พาไปดำน้ำเกาะแสมสาร 1 Day ทริป

47 14
เค้าแจกฟรี/ มีคนให้มาแหละ :)

สวัสดีค่ะวันนี้ขอมารีวิวการไปดำน้ำที่เกาะแสมสารครั้งแรกให้ได้อ่านกันค่ะ พร้อมกับภาพน้ำทะเลใสๆ บอกเลยช่วงนี้น้ำทะเลสวยม๊ากกกกกกกกก ทริปนี้เราไปแบบเช้าเย็นกลับ เป็นหนึ่งวันที่คุ้มค่าสุดๆๆๆ เราเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เวลา  06.00 น. เช้า ไปถึงจุดนัดหมาย ประมาณ 08.30 น. สำหรับทริปดำน้ำเกาะแสมสารวันนี้เราได้ทำการโทรจองทัวร์ดำน้ำกับทางโชควารินทร์เอาไว้ค่ะ มาถึงจุดนัดหมายก็รีบโทรหาทางเจ้าหน้าที่เลยค่ะเพราะทริปที่เราจองเป็นรอบ 9.00 น. เช้า หลังจากได้เจอทางเจ้าหน้าที่โชควารินทร์แล้วพี่เขาก็จะให้เราเปลี่ยนเสื้อผ้ารอ แล้วเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่มารับเพื่อไปส่งที่ทางเรือ 

มาถึงท่าเรือแล้วค่ะ เจ้าหน้าที่ก็จะให้เรานั่งพักและรอสมาชิกท่านอื่นๆที่ได้ทำการจองทริปไว้เหมือนกัน หลังจากมากันครบแล้วทางทัวร์โชควารินทร์ก็จะสอนการใช้อุปกรณ์ดำน้ำและวิธีใส่เสื้อชูชีพ พร้อมอธิบายการใช้งานของอุปกรณ์อื่นๆ สำหรับทริปดำน้ำเกาะแสมสารวันนี้ใช้เวลา 3 ชั่วโมง ได้เวลาออกเดินทางแล้ว ไปกันเล้ยยยยย

จุดแรกนะคะใช้เวลา 5-10 นาที จากท่าเรือมาที่เกาะแสมสาร ณ หาดเทียน สำหรับหาดนี้จะมีค่าเข้าชมอุทยานคนละ 50 บาท เราสามารถไปชำระเงินที่เจ้าหน้าที่อุทยานกันได้เลยค่ะ เป็นสถานที่สำหรับถ่ายรูปและชมวิวสวยๆ น้ำใสๆ ไฮไลท์ของที่นี้ก็คือจะมีเต่าทะเลตัวใหญ่ให้เราได้ชมกัน และถ้าใครมาที่นี้นะต้องไม่พาดการเซลฟี่กับน้องหมูป่า ใครมาแล้วไม่ถ่ายรูปบอกเลยเหมือนมาไม่ถึง……

ไปต่อไม่รอแล้วนะกับจุดที่สองใช้เวลานั่งเรือจากเกาะแสมสารหรือหาดเทียน มาประมาณ 10-15 นาที ก็จะมาถึงด้านข้างของหาดจวน เรือก็จะจอดให้เราได้ถ่ายรูปกับเกาะและน้ำทะเล บอกเลยว่าน้ำใสมาก ไม่คิดว่าจะได้มาเที่ยวทะเลน้ำใสๆใกล้กรุงแบบนี้ เราก็โพสต์ท่าบนหัวเรือ ใครไปกับแฟนบอกเลยเพื่อนร่วมทริปมีความอิจเบาๆแน่นอน หรือจะไปกับแก๊งค์เพื่อนชุดและพร๊อพถ่ายรูปไม่ต้องเตรียมไปเยอะเพราะสีของน้ำทะเลกับด้านข้างของเกาะจวงทำให้เราสวยแน่นอน เอาจริงนะบิกินี่ใส่ไปเลยจ๊ะ โพสต์เบาๆที่หัวเรือ ปังมากแม่!!!งานนี้ ทางเจ้าหน้าที่ของโชควารินทร์ก็จะช่วยเก็บภาพความประทับใจให้เรา จะถ่ายกี่แอค กี่ภาพ พี่ๆเขาก็เต็มใจบริการมากค่ะ (ทุกคนอย่าลืมหาท่าสวยๆเก๋ๆๆไปโพสต์กันด้วยนะ)

เพื่อไม่ให้เสียเวลาขอตัดการรีวิวไปที่จุดที่สามกันดีกว่า จุดนี้สามารถลงเล่นน้ำ ดำน้ำ ดูฝูงปลาและปะการังได้ แต่ไม่อนุญาติให้ขึ้นชายหาดนะคะ พี่ๆเจ้าหน้าที่แจ้งเราว่าเกาะแสมสารยังเป็นอุทยานที่มีความสมดุล จะมีเต่าทะเลมาวางไข่เราอาจจะไปเหยียบได้ เป็นจุดที่มีความตื่นเต้นสุดไม่คิดว่าจะได้เห็นฝูงปลาและปะการัง สวยๆๆแบบนี้ พี่ๆทางทีมงานโชควารินทร์ก็จะคอยแนะนำเราตลอดเวลา ไฮไลท์ที่จุดนี้จะมีฝูงปลา Nemo ให้เราได้ดูและถ่ายรูปกันค่ะ เราก็ดำน้ำดูปลาเพลิดเพลินได้สักพัก ทางเจ้าหน้าที่พาทัวร์ก็มาแจ้งว่าเดี๋ยวจะพาไปดำน้ำลึก อ้าว+++ขอร้องเสียงหลงเลยช้าทำไมรีบว่ายน้ำไปขึ้นเรือสิ (แฮ่ๆๆ) ตรงนี้ถึงน้ำจะแรงแต่ปะการังสวยมากค่ะ และยังมีปลาสวยๆว่ายไปมาให้เราได้ดูและถ่ายรูปกันด้วยนะ สักพักก็ได้เวลาได้เดินกลับท่าเรือแล้วค่า….

สรุปทริป วันเดย์ทริปเกาะแสมสารกับทัวร์โชควารินทร์กันดีกว่าค่ะ เจ้าหน้าที่ให้ความต้อนรับและดูแลตลอดทริปดีมาก คอยให้คำแนะนำ พาเราไปถ่ายรูปสถานที่สวยๆและหาจุดดำน้ำให้ราได้เจอฝูงปลาเยอะๆมีบริการถ่ายรูปสวยๆให้ตลาดทริปเลย  เอาจริงแค่รูปที่ได้มากับราคาทัวร์ที่จ่ายไปเกินคำว่าคุ้มซะอีก โครตคุ้มเลยภาพสวยมีการเช็คภาพให้เราด้วย บางทีฝูงปลาว่ายมาปิดหน้าเราพอดี ทางพี่ๆก็จะให้เราถ่ายใหม่ นอกจากนั้นระหว่างการเดินทางการสร้างบรรยากาศด้วยเสียงเพลงเพราะๆๆ ลมตีหน้ากับเพลงที่พี่เขาเปิด ชิวเว่อร์ ในเรือก็จะมีน้ำดื่มเย็นๆ ไว้คอยบริการและถ้าใครอยากเข้าห้องน้ำบนเรือก็มีให้บริการด้วยนะ ถ้าให้คะแนนก็เอาไปสิบคะแนนไม่รู้จะหักอะไรเลยค่ะ อ่อสำหรับใครว่ายน้ำไม่เป็นก็ไม่ต้องห่วงนะคะ ว่าจะไปได้ไหมทริปดำน้ำบอกเลยสบายมากค่ะ นอกจากจะมีเสื้อชูชีพให้เราใส่แล้ว สามารถแจ้งพี่ๆทีมงานได้เลยนะ ว่าเราว่ายน้ำไม่เป็น เขาจะมีห่วงยางให้เราเกาะแล้วคอยลากเราไปอยู่กับเราตลอดเวลา ขอขอบคุณทางโชควารินทร์ที่พาพวกเราไปดำน้ำเกาะแสมสารมากๆเลยนะคะ มีโอกาสเราจะกลับไปอีกแน่นอนค่ะ


ก่อนจากกันขอสรุปค่าใช้จ่าย คร่าวๆๆเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับใครที่สนใจอยากมีประสบการณ์ดำน้ำเกาะแสมสารครั้งหนึ่งบอกเลยต้องไป การเดินทางวันนี้ค่ามอเตอร์เวย์ ไป 125 บาท กลับ 125 บาท ค่าทัวร์ดำน้ำ คนละ 600 บาทเราเลือกแบบจอยทริปกับคนอื่นนะคะ เป็นเรือสปีดโบ๊ท หรือใครอยากไปแบบส่วนตัว ที่นี้เขาก็มีบริการแบบเหมาลำ ราคา 3,500 บาท ไม่เกิน 6 คน ค่ะ ค่าน้ำมันเติมเต็มถัง 770 บาท ยังเหลือวิ่งไปทำงานได้อีก 1 อาทิตย์ ค่ะ และก็มีค่าจอดรถคันละ 50 บาท หรือใครเหมารถทัวร์ไป ค่าจอดรถ คันละ 100 บาท ค่าเข้าชมอุทยานเกาะแสมสาร ณ หาดเทียน คนละ 50 บาท ค่าอาบน้ำคนละ 10 บาท (ห้องน้ำสะอาด น้ำไหลแรงซะใจมากค่ะ) สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ อย่าลืมกดติดตามจี้ไว้ด้วยนะคะ ครั้งหน้าจะพาไปไหนรอชมกันนะคะ บับบายค่ะ 


Jirawadee1

Jirawadee1

สวัสดีค่ะ จีจี้นะคะ ชอบเขียนคอนเทนต์และชอบอ่านคอนเทนต์ของเพื่อนๆที่นำมารีวิวให้ได้อ่านกัน หาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆหรือสถานที่ๆ ตามรอยๆเพื่อนๆในนี้ ยังไงก็ขอฝากผลงานจี้ ฝากติดตามแนะนำการรีวิวด้วยนะคะ สามารถติดตามได้ที่ช่องทาง
IG:jije2032
Facebook:Jije Channel

FULL PROFILE