ชวนส่อง 3 ผลิตภัณฑ์ดูแลตัวเองสาย eco-friendly เอาใจสาวๆสายรักษ์โลก ดูแลตัวเองดี ดูแลโลกเด่น!

44 13

สวัสดีค่าทุกคนนนนนนนนนนนน

ตามชื่อกระทู้เลยว่าวันนี้เราจะมารีวิวผลิตภัณฑ์ที่เป็น eco-friendly กันนนนนนนน เพราะตั้งแต่ปีที่แล้วที่ผ่านมากระแส eco product มาแรงม้ากกกกกกกกกก เราก็เป็นอีกคนที่หันมาสนใจตามกระแสเช่นกัน55555555555555


ซึ่งส่วนตัวตอนแรกก็เฉย ๆ ก็การใช้พลาสติกมาก เรียกว่าไม่สนอะไรเลยจ้า จนได้ศึกษาเรื่อง eco product มาก ๆ ก็เย้ย มันดีนี่นา ทั้งช่วยลดขยะ ย่อยสลายง่าย ดีต่อตัวเราด้วยเพราะไม่มีสารเคมี เลยได้ใช้มาเรื่อย ๆ จนเจอสิ่งที่ชอบสุดแบบใช้เรื่อย ของอะไรถูกใจจริง ๆ ส่งสายตาให้กันปิ๊ง ๆ ๆ (เพลงบอกอายุไปไหมอ่ะ5555555)


ไม่สนค่ะ ! แหะ ๆ อย่าไปสนอายุกันเนอะ อายุเท่าไหร่ก็ต้องดูแลตัวเองกันทั้งน้าน


จากที่ลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็น eco-friendly หลาย ๆ อย่าง (ที่เป็นผลิตภัณฑ์พวกดูแลตัวเองนะ) เรามี 3 ตัวที่ชอบแบบที่หมดหรือพังก็ซื้อใหม่เลย ไม่หาเปลี่ยนก็คือ


แท๊นนนนนนนนนนนนนนนนน

 ลูกรัก 3 อย่างนี้แจ้

ไปรีวิวก๊านนนนนนนน

1. แปรงสีฟัน eco-friendly
เริ่มจากการดูแลช่องปากกันนะฮะ สิ่งนี้น่ะไปสะดุดตาตรง Package ที่เขียนว่า “eco-friendly design for a better world” เหยยยย เอาจริง สะดุดอยู่นะ ดีไซน์แปรงสีฟันเพื่อโลกน่าอยู่ เราก็แบบยังไงวะแกร

ก็ได้ความมาว่า (จากหลังแพคเกจ5555) คุณน้องแปรงสีฟัน Biosafety รุ่น eco-friendly อันนี้ ผลิตจากธรรมชาติผ่านกระบวนการที่ได้มาตรฐาน 100% จ่ะพส ที่ตัวด้ามผลิตจากแป้งข้าวโพด 95% ส่วนขนแปรงผลิตจากน้ำมันเมล็ดละหุ่งแบบ 100% เลยจ้า 

นอกจากนี้แปรงสีฟันอันนี้ยังย่อยสลายได้กว่า 80% ภายใน 3 เดือน (นับจากวันที่เราทิ้ง) ด้วยจ้า ย่อยเร็วมั่ก ช่วยลดปัญหาขยะล้นโลกได้อีกด้วยจ้า ไปต่อกันที่ตัวแปรงเองจ้า

ตัวหน้าแปรงของน้องจะเล็กกว่าแปรงทั่ว ๆ ไป แต่หารู้ไม่เราเพิ่งไปเบิกเนตรมาว่าทันตแพทย์แนะนำให้ใช้หัวแปรงเล็ก (จากที่เราใช้หน้าแปรงใหญ่มาตลอดชีวิต) เพราะจะช่วยดูแลช่องปากได้ดีกว่าและหน้าแปรงที่ใหญ่เกินไปอาจทำความสะอาดไม่ทั่วถึงด้วย!


แรก ๆ อาจจะไม่ชิน แต่พอใช้จนชินแล้วน้องแปรงได้สะอาดมากจริง ๆ ไม่เจ็บ ไม่ปวดดด55555 อายุการใช้งานก็เหมือนแปรงปกติทั่วไปเลยค่า 3 เดือนก็ควรเปลี่ยนได้แล้วเพราะน้องจะเริ่มเบิกบานขึ้นไปทู้กที


ซื้อที่ไหนนะน้องนะ : น้องหาซื้อง่ายจ้า 7-11, Family Mart, Tops และห้างสรรพสินค้าทั่ว ๆ ไป Lazada, Shopee ก็มีจ้า น้องจัดโปรบ่อย ๆ ไปเล็งโค้ดแล้วซื้อกันได้ เซเว่นก็มีโปร 1แถม1 อยู่ค่า ไปจัดเลย อิอิ

2. ลิปบาล์ม eco-friendly
ดูแลช่องปากเสร็จก็ต้องไปต่อกันที่ริมฝีปากสิค้า ลิปสติกมีอยู่เป็นร้อยเป็นพันแบรนด์ทั่วโลก แต่จะมีแบรนด์ไหนอีกที่เป็นลิปสติก eco-friendly ตั้งแต่แรกเริ่มมมม “สิ่งที่ถูกต้องอาจไม่เป็นที่นิยม แต่สิ่งที่เป็นที่นิยมอาจจะไม่ถูกต้องเสมอไป” เริ่ดไหมคะโคว้ทนี้ มันมาจากแบรนด์ Burt’s Bees ฟรอมอเมริกา

ลิปสติกแบรนด์นี้เรียกได้ว่าพลิกความเชื่อของโลกเลยก็ว่าได้ว่าของจากธรรมชาติมันอ่อนโยนเกิ้น ไม่เริ่ดหรอกกับตัวเรา เพราะลิปบาล์มของ Burt’s Bees ผลิตจากธรรมชาติ 100% เล้ยยย


อย่าง Lip Balm With Vitamin E & Honey ตัวนี้เป็นอะไรที่เราชอบมาก หมดแล้วซื้อซ้ำเพราะปากชุ่มชื่น ชุ่มฉ่ำปั๊วะมาก

น้องเป็นลิปบาล์มบีส์แว็กซ์ (aka ขี้ผึ้ง5555) ที่มีส่วนผสมของเชียบัตเตอร์ อัลมอนด์ออยล์ โกโก้บัตเตอร์และลาโนลิน กลิ่นก็นั่นแหละค่ะ ธรรมชาติเนอะแต่เราทนได้ ใช้แรก ๆ ก็อาจจะแข็งไปนิ้ด แต่ใช้ไปเรื่อย ๆ เนื้อน้องจะนุ่มเอง ใช้แล้วปากชุ่มชื่นมากกกก เอาไปสิบสิบบบ


ซื้อที่ไหนนะน้องนะ : ห้างสรรพสินค้าทั่วไป, ร้านเครื่องสำอาง eveandboy, beautrium มีหมดดด

3. กระดาษซับหน้ามัน eco-friendly
กระดาษซับหน้ามันก็ eco-friendly ได้นะคะ จริง ๆ สิ่งนี้ควร eco-friendly ที่สุดในโลกแล้วเพราะเป็นสินค้าที่ซื้อมาเพื่อใช้แล้วทิ้งที่แท้ทรู น้องที่เราจะพูดถึงอิมพอร์ตมาจากเกาะเชจูเกาหลีใต้กับ Innisfree เองจ้า แบรนด์นี้ก็ออร์แกนิคไม่แพ้กันเลย
Innisfree eco-beauty tool natural oil control paper กระดาษซับหน้ามันที่ทำหน้าที่ eco-friendly ได้ดีมาก เพราะทำจากฮันจิ ซึ่งกระดาษดั้งเดิมของชาวเกาหลีที่ทำจากต้นมัลเบอร์รี ละยังมีส่วนประกอบจากภูเขาไฟเชจู มีประสิทธิภาพในการช่วยดูดซับไขมันส่วนเกินได้เริ่ดมากกกกกกกกกกก

เราเคยเจอปัญหาใช้กระดาษซับหน้ามันมาก ๆ แล้วหน้ามันกว่าเดิม ไม่รู้ใครเคยเป็นบ้าง5555555 แต่พอเปลี่ยนมาใช้น้องคนนี้ก็คือหน้ากลับสู่สภาวะปกติ+แอบมันน้อยลงนิดนึงเพราะมันเหมือนจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวระหว่างวันด้วย น้องก็เลยกลายเป็นไอเทมอีโค่ติดกระเป๋าที่ต้องมีตลอดเลยจ้า


ซื้อที่ไหนนะน้องนะ : ช็อป Innisfree ในประเทศไทย, beauty multi Store บางร้านหรือต้องพรีออเดอร์จ้า


ครบจ่ะครบบบบบบบบ จริง ๆ เรามีอีกหลายอันอย่างมากที่เป็นของ eco-friendly แต่มันไม่เกี่ยวกับหมวด beauty เอาไว้ถ้ากระทู้นี้ผลตอบรับดีเราจะเอาหมวดอื่นมาแนะนำกันบ้างนะค้า


noeystar

noeystar

FULL PROFILE