหลังจากที่สิวเริ่มแห้งหรือใกล้จะหายนะคะ เพราะว่าจะทำให้รอยสิวจางลงเร็วมากๆ จากที่เป็นรอยแดงๆ ใช้ไปประมาณ 3-4 วันรอยแดงจะเริ่มจางลงแต่ไม่ได้หายไปในทันทีค่ะ แอบกระซิบว่าเจลตัวนี้นอกจากจะช่วยเรื่องรอยสิวได้แล้ว พวกรอยแผลเป็นต่างๆ คุณเค้าก็ช่วยได้นะคะ ของเราช่วงก่อนเดินอยู่ดีๆ แล้วก็หกล้ม (งงมาก) เข่าแตกเป็นแผลเล็กน้อยหลังจากที่แผลตกสะเก็ดเราก็ทาเพียวริก้าลงไปบนเข่าที่เป็นแผล ผลลัพธ์ที่ได้คือรอยแผลก็ค่อยๆ ดีขึ้นค่ะ รู้สึกดีมากๆ
ตัวที่ 3 เป็นเซรั่มที่เชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีนั่นก็คือ Hada labo Premium whitening ตัวนี้ขอพูดไม่เยอะแล้วกันค่ะเพราะคิดว่าหลายๆ คนคงเคยได้ลองใช้กันมาแล้วบ้าง คร่าวๆ คือเซรั่มของฮาดะสีฟ้าตัวนี้มีคุณสมบัติที่ช่วยปรับผิวหน้าของเราให้กระจ่างใสมากขึ้น ลดความหมองคล้ำจากแดดหรือมลภาวะต่างๆ และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวด้วยค่ะ
ตัวที่ 4 เป็นมาส์กชีทของ Leaders โดยสูตรที่เราใช้คือ Snail Intense Plus Mask ช่วยดูแลปัญหาสิว รอยดำจากสิว ลดอาการระคายเคือง เราชอบที่แผ่นมาส์กของแบรนด์นี่ค่อนข้างบางและแนบไปกับผิวเราได้ดี ความรู้สึกหลังจากที่ใช้คือไม่ทิ้งความเหนอะหนะบนใบหน้า เนื้อมาส์กซึมเข้าสู่ผิวได้ค่อนข้างไว ส่วนตัวเราจะใช้มาส์กตัวนี้มาส์กหน้าประมาณอาทิตย์ละ 2 ครั้งในตอนกลางคืน และหลังจากนั้นค่อนลงครีมที่มีเนื้อหนักๆ เป็นขั้นตอนสุดท้าย
ตัวสุดท้ายคือ Sleeping Mask Regeneration ของ Leaders เช่นกันค่ะ สรรพคุณจะเหมือนกับตัวมาส์กชีทข้างบนเลย ช่วยลดรอยแดง รอยดำจากสิว และยังมีส่วนผสมของ PHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อสภาพออก ตัวนี่เราใช้ทุกวันนะคะ ใช้ทาก่อนนอนเป็นสกินแคร์ชั้นสุดท้ายที่เราทาลงไปบนใบหน้าค่ะ
และนี่คือสกินแคร์ทั้งหมดที่เราใช้ดูแลรักษารอยสิวของเราในช่วงนี้ค่ะ ทั้งนี้ตัวผลลัพธ์อาจจะขึ้นอยู่กับพื้นฐานผิวหน้าของแต่ละคนด้วย ส่วนตัวเราค่อนข้างพอใจในผลลัพธ์ที่ได้จากสกินแคร์ทั้ง 5 ตัวนี้ มันอาจจะไม่ได้เห็นผลไวมากนักแต่ส่วนตัวเราว่ามันค่อยๆ ดีขึ้นค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ต้องต่อสู้กับรอยสิวแบบเรานะคะ เราเชื่อว่าสักวันเราจะกลับมาหน้าใสเหมือนแต่ก่อนเพียงแต่ต้องใช้เวลาในการรักษาเท่านั้น สู้ๆ ค่ะทุกคน บ้ายบายยยยยย