Fyne Potent Vitamin C เพราะผิวเราไม่ได้ต้องการแค่ความกระจ่างใสเพียงอย่างเดียว

56 19
WITH <strong>Fyne</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

เคยลองสังเกตผิวกันมั้ยคะ ว่าตอนที่สิวขึ้น 

และมีรอยไม่ว่าจะดำหรือแดง 

ใช้เวลานานแค่ไหนในการจัดการรอยสิวแบบจริงจัง ?


ในความเห็นส่วนตัวของเรา เอาจริงๆเราว่าด้วยเพราะเวลามีสิวขึ้น เราจะโฟกัสแค่ช่วงที่มันปวด บวม แดง พอพ้นช่วงอาการอักเสบไปแล้ว บางทีก็ลืมไปด้วยซ้ำว่าสิวขึ้นตรงนี้ไปแล้ว คือเราเข้าใจว่าร่างกายมีวิธีจัดการได้ดี แต่....ประสิทธิภาพก็เสื่อมลงตามอายุ เพราะอายุมากขึ้น การผลัดเซลผิวยิ่งช้า  

สมัยก่อนที่เราเป็นสิว รู้สึกว่าไม่เกิน 4-5 วัน รอยก็หายแล้ว ยิ่งช่วงวัยฮอร์โมนเลือดร้อนอ่ะนะ 555 แต่พอเลยวัยรุ่นตอนต้นมา รู้สึกว่ารอยดำเอย รอยแดง น้องยังอยู่เป็นเพื่อนเราตลอด เป็นคนเห็นจุดดำๆไม่ได้ ต้องคอยกลบรอยนั้นด้วยการปกปิด แต่พอเราอายุมากขึ้นเราจะเข้าใจความธรรมชาติของร่างกาย เลยไม่ต้องคอยปกปิดรอยนั้นตลอดเวลาแล้ว :^)
แต่การรีวิวในครั้งนี้ เราจะสื่อถึงว่าเมื่ออายุมากขึ้นเราอาจจะไม่ได้ต้องการแค่ความกระจ่างใสของผิว “ความแข็งแรงของผิว” นี่สิที่เราว่าสำคัญมากเลย  เราเคยพูดในรีวิวสกินแคร์บ่อยๆว่า การที่ผิวแข็งแรงมันคือด่านสำคัญในการปกป้องผิว ให้เกิดการอักเสบน้อยที่สุด 

การที่มีสิว นั่นหมายถึงส่วนหนึ่งปราการผิวเรามีปัญหา ขาดความสมดุล แต่มันคงดีนะ ถ้าเราได้ใช้สกินแคร์ที่นอกจากจะให้ผิวดูสดใสขึ้น ยังช่วยในเรื่องต้านความร่วงโรยของผิว ที่เป็นไปตามวัย (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตของแต่ละบุคคล) และส่วนผสมที่ดี มีประโยชน์แบบตรงสู่ผิว เราว่าเป็นสิ่งที่ดีเลยค่ะที่ผิวเราจะได้รับการดูแลแบบตรงจุด


(0% Silicone, Alcohol, Fragrance, Colorant, Paraben, Mineral Oil)
เราขอเรียกสั้นๆว่าขวดนี้คือ Vit C ของไฟน์แล้วกัน แบรนด์สกินแคร์ของไทยที่พัฒนาโดยใส่ใจถึงผู้ที่มีผิวเป็นสิวง่าย ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่ายมากเป็นพิเศษ นี่คือเซรั่มที่มีคุณสมบัติที่ผิวเราต้องการ

คือนอกจากจะให้ความกระจ่างใสแล้ว ยังและอุดมไปด้วย สารอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว สารแอนตี้ออกซิแดนซ์ทรงประสิทธิภาพ ซุปเปอร์ออกไซด์ดิสมิวเทส ฟลูเลอรีน แอสต้าแซนทีน โคเอนไซม์คิวเทน สารสกัดจากเมล็ดองุ่น  ชาเขียว ใบแปะก๊วย วิตามินอี โซเดียมไฮยาลูรอเนต และเปปไทด์  (fyneskin.com)
เนื้อเซรั่มสีน้ำตาลอ่อน ที่มีความน้ำสูงมาก ข้อดี คือใช้ง่าย ซึมได้ไว คนที่ไม่ชอบความเหนอะเหนียวต้องได้ลอง จริงๆเราก็ลองวิตซีมาหลายแบรนด์นะ แล้วก็พบว่าเราชอบเนื้อใสๆเหลวๆนี่ล่ะ ทาตอนเช้าจะได้ลงขั้นตอนอื่นๆได้อย่างไม่เหนอะผิว

สายแต่งหน้าอย่างเราบอกเลยว่าไม่กวนเมคอัพ วิตซีไฟน์จะมีกลิ่นที่ค่อนข้างเป็นธรรมชาตินะ คือไม่ใช่กลิ่นน้ำหอม เพราะเขาไม่ได้ใส่มา แต่ไม่ใช่ว่ามันไม่ได้กลิ่นเลยนะ คือยังมีบ้าง

สภาพผิวของเรา คือเป็นคนที่ผิวมัน เป็นสิวเรื่อยๆ
แต่อาจจะไม่มาก เป็นตามโซนๆมากกว่าสิวผด
รูขุมขนกว้าง และรอยดำ กะ รอยแดงโดยเฉพาะข้างจมูก
วิธีใช้วิตซีไฟน์ คือเราสามารถใช้ได้ทุกเช้า-เย็นเลย เหตุผลที่เราควรจะต้องใช้ควรนี้ตอนเช้า คือผิวเราจะเจอกับอนุมูลอิสระ ในความเข้าใจของเราคือ แสงแดด นี่คือตัวการที่ยังไงก็ต้องเจอทุกวัน ถึงอยู่ในบ้านก็เจอแสงต่างๆ มลภาวะสิ่งแวดล้อม ยิ่งคนที่ใช้ชีวิตในเมืองแบบเราด้วย นอกจากนั้นยังมีความเครียด การทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ล้วนแต่เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดได้

พออายุเพิ่มขึ้น ในรูทีนของเราก็ควรที่จะมี Antioxidant ไว้ติดโต๊ะเครื่องแป้งก็ดีค่ะ จริงๆไม่ต้องรอให้อายุเพิ่มได้ ใครใช้ก่อน ป้องกันก่อนเราว่าได้เปรียบกว่าด้วยซ้ำ
ก่อนจะลองใช้วิตซีของไฟน์ เรามีสิวขึ้นพอดีเลยค่ะ 
เป็นช่วงที่ฮอร์โมนสวิง แบบงงๆด้วย ไหนจะความเครียดต่างๆที่ควบคุมได้และไม่ได้
และนี่คือผลลัพธ์หลังใช้ตั้งแต่ 13 กพ 64 ที่ผ่านมา ทุกคน! 1เดือนกว่าเลยค่ะที่เราคลุกคลีอยู่กับวิตซีของไฟน์ถ่ายรูปแบบเก็บทุกวีคจริง (เก็บผลด้วยกล้องโปรค่ะ) แบบใช้จริงๆ   ซึ่งจะบอกว่าเราใช้ควบคู่กับการดูแลสิวไปพร้อมกันเลย เพราะอยากรู้ว่าผลลัพธ์จะเป็นยังไง

จะเห็นว่า วีค 2 ผิวที่คางคือเม็ดเป้งมาก ใช่ค่ะ 3 หัวใน 1 เม็ด! แต่คือผิวโดยรวมดูสดใสขึ้นจริง รอยสิวค่อนข้างชัดนะคะว่าแลดูจางลง เรื่องริ้วรอยที่เป็นเส้นยังมีนะคะ แต่พื้นผิวเราว่าโอเคขึ้นค่อนข้างดีเลย คือมันสัมผัสได้จากเวลาที่จับผิวนี่ล่ะ ในการลองช่วงวีคแรก เราไม่มีอาการแพ้ค่ะ เลยใช้ได้อย่างต่อเนื่อง จะบอกว่าก็ขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ของแต่ละบุคคลเนอะ การตอบสนองไม่เหมือนกัน

ฉะนั้นเราตอบไม่ได้ว่าลองแล้วจะแพ้หรือไม่

สรุป


เรียกว่าเป็นอีกแบรนด์ที่ทำวิตซีออกมาได้คุ้มค่ามากเลย ตั้งแต่การคัดส่วนผสม (แนะนำว่าดูได้จากเว็บของแบรนด์) ที่ไฟน์เลือกมาแล้วว่าช่วยแก้ไขตรงผิวที่มีปัญหาเรื่องรอยสิว หรือความหมองคล้ำ ความไม่สม่ำเสมอของผิว พร้อมกับเป็น Antioxidant ให้ผิวด้วย

แพ็คเก็จจิ้งที่ขอชมว่าทำมาใช้งานได้ดีขึ้น สามารถกะปริมาณในการใช้ได้เลย เป็น 1ขวดที่เราจะต้องมีต่อ ในขวดนี้ใช้ได้เดือนกว่าค่อน 2 เดือนเลยค่ะ เฉลี่ยแล้วคุ้มค่า

ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลผิวเราด้วยนะคะ ขอให้ใช้สกินแคร์อย่างเข้าใจและตอบโจทย์ผิวเรา :)


offochu

offochu

สวัสดีค่ะจีบันและเพื่อนๆ เราชื่อ ออฟ นะคะ ชอบสกินแคร์มากๆ ติดตามทุกอย่างเกี่ยวกับสกินแคร์ได้ก็เพราะจีบัน ส่วนเมคอัพนี่ของคู่กันค่ะ แต่งหน้าเป็นได้ก็เพราะจีบันนี่ละ อิๆ

นอกจากความสวยความงามแล้ว life style ที่ชอบคือ เรียนภาษา เป็นคลั่งเกาหลี สะสมต้นไม้

สภาพผิวหน้า : ผิวมันขาดน้ำ,รูขุมขนกว้าง,เป็นสิวบ่อย,มีรอยสิว,ริ้วรอยร่องแก้ม

สภาพผิวกาย : ผิวที่หลังค่อนข้างมัน เหงื่อออกง่าย มีสิว รอยสิวด้วย

สีผิว : NC 20-25

สภาพผม : ผมตรงเส้นเล็ก หนังศีรษะมันมาก ผมร่วง ผมทำสี

Contact Line: chutima_24

FULL PROFILE