♡ Review ♡ Lipstick "KIKO Milano" ลิปสติกสัญชาติอิตาลีที่ลองแล้วจะติดใจ

46 15
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดียามดึกค่าา วันนี้เราจะมาพูดถึงลิปสติกแบรนด์นึงที่เราได้ลองใช้ในสองสัปดาห์ที่ผ่านมาน นั่นก็คือแบรนด์ "KIKO Milano" นั่นเอง ก่อนอื่นสารภาพก่อนเลยว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้จักแบรนด์นี้มาก่อน พอลองเสิร์ชหาข้อมูลก็เจอทั้งรีวิวทั้งจากคนไทยและบลอกเกอร์ต่างประเทศเลยค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นต่างประเทศเพราะว่าแบรนด์นี้ยังไม่เข้าไทยนั่นเอง


สำหรับใครที่เข้ามาแล้วก็ยังงงๆเหมือนเราในตอนแรก  KiKO Milano คือแบรนด์เครื่องสำอางสัญชาติอิตาลีค่ะ เท่าที่อ่านมาทั้งไทยและต่างชาติบอกว่าถ้าได้ไปอิตาลีควรแวะไปลองให้ได้เพราะเป็นแบรนด์ที่คุณภาพดีแถมราคาก็ดีด้วย

และด้วยความที่เขาเป็นแบรนด์เครื่องสำอางมาจากเมืองแฟชั่น จุดเด่นของแบรนด์ก็คือความหลากหลายของเฉดสีที่มีให้เลือกใช้เหมาะกับทุกสีผิว และทุกการแต่งตัวเลยค่ะ (ลองเข้าไปดูในเว็บของแบรนด์มาก็พบว่าสีสันหลากหลายจริงๆ ลิปรุ่นนึงมี 10-20สีเลยล่ะ)

และวันนี้เราก็จะมาพูดถึงลิปสติกของเขาทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน แต่ละรุ่นจะเป็นยังไงบ้างเดี๋ยวไปดูพร้อมๆกันเลยค่าา

♡ SMART FUSION LIPSTICK

(3.99 £ คิดเป็นเงินไทยประมาณร้อยกว่าบาทค่ะ ราคาดีเนอะ)

ลิปสติกตัวแรกที่จะมาพูดถึงวันนี้คือ .. Smart Fusion Lipstick เป็นลิปสติกเนื้อครีมมี่ ให้ความเงา และชุ่มชื้น สาวๆที่ชอบลุคริมฝีปากชุ่มชื้น เงาวิ้งวับ น่าจะชอบรุ่นนี้ :)


Packaging ของลิปรุ่นนี้ทำมาจากพลาสติกให้ความรู้สึกเบาๆทั้งตัวแท่งและปลอก แต่ไม่ถึงกับก๊องแก๊ง กลัวหล่นแล้วกระจายเหมือนกัน แต่สัญญาว่าจะดูแลอย่างดีค่าา

#404 Rosy Biscuit

#415 Raspberry

♡ SWATCH & REVIEW

#415 Raspberry  เป็นสีที่แอบผิดคาดเพราะตอนแรกที่เห็นจากแท่งนึกว่าแดงแปร๊ดชัวร์แต่พอลองสวอชปุ๊บ ความคิดเปลี่ยนปั๊บ..สีน่าร๊ากกก เหมือนทาลิปบาล์มที่มีสี ทาเบาๆได้สีระเรื่อๆสุขภาพดี แต่พอปาดซ้ำหลายๆรอบก็ได้เม็ดสีที่แน่นชัดและกลบสีปากได้ดี 


#404 Rosy Biscuit เป็นสีชอบตั้งแต่เห็นจากแท่งแล้ว เบอร์นี้เป็นสีนู้ดที่สวยมากก ดูสุภาพดี ทาได้ทุกวัน และดูไม่ป่วย ส่องดูเค้าใส่กลิตเตอร์เล็กๆมาให้ด้วย..สวยอ่ะ

เนื้อสัมผัส : สำหรับทั้ง 2 สีเนื้อลิปมีความลื่น ชุ่มชื้นดีมาก ทาง่าย ให้ฟีลเหมือนทาลิปมัน

ความชัดของเม็ดสี : ถ้าทาแค่รอบเดียวจะได้สีบางๆ แต่พอปาดไปเรื่อยๆสีจะชัดขึ้น และกลบสีปาก ให้ Finish look เงาๆฉ่ำๆ 

กลิ่น : สอบผ่าน! ลิปไม่มีกลิ่นเหม็นตุๆหรือกลิ่นสารเคมี 

ความติดทน : ด้วยความที่เป็นเนื้อครีมมี่ แน่นอนว่าต้องแลกกับความไม่ทน กินนู่นนี่ก็หลุดแล้ว ต้องขยันเติม แต่ทุกครั้งที่เติมก็จะได้ความชุ่มชื้น ริมฝีปากเงาวิ้งน่าจุ๊บ

หมายเหตุ ยุคใส่แมสก์แบบนี้ก็ต้องระวังนิดนึง ด้วยความครีมมี่ ชุ่มฉ่ำของน้องเค้าอาจจะเลอะแมสก์ ทางเราก็ต้องตรวจเช็คตอนถอดแมสก์เพื่อให้แน่ใจว่าสีไม่เลอะหน้า

♡ POWDER POWER LIPSTICK

(6.99 £ คิดเป็นเงินไทยคือสองร้อยกว่าบาทค่ะ)

'ลิปสติกเนื้อละมุน สัมผัสบางเบาละเอียดเหมือนแป้ง'

#02 Indian Red

#12 Fire Brick

♡ SWATCH & REVIEW


สำหรับรุ่น Powder Power เป็นรุ่นที่ให้ความรู้สึกแปลกใหม่สำหรับเรา จริงๆเคยได้ยินชื่อรุ่นนี้จากแบรนด์อื่นแต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้ลองทาว่าฟีลแป้งๆมันเป็นยังไงน้าา วันนี้เลยได้ลองทา KIKO แทน

สี #02 Indian Red ในบรรดา 6 สีที่ได้ลอง สีนี้เป็น 1 ในสีที่เราชอบมากๆ สีนี้ติดชมพูๆ ทาสีนี้แล้วหน้าหวานละมุนนี 

สี #12  FIre Brick สีส้มๆแดงๆจัดกว่า Indian Red มีความสดใสดีแต่ด้วยเนื้อลิปสติกทำให้คงความละมุนนีไว้อยู่

เนื้อสัมผัส : เป็นสัมผัสที่แปลกใหม่สำหรับเรา ลิปมีความลื่นๆ บางเบา แตะๆแล้วเนื้อเหมือนแป้งทำให้สามารถเบลน หรือเกลี่ยได้ แต่ก็ไม่ได้ฟุ้งเท่าลิปเกาหลีที่เคยใช้ ฟีลแบบนวลๆ ละมุนๆ ขอบปากไม่ชัดค่ะ
กลิ่น : ไม่มีกลิ่นเหม็นตุๆ หรือสารเคมี ผ่านค่าา

ความติดทน : ติดทนกว่ารุ่น Smart Fusion ค่ะ ถึงเนื้อเค้าจะเป็นแมทท์ ฟีลแป้งๆแต่ก็ยังมีหลุดบ้าง เวลาทานอะไรเสร็จแล้วต้องเติมซักหน่อย

♡ VELVET PASSION MATTE LIPSTICK 

(6.99 £)

'ลิปสติกเนื้อแมท กำมะหยี่ เคลือบริมฝีปากเรียบเนียน'


มาถึงรุ่นที่ 3 ของรีวิววันนี้แล้วว ลิปสติกรุ่นนี้น่าจะเป็นรุ่นที่สาวๆคุ้นเคยกันมากที่สุด
เพราะเป็นลิปเนื้อแมทท์นั่นเอง (สังเกตว่าหลังๆมานี้ในไทยมีแต่ลิปแมทท์ และสาวๆก็ชอบกันเพราะสีชัด กลบปากมิด และติดทนที่สุด)


#337 Venetian Red

#338 Pumpkin

ลืมบอกไปว่าแพคเกจจิ้งของรุ่น Power Powder และ Velvet Passion Matte มีลักษณะเหมือนกันคือเป็นแม่เหล็กแบบนี้ ทำให้สามารถเปิดและปิดใช้งานได้สะดวกมาก เก๋ๆอ่าเนออะ

♡ SWATCH & REVIEW

ตอนที่เห็นทั้ง 2 สีนี้ความรู้สึกแรกคือ ฉันจะทาได้มั้ยเนี่ยยย ...แต่พอได้ลองก็เปลี่ยนใจ (อีกแล้ว)

#338 Venetian Red เป็นสีที่ชอบที่สุดในบรรดา 6 สีที่ได้ลอง สีนี้เป็นสีที่แดงไม่เอะอะ แต่ทาแล้วช่วยขับผิวทำให้หน้าสว่างขึ้น ยิ่งทาแล้วทิ้งไว้ซักพักสียิ่งสวยยย

#337 Pumpkin จริงๆสองสีนี้ใกล้เคียงกันมากก สีนี้จะติดส้มและเข้มๆไปทางน้ำตาล สีนี้ค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่ ดูน่าเชื่อถือ แอบไม่ใช่ทางเรา แต่มีติดตัวไว้ใช้ในโอกาสสำคัญๆก็ดีนะคะ

เนื้อสัมผัส :เนื้อลื่นทาง่าย ให้ลุคแมทท์แต่ไม่แห้ง
กลิ่น : ไม่มีกลิ่นเหม็นตุๆ หรือสารเคมี 3 ผ่านค่าา

ความติดทน : รุ่นนี้มีดีที่ความติดทน เราลองจูบมือตัวเองปรากฏว่าไม่มีสีติดมือออกมาเลย ลองกินน้ำจากแก้วก็ไม่มีสีติดออกมาก เลอะแมสก์ก็น้อยมาก แต่ไหงทำไมล้างออกง่ายเฉย 

SWATCH ให้ดูบนปากทุกสีเลย .. ขออภัยมือใหม่หัดสวอชค่าา ไม่เคยสวอชลิปทีเดียว 6 แท่งแบบนี้มาก่อน ตอนแรกคิดว่าลบจนปากเปื่อยแน่ๆ ปรากฎว่าลิปเค้าทำความสะอาดง่ายด้วย Baby wipe แถมปากไม่แห้ง ไม่พังเลย ปลิ้มอยู่นะเนี่ยย

หลังจากที่ได้ลองทั้งหมด 3 รุ่น 6 สี สำหรับเราสีเราชอบมากก็คือ...สี Indian Red ชอบสีนี้เราทาแล้วหน้าดูหวานละมุนขึ้น (คือเป็นคนทาลิปสีชมพูขึ้นนั่นเอง เสียดายไม่มีโอกาสได้ลองสีที่ติดชมพูชัดๆเลย) และ Venetian Red ค่าา

เป็นยังไงบ้างคะอ่านมาถึงตรงนี้แล้วเชื่อว่าน่าจะมีเพื่อนๆที่สนใจใช่มั้ย สำหรับเรารู้สึกว่าเป็นลิปสติกที่คุณภาพสมราคา-เกินราคาด้วย เห็นแบบนี้แล้วอยากให้เข้าไทยไวๆจัง อยากลองใช้ลิปโทนชมพูและผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆดูบ้าง

สำหรับวันนี้ก็ขอลาทุกคนไปก่อน แล้วพบกันใหม่กระทู้หน้านะคะ :)



KanKan

KanKan

28 years old girl who is still passionate with make up and skincare <3
หมดยุคสวยคนเดียวแบบเงียบๆแล้ว..เพราะยุคนี้เราจะต้องสวยไปด้วยกันนะคะ

FULL PROFILE