แต่งหน้าใสใสวัยมัธยมด้วยเครื่องสำอางซอง7-11 แต่งหน้าเบาๆน่ารักๆ ดูสุขภาพดี><

37 12
อันยองง สวัสดีค่าทุกคนน ช่วงนี้เราดูซีรีย์เกาหลีแนวเด็กมัธยมเยอะไปนิด เลยอยากลองแต่งหน้าแนวใหม่ๆดูบ้างง อยากลองย้อนวัย >< เลยไปซื้อเครื่องสำอาจจากเซเว่นมา เพราะเราไม่มีแนวใสใสเลยย มีแต่สีที่ดูโตเป็นผู้ใหม่ ลิปก็มีแต่สีแดงก่ำๆ จริงๆเราแอบไปดูรีวิวอยู่เหมือนกันว่าอันไหนดี ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน และเราก็ได้สิ่งนี้มาค่ะ เครื่องสำอางจาก Nami Make Up
เรามาเริ่มแต่งหน้ากันดีกว่าค่ะทุกคนน วันนี้เราจะมาสอนแต่งแบบง่ายๆ น้องๆมัธยม หรือใครที่กำลังมองหาลุคสบายๆ แบบเอวี่เดย์ลุค ก็สามารถแต่งตามได้ง่ายๆเลยย    ก่อนอื่นเราจะมาแนะนำเครื่องสำอางที่เราจะใช้ในลุคนี้ก่อนนะคะ  
ตัวแรกเป็นแป้งพัฟ BB ซองดำ SPF 40 PA+++ ตัวนี้กันแดดในตัวแบบไม่ต้องทากันแดดก็ได้ สะดวกมากๆ เราใช้มานานมากตั้งแต่สูตรเก่า จนตอนนี้ปรับสูตรใหม่ก็ยังใช้อยู่เหมือนเดิม
เนื้อของแป้งพัฟBB ตัวนี้จะค่อนข้างเหลว มี2 เฉดด้วยกัน คือเบอร์ 02 และ 03 เนื้อเกลี่ยง่ายมากกกกก แถมพอทาบนหน้าแล้ว แห้งทันทีเลย มีความบางเบา ไม่หนักหน้า บิ้วเพิ่มได้เรื่อยๆเลยค่ะ ระดับความปกปิดถือว่าดีมากกก ที่เราชอบที่สุดคือคุมมันดีมากก ระหว่างวันหน้ามันน้อยสุดๆ
ตัวต่อมาเป็นแป้งพัฟ Nami All Day Matte Powder แป้งตัวนี้ปกปิดดีเยี่ยมม ! คุมมันเลิศ เนื้อนุ่มและบางเบามากๆๆ
ตัวต่อมานะค้า เป็นลิปซองค่ะ ซึ่งเราชอบมากกกก สีสวยสุดไรสุด สีเข้ากับเราทุกสีเลยย เราเลือกไม่ได้ จัดมาเยอะเลย 4สีรวดด
ลิปเป็นเนื้อมอยเจอร์ นุ่มๆ ทาแล้วรู้สึกสบายปาก สีชัด ติดทนน แต่เวลากินอาหารก็แอบหลุดบ้างแต่รวมๆถือว่าเลิศน้า
ในส่วนของขนตาและคิ้ว เราจะใช้ของ Canmake กับ Rebecca นะค้า สองสิ่งนี้คือใช้ง่ายมากก ให้ความคมชัดของดวงตาและเส้นคิ้ว
มาเริ่มขั้นตอนการแต่งหน้ากันเลยค่าทุกคนนนน  
ขั้นตอนแรกนะคะ เราจะมาลงรองพื้นก่อนเป็น แป้งพัฟ BB เนื้อครีมกันค่ะ
ความรู้สึกหลังใช้ : เรารู้สึกหน้าเนียนกริบมากกก ช่วงนี้รอยสิวน้อย พอทาแล้วงานผิวไปอี๊กก ที่คำคัญ บางเบาจริงๆค่ะทุกคนน นี่เราบิ้วไปแค่รอบเดียวเองง ไม่ได้เติมเลยย ถ้าใครรอยเยอะ บิ้วเพิ่มได้เลยนะคะ
ขั้นตอนต่อไป เราจะใช้ลิป สี N.1 ลงที่แก้ม
ความรู้สึกหลังใช้ : ลิปมีความเกลี่ยง่ายย ไม่ได้แห้งไวจนเป็นจุดๆที่เราแต้มไว้ แถมเนียนไปกับรองพื้นด้วย เหมือนถ้าใช้ด้วยกันแล้วเข้ากันไรงี้
ขั้นตอนต่อไปเราจะมาทาตา โดยใช้ลิปสี N.4
เราจะแต้มไปที่เปลือกตาก่อนนะคะ จากนั้นก็เบรนให้ทั่วเปลือกตาเลย ใช้แค่สีเดียวพอนะคะ
ความรู้สึกหลังใช้ : มันเกลี่ยมากก ปกปิดความตล้ำของเปลือกตาได้ดี ไม่ตกร่องระกว่างชั้นตาด้วยค่ะทุกคนน อายชาโดว์บางตัวยังตกร่องเลยย เป็นปลื้มมม
       ขั้นตอนต่อไปปป เป็นนั้นตอนการเขียนคิ้ว 
ขั้นตอนนี้เราขอแนะนำให้ลากโครงคิ้วก่อน เอาตามโครงคิ้วของแต่ละคนเลยนะคะ เพื่อความเป็นธรรมาชาติ โดยจะลากจากส่วนที่สูงที่สุดขอวคิ้ว ไปที่หางคิ้ว ไม่ต้องลากหางคิ้วยาวน้า >< จากนั้นค่อยๆลากเส้นข้างล่างให้ไปชนกับหางคิ้ว แล้วค่อยๆเติมส่วนปลายคิ้ว ให้เข้ม ส่วนตัวหัวคิ้วให้เติมอ่อนที่สุดเลยนะค้า จากนั้นใช้แปรงเกลี่ยตามแนวขน เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนนี้
    ขั้นตอนต่อมา เราจะใช้ที่เขียนคิ้ว กรีดตาค่ะ ไม่ยากเลยย แค่เขียนให้ชิดขนตาที่สุดและลากออกมาจากห่างตาเล็กน้อย เป็นอันเสร็จสิ้นค่ะทุกคนนน
ขั้นตอนการเซ็ตหน้าด้วยแป้ง เราจะใช้แป้งแมตเซ็ตหน้า ใช้แปรงปัดเบาๆ ให้ทั่วหน้า ไม่ต้องหนานะค้าบ เดะไม่เป็นธรรมชาติ><
      ขั้นตอนสุดท้ายแล้วค่า คือการทาลิปนั่นเองง ซึ่งก่อนหน้านี้เราบอกว่าชอบสีลิปมากก และเนื้อลิปก็คือเบาบางสุดๆ ตอนทาคือไม่ตกร่องเลยค่ะทุกคน  

      ต้องบอกก่อนว่า เราเป็นคนที่ชอบทาลิปสติกแบบออมเบย์ ทาสองสเต็ป เราจะทาสีพื้นปากก่อน แล้วใช้สีเข้มทาข้างใน  
เราใช้สี N.3 ทาเป็นพื้นปากก่อน
จากนั้นใช้สี N.1ทาข้างใน
เป็นยังไงกันบ้างคะสีปากสไตล์เรา ดูสุขภาพดีไล่สีปากก เบาๆ 55555555
Finish Look !!!
ฟินิชลุคของเราในลุคนี้เป็นยังไงบ้างคะทุกคนน ชอบกันมั้ยคะลองแต่งตามกันได้เลยนะคะ ลุคนี้แต่งแล้วหน้าเด็กลงแน่นอน แถมเครื่องสำอางที่ใช้ก็ราคาถูก หาซื้อง่าย คุณภาพดีเกินราคาด้วยย ถ้าชอบกระทู้ของเรา ฝากติดตามผลงานต่อไปด้วยนะคะ ขอบคุณที่ทุกคนอ่านจนจบค้าบ


Moo Prapatsorn

Moo Prapatsorn

นักรีวิว มือใหม่ ??

FULL PROFILE