[ฮาวทู] แต่งหน้าท้าลมร้อนต้อนรับ Summer กับลุคสาวหวานเก๋ๆ

80 20
 ~สวัสดีค่า เจอกันอีกแล้วกับ พลอยพารีวิววว~ 
วันนี้พลอยไม่ได้จะมารีวิวเพียงอย่างเดียว แต่จะมาแชร์การแต่งหน้าสนุกๆ ที่ทุกคนสามารถแต่งตามกันได้ด้วยกับลุคสาวหวาน ต้อนรับซัมเมอร์นี้กันไปเลย สำหรับลุคนี้ ทำได้ง่ายๆไม่ยาก แต่อาจจะต้องใช้เวลากันนิดนึงนะ เพราะเน้นงานผิวกับงานกริบอะเนอะ 5555  
ส่วนไอเทมที่ใช้สำหรับแต่งหน้าในวันนี้ พลอยก็คัดเลือกมาแล้วน๊า มีอะไรไปดูกันเลย
“ Makeup List ”
  • Jung Saem Mool: Masterclass Radiant Cushion 
  • Olio E Osso: Balm No.14 
  • Kate: Eyebrow Color 
  • Rude: Notorious Liquid Lip Color 
  • Jung Saem Mool: Style Up Lash Mascara 
  • Kate: Lash Maximizer Base 
  • Rude: Attitude Matte Lipstick 
  • Jung Saem Mool: Refining Eye Shadow Double 
เนื่องจากช่วงนี้พักผ่อนน้อยมาก ทำให้ผิวขาดน้ำแลดูไม่ค่อยสดชื่น ก่อนที่จะเมคอัพ พลอยก็ใช้มาร์คเพิ่มความชุ่มชื้นของเกาหลี [True Solution] สูตร Hydro Ex Aqua Mask เพื่อเติมเต็มความชุ่มชื่นให้กับผิวจร้า?เผยผิวสุขภาพดี มีออร่า
จากนั้นก็ตามด้วยครีมลดเลือนริ้วรอย ของ Entia จะบอกว่านางเข้มข้นสุดๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้เพียงนิดเดียวเท่านั้น ทาช่วงเช้า-ก่อนอน หลังลงเซรั่มนะ และปิดท้ายด้วยครีมกันแดด เพียงเท่านี้ก็สามารถมีผิวสวยพร้อมรับวันใหม่กันแล้ว
สิ่งที่สำคัญที่สุดก่อนแต่งหน้าคือ การเตรียมผิวก่อนให้พร้อมก่อนลงเครื่องสำอางเสมอ เพื่อให้ Makeup ที่เราใช้ติดทน ผิวออกมาดูมีออร่า สุขภาพดี สวยปังปุริเย่!!
หลังจากลงสกินเคร์เรียบร้อยแล้ว ก็มาเริ่มแต่งหน้ากันเลย
 
ขั้นตอนแรก : ลงคุชชั่นของ JSM ให้ทั่วผิว ค่อยๆกดเบาๆ แตะให้ทั่วหน้า เพื่อปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ สีที่พลอยใช้จะเป็นสี Honey โทนเข้มกว่าสีผิวจริง เพราะอยากได้ลุคผิวแทน ดูธรรมชาติ พร้อมสุดๆสำหรับซัมเมอร์น้ี 
ขั้นตอนที่ 2 : งานแก้มพลอยจะลงสีอ่อนๆ เน้นความเป็นธรรมชาติ ดูระเรื่อให้ลุคสดใสก็พอค่ะ จะเลือกใช้เป็นลิปบาร์มตัว Olio E Osso สีชมพูอ่อนๆ ก่อนทาให้วอร์มเนื้อลิปหลังฝ่ามือเล็กน้อย แล้วทาแท๊ปลงบนแก้มได้เลย
ขั้นตอนที่ 3 : มาต่อกันที่งานตา พลอยจะเน้นในส่วนนี้มากกว่าส่วนอื่นนะ เพื่อให้หน้าดูหวาน โดดเด่น เริ่มจากลงอายเชโดว์ของ JSM ตัว Shimmer Pop ทาให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นก็ กรีดอายไลเนอร์ เว้นช่วงตรงกลางไว้เพื่อลงอายเชโดว์สี Glitter Bomb เพื่อเพิ่มมิติ ให้ดวงตาเปร่งประกาย ปิดท้ายด้วยการปัดขนคิ้วให้เรียงเป็นทรงสวยงามด้วย Kate Eyebrow Color สี BR-2
ขั้นตอนที่ 4 : ดัดขนตาให้โค้งงอน แล้วลง Lash Maximizer Base ของ Kate ก่อนปัดมาสคาร่าของ JSM เพื่อเพิ่มความยาวกับหนาให้กับขนตา ทำให้ดวงตาดูกลมโตมากขึ้น
ขั้นตอนที่ 5 : มาถึงขั้นตอนสุดท้ายกันแล้วนะทุกคนน นั้นก็คือ ริมฝีปาก พลอยจะใช้ตัว Olio E Osso ตัวเดียวกับที่ทาแก้มลงเป็นเบสก่อน ช่วยให้ริมฝีปากดูมีชีวิตชีวาขึ้น ตามด้วยลิปแมตต์ Rude สี Rowdy ทาเน้นบริเวณกรอบปาก แล้วตามด้วย Rude Liquid Lip Color สี Bad to the bones เฉพาะบริเวณตรงกลางปาก เพื่อเพิ่มมิติ ทำให้ริมฝีปากเราน่าจุ๊บมากยิ่งขึ้น???
เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ กับ Makeup Style Summer Look >3< 
เป็นยังไงกันบ้างค่ะ ชอบกันไหมเอ่ย ลองไปแต่งตามกันดูได้นะหรือถ้าใครมีไอเดีย อยากให้พลอยลองแต่งสไตล์ไหน ก็คอมเม้นต์บอกกันได้เลย 
สำหรับวันนี้ก็ขอบคุณทุกคนที่ติดตามกันนะ 
แล้วเจอกันใหม่เร็วๆนี้ค่า บ๊ายบาย? 


Janine p

Janine p

เฮโหลล สวัสดีค่ะทุกคนนนน ^^
เราชื่อ "เจนีน" หรือจะเรียกว่า "พลอย" ก็ได้นะ
(ผิวผสม / มันช่วง T-zone / แห้งช่วง U-zone)

▪️ Makeup|Skincare|Perfume ▪️
ถ้าเพื่อนๆคนไหนชอบ ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้ด้วยนะ :)

ช่องทางการติดต่อ
Line: Ployaploii
Facebook Page: พลอยพารีวิว [Ploypa.review]

FULL PROFILE