Skincare Routine ผิวเป็นสิว อุดตันง่าย ระคายเคือง ใช้อะไรดี ??

66 21
WITH <strong>FYNE</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่


ฮัลโหลเพื่อนๆ

กระทู้นี้ขอมาอัพเดท Skincare Routine ให้เพื่อนๆดูค่ะ 

เผื่อใครที่มีสภาพผิวคล้ายกันกับหนึ่งจะได้เป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ 


 ก่อนอื่นมารู้จักสภาพผิวปัจจุบันของหนึ่งก่อนนะคะ 

หนึ่งเป็นคนผิวผสม มันบริเวณทีโซน สภาพผิวช่วงนี้ แย่กว่าเมื่อก่อนมากค่ะ เพราะ การใส่ Mask 

และนอนดึกต่อเนื่อง ปกติผิวหนึ่งไม่เคยระคายเคืองง่ายเลย แล้วก็ไม่ค่อยเป็นสิวด้วย 

แต่ตอนนี้ ตรงข้ามไปหมดเลยค่ะ ผิวอุดตันง่ายมาก เลยมีสิวอุดตันใต้ผิวค่อนข้างเยอะ 

มีระคายเคืองบ้างเป็นช่วงๆ โดยเฉพาะวันที่อากาศร้อนๆ  และด้วยความนอนดึก

ผิวก็มีความขาดน้ำ รูขุมขนกว้างบริเวณหน้าแก้มค่ะ 


Skincare ที่หนึ่งเลือกใช้ในช่วงนี้ จึงเน้นเติมน้ำให้ผิว และเรื่องปลอบปละโลมผิว 

รวมถึงกลุ่ม ลดรอยสิว รอยแดงต่างๆ  เพื่อให้ตรงปัญหาผิวที่สุด  

ซึ่งใช้ Routine แบบนี้มาเป็นเดือนแล้วค่ะ 

โดยหนึ่งขอไม่พูดถึงการล้าง Makeup นะคะ ขอเริ่มที่การล้างและบำรุงเลย 


จะมีอะไรบ้างไปเริ่มกันเลย


1. Bioderma Sebium Gel Moussant Purifying Cleansing Foaming Gel

 ขนาด 200 ml. ราคา 700 ฿ 


?ขั้นตอนแรก : ล้างหน้า Cleanser / Cleansing เป็นขั้นตอนที่หนึ่งให้ความสำคัญมากที่สุด รองจากการเช็ดเครื่องสำอาง จะต้องมีการ Double Cleansing เสมอ


?จุดเด่นที่ทำให้ตัดสินใจเลือกใช้ : หนึ่งเลือกใช้ขวดนี้ เพราะใช้แล้วรู้สึกสะอาดและดีกับผิว ไม่แห้งตึง สูตรนี้ สำหรับผิวผสม ผิวมัน และผิวเป็นสิวง่าย ซึ่งเป็นสภาพผิวปัจจุบันของหนึ่งเลย เนื้อสัมผัสเป็นเจล ที่มีฟองอ่อน และกลิ่นหอมอ่อนๆ  มีส่วนผสมของ Zinc gluconate  ที่ช่วยลดความมันและ Copper Sulphate ต่อต้านเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิว ไม่มีพาราเบน และสารแต่งสี  ขวดนี้มีน้ำหอมนะคะ แต่เป็นน้ำหอมในปริมาณที่บางเบามากๆ ผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่า ไม่รบกวนผิว ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ค่ะ 


?ผลลัพธ์ที่เด่นชัดและประทับใจ : ใช้แล้วให้ความรู้สึกหน้าสะอาดมากๆเลยค่ะ แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง หลังใช้ผิวยังมีความชุ่มชื้นอยู่​ ขวดนี้หนึ่งใช้แล้วผิวไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองเพิ่มค่ะ ช่วงนี้เลยใช้มาเรื่อยๆ เพื่อช่วยเรื่องสิวด้วย มีกลิ่นหอมขณะใช้ เนื้อเจลล้างออกง่ายค่ะ ขวดใหญ่ ใช้สะดวก เพราะเป็นขวดหัวปั๊มค่ะ


2.FYNE Phyto Calm Watery Essence 

ขนาด 120 g. ราคา 1,190 ฿


?ขั้นตอนที่สอ: โทนเนอร์ / น้ำตบ Essence


?จุดเด่นที่ทำให้ตัดสินใจเลือกใช้ : ตัวนี้ช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีมากๆค่ะ อ่อนโยน ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว ไม่ว่าจะเป็น Essential oil, Mineral Oil, ซิลิโคน, น้ำหอม, สีสังเคราะห์ และพาราเบน คุณสมบัติหลักคือ ช่วยปรับค่า PH ให้กับผิว ทำให้ผิวสมดุล และพร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป ส่วนผสมหลักในขวดนี้ คือ  วิตามินบี 5 โพแทสเซียมพีซีเอ สารประกอบน้ำตาล และสารสกัดจากพืช 9 ชนิด โดยพืชเหล่านี้ ช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองต่างๆ ทำให้ผิวสงบ สมกับชื่อ 

น้ำตบ สงบผิว ค่ะ หนึ่งเคยทำรีวิวตัวเต็มของขวดนี้แยกไว้แล้ว เพื่อนๆสามารถตามไปอ่านกันได้ค่ะ 


?ผลลัพธ์ที่เด่นชัดและประทับใจ : ตอนนี้ใช้ต่อเนื่อง ขึ้นขวดที่ 2 แล้วค่ะ หนึ่งใช้ขวดนี้ขวดเดียว แทนทั้ง โทนเนอร์และน้ำตบเลยค่ะ เพื่อลดขั้นตอน เค้าช่วยลดความเห่อแดงของผิว ในวันที่เจอมลภาวะมา ไปกดสิวมา หรือหน้าระคายเคือง ตอนนี้ Calm ผิวได้ดีมาก ใช้แล้วรู้สึกผ่อนคลายด้วยความเป็นสมุนไพรอ่อนๆ และช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ด้วยค่ะ



3. FYNE BHA Clarifying Serum

ขนาด 30 g. ราคา 990 ฿

 

?ขั้นตอนที่สามผลัดเซลล์ผิว / exfoliate


?จุดเด่นที่ทำให้ตัดสินใจเลือกใช้ : BHA คือสกินแคร์ ที่หนึ่งไม่สามารถขาดได้เลยค่ะ เนื่องจากผิวอุดตันง่ายมาก จึงจำเป็นต้องมีการผลัดเซลล์ผิว และกำจัดสิวที่อุดตันใต้ชั้นผิวออกมา ขวดนี้ดีงามตรงที่อ่อนโยนมากๆ และมีประสิทธิภาพในการลดการอุดตันของผิวได้ดี โดยมีส่วนผสมของ Salicylic Acid 2 % มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อสิว ลดการอักเสบ ช่วยป้องกันและรักษาสิวอุดตัน สิวอับเสบ สิวเสี้ยน สิวยีสต์ ได้หมดเลยค่ะ ดีมากๆ นอกจากนี้เค้ายังมีสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติกว่า  6 ชนิด  ที่ช่วยเรื่องยับยั้งการเกิดริ้วรอย ไม่ให้ผิวเราดูแก่กว่าวัย พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลเลเจน และแน่นอนค่ะ ว่าผลิตภัณฑ์ที่หนึ่งเลือกใช้จะต้องอ่อนโยน ขวดนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ซิลิโคน, น้ำหอม สีสังเคราะห์ พาราเบน และมิเนรัลออยค่ะ 


?ผลลัพธ์ที่เด่นชัดและประทับใจ : เป็น BHA ที่อ่อนโยนมาก ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองที่ผิวเลยค่ะ ทาแล้วจะช่วยผลักสิวอุดตันที่อยู่ใต้ผิวออกมา และสิวจะหลุดออกไปเองภายในไม่กี่สัปดาห์ค่ะ การอุดตันลดน้อยลง เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมไว ไม่ทำให้หน้าแห้งตึงเป็นขุย ขาดไม่ได้เลยค่ะขวดนี้ แต่หนึ่งจะไม่ได้ใช้ต่อเนื่องกันหลายวันนะคะ จะใช้เฉพาะช่วงที่ผิวมีปัญหาเท่านั้น แต่ใครที่สิวขึ้นเรื่อยๆ หรือมีการอุดตันต่อเนื่องก็ใช้ทุกวันได้เลยค่ะ เพราะช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นและรูขุมขนกระชับขึ้นด้วยค่ะ



4.Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution

ขนาด 30 ml. ราคา 2,700 ฿ 


?ขั้นตอนที่สี่เซรั่ม (Serum)


?จุดเด่นที่ทำให้ตัดสินใจเลือกใช้ : เซรั่มตัวนี้ ต้องยกให้เค้าจริงๆ เรื่องการลดเลือนรอยสิว จุดด่างดำต่างๆ เพราะทำได้ดีมากค่ะ โดยมีส่วนผสมหลักคือ วิตามินซีเข้มข้น ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดเลือนความหมองคล้ำ, สารสกัดจากโบตั๋น ช่วยกระตุ้นการผลัดผิวที่หมองคล้ำออกไป และ White Birch Extract ช่วยเติมความชุ่มชื้น นอกจากจะช่วยแก้ไข ขวดนี้ก็สามารถป้องการกันเปลี่ยนแปลงของเม็ดสีผิวได้ด้วยค่ะ ทำให้การเกิดจุดด่างดำใหม่ๆ ยากขึ้น เมื่อพูดถึงเรื่องของเนื้อสัมผัส จัดว่าเป็นเซรั่มที่มีเนื้อบางเบามากๆค่ะ ใสเหลว เกลี่ยง่าย ซึมผิวง่าย ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสี  ไม่มีซิลิโคน และปราศจากเทคโนโลยีกระจายแสง (Optical Diffuser) ค่ะ 


?ผลลัพธ์ที่เด่นชัดและประทับใจ : เริ่มขวดที่ 2 แล้วเช่นกันค่ะ สิ่งแรกที่เห็นผลทันทีไม่ต้องรอเวลาคือ เรื่องของความชุ่มชื้นค่ะ ทาแล้วผิวมีนุ่ม ชุ่มชื้น และดูใสโกลว์มากขึ้น ส่วนเรื่องของจุดด่างดำ รอยสิว รอยแดงต่างๆ ก็เห็นผลดีมากๆเช่นกันค่ะ แต่ต้องใช้ต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ขึ้นไป รอยสิวหนึ่งจางไวมากๆ รวมถึงสิวที่เกิดใหม่ ก็ไม่ค่อยทิ้งรอยไว้ด้วยค่ะ



5. FYNE Skin Barrier+ Prebiotic Serum in Cream

ขนาด 50 g. ราคา 1,390 ฿

 

?ขั้นตอนที่ห้า: Cream/ Moisturizer 


?จุดเด่นที่ทำให้ตัดสินใจเลือกใช้ : ขวดนี้เป็น เซรั่มอินครีมค่ะ หนึ่งใช้แทน Cream/ Moisturizer เลย เพราะว่า เนื้อสัมผัสเค้าเป็นเนื้อครีมเข้มข้นที่มีความบางเบา เหมาะกับสภาพผิว จุดเด่นเลยก็คือ ช่วยให้ผิวแข็งแรง ไม่อับเสบหรือระคายเคืองง่าย เสริมสร้างเกาะป้องกันผิวของเรา (Skin Barrier) โดยครอบคลุม 3 เรื่อง คือ เสริมสร้างเกราะป้องกันผิวด้วยส่วนผสมของเซราไมด์ คลอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอร์ไรด์ และโอเมก้า-3, ป้องกันความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างล้ำลึก ด้วยอนุพันธ์ของไฮยาลูรอนิคเอสิด 4 ขนาดโมเลกุล และ ช่วยเพิ่มจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์กับผิว พร้อมลดจุลินทรีย์ที่ไม่ดีในชั้นผิว ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวและการอับเสบต่างๆ ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง อย่าง แอลกอฮอล์, ซิลิโคน, น้ำหอม สีสังเคราะห์ พาราเบน และมิเนรัลออยค่ะ 


?ผลลัพธ์ที่เด่นชัดและประทับใจ : ถ้าถามว่าผิวแข็งแรงขึ้นมั้ย ต้องบอกว่า มันก็วัดกันยาก แต่ที่แน่ๆเลยก็คือ หนึ่งใช้เป็นประจำ ผิวหนึ่งไม่ระคายเคืองเลย ปกติเวลาเจอแดดร้อนๆ หรือ ใส่หน้ากากทั้งวัน ผิวจะมีผดผื่นขึ้นระหว่างวัน แต่ช่วงหลังมา คือ ไม่มีเลยค่ะ ไม่มีผดผื่น ความคัน หรือ รอยแดงที่ผิวเลย เนื้อสัมผัสก็ไม่ทำให้หนักผิว เป็นครีมเนื้อบางเบา ทาแล้วผิวมีความชุ่มชื้น ไม่มัน ไม่เหนอะหนะเลย  ผิวนุ่มเด้งขึ้นด้วยค่ะหลังจากใช้ต่อเนื่องเป็นประจำ



6. Huxley Secret of Sahara Sleep Mask : Good Night

ขนาด 120 g. ราคา 750 ฿

 

?ขั้นตอนสุดท้าย: การมาส์กหน้า (Mask


?จุดเด่นที่ทำให้ตัดสินใจเลือกใช้ : ตัวนี้คือ Sleeping Mask หรือมาส์กที่ใช้ทาก่อนนอนโดยไม่ต้องล้างออก จุดเด่นหลักๆคือ ช่วยเติมความชุ่มชื้น เติมน้ำให้ผิว และต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวนุ่มเด้ง กระชับ ไม่เกิดริ้วรอยก่อนวัย มีส่วนผสมหลักจาก น้ำมันสกัดเมล็ดกระบอกเพชรพริคลีย์ แพร์ เมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง ผิวจะใส เรียบเนียน มาส์กตัวนี้ ถึงแม้จะมีแอลกอฮอล์ และน้ำหอม แต่ผ่านการทดสอบมาแล้วว่าอ่อนโยน สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวค่ะ เนื้อสัมผัสเข้มข้น ทาที่ผิวและจะดูฉ่ำขึ้นทันที เหมือนมีอะไรมาเคลือบที่ผิว แต่ยังให้ความรู้สึกสบายผิว ไม่เหนอะหนะค่ะ 


?ผลลัพธ์ที่เด่นชัดและประทับใจ : เป็นมาส์กที่เติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีมากค่ะ หน้าใส ฉ่ำ เหมือนนอนเต็มอิ่มเลยค่ะ ใช้คืนเดียวก็เห็นผลดีแล้ว ใช้ต่อเนื่องยิ่งเห็นชัดมากเลย โดยเฉพาะเรื่องความใส นุ่มลื่นเรียบเรียนของผิว ปกติหนึ่งจะไม่ชอบใช้อะไรที่มีน้ำหอม หรือแอลกอฮอล์ แต่ตัวนี้ ต้องยอมให้เค้าเลยค่ะ ไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง และมาส์กแบบนี้สะดวกสุดเลยค่ะ ไม่ต้องจับเวลา ไม่ต้องแปะแผ่นบนหน้า ไม่ต้องล้างออกค่ะ


และนี่ก็คือ Skincare Routine ทั้งหมดที่หนึ่งในช่วงนี้นะคะ 

ตอนเช้ากับกลางคืน ช่วงนี้จะใช้เหมือนกันเลย 

เปลี่ยนแค่ มาส์ก เป็น กันแดด ในตอนเช้าค่ะ 


แล้วก็พยายาม ไม่ประโคม Skincare เยอะ 

เพราะจะทำให้ผิวรับไม่ไหว และอุดตันมากขึ้นด้วย

▼ ▼ ▼ ▼

▲ ▲ ▲ ▲

ผิวปัจจุบันก็ถือว่า สงบลงเยอะกว่าตอนแรก แต่ยังไม่กลับมาเป็นปกติ 

ยังมีความอุดตันเล็กน้อย มีสิวเห่อบ้าง  แต่ทั้งหมดนี้ เป็นเพราะ Lifestyle ของหนึ่งยังไม่ได้เหมือนเดิม คือ ยังคงนอนดึก ทำงานหนัก มีความเครียด และจำเป็นต้องสวมหน้ากากตลอด 

จะพยายามกู้ผิวกลับมาให้เร็วที่สุดค่ะ 


เพื่อนๆคนไหน ที่กำลังมีปัญหาผิวแบบหนึ่ง ลองดู Skincare ในกระทู้นี้แล้วไปใช้ตามได้นะคะ 

เพราะผลลัพธ์ตอบโจทย์ปัญหาผิว และให้ผลลัพธ์ที่ดีมากๆเลยค่ะ


 

ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ 


พบกันใหม่กระทู้หน้าค่า 


Thank you.


styles

styles

👩‍🦰ชื่อ นิสหนึ่ง นะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนค่ะ

👩🏼สภาพผิว ผสมค่อนไปทางมัน
ปัญหาผิว รูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ อุดตันง่าย มีสิวบ้าง มีรอยด่างดำ ขาดน้ำเป็นช่วงๆ

👱🏻‍♀️สภาพผม ผมยาว หยักศก เส้นเล็ก ไม่มีน้ำหนัก เสียปานกลางจากความร้อนและสารเคมี


💞ชอบการบำรุงผิว แต่งหน้า
ชอบกิน ชอบเที่ยว ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

มีเพจ Facebook ฝากติดตาม กด Like เป็นกำลัง❤️ให้ด้วยนะคะ
☃️กด follow ช่องทางต่างๆในลิ้งค์ที่โปรไฟล์ได้เลยค่า

📱private contact Line ID : nissneung

✍Review Lover✍

FULL PROFILE