เปิดคาเฟ่ "ดุ๊" จักรวาลแห่งน้ำตาลโตนด พิกัด EmQuartier มาเติมความหวานให้หัวใจกันจ้า

54 18

วันนี้ขอมารีวิวคาเฟ่กลางกรุง ที่พร้อมมาส่งความหวานจากน้ำตาลโตนดเมืองเพชรบุรี ให้ทุก ๆ คนได้มาทานกันจ้าา บอกได้เลยว่าสะดุดตาตั้งแต่ชื่อร้าน 

จนต้องเดินไปถามเจ้าของร้านว่ามันแปลว่าอะไรคะพี่! 


พี่แบลล์เจ้าของร้าน เล่าที่มาของชื่อร้าน “ดุ๊ (DUU)” ว่าเป็นคำสร้อยหรือคำต่อท้ายประโยคของคนเพชรบุรี เช่น มากินข้าวดุ๊ สวยดุ๊ ซึ่งนอกจากคำว่าดุ๊ พี่แบลล์ก็หยิบ “น้ำตาลโตนด” ของดีจากเมืองเพชรบุรี มาให้ชาวกรุงได้ลิ้มลองกัน 


แต่ละเมนูของร้านดุ๊ มีทีมเชฟมาออกแบบให้เพราะฉนั้นนอกจากความสวยงามของเครื่องดื่มและขนมภายในร้านแล้ว เราจะได้ผจญภัยไปกับรสชาติที่หอมหวานจากน้ำตาลตะโหนด บอกได้เลยว่าแค่คำแรกถึงกับร้องเห้ยย อร่อย! 

มันลงตัว ที่สุดของคำว่าลงตัว 

หอมทั้งชา หอมทั้งนม หอมทั้งน้ำตาลตะโหนดในคำเดียวอ่ะ  



ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ 

6 เมนูตัวท้อป จากร้านดุ๊ DUU 

ที่พร้อมส่งตรงความหวานจากเมืองเพชรบุรีกันเลยจ้า

1.ดุ๊ (Duu)


เมนูของหวาน สูตรเด็ดตัวแม่จากร้านดุ๊

ตอนแรกเราไม่ได้สั่งตัวนี้นะ แต่ทางพี่แบลล์แนะนำ เราก็เลยมีโอกาสได้ลองชิม แค่คำเดียวเท่านั้นแหละ รู้เลยว่าทำไมถึงเป็น "เมนู signature ของร้านดุ๊" คือมันละมุนลิ้นมาก ลงตัวแบบไม่เคยไปกินที่ไหนมาก่อน เราเป็นคนชอบกินขนมไทยมาก ซึ่งร้านนี้ทำออกมาได้พอดีแบบไม่น่าเชื่อ มันทั้งหอมนม เครื่องก็จัดเต็ม มีทั้ง ลูกตาลโตนด เม็ดแมงลัก ลอดช่อง โดยเฉพาะตัวน้ำที่ทางร้านผสมน้ำตาลโตนดลงไป คือหอมมาก นมกลมกล่อม มันพอดีและลงตัวในทุกๆคำที่กินเลยจริง ๆ ประทับใจกับเมนูนี้มาก

2.ชาตาลโตนด (Toddy Palm Milk Tea)


เมนูนี้แม่ร้องกริ๊ดเลยค่าาาาาา

ใครที่เป็นสาวก Milk Tea เรียนเชิญไปลองที่ร้านดุ๊จ้าาาา เปิดมิติใหม่ของการกินชานมมากกก คือเราคิดว่าก็คงเหมือนชานมทั้งไป แต่ไม่ใช่เลย!!! สูตรของร้านดุ๊ที่ผสมน้ำตาลตะโหนกเข้าไปด้วยคือ เฉียบ! สัมผัสแรกที่กินเข้าไปคือรับรู้ถึงส่วนผสมแต่ละอย่างที่ผสมกันอย่างลงตัว รสชาชัด นมชัด ชอบที่สุดคือน้ำตาลโตนดที่เป็นเหมือนส่วนผสมสุดท้ายที่มาเชื่อมทุกอย่างให้ลงตัวมากขึ้น เราชอบความหวานแบบนี้มาก มันเป็นความหวานอ่อนๆที่ละมุนและกลมกล่อม ไม่ได้เป็นความหวานแบบบาดคอ ทำให้กินได้เรื่อยๆ นอกจากนี้ ทางร้านได้ใส่เจลลี่ลูกตาลที่หอมนุ่ม หนึบหนับ เคี้ยวเพลินสุดๆ บวกกับท้อปปิ้งด้านบนเป็นดังโงะลูกตาลหนึบๆมันดีมากจริงๆ กินแล้วหยุดไม่ได้เลยจ้า

! ไม่เคยได้ลองรสแบบนี้ที่ไหนมาก่อน เซอร์ไพสมากจริงๆ ขึ้นแท่นเป็นร้านโปรดไปเลยจ้า

3.จักรวาลตาลโตนด (Toddy Palm Galaxy)


สำหรับใครที่มองหาเมนูเพื่อความ ร้านดุ๊ก็มีเพิ่มความสดชื่นมาให้ได้ลองกัน เมนูนี้เหมาะสำหรับสายชาที่เน้นความสดชื่น หรือยามบ่ายใครง่วงก็มาแวะสั่งตัวนี้ไปลองได้ กินแล้วตื่นสุดๆ  เมนูนี้เป็นลูกครึ่งผสมระหว่างน้ำมะนาวกับน้ำอัญชัญ  ทั้งเจลลี่ลูกตาลที่หอมนุ่ม หนึบหนับ และท้อปปิ้งดังโงะลูกตาลหนึบๆ กินแล้วหยุดไม่ได้เลยจ้า นอกจากนี้ทางร้านไล่สีมาสวยมาก ไม่ถ่ายรูปลง social ไม่ได้แล้ววว

4.สวนดอกตาล (Toddy Flowerbed)


เมนูขนมหวานที่กินแล้วสดชื่นสุดๆ เหมือนได้นั่งกินอยู่ในสวนต้นตาล ลมพัดผ่านเย็นๆ กินแล้วสบายอกสบายใจ เย็นสดชื่นในทุกคำที่กิน เราชอบวุ้นกลมๆของร้านมาก ยิ่งตอนกินกับน้ำของน้ําผึ้งหาวมะนาวโห่ เม็ดแมงลัก ดอกไม้ เนื้อตาลโตนดเชื่อมที่นุ่มมากๆ 

5.พานาคอดต้าตาลโตนด (Toddy Panna Cotta)



เมนูลูกครึ่งที่ลงตัวด้วยความหวานจากน้ำตาลโตนด หอม พานาคิดต้าเนื้อแน่น นุ่ม ละมุน กินคู่กับดังโงะลูกตาลคือดีย์ ดีใจที่มาเจอร้านดุ๊จริงๆ รู้สึกเป็นร้านที่เติมเต็มความหวานให้เราได้ฟูฟิลมากๆ ตักกินพร้อมเนื้อตาลโตนดและเม็ดแมงลัก ทำให้ได้รสสัมผัสและกลิ่มหอมหวานกำลังดี 

6.ทาร์ตลูกตาลโตนด (Toddy Palm Tart)


ทาร์ตนุ่ม เนื้อแน่น ด้านในผสมเนื้อลูกตาลโตนดเชื่อมเป็นชิ้นๆ กินง่ายมากกก
เนื้อทาร์ตคือดีย์ กลมกล่อมกัดพร้อมกับเนื้อลูกตาลจะได้ความหวานอ่อนๆเข้ากันมากๆ ด้านบนโปะลูกตาลดังโงะไปอีกกกก

เราประทับใจร้านดุ๊มากๆ เจ้าของร้านน่ารัก เป็นกันเอง ค่อยๆแนะนำเราทีละเมนู เราเห็นถึงความตั้งใจในการหยิบน้ำตาลตะโหนดจากเมืองเพชรบุรี

มาทำเป็นของหวานฟิวชั่นที่สามารถกินได้ในทุกๆวัน 

sme มีดีและใส่ใจกับทุกเมนูขนาดนี้ คนกินก็ชื่นใจ 

พร้อมสนับสนุน อยากไปซื้อกินทุกวันเลยจ้า






Shersight

Shersight

ชื่อเฌอช์นะคะ เมื่อก่อนเราเป็นสิวหนักมาก ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว เลยอยากจะมารีวิว skincare ที่ใช้ตลอดช่วงที่ผ่านมา
ถ้ามีใครอยากรู้เรื่องอะไรเพื่อเติมทักเราไปได้เลยน้า #มือใหม่หัดรีวิว ฝากกดไลก์ กดฟอล ด้วยนะคะ

*รับเขียน Beauty / Food / Healthy Lifestyle Contents นะคะ
นุ้งหาเงินไปเรียนต่อ ผู้ใจดีอยากสนับสนุนติดต่อ
Line: staaampp
E-mail: sher.siriwatchakul@gmail.com

FULL PROFILE