[Review] 4 น้ำตบหน้าขาวใสตัวเด็ดที่ใช้แล้วชอบจนต้องบอกต่อ!

89 32

จริงๆ ถ้าย้อนกลับไปดูรีวิวเก่าๆ ของเราจะไม่ค่อยเห็นเราได้หยิบสกินแคร์กลุ่มน้ำตบมาบอกต่อกันซักเท่าไหร่ ส่วนหนึ่งเพราะเราเคยมองว่า ไม่ค่อยจำเป็น และด้วยปริมาณของผลิตภัณฑ์น้ำตบแต่ละตัวค่อนข้างสูง ถ้าจะคาดหวังอยากได้สารแอคทีฟเข้มข้น คงจะต้องลงทุนสูงแน่เลย แต่ก็ลองใช้มาบ้างเรื่อยๆ จนวันนี้มีเวลาได้คัดมาแล้ว กับ

 

4 น้ำตบหน้าขาวใสตัวเด็ดที่ใช้แล้วชอบ 

จะมีตัวไหนบ้าง มาดูกัน!



ภาพรวมน้ำตบหน้าขาวใส ทั้ง 4 ตัวที่เราจะมาบอกต่อในวันนี้ค่ะ

มีตั้งแต่ดรักสโตร์ราคาน่ารัก ไปจนถึงเคาท์เตอร์แบรนด์หลักพันเลย

-

(ถามว่า น้ำตบจำเป็นไหม? หลังจากที่ได้ลองใช้มาเรื่อยๆ นับสิบตัวได้ เราว่า น้ำตบเป็นสกินแคร์อีกขั้นตอนที่บางคนอาจจะไม่มีก็ได้ขื้นอยู่กับความต้องการของผิว แต่ส่วนตัวใช้แล้ว คิดว่ามีดีกว่าไม่มี ช่วยบำรุงผิวได้ดีขึ้นตอบโจทย์ความต้องการผิวได้อีกขั้น) เดี๋ยวเราจะมาพูดแต่ละตัวไล่เรียงตามราคาไปเลยนะคะ



Za True White EX Essence Lotion n


น้ำตบ Za ในตำนาน เลื่อนไปเสิร์ชหาน้ำตบกี่กระทู้ก็ต้องเจอตัวนี้ 555 เป็นน้ำตบที่เน้นช่วยเรื่องกระจ่างใส ลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ และเติมความชุ่มชื้น


ส่วนประกอบ : เรียงมาต้นๆ จะเป็นพวกช่วยเรื่องความชุ่มชื้นหลากหลาย เช่น BG Glycerin Trehalose ฯลฯ มี 4MSK (Potassium Methoxysalicylate) เป็นสาร Whitening ที่ใช้ในโปรดักซ์เครือชิเซโด้มาช่วยในเรื่องผิวกระจ่างใส ให้สีผิวสม่ำเสมอ ร่วมกับ Ascorbyl Tetraisopalmitate และ Magnesium Ascorbyl Phosphateวิตามินซีประสิทธิภาพสูง 2 ตัว + Hydrolyzed Conchiolin Protein สารสกัดจากไข่มุก(มาเป็นตัวท้ายสุด) ปล. มีซิลิโคน น้ำหอม และแอลกอฮอล์ใครไม่มั่นใจควรเทสต์ก่อนใช้



ความเห็นส่วนตัว : เนื้อเป็นแนวโลชั่นกึ่งเอสเซนส์มีความข้นกว่าน้ำตบตัวอื่นเล็กน้อย กลิ่นหอมจากน้ำหอมอ่อนๆ ที่เห็นชัดคือ ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ในระดับหนึ่ง พวกไวท์เทนนิ่งใส่มากลางๆ เลยอาจจะขึ้นอยู่กับผิวแต่ละคนว่าช่วยเรื่องกระจ่างใสได้มั้ย ส่วนตัวว่าช่วยได้ถ้าใช้ต่อเนื่องกัน เทียบปริมาณกับราคาก็ถือว่าคุ้ม อย่างน้อยก็ช่วยเรื่องผิวนุ่มชุ่มชื้นได้ละหนึ่ง + ผิวเปล่งปลั่งดูกระจ่างใสมากขึ้น คนงบไม่มากก็สอยมาลองเล่นได้


สรุป เป็นน้ำตบถูกและดี ให้ความชุ่มชื้นในระดับหนึ่ง แต่สบายผิว พอคาดหวังผลเรื่องความกระจ่างใสได้ คนที่กลไกผิวดีอยู่แล้วอาจไม่เห็นผล แต่ก็น่าเล่น!



 APARA The First Care Para Activating Essence 


น้ำตบยางพารา ตัวดังงานวิจัยของไทย จากนักวิจัยมอ.ร่วมกับTCLES จริงๆ ตัวนี้เคยเห็นมานานหลายปีแล้ว เป็นน้ำตบที่เน้นช่วยในเรื่องกระจ่างใส ลดเลือนฝ้า ให้ความชุ่มชื้น ต้านอนุมูลอิสระ พร้อมควบคุมความมัน ลดการอักเสบจากสิว


ส่วนประกอบ : เปิดมาด้วยตัวช่วยความชุ่มชื้นอย่าง Glycerin ร่วมกับ BG PG, Sodium PCA (เป็นส่วนหนึ่งของ Natural Moisturizing Factors ช่วยปรับสมดุลผิว), Sodium Hyaluron มี Nicotinamide หรือวิตามินบี 3 มาในอันดับ 3 (ค่อนข้างเข้มข้น) คาดหวังเรื่องกระจ่างใส ร่วมกับ Hevea Brasiliensis Extract สารสกัดจากยางพาราเป็นตัวชู ช่วยทั้งต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องผิวจาก Free Radicals ช่วยป้องกันผิวหมองคล้ำ และลดการอักเสบ + Hamamelis Virginiana คุมความมัน กระชับรูขุมขน + Cynara scolymus extract ช่วยคุม EGF receptor ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ และซิลิโคน โดยรวมสูตรค่อนข้างอ่อนโยนค่ะ



ความเห็นส่วนตัว : เนื้อเอสเซนส์หน้าตาเหมือนน้ำนมแต่เบาเหมือนน้ำเปล่า ซึมไวสบายผิว กลิ่นสะอาดอ่อนๆ เรื่องที่เห็นได้ชัดคือ ใช้แล้วสดชื่นผิว ความมันส่วนเกินโผล่มาให้เห็นน้อยลง แต่ยังคงมีสมดุลอยู่ ส่วนเรื่องสิว เราว่าใช้ช่วงที่เป็นสิวได้+ช่วยลดการอักเสบระดับหนึ่ง ในเรื่องของความกระจ่างใสทำได้ค่อนข้างดี ใช้ไปประมาณ 2 สัปดาห์จะเริ่มเห็นชัดว่าผิวดูผ่องขึ้น ส่วนความชุ่มชื้นพอช่วยได้ เพื่อปรับผิวให้พร้อมรับการบำรุงยิ่งขึ้น ไม่เหนอะหนะ แต่ส่วนตัวคิดว่ายังไม่พอ ยังต้องเติมความชุ่มชื้นจากสกินแคร์ตัวอื่นๆ เพิ่ม โดยรวมชอบที่ช่วยหลายเรื่องกระจ่างใส + สมดุลความมัน + ลดผิวอักเสบ


สรุป เป็นน้ำตบที่เนื้อเบาสุดในบรรดาทั้ง 4 ตัว ช่วยบำรุงผิวได้หลายด้าน ช่วยเรื่องกระจ่างใส ต้านอนุมูลอิสระ และสิวได้ โดยรวมดีสมคำร่ำลือ



 LANCOME Clarifique Double Essence 

 Refining Enzymatic Dual Essence 


น้ำตบเนื้อ Bi-Phase ตัวใหม่ของ Lancome ใช้แบบ Sampling (ตอนนี้ใช้หมดจนซื้อขวดใหญ่มาแล้ว แต่ยังไม่ได้แกะเลยค่ะแหะๆ) เน้นเติมความชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิว + ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน เพิ่มความสว่างกระจ่างใส และทำให้ผิวแลดูเรียบเนียนยิ่งขึ้น


ขอข้ามในส่วนประกอบ เพราะตอนนั้นยังไม่มีข้อมูล + ยังไม่ได้ดูเพิ่มเลย แต่ตามคำเคลมคือ มีส่วนประกอบจากหน่ออ่อนต้นบีชฝรั่งเศส ช่วยเพิ่มกลไกการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติ ปรับให้ผิวมีความเรียบเนียน และสีผิวกระจ่างใสมีชีวิตชีวา เนื้อมีส่วนน้ำ 97% และออยล์ 3%  (ดมกลิ่นแล้วน่าจะมีแอลกอฮอล์นิดๆ+ด้านหลังมีเขียนเตือนนิดหน่อยว่า มีส่วนประกอบจาก AHA)



ความเห็นส่วนตัว : เนื้อสัมผัสน้ำตบฟีลลิ่งแปลกนิดหน่อย แต่น่าเล่นดี เพราะว่าเป็นเอสเซนส์ผสมออยล์ (ส่วนตัวใช้แล้วไม่อุดตัน) ช่วยเรื่องผิวมีสมดุลความชุ่มชื้น เนียนนุ่ม อิ่มฟูได้ดี ความกระจ่างใสยังเป็นฟีลผิวชุ่มชื้น เลยดูเปล่งปลั่ง มีชีวิตชีวา ฟีลเหมือนมีน้ำในผิวมากกว่า ใครที่ผิวไวอาจจะยิบยับเล็กน้อยแต่ทนได้ ถ้าไม่มั่นใจ แนะนำให้เว้นบริเวณรอบดวงตากับริมฝีปาก ก็ได้ เพื่อป้องกันการระคายเคือง + ยังไม่ได้ใช้ในระยะยาว เลยอาจจะยังพูดอะไรไม่ได้มากเด้อ แต่รวมๆ แล้วเราว่า เป็นน้ำตบอีกตัวที่น่าเล่นเลย


สรุป เป็นน้ำตบเนื้อน้ำกึ่งออยล์ ให้ความชุ่มชื้นฟื้นฟูผิวเนียนแน่นนิ่มฟูได้ดี ผลัดเซลล์ผิวอ่อนๆ ผิวเปล่งปลั่งมีชีวิตชีวา ตอนนี้สอยขวดใหญ่แล้วแต่ยังบ่ได้แกะ



 SK-II Facial Treatment Essence 


น้ำตบพิเทร่าในตำนานอีกตัว ใช้ส่วนผสมจากยีสต์ที่ได้จากการหมักบ่มข้าวให้ได้สารอาหารผิวกว่า 50 ชนิด เน้นเรื่องฟื้นผิวให้ทำงานมีประสิทธิภาพ + ปรับผิวกระจ่างใส เรียบเนียน กระชับ + ฟื้นฟูและเสริมความแข็งแรงจากปัจจัยภายนอก


ส่วนประกอบ : ไม่มีอะไรซับซ้อนใส่น้ำมาเป็นเบส มีสารแอคทีฟหลักคือ Galactomyces Ferment Filtrate หรือ พิเทร่า™ กว่า 90% ช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ + ฟื้นผิวจากความหมองคล้ำ แห้งกร้าน ริ้วรอย + ปกป้องไม่ให้เกิดปัญหาผิวจากปัจจัยภายนอก และตัวอุ้มความชุ่มชื้นคือ BG+PG ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ ซิลิโคน ถ้าไม่แพ้สารพิเทร่าก็หายห่วงได้เลย



ความเห็นส่วนตัว : เนื้อเอสเซนส์ซึมไวเบาสบายผิว หลังใช้จะสัมผัสได้ถึงความชุ่มชื้นในผิวให้ฟีลคล้ายๆ กับ APARA แต่ตัวนี้จะชุ่มชื้นกว่าเล็กน้อย ไม่เหนอะหนะเลย ชอบที่ใช้ต่อเนื่องแล้วผิวเห็นความแตกต่าง โดยเฉพาะเรื่องผิวใสละเอียดค่อนข้างชัดเจน ใช้ต่อเนื่องแล้วช่วยเสริมเรื่องผิวกระจ่างใสดูผ่องมากขึ้น ผิวมีความยืดหยุ่นดี แต่เรื่องความชุ่มชื้นใช้ตัวเดี่ยวๆ คิดว่าก็คงไม่พอเช่นกัน โดยรวมเราว่า คุณภาพสมราคาเลย เห็นผลชัดในเรื่องผิวละเอียด + กระจ่างใส


สรุป เป็นน้ำตบที่ราคาแพง แต่ส่วนประกอบและคุณภาพสมกับราคา ใช้แล้วเห็นผล ในเรื่องของผิวเนียนละเอียด และกระจ่างใส


.


 สรุปสั้นๆ จากน้ำตบเน้นกระจ่างใสทั้ง 4 ตัว 


Za True White EX Essence Lotion n : ถูกและดี พอคาดหวังผลได้ ใช้แล้วผิวชุ่มชื้นดูใส 

APARA The First Care Para Activating Essence : ดีสมคำร่ำลือ ช่วยเรื่องกระจ่างใส+คุมมันดี ผิวมันอุดตันง่ายหรือเป็นสิวสามารถใช้ได้ 

LANCOME Clarifique Dual Essence : เนื้อผสมออยล์นิดหน่อยน่าเล่น ช่วยเรื่องชุ่มชื้น นุ่มฟูดี + ผลัดผิวเก่า แอบดูเปล่งปลั่ง

SK-II Facial Treatment Essence : สารตัวชูเข้มข้นมากกว่า 90% ใช้แล้วเห็นผลจริง คุณภาพสมราคา


ทั้งนี้ ผลลัพธ์ที่ได้เป็นไปตามพื้นฐานสภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ เป็นไปได้ใครที่สนใจตัวไหนก็อยากให้ลองหาตัว Sampling หรือ Travel Size มาลองเทสต์กันดูก่อนนะคะว่า ตัวไหนเหมาะกับตัวเองมากที่สุด เพราะรีวิวเราอิงตามผิวของเรา + ปัจจัยและการใช้สกินแคร์อื่นๆ ร่วมด้วยอาจทำให้ได้ผลที่ต่างกัน แต่ก็พยายามคัดน้ำตบตัวที่ดีต่อผิว ใช้แล้วเห็นผลเรื่องผิวกระจ่างใสมาให้ทุกคนได้ลองเก็บไว้ตัดสินใจต่อไป หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่เข้ามาอ่านไม่มากก็น้อยน้า ยังไงไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้านะคะ สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3




turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE