Review: Cartier Juste Un Clou SM Pink Gold | ตะปูในตำนาน

46 12
มีหลายคนถามเรื่องการเข้าช็อป แง่การลงทุนกับแบรนด์ Cartier วันนี้เราเลยมาแชร์มุมมองพร้อมกับ Juste Un Clou วงนี้ค่ะ

เท่าที่พูดคุยหรือทักมาสอบถาม การเข้าช็อปเป็นเรื่องประหม่าของหลายๆคน เราอยากจะบอกว่าเดินเข้าไปเลย ถามเท่าที่เราอยากจะถาม สิ่งที่เราจะจ่ายไปเราก็อยากได้ความรู้ ข้อมูล เพื่อตัดสินใจ เดินเข้าไปไม่ต้องซื้อก็ได้เอาที่เราพิจารณาได้เต็มที่ หนึ่งองค์ประกอบที่เราอยากจะแนะนำคือ SA เพราะ SA ที่ดีจะทำให้เรารู้สึกไม่อึดอัด ให้ข้อมูล พร้อม service ที่ดี ใครถูกชะตา SA คนไหนขอ contact ไว้เพื่อสอบถาม stock, ข้อมูล, ราคาได้โดยไม่ต้องไปที่ช็อปอย่างเดียว หรือบางชิ้นก็สามารถให้ SA เก็บไว้เพื่อเราไปซื้อที่ช็อปก็ยังได้ค่ะ (เราแนะนำ คุณอลิซ สาขาพารากอน, คุณแนน สาขาเอ็มโพเรียม)

มาในแง่ของ investment เชื่อว่า ถ้ามองในแง่ลงทุนชิ้นแรกก็ต้องเป็น love อยู่แล้ว แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า juste un clou ก็ตามมาติดๆ ณ ตอนนี้ market ของ Cartier มี demand เยอะ เพราะฉะนั้นถ้าจะลงมาเล่นตลาดนี้เราว่ายังไงเราก็มองเป็น asset ได้เพราะความต้องการของเขาในช่วงเวลานี้ค่อนข้างสูง เนื่องด้วยเทรนด์ jewelry กำลังมา การมองหา jewelry ดีๆ มีความ classic ลงทุนได้ก็เป็น wise choice ค่ะ ตามมาด้วยความเห็นของเรา ถ้าอยากมองในแง่ investment อย่างเต็มรูปแบบเราก็คงแนะนำให้ไปไซส์หนาหรือไซส์ปกติเพราะยังไงความต้องการของเขาเยอะกว่า SM หรือแบบบางอยู่แล้ว แต่ถ้าเราซื้อมาใช้ ชอบสัดส่วน ก็เป็นตัวเลือกที่อยู่ในเกณฑ์ดีเหมือนกันค่ะ 
มาต่อด้วยความเห็นของเราต่อ ‘SM’ หรือแบบบาง ตอนแรกเรามองว่าสัดส่วนเส้นเดี่ยวค่อนข้างเล็กและบางไป ให้ความเรียบๆแต่ดูไม่เต็ม จุดนี้ทำให้เรารู้สึกว่า SM ใส่ซ้อนสวยกว่า ดูไม่หนา ไม่กุ้งกิ้ง ดูเต็มและดูสวย complete ขึ้น (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเห็นส่วนตัว) ส่วนเรื่องวัสดุในรุ่นของ Juste Un Clou อยากจะบอกว่าค่อนข้างบาง flexible ตอนใส่จะไม่เหมือนรุ่นหนา สามารถ ดัดแล้วใส่ได้เลยค่ะ

สุดท้าย คือ การเลือกสี ตรงจุดนี้แนะนำให้ไปเทียบที่ช็อปว่าเราขึ้นกับสีไหน จะมีทั้งหมด 3 สี คือ white gold, yellow gold, pink gold ลองให้รู้ว่าผิว cool tone, warm tone ขับ jewelry สีไหนเด่น ค่อยๆลอง ค่อยเทียบเสียง ใช้เวลาที่ช็อปแล้วค่อยตัดสินใจ เพราะชิ้นหนึ่งก็มีราคา พิจารณาให้ถี่ถ้วน สอบถามข้อมูลให้เต็มที่แล้วมาตัดสินใจเพื่อไม่มาเสียใจหรือเสียดายทีหลังค่ะ 


withpeachy

withpeachy

Visual Content
WPC Management
Bangkok, Thailand

For work: st@syncup.co.th (096-462-6955)

FULL PROFILE