จอร์เจีย อยากไปจริงก็ใกล้แค่ปากซอย

49 14

ใครที่ยังไม่เคยไปลิ้นรสชาติของอาหารพื้นเมืองของประเทศจอร์เจีย 

วันนี้เราจะมาแนะนำร้าน “Argo Restaurant Bangkok” บอกเลยว่าอร่อยเหมือนได้ไปเที่ยวจอร์เจียเลย ✈️✈️


ร้าน “Argo Restaurant Bangkok” เป็นร้านอาหารจอร์เจียร้านแรกในไทย

 ตั้งอยู่ที่ ซอยสุขุมวิท 8 ถ้าเดินทางไปด้วย BTS ให้ลงสถานี นานา แล้วเดินต่อไปไม่เกิน 3  นาทีถึงร้าน ร้านจะซ่อนๆอยู่นะคะต้องเบิกตาดูดีๆ 

บรรยากาศภายในร้านดีมาก เงียบๆ ที่นั่งแยกโซนกันชัดเจน 

ให้ความเป็นส่วนตัวกับลูกค้าที่ไปทานอาหารมากๆ 

ยิ่งถ้าใครไปตอนเย็น  บรรยากาศยิ่งดี เป็นร้านที่เหมาะกับการไปดินเนอร์มากๆ ความรู้สึกตอนเดินเข้าไปในร้านเหมือนได้เข้าไปอีกประเทศจริง ๆ 


ลักษณะการเสริฟอาหารของร้านนี้จะเสริฟเป็น sharing board สามารถสั่งมาแชร์กันได้ ซึ่งใครที่อยากลองหลายๆเมนูแนะนำไปกับเพื่อนแล้วลองสั่งหลายๆเมนูมาลองแชร์กันดูนะคะ แน่นอนว่าได้อิ่ม อร่อย ครบในครั้งเดียวเลยค่า

Acharuli Khachapuri (250 บาท)


เมนู Signature ของจอร์เจีย เป็นการไข่มาผสมเข้ากับชีสสูตรโฮมเมดของทางร้าน เสิร์ฟบนแป้งโดที่ออกแบบเป็นรูปเรือ เป็นเมนูโฮมเมดจากจอร์เจีย สำหรับวิธีทานคือตอนที่เสริฟมาร้อน ๆ ในคนไข่กับชีสให้เข้ากันก่อน จากนั้นถ้าจะกินก็ต้องบิขนมปัง แล้วจิ้มทานกับไข่และชีสตรงส่วนกลาง

Chashushuli 


เป็นเหมือนซุปข้น มีเนื้อวัวออร์แกนิกที่ผ่านการ Slow Cooked ตุ๋นมาในซอสสูตรโฮมเมดที่มีส่วนผสมของมะเขือเทศ หอมหัวใหญ่ และเครื่องเทศจอร์เจีย เสิร์ฟมาพร้อมกับ Chot-Puri หรือขนมปังอบมาให้ทานคู่กัน บอกเลยว่าเป็นถ้วยที่ลงตัวมากๆ เนื้อนุ่มละมุนลิ้นมาก กินพร้อมกับน้ำซุปข้นที่มีรสชาติพอดี

Greek Gyros (230 บาท)


อันนี้ลักษณะเหมือน Kebabs แต่เหมือนแป้งมันมีความหนากว่านิดหน่อย ใส้มีให้เลือกอยู๋ 3 แบบ จะเลือกสั่งเป็น Lemp / Meet ball / chicken เราลองตัว meet ball มาอร่อยมาก เราชอบซอสสีขาวด้านในอร่อยมาก แต่เมนูนี้ถือว่าแป้งเยอะไปหน่อย เพราะนอกจากแป้งที่ใช้ห่อยังมีเฟรนฟายอีกด้วย ตัดกำลังสุดๆ 555

นอกจากนี้ในร้านก็มีเครื่องดื่มแอลกฮอล์หลายหลายอย่างให้เลือกดื่ม แต่สำหรับใครที่ไม่ใช่สายแอลกฮอล์ ทางร้านก็มีเครื่องดื่มหลายอย่างให้สั่งทั้งน้ำผลไม้ และ พวก sparkling water ต่างๆ อันนี้เราลองสั่งเป็น Sparkling water - Orange flavor ??? ชอบมาก เอามาตัดความแป้งจากเมนูทั้งหลาย จัดว่าดี ๆ สดชื่นมาก ๆ 


ในสถานการณ์ที่เราไม่สามารถออกนอกประเทศไปไหนได้ เราก็คงได้แต่ทิพย์เอาไปก่อน สำหรับใครที่อยากทิพย์จอร์เจียก็สามารถมาสัมผัสบรรยากาศได้ที่ร้าน Argo Restaurant Bangkok ได้นะคะ 


กระทู้นี้ได้แรงบันดาลใจจากจาก Vlog เที่ยวทิพย์ของพี่ฟาโรส ซึ่งบอกเลยว่าเป็น FC ของพี่แกมานานมากกกกก ตามดูทุก EP ตามเก็บแต่ละร้านตามที่พี่ฟาโรสรีวิว ไว้รอบหน้าไปร้านไหน เดี๋ยวมารีวิวเพิ่มน้าา 

วันนี้ลาไปก่อน รอบหน้าจะพาไปที่ไหน ติดตามได้ในกระทู้ต่อไปเลยจ้าาาา


Shersight

Shersight

ชื่อเฌอช์นะคะ เมื่อก่อนเราเป็นสิวหนักมาก ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว เลยอยากจะมารีวิว skincare ที่ใช้ตลอดช่วงที่ผ่านมา
ถ้ามีใครอยากรู้เรื่องอะไรเพื่อเติมทักเราไปได้เลยน้า #มือใหม่หัดรีวิว ฝากกดไลก์ กดฟอล ด้วยนะคะ

*รับเขียน Beauty / Food / Healthy Lifestyle Contents นะคะ
นุ้งหาเงินไปเรียนต่อ ผู้ใจดีอยากสนับสนุนติดต่อ
Line: staaampp
E-mail: sher.siriwatchakul@gmail.com

FULL PROFILE