[Review] โลชั่นทาตัว กลิ่น Peach 🍑 ไอเทมเด็ดสำหรับคนหลงไหลความหอม

39 12
สวัสดีค่ะทุกคน แนะนำตัวก่อน ชื่อขวัญนะคะ หรือเพื่อนๆ ชอบเรียกว่า ขวัญศรี
ใครไปส่องโปรไฟล์ ก็จะเห็นว่าเราชอบซื้อของใหม่ๆ มาลองเยอะมากๆๆๆ เรียกได้ว่า มีอะไรใหม่ก็ลอง ปกติก็จะรีวิวลงสตอรี่ ig เป็นหลัก

แต่ช่วงนี้ว่าง อยากจะเขียนอะไรยาวๆ มั่ง มาลองเล่นกันดูน้า ใครชอบไม่ชอบมีคำแนะนำยังไงบอกได้นะคะ

วันนี้ขอมารีวิวโลชั่นทาตัวกลิ่น Peach 🍑 ที่เราเคยซื้อมาใช้ 2 ตัว

1. Twelve plus Peach Sweet Pea

ตัวนี้เราได้มาเพราะความบังเอิญ ไปเดินเล่นที่ห้างแล้วเจอ เห้ยกลิ่นออกใหม่กำลังเล่นโปรโมชั่นอยู่ จำได้ว่าราคาไม่ถึง 100฿ หยิบมาเลยจ้า


คือทาครั้งแรก ประทับใจน้องเลย เนื้อเค้าจะนุ่มๆ ลื่นๆ แบบที่ไม่เคยเจอในโลชั่นตัวไหนมาก่อนค่ะทุกคน กล้าพูดเลย ตอนนั้นก็ไม่สนใจว่ามันเรียกว่าอะไรเลย 555 อ่ะมาทำรีวิวสนหน่อย เค้าเรียกว่า เนื้อเชอร์เบท ค่ะเพื่อนๆ ทาไปแล้วนอกจากจะนุ่ม ซึมเร็วแล้ว ความรู้สึกต่อมาคือ เย็นค่ะคุณ ตอนหยิบมาไม่ได้สนอะไรเลย สนแค่กลิ่น แต่ทาแล้ว เอ้าเย็นเฉยยยย ทาแล้วเย็นและหอมมาก หอมจนคนทัก หอมแบบเว่อวัง แต่เสียดาย แต่ไม่นาน

จากหลังหลอดนะคะ เค้ามีส่วนผสม คือ
  • Sherbet touch คือเนื้อเชอร์เบท แบบทึบๆ แบบในรูปเลย ช่วยล็อคความเย็น บางเบา ซึมไว ไม่เหนอะเลย อันนี้คอนเฟิร์ม หรืออาจจะเพราะเราผิวค่อนข้างแห้งด้วยแหละมั้ง
  • Peach + collagen ทำให้ผิวดูกระชับเนียนเด้ง
  • 12 flowers essence ตัวนี้นี่เอง ที่ทำให้น้องหอมมากกกก หอมแบบคนเดินผ่านต้องหันมอง เสียดายติดไม่ค่อยทนเท่าไหร่
สรุปเลยนะคะ สำหรับเราที่ผิวแห้ง เราชอบตัวนี้มากกกก เพราะทั้งหอม และให้ความเย็น เหมาะสำหรับทาตอนหน้าร้อน 40 องศาแบบนี้ ถึงแม้ว่ามี alcohol แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผิวเราแห้งเพิ่มมากขึ้น (หรือเพราะเราทาบ่อยนะ 😂) ผิวเด้งประมาณ 30 นาทีหลังทา หลังจากนั้นก็ so so แต่เรื่องขาว กระจ่างใส ไม่ทราบจริงๆ ค่ะ ไม่ได้สังเกตเลย เลิกใช้มา 3 เดือนกว่าแล้ว บีบเกือบหมดตามรูปเลยค่า ใช้คุ้ม 5555 แต่ยังเก็บหลอดที่เหลือไว้ ตามประสาคนขี้งก วันไหนอยากตัวหอมก็ทา ถ้าถามว่าจะซื้อมาติดบ้านไว้มั้ย ก็อาจจะมีหลอดต่อไปค่า

กระทู้นี้เน้นเรื่องกลิ่นเราให้คะแนนความหอมประทับใจทุกครั้ง + ความเย็นสดชื่น 9/10 คะแนนไปเลย

2. Citra Aura gel Peachy white aura

ตัวนี้ได้มาจากหลังจากที่ซื้อตัวแรกไม่นาน ช่วงนี้เป็น peach fever สำหรับเรา เห็นยี่ห้อใหม่ก็เลยคันไม้คันมืออยากลอง จัดเลยค่า ถ้าจำไม่ผิด แพงกว่าตัวแรกนิดนึง ตัวนี้เค้าโมฆณาเรื่องผิวสดชื่นดูขาวออร่าด้วย ต้องจัดสักหน่อย

ตัวนี้บีบออกมาเนื้อเจลจะใสๆ ไม่ทึบเหมือนตัวแรกค่า ทาแล้วไม่เย็น แต่ก็สดชื่นผิวกว่าเนื้อครีมทั่วไป ให้กลิ่นพีช ฝแบบลูกพีชจ๋าแบบลูกพีชสดอ่ะ บอกไม่ถูก ต้องไปลองเองค่า เนื้อเจลซึมไว กลิ่นติดไม่ทนเหมือนตัวแรกแหละ เราว่าที่กลิ่นโลชั้นติดไม่ทน อาจจะเพราะผิวเราแห้งด้วยมั้ยคะ เคยไปอ่านมาเค้าบอกว่าคนผิวมัน ผิวอิ่มน้ำ พวกโลชั่น หรือน้ำหอมจะมีกลิ่นติดผิวได้นานกว่า

มาส่องดูส่วนผสมกันบ้าง
  • ลูกพีช ที่อุดมด้วยวิตามินซี ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ให้กลิ่นหอมหวาน อันนี้มันแน่นนอน จะต้องมี
  • วนิลลา ช่วยให้ผิวนุ่มนวล
  • วิตามิน B3 + C เพื่อผิวเนียนใสมีออร่า อันนี้ไม่ได้บอกว่าใส่มาเยอะมากน้อย แต่สำหรับเราที่ใช้บ้างไม่ใช่บ้าง เพราะช่วงนั้นเน้นใช้ตัวแรกมากกว่า ไม่ค่อยได้สนใจเรื่องความขาว กระจ่างใสอะไรเลยค่ะ 
สรุปนะ เรายังไม่ค่อยชอบกลิ่นเท่าไหร่ ปริมาณเลยเหลือเยอะกว่าตัวอีกนิดนึง แต่ก็ยังหยิบมาใช้อยู่บ้างบางวันนะคะ ผสมกับตัวอื่น

กลิ่นน้องยังไม่ละมุน ออกจะฉุนนิดนึง เมื่อเทียบกับตัวแรก
เรื่องความชุ่มชื้นอยู่ไม่นานแต่ก็ไม่ได้ทำให้ผิวเราแห้ง ถือว่า so so ไม่หักคะแนนค่ะ กลิ่นหอมติดไม่นาน เรื่องกรับจ้างใส ขาวออร่าที่บอกไว้ เราว่าเพราะเราไม่ได้ใช้ต่อเนื่อง ยังไม่รู้น้า ยังไม่ให้คะแนนส่วนนี้

เน้นแค่กลิ่นให้คะแนน 8/10 พอค่า สำหรับเรา แต่ใครชอบวนิลลาและลูกพีชจ๋า แบบเด็ดจากต้น ต้องให้ตัวนี้ 10 10 10


สาวก peach 🍑 ต้องไปตำค่ะ พลาดไม่ได้
ถ้าไปเจอสูตรใหม่ๆ จะเอามารีวิวอีกน้า


kwankii

kwankii

อยากจะเป็นนักรีวิว
คุ้ยของรอบตัวมารีวิว หัดเขียน อาจจะไม่เก่ง แต่ไม่หยุดพัฒนาแน่นอนค่ะ

ฝากเพื่อนๆ กดใจเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE