บอกต่อ 3 สกินแคร์สูตรอ่อนโยน สำหรับคนที่มีปัญหาผิวมีผื่นแดง แห้งคัน แพ้ระคายเคืองง่าย ใครมีลูก ลูกก็ใช้ได้

63 21

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นนำนิดนึงนะคะ ที่จริงก่อนหน้านี้เป็นสายแอบอ่านซะมากกว่า อ่านมาตั้งแต่สมัยวัยแรกรุ่น มหาลัย จนตอนนี้กลายมาเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งของลูกชายวัย 3 ขวบแล้ว และจากประสบการณ์เป็นคุณแม่ฟูลไทม์มา กว่า 3 ปี เลยอยากเริ่มลองรีวิวแนะนำกับเค้าบ้าง จากสิ่งที่เราเจอปัญหามาจริงๆ ใช้จริง ดีจริงจนอยากบอกต่อเลย นั่นคือสกินแคร์ทาผิวที่ต้องบอกว่าบ้านนี้ทั้งแม่และลูกมีปัญหาผิวแพ้ ระคายเคืองง่ายทั้งคู่ ยี่ห้อที่เลือกมาจึงสามารถใช้แก้ปัญหาได้ทั้งแม่และลูกในครีมเดียวไปเลยค่ะ


-> ต้องบอกว่า
ปัญหาของลูกชายหลักๆ คือผิวแห้ง แพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย ชอบมีผดผื่นขึ้นตามตัว หนักสุดคืออาการคันนี่ละค่ะ เป็นอะไรที่ทรมานใจคนเป็นแม่มาก โดยเฉพาะส่วนตัวลูกชายที่เคยเข้าตู้อบนอนฉายแสงในช่วงแรกเกิดเลย ทำให้ผิวมีปัญหาแห้งเป็นพิเศษตามมา โดยส่วนใหญ่จะมีอาการช่วงกลางคืน อากาศแห้ง ทำให้บางคืนลูกคันจนนอนไม่ได้ หรือเกาจนเลือดซิบๆ เลยก็มี ช่วงนั้นคือลูกเกาแบบง่วงก็ง่วง หลับตาแต่มือก็ยังเกาอยู่ น่าสงสารสุดๆ ส่วนปัญหาของแม่นั้นก็รุนแรงไม่แพ้กัน เนื่องจากเป็นคนขนเยอะ จึงต้องทำเลเซอร์กำจัดขนทั่วขาแขนเฉลี่ยเดือนละครั้ง หลังทำรู้สึกผื่นแดงเกิดขึ้นแบบน่ากลัวมาก ผิวแห้งมาก จึงต้องหาครีมประโลมทาอย่างหนักเพื่อให้ผิวชุ่มชื้น


->ปัญหาจากที่เล่ามา
คนเป็นแม่อย่างเรา จึงต้องมีหน้าที่หาสารพัดวิธีที่จะบรรเทาอาการให้ลูกน้อย ทั้งหมั่นเปลี่ยนผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนบ่อยๆ เพิ่มทั้งเครื่องฟอกอากาศ ตัวเพิ่มความชื้น แต่ส่วนตัวคิดว่าตัวช่วยที่ดีและเห็นผลจริงๆ ก็คือการหาครีมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น เพื่อลดอาการคัน สิ่งสำคัญในการเลือกที่สุดคือต้องอ่อนโยนต่อลูกน้อย ใช้ได้อย่างต่อเนื่องไม่แพ้หรือระคายเคืองต่อผิวใดๆ จึงเป็นที่มาของการรีวิว 3 แบรนด์นี้ ที่ลูกหรือแม่ใช้ก็แฮปปี้มาแนะนำกันค่ะ


แบรนด์แรกที่แนะนำคือ Cetaphil Baby Daily Lotion



ที่เปิดใจให้แบรนด์นี้ก็เพราะว่า ลูกสามารถใช้ครีมอาบนํ้ายี่ห้อนี้ได้ไม่แพ้ จึงเป็นยี่ห้อแรกๆ ที่ลองซื้อครีมทาผิวมาลองใช้กับลูกดูค่ะ ตัวนี้มีส่วนผสมจากสารสกัดนํ้ามันธรรมชาติ ทั้งเชียบัตเตอร์ เมล็ดถั่วเหลือง และเมล็ดทานตะวัน ตัวนี้ผ่านฉลุยผิวลูกไม่แพ้ เพราะเป็นครีมสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ผิวแม่ยิ่งสบาย สังเกตุจากเนื้อโลชั่นจะเห็นว่าเนื้อมีความเหลว นอกจากเด่นด้านไม่แพ้ ตัวนี้ยังถูกใจด้านการใช้งานในช่วงปกติ คือให้ความชุ่มชื้นโดยไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาได้ทั่วตัว สบายผิว เนื้อครีมซึมซาบได้เร็ว แต่ในช่วงอากาศแห้งๆ หรืออากาศเปลี่ยน ตัวนี้แอบเอาไม่อยู่ค่ะ ส่วนของลูกหลังทาสักพัก  พอครีมซึมแห้งไป อาการคัน ผิวแห้งก็กลับมา เหมือนต้องกลับมาทาซํ้าบ่อยๆ อาการของแม่ก็เช่นกัน ถ้าเป็นในช่วงทำเลเซอร์ใหม่ๆ ก็ต้องเปลี่ยนใช้ตัวอื่นค่ะ


แบรนด์ที่สองคือ Aveeno Daily Moisturizing

แบรนด์นี้เกิดจากช่วงลดราคาของห้างนึง ที่ลดราคาเหลือครึ่งนึงของราคาเต็ม แม่ไม่รอช้ารีบหยิบมาลองค่ะ ตอนแรกกะเลือกมาใช้กับตัวเองช่วงผิวแห้งหนักๆ เพราะตัวครีมนี้จะเหนียวหนึบกว่าตัวแรก หลังทาครีมให้ความรู้สึกไม่ได้ซึมหายไปเหมือนตัวแรก แต่เคลือบผิวมากกว่า เลยกลัวว่าลูกจะไม่สบายตัว อีกทั้งยังเป็นครีมสำหรับผู้ใหญ่ก็กลัวว่าลูกจะแพ้อีก แต่พอลูกดิ้นๆ บอกคันๆ กลางดึก ทำยังไงดีล่ะคราวนี้ เลยคว้าครีมใกล้ตัวมาลองทาดู ผลคือทาปุ๊ปผิวดูชุ่มชื้นขึ้น อาการคันก็น้อยลง คืนนั้นเลยหลับสบาย ที่สำคัญลูกไม่แพ้เลย แฮปปี้กันไปค่ะ ตัวนี้เด่นด้วยสารสกัดจากข้าวโอ๊ต ที่มีคุณสมบัติรักษาผื่นแพ้คันอยู่แล้ว เลยสบายใจหายห่วง ถ้าลดอีกคงต้องตุนติดบ้านไว้เลยค่ะ

ตัวสุดท้ายที่จะ Recommend เลยก็คือตัว Elamind Soothing Cream

เหตุเพราะมีช่วงนึงลูกคันผิวหนักมาก จนแม่เครียดต้องเสิร์ชหาตัวช่วยใหม่ จากช่องทางเฟซบุ๊คมา  สะดุดใจตรงคำว่า ลดอาการผื่น แดง คัน เอาละสิ อาการคือตรงกับลูกทุกอย่าง ที่สำคัญคือลูกกลับมาคันมากโดยเฉพาะตรงหลัง เกาจนลาย เลยคิดว่าลองดูก็ไม่เสียหาย ครีมตัวนี้มี Cera-Shield Technology คุณสมบัติหลักที่นอกจากช่วยลดอาการผื่น แดง คัน แล้วยังเพิ่มความแข็งแรงให้ชั้นผิว ส่วนผสมก็เป็นสารสกัดจากออร์แกนิค เลยสั่งซื้อโดยไม่รีรอค่ะ พอได้ลองเนื้อครีมก็ชอบมาก มีความเข้มข้นแต่ไม่เหนอะไม่หนัก สบายผิวมากๆ ที่สำคัญคือลูกใช้ไม่แพ้ก็โล่งใจได้เยอะ ยิ่งได้เห็นผลลัพธ์หลังใช้ก็รู้สึกตัวนี้ตอบโจทย์ปัญหาผิวแพ้ แห้ง คัน แดง และให้ความชุ่มชื้นได้ดีมาก โดยเฉพาะบริเวณที่ลูกคันค่อยๆ ดีขึ้น และสังเกตว่าลูกไม่ค่อยกลับมาคันที่เดิมอีก อาจจะเพราะผิวแข็งแรงขึ้นด้วย พอลองเอามาใช้กับตัวเองช่วงเลเซอร์ขนมาใหม่ๆ ผิวแดงที่ปกติจะหายช้าก็หายเร็วขึ้น สามารถใส่กระโปรงได้ในไม่กี่วัน เพราะปกติต้องรอผื่นแดงหายเป็นอาทิตย์ ถือว่าหลอดนี้แม่ปลื้ม ลูกปลื้ม กลายเป็นครีมสามัญประจำบ้านไปเลยค่ะ แนะนำทุกบ้านว่าต้องลองเลย


Bowka56

Bowka56

คุณแม่ของลูกชายวัยจอมซน ที่ชอบอิสระและการท่องเที่ยวสู่โลกกว้าง เมื่อมีเวลาว่างจะชอบที่จะอัพเดทผลิตภัณฑ์ใหม่ๆตลอดเวลา ถือเป็นความสุขเล็กๆให้ตัวเอง

FULL PROFILE