รวบรวมนักแสดง"คุณป้า" ที่มีฝีมือการแสดงไม่ธรรมดา #5 🎬👵🏻

50 14
9.Kathy Bates
เกิด:28 มิถุนายน 1948(ปัจจุบันอายุ72ปี)
บ้านเกิด:นครMemphis รัฐTennessee สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการตั้งแต่ปี1963
นักแสดงหญิงร่างท้วม แต่การแสดงไม่ธรรมดา มีรางวัลออสการ์1ตัว รางวัลลูกโลกทองคำ2ตัว และรางวัลEmmy Awardsอีก2ตัว
ป้าBates ได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากบทแฟนคลับนิยายสุดคลั่งในภาพยนตร์เรื่องMisery(1990) และยังเป็นนักแสดงขาประจำของซีรีส์ชุดAmerican Horror Story
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
ป้าBates เป็นลูกสาวคนสุดท้องในจำนวน3พี่น้องของครอบครัววิศวกร จบการศึกษาระดับไฮสคูลจากโรงเรียนWhite Station High School และจบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยจากSouthern Methodist University ก่อนจะย้ายไปอยู่ที่นครNew York เพื่อเริ่มอาชีพนักแสดง
ผลงานแรกเริ่ม
ก่อนที่ป้าBates จะมาเป็นนักแสดงนั้น อาชีพแรกของเจ้าตัวก็คือ พนักงานจ่ายเงินในพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย
ป้าBates เริ่มต้นงานด้านการแสดงกับการร่วมแสดงละครเวที จนได้มาแสดงภาพยนตร์เมื่อปี1971 หลังจากนั้นก็แสดงทั้งละครเวที ภาพยนตร์ และซีรีส์ทางโทรทัศน์ ซึ่งเมื่อปี1983 ป้าBates ได้มีชื่อเข้าชิงรางวัลTony Awards สาขานักแสดงนำหญิงจากละครเวทีเรื่อง'night, Mother
กลายเป็นรู้จักจากบทหญิงคลั่ง จนได้รับรางวัลออสการ์
กว่าที่ป้าBates จะกลายเป็นที่รู้จักจนถึงตอนนี้ ก็ปาเข้าไปปี1990 กับภาพยนตร์ระทึกขวัญดัดแปลงจากนิยายของStephen King เรื่องMisery 
ซึ่งป้าBates รับบทเป็นAnnie Wilkes พยาบาลสาวผู้เป็นแฟนคลับนิยายที่เขียนโดยPaul Sheldon(รับบทโดยคุณตาJames Caan) เป็นคนช่วยเหลือนักเขียนท่านนี้หลังจากประสบอุบัติเหตุ แต่แท้จริงแล้วเธอกลับมีอาการทางจิตเหมือนไม่พอใจนิยายที่เขาเขียน
ด้วยการแสดงของป้าBates ที่เข้าถึงบทบาทได้ดี ทำให้เจ้าตัวได้รับรางวัลในงานด้านภาพยนตร์ ได้แก่ รางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์ดราม่า และรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม
ผลงานภาพยนตร์ในช่วงยุค90s หลังจากได้รับรางวัลออสการ์
หลังจากป้าBates ได้รับรางวัลออสการ์ เจ้าตัวก็มีงานแสดงมากขึ้น โดยแสดงตั้งแต่ตัวละครหลัก ไปจนถึงตัวละครสมทบ ดังนี้
  • Dolores Claiborne(1995) ภาพยนตร์ดราม่า-ระทึกขวัญที่ดัดแปลงจากนิยายของStephen King เรื่องราวของลูกสาวที่กลับบ้านหลังจากทราบว่าแม่ถูกตำรวจตั้งข้อหาว่าเป็นฆาตกรที่สังหารนายจ้าง นำแสดงโดยป้าKathy Bates และป้าJennifer Jason Leigh
  • Titanic(1997) ภาพยนตร์โศกนาฏกรรมที่ทำรายได้สูงสุดในทศวรรษ1990s เรื่องราวของผู้คนบนเรือTitanicที่ล่องไปยังอเมริกา ก่อนเกิดโศกนาฏกรรมที่มีผู้รอดชีวิตเพียงน้อยนิด โดยป้าBates รับบทเป็นMolly Brown ซึ่งเป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงในเหตุการณ์นี้
  • Primary Colors(1998) ภาพยนตร์ดราม่า-ตลก ที่ดัดแปลงมาจากเหตุการณ์ช่วงหาเสียงในศึกเลือกตั้งประธานาธิปดีของท่านBill Clinton เมื่อปี1992 โดยตัวละครทั้งหมดเป็นตัวละครที่แต่งขึ้น นำแสดงโดยลุงJohn Travolta,ป้าEmma Thompsom,ลุงBilly Bob Thronton และป้าKathy Bates
  • The Waterboy(1998) ภาพยนตร์ตลกโดยคุณAdam Sandler เรื่องราวของพนักงานส่งน้ำดื่มให้กับทีมรักบี้มหาวิทยาลัย จนมีความคิดอยากเป็นนักกีฬารักบี้
  • Annie ฉบับภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ปี1999 ดัดแปลงมาจากฉบับละครเวทีปี1977 กำกับการแสดงโดยลุงRob Marshall
ผลงานภาพยนตร์ยุค2000s
ป้าBates มีผลงานภาพยนตร์ช่วงยุค2000s ทั้งภาพยนตร์ระดับบล็อคบัสเตอร์ และภาพยนตร์สายรางวัล ดังนี้
  • About Schmidt(2002) ภาพยนตร์ดราม่า-ตลก ที่เข้าใจคนวัยเกษียณ เรื่องราวของชายวัยเกษียณที่ต้องรับมือกับความเปลี่ยนแปลง ได้แก่ ภรรยาเสียชีวิตโดยไม่ทันตั้งตัว,ลูกสาวเตรียมแต่งงานโดยชายที่ตัวเขาไม่ชอบ นำแสดงโดยคุณตาJack Nicholson,คุณHope Davis และป้าKathy Bates
  • Revolutionary Road(2008) การกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งระหว่างคุณLeonardo DiCaprio กับคุณKate Winslet ในภาพยนตร์โรแมนติก-ดราม่าที่กำกับโดยคุณSam Mendes สามีของคุณWinsletในขณะนั้น นอกจากนี้ยังร่วมด้วยคุณMichael Shannon,ป้าKathy Bates,คุณKathlyn Hahn และคุณDavid Harbour
  • The Blind Side(2009) ภาพยนตร์ดราม่าอิงเรื่องจริงของMichael Oher นักกีฬาอเมริกันฟุตบอล กับการเป็นสมาชิกครอบครัวตระกูลTuohy โดยมีLeigh Anne Tuohy เป็นผู้สนับสนุนให้เขาเป็นนักกีฬาอาชีพ ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้คุณSandra Bullock คว้ารางวัลออสการ์ครั้งแรกในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม
ผลงานภาพยนตร์ในช่วงยุค2010s
ป้าBates มีผลงานภาพยนตร์ยุค2010s ที่ทางเราได้คัดมาแล้ว ดังนี้
  • Midnight in Paris(2011) ภาพยนตร์แฟนตาซี ตลก-ดราม่า ผลงานการกำกับของคุณตาWoody Allen เรื่องราวของความรักผ่านสถานที่,บุคคลสำคัญ และช่วงเวลา นำแสดงโดยคุณOwen Wilson,คุณMarion Cotillard,คุณRachel McAdams,คุณAdrien Brody และป้าKathy Bates
  • Richard Jewell(2019) ภาพยนตร์อิงเหตุการณ์จริงจากการกำกับโดยคุณปู่Clint Eastwood เรื่องราวของRichard Jewell เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในการแข่งขันโอลิมปิกที่เมืองAtlanta เมื่อปี1996 ต้องมากลายเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีก่อการร้ายเพียงเพราะสื่อบางสำนัก นำแสดงโดยพี่Paul Walter Hauser,ป้าKathy Bates,คุณJohn Hamm,พี่Olivia Wilde และคุณSam Rockwell
ผลงานซีรีส์
ป้าBates ไม่รังเกียจกับงานแสดงทางโทรทัศน์เลย(ไม่งั้นจะไม่ได้รางวัลEmmy Awards แน่นอน)
ผลงานซีรีส์ยาวที่มีป้าBates แสดงนำที่นึกถึงเป็นอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้นเรื่องHarry's Law(2011-2012) ซึ่งเป็นซีรีส์ตลก-ดราม่า เกี่ยวกับกฎหมาย มีทั้งหมด2ซีซั่น โดยตัวเอกคือ หญิงวัยกลางคนที่ทำงานเป็นทนายความ แต่ถูกไล่ออก จึงต้องก่อตั้งกลุ่มที่จะมาคลี่คลายคดีขึ้นมา
อีกหนึ่งซีรีส์ที่ป้าBates ร่วมแสดงจนกลายเป็นนักแสดงขาประจำไปแล้วคือซีรีส์ชุดAmerican Horror Story
ซึ่งป้าBates ได้รับบทในตัวละครในแต่ละซีซั่นของซีรีส์ชุดนี้ ได้แก่
  1. ภาคCoven รับบทเป็นDelphine LaLaurie ซึ่งเป็นตัวละครที่มีต้นฉบับมาจากบุคคลในเหตุการณ์จริง
  2. ภาคFreak Show รับบทเป็นEthel Darling หญิงเครายาว
  3. ภาคHotel รับบทเป็นIris ผู้จัดการโรงแรมสุดเฮี้ยน
  4. ภาคRoanoke รับบทเป็นThomasin White หรือ แม่ค้าขายเนื้อ และยังรับบทเป็นAgner Mary Winstead(ซีซั่นเดียวรับบทเป็น2ตัวละครเลย)
  5. ภาคApocalyps รับบทเป็นMiriam Mead แอนดรอยด์จอมโฉด
ล่าสุด ป้าBates ยังร่วมแสดงในซีรีส์American Horror Story:Double Feature ซึ่งจะออกอากาศภายในปี2021นี้
ชีวิตคู่ที่ล้มเหลว และปัญหาสุขภาพ
ป้าBates เคยแต่งงานมาก่อน โดยแต่งงานกับลุงTony Campisi เมื่อปี1991 ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันจนได้หย่ากันเมื่อปี1997
ป้าBates เคยป่วยเป็นมะเร็งรังไข่ โดยเริ่มเป็นเมื่อปี2003 จนกระทั่งปี2012 เจ้าตัวได้ทวีตข้อความในTwitterของตัวป้าเองว่า...กำลังต่อสู้กับมะเร็งเต้านมเป็นเวลา2เดือน
หลังจากหายขาดจากมะเร็ง ป้าBates ก็มาป่วยเป็นโรค"ภาวะบวมน้ำเหลือง" ตั้งแต่ปี2014 จนถึงตอนนี้ยังรักษาตัวพร้อมๆกับการทำงาน นอกจากนี้ ยังได้เป็นโฆษกให้กับทางหน่วยงานศึกษาด้านระบบน้ำเหลือง
ทางเราก็ขอให้ป้าBates หายไวๆด้วยนะคะ
10.Tilda Swinton
เกิด:5 พฤศจิกายน 1960(ปัจจุบันอายุ60ปี)
บ้านเกิด:กรุงLondon ประเทศอังกฤษ
เข้าวงการตั้งแต่ปี1984
นักแสดงหญิงชาวอังกฤษ เชื้อสายสก็อตแลนด์ รูปร่างสูงโปร่ง ที่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งใน"กิ้งก่าคาเมเลียน" ในวงการHollywood เพราะทุกบทบาทที่เจ้าตัวแสดงจะต้องเข้าถึงตัวตนและอารมณ์ของตัวละครนั้นๆ จนมีรางวัลทางการแสดงมามากมาย นอกจากนี้ ยังเคยเป็นMuse ให้กับแบรนด์เครื่องสำอางNARS อีกด้วย
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
ป้าSwinton มีชื่อจริงสุดเก๋ว่า"Katherine Matilda Swinton" เป็นลูกสาวของท่านJohn Swinton(1925-2018) ซึ่งเป็นทหารยศ"นายพลใหญ่" ของกองพันทหารแห่งอังกฤษ
ส่วนตระกูลSwinton มีมานานตั้งแต่ยุคกลาง(ประมาณศตวรรษที่13-14) โดยผู้ที่อยู่ในตระกูลนี้ส่วนมากมีเชื้อสายAnglo-Scots
ป้าSwinton จบการศึกษาจากสถานศึกษาเอกชนทั้งหมด3แห่ง ได้แก่ โรงเรียนQueen's Gate School ณ กรุงLondon,โรงเรียนสตรีHeath Girls' School และวิทยาลัยFettes College จบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยจากUniversity of Cambridge สาขาวิทยาศาสตร์ทางสังคมและการเมือง เมื่อปี1983 หลังจากนั้นเจ้าตัวก็เริ่มทำงานด้านการเมือง ก่อนที่จะผันตัวเป็นนักแสดง
ผลงานแรกเริ่ม
ป้าSwinton เข้าวงการตั้งแต่ปี1984 กับผลงานละครเวที ต่อมาได้แสดงภาพยนตร์สัญชาติอังกฤษเรื่องแรกเมื่อปี1986
กว่าที่ป้าSwinton กลายเป็นที่รู้จักและได้เข้าชิงรางวัลด้านภาพยนตร์แห่งทวีปยุโรป ก็ตอนแสดงนำให้กับภาพยนตร์เรื่องOrlando เมื่อปี1992
โดยป้าSwinton รับบทเป็นOrlando ชายชนชั้นสูงในยุคสมัยพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่1 ผู้มีรสนิยมแต่งตัวเป็นหญิง โดยแต่ละฉากเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นว่าเล่นและการแสดงที่ยอดเยี่ยมของตัวป้าเอง จึงทำให้ได้เข้าชิงรางวัลEuropean Film Awards สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยม
ปล.สมัยยุค90s การที่นักแสดงหญิงรับบทเป็นผู้ชายถือว่าเป็นเรื่องปกติ เมื่อเทียบกับสมัยนี้ที่มีเรื่องแบบนี้ปุ๊บ จะมีเรื่องดราม่าในโลกโซเชียลทันที
การแสดงในบทบาทที่แปลกประหลาด(ไม่ใช่มนุษย์)
ผลงานการแสดงของป้าSwinton ส่วนใหญ่เน้นการแสดงเป็นหลัก แต่มีภาพยนตร์บางเรื่องที่จัดหนักทั้งเสื้อผ้าหน้าผม มีดังนี้
  • The Chronicles of Narnia:The Lion,the Witch and the Wardrobe(2005) ภาพยนตร์แฟนตาซีดัดแปลงจากวรรณกรรมเยาวชน โดยป้าSwinton รับบทเป็นแม่มดขาว ซึ่งเป็นตัวร้ายของเรื่อง โดยเรื่องเสื้อผ้าจะเน้นไปที่สีขาวและสีน้ำตาล ผมยาว และใส่มงกุฎ ส่วนผิวหน้าจะออกสีซีด นอกจากนี้ บทบาทของป้ายังเป็นCameoเล็กๆ ให้กับภาคPrince Caspian(2008) และภาคThe Voyage of the Dawn Treader(2010)
  • Constantine(2005) ภาพยนตร์ซุเปอร์ฮีโร่-ระทึกขวัญจากทางDC Comic โดยป้าSwinton รับบทเป็นGabriel ทูตสวรรค์ที่ลงมายังโลก โดยในร่างมนุษย์จะแต่งกายแบบก้ำกึ่งระหว่างชายกับหญิง
  • Only Lovers Left Alive(2013) ภาพยนตร์ดราม่า-ตลกที่เป็นธีมแวมไพร์ ที่ตัวละครหลักทั้ง2 ได้แก่Adam(รับบทโดยพี่Tom Hiddleston) และEve(รับบทโดยป้าTilda Swinton)เป็นแวมไพร์ 
เข้าร่วมจักรวาลMCU ที่เริ่มต้นด้วยความดราม่า
ป้าSwinton ได้ร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์เรื่องDoctor Strange(2016) โดยรับบทเป็นAncient One ปรมาจารย์เวทย์แห่งSorcerer Supreme ซึ่งหลังจากที่ทางMarvel Studio ประกาศเรื่องนี้ไป ก็มีคนบางส่วนมาต่อว่าทันที เพราะถือว่าเป็นWhitewashing(รายละเอียดดูในบทความWhitewashing Effect ตอนที่2 นะคะ)
แต่ทว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้กลับประสบความสำเร็จทั้งรายได้และคำวิจารณ์ ทำให้ทางMarvel Studio ได้เผยตัวตนของAncient One ในเวอร์ชั่นนี้ว่า "เป็นปรมาจารย์เวทย์หญิงเชื้อสายCeltic มีอายุร่วมร้อยปี"
นอกจากนี้ บทAncient One ที่รับบทโดยป้าSwinton ก็มีบทบาทในภาพยนตร์เรื่องAvengers:Endgame(2019) อีกด้วย
การแสดงในบทบาทคนธรรมดา ที่มีรางวัลออสการ์การันตี
การได้รับรางวัลออสการ์ครั้งแรกของป้าSwinton มาจากการร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์เรื่องMichael Clayton(2007) ซึ่งเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับกฎหมายที่นำแสดงโดยลุงGeorge Clooney
โดยป้าSwinton รับบทเป็นKaren Crowder ผู้บริหารบริษัทสารเคมีที่มีนิสัยฉ้อฉล เป็นห่วงกำไรของบริษัทมากกว่าชีวิตคน(นี่มันนักโกงกำไรชัดๆ)
ด้วยการแสดงที่เรียกว่า"ร้ายแบบเก็บไว้ในใจ" คือ หน้าตาและการกระทำสวนทางกับความคิด ทำให้เจ้าตัวได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ในงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่80
ปล.ผู้ชนะรางวัลออสการ์ครั้งที่80 ด้านการแสดง ทั้งหมดเป็นนักแสดงจากฝั่งยุโรป
จากการได้รับรางวัลออสการ์ของป้าSwinton ทำให้เจ้าตัวได้รับบทบาทคนธรรมดา ที่มีความเป็นมนุษย์มากขึ้น
เราได้คัดภาพยนตร์ที่มีป้าSwinton ร่วมแสดงในบทบาทธรรมดา แต่แสดงดี ดังนี้
  • รับบทเป็นKatie Cox ภรรยาของOsbourne Coxนักวิเคราะห์ข้อมูลของCIA(รับบทโดยลุงJohn Malkovich) ในภาพยนตร์เรื่องBurn After Reading(2008) ภาพยนตร์ตลกร้ายสไตล์พี่น้องตระกูลCoen ที่นำแสดงโดยลุงGeoge Clooney,คุณBrad Pitt และป้าFrances McDormand
  • รับบทเป็นEva Khatchadourian คุณแม่ที่เลี้ยงดูลูกชายได้ไม่ดีจนทำให้ลูกมีส่วนในคดีฆาตกรรม ในภาพยนตร์เรื่องWe Need to Talk About Kevin(2011) ภาพยนตร์ดราม่า-ระทึกขวัญ ที่กลายเป็นภาพยนตร์ที่แจ้งเกิดให้กับพี่Ezra Miller
  • รับบทเป็นMarianne Lane นักร้องเพลงแนวร็อคที่รับรู้ถึงแฟนหนุ่มนักสร้างภาพยนตร์ที่คบกันอยู่ กำลังจะนอกใจ ในภาพยนตร์เรื่องA Bigger Splash(2015) ภาพยนตร์ดราม่า-จิตวิทยาที่กำกับโดยคุณLuca Guadagnino โดยสถานที่ถ่ายทำส่วนใหญ่อยู่ที่ประเทศอิตาลีแถบชายฝั่งทะเลเมติเตอเรเนียน
ร่วมงานในภาพยนตร์ที่กำกับโดย คุณWes Anderson
คุณWes Anderson เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ที่มีสไตล์การกำกับภาพเป็นเอกลักษณ์ ภาพยนตร์แต่ละเรื่องจะใช้โทนสีที่ไม่เหมือนกัน
ป้าSwinton จึงได้มาเป็นหนึ่งในนักแสดง"ขาประจำ" ของคุณAnderson เนื่องจากชอบงานกำกับภาพและสไตล์การเล่าเรื่องที่โดดเด่น ด้วยภาพยนตร์3เรื่อง ได้แก่
  1. Moonrise Kingdom(2012) รับบทเป็นพนักงานประชาสงเคราะห์ ที่ถึงแม้มาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง แต่ก็สะกดผู้ชมได้อยู่หมัด
  2. The Grand Budapest Hotel(2014) รับบทเป็นMadam D. ซึ่งป้าSwinton ต้องให้ช่างแต่งหน้าเอฟเฟ็คท์เนรมิตให้ดูแก่กว่าอายุจริง
  3. Isle of Dogs(2018) ให้เสียงเป็นโหร(Oracle) โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวแอนิเมชั่นแบบStop-Motion ที่ใช้นักแสดงมาให้เสียงมากที่สุด
ผลงานล่าสุดคือภาพยนตร์เรื่องThe French Dispath ที่คาดว่าจะเข้าฉายภายในปี2021นี้
ร่วมงานในภาพยนตร์ที่กำกับโดยคุณBong Joong-ho
คุณBong Joong-ho เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ชาวเกาหลีใต้ที่สร้างภาพยนตร์สัญชาติเกาหลีใต้ได้ถูกใจเหล่านักวิจารณ์ เพราะนอกจากบทภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดออกมาได้ดีแล้ว ยังสะท้อนสังคมผ่านตัวภาพยนตร์แต่ละเรื่อง โดยภาพยนตร์เรื่องParasite(2019) ได้รับรางวัลออสการ์ไปทั้งหมด4สาขา ซึ่งรวมไปถึงคุณJoong-ho ที่ได้รับรางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
ป้าSwinton ก็เคยร่วมงานให้กับภาพยนตร์ที่กำกับโดยคุณBong Joong-ho ทั้งหมด2เรื่อง ได้แก่
  1. Snowpiercer(2013) ภาพยนตร์ดัดแปลงจากนิยายสัญชาติฝรั่งเศส ที่เสียดสีสังคมแบ่งชนชั้นผ่านขบวนรถไฟ ประสบความสำเร็จจนได้ต่อยอดเป็นซีรีส์ทางช่องTNT โดยป้าSwinton รับบทเป็นรัฐมนตรีMason มือขวาของWilford(รับบทโดยลุงEd Harris)
  2. Okja(2017) ภาพยนตร์ทางNetflix ที่เสียดสีสังคมผ่านการบริโภคอาหาร โดยป้าSwinton รับบทเป็นฝาแฝดตระกูลMirando(Lucy และNancy) ซึ่งLucy เป็นCEOบริษัทจอมแหกคอก
ชีวิตครอบครัว และการแสดงความคิดเห็นเรื่องเพศ
ป้าSwinton ไม่ค่อยผูกมัดเรื่องการแต่งงานสักเท่าไรนัก จึงใช้ชีวิตคู่โดยไม่แต่งงานเลยตั้งแต่ปี1989
สามีคนแรกของป้าSwintonคือลุงJohn Byrne นักเขียนบทละครชาวสก็อตแลนด์ ใช้ชีวิตคู่โดยไม่แต่งงานตั้งแต่ปี1989 จนถึงปี2003 ซึ่งป้าSwinton กับลุงByrne ก็มีลูกทั้งหมด2คน เป็นลูกฝาแฝดชายหญิง(เกิดเมื่อปี1997) โดยน้องHonor ลูกสาวเป็นนักแสดงมาตั้งแต่ปี2009(ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นเลยนะเนี่ย)
สามีคนปัจจุบันคือ คุณSandro Kopp จิตรกรทัศนศิลป์ชาวเยอรมัน คบหาดูใจกันตั้งแต่ปี2004 จนถึงปัจจุบัน
ด้านความคิดเห็นเรื่องเพศนั้น ป้าSwinton ก็มีความคิดเห็นถึงเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี2009 โดยความเห็นก็คือ"เป็นผู้หญิงไม่จำเป็นต้องให้เรื่องเพศมาเป็นข้อบังคับตัวตน" จนมาปีนี้ เจ้าตัวได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าเป็นQueer(เพศสภาพที่รักเพศไหนก็ได้ รวมไปถึงชายข้ามเพศและหญิงข้ามเพศ) จากการให้สัมภาษณ์ทางนิตยสารVogue
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE