จุดเช็คอินใหม่ ไปภูเก็ตแล้วห้ามพลาด ชมพระอาทิตย์ตกสวยมาก

48 15
ไปภูเก็ต อย่าลืมไป แหลมกระทิง จุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยมาก ๆ ของภูเก็ต
ตอนนี้หญ้าเป็นสีเหลือง เมื่อกระทบกับแสงแดด ทำให้ได้ฟิลเมืองนอกมาก ๆ มองไปทางไหนก็สวยงาม ลมพัดเย็นสบาย ถ่ายรูปสวยทุกมุม 
ที่นี่ รถขับไปไม่ถึง จะต้องเดินเท้าตามไหล่เขาขึ้นไปยังจุดชมพระอาทิตย์ตก ใช้เวลาพอสมควร และ ไม่มีไฟฟ้า ขากลับจะต้องรีบเดินทางกลับ ก่อนพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ถ้าเราจะรอจนพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ต้องเอาไฟฉายไปด้วยนะคะ
การเดินทาง เราต้องขับรถไปยังที่จอดรถด้านบนสุด จะเป็นร้านอาหาร ค่าจอดรถ 200 บาท แต่ถ้ารับประทานอาหารเกิน 300 จอดฟรี ที่จอดรถไม่เยอะมาก ควรรีบไปแต่หัววัน ของพี่อั้มไปตอน 16.30 น. เดินไปเรื่อย ๆ ถ่ายรูปไปตลอดทาง มีเวลาได้นั่งชมพระอาทิตย์ตกดินนานพอสมควร แล้วค่อยเดินกลับ

สิ่งที่ต้องเตรียมไป
  1. ครีมกันแดด
  2. น้ำดื่ม
  3. รองเท้าควรเป็นรองเท้าที่เหมาะกับการปีนเขา ส้นสูงควรพัก 
  4. แว่นตา บางทีลมแรงฝุ่นเยอะเข้าตาได้ค่ะ แดดก็แรง แว่นกันแดดช่วยได้ดีมาก
  5. กล้อง เมม แบตโทรศัพท์ เช็คให้ดี
หมายเหตุ
    ไม่ควรนำอาหารขึ้นไปทานด้านบนนะคะ พี่อั้มไปเจอเศษขยะเยอะมาก ใครไปแล้วเอากลับมาด้วยนะคะ ไม่อยากให้ทำลายธรรมชาติ เพราะถ้าเขาปิด คนอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้ไป จะไม่มีโอกาสไปค่ะ 
ระหว่างทาง จะเห็นความสวยงามของธรรมชาติ แต่ต้องเดินด้วยความระมัดระวัง เพราะถ้าตกไป หรือลื่นลงไป ทริปนี้อาจจะไม่เป็นทริปที่สวยงาม แต่จะเป็นทริปที่ลืมไม่ลงไปชั่วชีวิต
เดินไปเรื่อย ๆ ถ้าเหนื่อยก็นั่งพักนะคะ ไม่ไหวอย่าฝืน 
ถึงแล้วก็นั่งพัก นี่คือจุดที่พี่อั้มชอบที่สุด ลมเย็นพัดสบาย นั่งมองทะเล มองภูเขา รอชมพระอาทิตย์ตก เอาหนังสือที่เราชอบเล่มเล็ก ๆ มานั่งอ่านหรือเอามาเป็นพรอพถ่ายรูปก็เก๋ดี แต่อย่าพกของไปเยอะนะคะ มันหนัก แบกเหนื่อยจ้า
พระอาทิตย์จะตกดินแล้ว จุดนี้ เป็นโขดหินขนาดใหญ่ ที่คนนิยมมาถ่ายรูปกัน เราก็ต้องถ่ายสะหน่อย ถ่ายแป๊ปหนึ่ง ก็เดินกลับแล้วจ้า ไม่รอมืดหรอก กลัวจ้า
จากจุดนี้ เป็นจุดที่ไม่ไกลจากต้นทางมากนัก เรามองไปตั้งแต่ตอนเดินไปแล้ว ว่ามุมอาทิตย์ตกจะเห็นจากมุมนี้ได้ เลยเลือกเดินมานั่งชมตรงนี้แทน แล้วก็ถ่ายรูปรัว ๆ ก่อนจะมืดกว่านี้ แล้วก็ค่อยเดินกลับ จะได้ไม่อันตรายมาก 
การมาแหลมกระทิงครั้งแรกของเรา ประทับใจมาก แต่ละฤดู จะแตกต่างกัน ช่วงฤดูฝน หญ้าจะเป็นพุ่มสีเขียว ก็สวยงามไปคนละแบบ มาได้ทุกฤดูเลย แต่เราชอบหญ้าแห้ง ๆ แบบนี้ มันสวยในแบบที่เราชอบ ไว้มีโอกาสจะมาอีกแน่นอน ถ้ายังเดินไหวนะ ใครชอบความท้าทาย แนะนำเลย แต่ถ้าชอบความสบาย กลัวความสูง ไม่แนะนำจ้า

? แหลมกระทิง Laem krating
https://goo.gl/maps/6xfa1PN6FZJa5cfd6



Aumbellezza

Aumbellezza

ชื่อ "อั้ม" นะคะ เรียกในวงการ Aum Bellezza
♥ ชอบการทดลอง นู่น นี่ นั่น ไปเรื่อย ๆ ♗
♥ ชอบการแต่งหน้า
♥ ชอบเรื่องความสวย ความงาม ツ
♥ ชอบท่องเที่ยว ชอบกิน
♥ ชอบแชร์ สิ่งต่าง ๆ รอบตัว ที่คิดว่ามีประโยชน์กับตัวเองและคนอื่น

ฝากติดตาม พูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และ เรื่องราวดี ๆ ที่มีประโยชน์กันได้ที่

♔ Facebook ♔
- http://www.facebook.com/aumbellezza
♔ Instagram ♔
- aum_bellezza
♔ Contact me ♔
- aumbellezza@gmail.com

FULL PROFILE