เมคอัพวันรีบๆ หายโทรมด้วยครีมซอง

42 13
เค้าแจกฟรี/ มีคนให้มาแหละ :)
สวัสดีค่ะทุกคน เราชื่อเนยนะคะ อยากลองทำรีวิวบ้างค่ะ และนี่ก็เป็นรีวิวครั้งแรกของเราในจีบัน ยินดีที่ได้รู้จักนะค้า

เนื่องจากเราเป็นคนที่มีผิวอุดตันง่าย ดังนั้น ในวันปกติ เราจะไม่ได้แต่งหน้าเต็มมาก แค่เบาๆ พอหายโทรมค่ะ

ยิ่งวันไหนรีบๆ ก็จะมีผลิตภัณฑ์กันตายอยู่ไม่กี่อย่าง ลองไปดูข้างล่างกันค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง
อย่างแรกก็จะเป็นเตรียมผิวด้วยครีมซองง่ายๆ แต่ เน้นให้ความชุ่มชื่น ก่อนทารองพื้นหรือบีบีค่ะ อันนี้เป็นของ inn beauty มีชื่อว่า HYA-ALOE Cica Bright Gel

จะเป็นเนื้อเจลใสๆ ทาแล้วรู้สึกสดชื่นดีค่ะ เพราะเป็นเจลที่มีทั้งไฮยาลูรอนและว่านหางจระเข้ ก็เลยรู้สึกชุ่มชื่นแต่ไม่เหนียวหน้าค่ะ

จริงๆเค้าเคลมเรื่องความกระจ่างใสด้วยนะ ถ้าใช้ต่อเนื่อง แต่อันนี้เราไม่ได้สังเกต ก็เลยตอบไม่ได้เหมือนกันว่าได้ผลดีแค่ไหน

แต่รวมๆก็คือ รู้สึกดีเวลาใช้ค่ะ รู้สึกผิวตื่น แล้วก็ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้นจริงๆ อีกอย่างคือ เขาไม่ใส่แอลกอฮอล์ด้วย ใครแพ้แอลกอฮอล์ ก็ใช้ได้ไม่ต้องกังวล
ต่อไปก็ลงบีบีค่ะ ชื่อยี่ห้อว่า KiSAA BB semi-matte เราว่าตัวนี้โอเคเลย ปกปิดรอยสิวได้ดี แล้วก็ไม่หนักหน้าเลย ดูเป็นผิวอยู่ (อาจจะด้วยเพราะเป็นบีบี ไม่ใช่รองพื้น)

เราเป็นคนที่สิวขึ้นเยอะ ขึ้นเรื่อยๆ เลิกแต่งหน้าเป็นปีๆ ก็ไม่หาย ก็จะมีรอยสิวอยู่เยอะค่ะ แต่ทาอันนี้เข้าไปก็คือ กลบรอยสิวได้เยอะอยู่นะ ดูกระจ่างใสขึ้น ดูเนียน ดูผ่อง ดูเป็นผู้เป็นคน
ส่วนสองภาพด้านบนนี้คือ ให้ดูเนื้อกันชัดๆค่ะ จะเห็นว่าบางเบามาก
อันนี้คือทาสองรอบนะ ทาให้ดูเพราะบนหน้าเราก็ทาสองรอบเหมือนยัง ก็ยังดูบางเบาอยู่

เขาบอกว่าเป็นเนื้อกึ่งแมท คุมมัน ซึ่งก็จริงตามนั้นจ้า เพราะมันไม่ได้แมตมาก ยังดูเป็นผิวอยู่ แต่ก็ต่อสู้กับความมันบนหน้าดิฉันได้ดี ไม่หลุดง่าย อยู่ได้ทั้งวันนะ
สุดท้ายคือ เติมแก้มกับปาก ด้วยลิปซองของ Smooto ค่ะ อันนี้เป็นรุ่นรวมบล็อคเกอร์ จริงๆ มีอีกสองแบบค่ะ แต่เราชอบสองสีนี้มากสุด เนื่องจากเราเป็นคนผิวค่อนข้าง warm tone และน่าจะเป็นสาว Autumn ดังนั้น สีตุ่นๆ โทนร้อนแบบนี้ เราทาแล้วจะดูขึ้นที่สุดค่ะ

เราใช้สี warm peachy (ฝั่งซ้าย) ทาปาก และ สี Brick wine (ฝั่งขวา) ทาที่หลังมือก่อน แล้วจึงแต้มเบาๆ ที่แก้มค่ะ
นี่ก็เป็นลุคกันตายของเราเองค่ะ
วันไหน(หลายวัน) เราก็ไม่ได้อยากแต่งเต็มมาก บวกกับรีบด้วยอะไรด้วย ก็จะแต่งเบาๆแค่นี้ค่ะ (แต่งบ่อยกลัวสิวขึ้นเยอะกว่าเดิมงับ เศร้าเบย เมื่อก่อนชอบแต่งมาก)

ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ รีวิวครั้งแรกพอได้มั้ยน้า คราวหน้าเดี๋ยวมาใหม่ค่ะ จะหาอะไรที่ใช้แล้วชอบมารีวิวอีกให้ได้เลย!!