Review สกินแคร์กู้หน้าพัง สิวอุดตัน ผิวผสมค่อนแห้ง ต้องอ่าน!

53 15
สวัสดีค่าทุกคน
วันนี้ขออนุญาตรีวิวสกินแคร์ที่ใช้แล้วผิวหน้าดีขึ้น แบบจริงๆ ไม่ได้คิดไปเองนะคะ
ส่วนมากในช่วงที่ผ่านมา เราเน้นเสริมผิวแข็งแรง และเติมน้ำให้ผิว + ลดสิวอุดตันค่ะ
สภาพผิว : ผิวผสม ค่อนข้างแห้ง อุดตันง่าย สิวส่วนมากจะเป็นสิวอุดตัน และสิวอักเสบช่วงก่อนเป็นประจำเดือน
- หน้าแก้มมีสิวอุดตันใต้ผิว (แต่งหน้ากลบก็เห็นชัดว่าผิวไม่เรียบ)
- หน้าผากมีผดและสิวอุดตัน ไม่เรียบเนียน
- คาง สิวฮอโมนและสิวอักเสบที่เกิดจากการใส่แมส
 1. IPSA time reset aqua
น้ำตบที่เหมาะสำหรับคนผิวแห้งที่ต้องการเติมน้ำให้ผิว รู้สึกถึงความชุ่มชื้นไฝตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลยค่ะ ในรูปเราเป็นไซส์ที่น่าจะใหญ่สุดเลยค่ะ รักมากก

2. IPSA me extra (ผิวเราใช้เบอร์3)
ตัวนี้ช่วยความกระจ่างใส + ความชุ่มชื้น พวกรอยสิวเราว่าไม่ได้หายไวขนาดนั้นค่ะ แต่ใช้แล้วหน้าไม่แห้งและไม่หมอง แนะนำให้ใช้กับสำลีค่ะ ทางเคาท์เตอร์ให้ใช้3ปั้มต่อ1ครั้ง ตัว Extra จะคล้ายกับตัว ipsa me ปกติ แต่จะเข้มข้นกว่า เห็นผลไวกว่า ประมาณนี้ค่ะ ?

3. LA ROCHE-POSAY EFFACLAR DUO(+)
ตัวนี้เค้าเคลมว่าลดปัญหาสิวต่างๆและพวกรอยสิวด้วยค่ะ ใช้แล้วรู้สึกว่าสิวฮอโมนขึ้นน้อยลง และสิวไม่ขึ้นซ้ำค่ะ ^^ รักมากๆ ตอนกลางวันเราทาบางๆแทน moisturizer เลยค่ะ 5555

4. Differine gel 0.1%
ตัวนี้เป็นยารักษาสิวอุดตันค่ะ เราทาบริเวณที่มีสิวอุดตัน เป็น night routine ไม่ทาช่วงกลางวัน เพราะค่อนข้างเหนอะ ผลลัพธ์คือตัวนี้ดันสิวที่อยู่ใต้ผิวหนังให้ขึ้นมาค่ะ พอสิวขึ้นมา หน้าเราจะเรียบเนียนขึ้น บางทีถ้าเป็นแค่พวกอุดตันก็โอเค เม็ดๆสะกิดออกได้ แต่ถ้าโชคร้ายหน่อยเป็นสิวอักเสบขึ้นมา ก็ต้องทำใจในการขึ้นและทิ้งรอยนิดนึงค่ะ ? ใช้เวลาพอสมควรขึ้นอยู่กับเราว่ารับได้มั้ย แต่ส่วนตัวรับได้ค่ะ ที่จะหน้าเยินก่อนแล้วเรียบเนียนทีหลัง ???

5.LA ROCHE-POSAY EFFACLAR K(+)
ตัวนี้เคลมเรื่องรักษาสิวอุดตันเช่นกัน ใช้สลับกันกับ differine ทาในช่วงกลางวันได้ ตัวนี้ไม่ดันสิวเท่า differine งับ ก็จะอ่อนโยนกว่า แต่ก็ take time ในการรักษาพอสมควรเลยค่ะ เหมาะสำหรับคนที่หน้าไม่ค่อยมีปัญหา แต่อยากเคลียหน้าแบบไม่รีบ ~

6. CeraVe Facial Moisturizing Lotion
ตัวนี้ขึ้นแท่นเป็น Moisturizer ตัวโปรเลยค่ะ เนื้อไม่หนาเกิน ซึมไว ไม่ทิ้งความเหนอะ แพคเกจพกพาง่าย สะอาด ใช้ง่าย ส่วนผสมโอเค เสริมสร้างความแข็งแรงของผิวหน้าด้วยค่ะ ?

7. CeraVe Moisturising Lotion
ตัวนี้ชอบมากกกกกกก ซื้อครั้งที่3แล้วค่ะ หน้าร้อน หน้าฝน หน้าหนาว ใช้หมดทุกฤดู เพราะผิวแห้ง อยู่ห้องแอร์บ่อย ซึมไวให้ความชุ่มชื้นดีและไม่เหนอะเกินงับ ❤️

8. BOBBI BROW Lip Balm spf15
กลายมาเป็นลิปมันตัวโปรดแบบงงๆ หลังจากขอโมยของพี่สาวมาใช้ ชอบทุกอย่างของลิป เนื้อลิปดี ความหนึบพอดี เกาะปากมากๆ เหมือนพอทาแล้วซึมไประดับนึง เวลากินน้ำมีหลุดบ้าง แต่ก็เหมาะแยกอีกร่างให้เกาะปากเราไว้ก่อนแล้ว 55555555 ไม่ชอบแค่แพคเกจ เพราะต้องใช้มทอหรือ cotton blush ในการควัก ? นอกนั้นโอเคหมดเลยค่า
เนื่องจากเรารู้สึกว่ายังไม่ถูกใจหรือว้าวกับ cleansing ตัวไหน เลยยังไม่ได้เอามาพูดนะคะ
แต่อยากเตือนๆไว้ว่า ใครอุดตันง่ายควรใช้พวก water cleansing เพื่อความปลอดภัยก่อนนะคะ เราผ่านการใช้ออยและบาล์มมา ล้วนอุดตันหมดเลยค่ะ แง


วันนี้พามาแนะนำ2ตัวที่ใช้แล้วเห็นผลนะคะ

9. IPSA Cleansing Fresh Foam

ทางแบรนเคลมว่าเหมาะสำหรับผิวที่มีปัญหาสิว ช่วยลดสิวอุดตันและทำความสะอาดหน้าล้ำลึก เพิ่มความเฟรชให่ผิวหน้าค่ะ วันไหนที่รู้สึกหน้ามันหรือเหงื่อเยอะ และช่วงเป็นสิวหนัก จะใช้ตัวนี้ในการล้างหน้าค่ะ กลิ่นหอมสะอาด เนื้อโฟมนุ่มนิ่ม ล้างแล้วหน้าตึงๆนิดนึงค่ะ ? ด้วยความที่ล้างแล้วหน้าตึง เลยทำให้(คิดไปเอง) ว่าสิวแห้งไวขึ้นด้วยค่ะ ???



10. Cetaphill Gentle Skin Cleanser

เจลล้างหน้าตัวแรก เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง ล้างแล้วหน้าไม่ตึงไม่แห้งเลย! ด้วยไม่เคยใช้แบบเจลมาก่อน เลยจะรู้สึกแปลกๆหน่อยตอนล้างออก จะรู้สึกว่าหน้าไม่ค่อยสะอาด แต่จริงๆก็คงสะอาดค่ะ 555 เป็นความไม่ชินของเราเอง ใช้แล้วหน้าไม่แห้ง สิวอักเสบสิวฮอโมนขึ้นน้อยลงฮ้าบบ
และนี่คือผลลัพธ์ค่า

เหลือแค่รอยสิวฮอร์โมนที่เอาชนะไม่ได้ซักที
ผดตรงหน้าผากสงบลงเยอะเลยค่ะ
สิวอุดตันหน้าแก้มก็น้อยลงมากๆ หน้าแก้มและผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น ไม่มีนูนๆมาให้กวนใจอีกต่อไป

เรื่องรอยเราคิดว่าน่าจะ take time ยาวๆหน่อยค่ะ
แต่เบื้องต้นตอนนี้พวกรอยแดงจางลงไวมากแล้ว เหลือแต่รอยดำลึกๆ ? คงต้องให้เวลาน้องรักษาตัวเองต่อไป

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ
สงสัยตรงไหนคอมเม้นถามได้เลยค่า?


Caroteny

Caroteny

สวัสดีค่า

แครอทนะคะ

สาวผิวผสมค่อนแห้ง
ผิวอุดตันง่ายกว่าท่อน้ำกทมตอนฝนตก
อยากเอาชนะสิวฮอโมนให้ได้!

แต่งหน้าไม่บ่อย แต่ซื้อเครื่องสำอางค์ บ่อย!!

ฝากเนื้อฝากตัวกับชาวจีบันด้วยนะคะ
มีอะไรแนะนำคอมเม้นบอกได้เลยน้า
จะพยายามทำรีวิวดีๆให้พี่น้องชาวจีบันได้ภูมิใจค่ะ
/วิ้งคึ ?

FULL PROFILE